Top 6 chợ nổi miền Tây có tiếng nhất

Đến với Miền Tây mà không đi tham quan chợ nổi quả là thiếu sót, một chuyến đi chưa trọn vẹn. Chợ nổi được xem như một nét đẹp văn hóa lâu đời của du lịch Miền Tây sông nước. Bởi đi chợ nổi du khách mới khám phá được hết nét đặc sắc trong văn hóa miền Tây, được trải nghiệm khung cảnh sông nước hữu tình, cảnh mua bán và ăn những món đặc sản tươi ngon ngay trên ghe thuyền đầy nhộn nhịp, tấp nập. Chợ nổi miền Tây ngày càng trở thành điểm du lịch hấp dẫn với khách du lịch. Sau đây VietAIR sẽ giới thiệu đến bạn 6 khu chợ nổi miền Tây có tiếng nhất mà bạn nên ghé thăm.

1. Chợ nổi Cái Răng - Cần Thơ

Chợ nổi miền Tây Cái Răng - Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng là địa điểm quen thuộc, được nhiều du khách biết tới khi nhắc đến Cần Thơ và cũng là khu chợ nổi lớn nhất ở miền Tây. Chợ cách trung tâm thành phố 6km, du khách sẽ mất khoảng 30 phút nếu di chuyển bằng thuyền từ bến Ninh Kiều. Chợ thường họp từ lúc tờ mờ sáng đến khoảng 9 giờ, khách du lịch nên đi vào khoảng 6-7 giờ để có thể thấy chợ lúc đông đúc, sầm uất nhất. Chợ chuyên mua bán các loại nông sản, trái cây nổi tiếng của vùng như bưởi năm roi Vĩnh Long, dừa sáp Trà Vinh, quýt hồng Lai Vung hay sầu riêng Cái Mơn… Và theo nhu cầu của người đi chợ, tại đây còn bày bán thêm nhiều mặt hàng thiết yếu, dịch vụ khác như quán cà phê, quán nhậu nổi… Du khách có thể đến để mua bán, ăn sáng và thưởng thức những đặc sản ngay trên các ghe thuyền. Đây là một nét văn hóa đặc trưng tại vùng đồng bằng sông Cửu Long, thu hút rất nhiều du khách nước ngoài đến thăm.

Xem thêm: vé máy bay rẻ trong tháng 6

2. Chợ nổi Phong Điền - Cần Thơ

Chợ nổi miền Tây Phong Điền - Cần Thơ

Bên cạnh chợ nổi Cái Răng thì chợ nổi Phong Điền cũng là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch tại Cần Thơ. Chợ nằm ở tỉnh lộ 923, ấp Nhơn Lộc, xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền, cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 17km và thường họp từ 4 giờ đến 8 giờ sáng hàng ngày. Các mặt hàng được bày bán ở chợ chủ yếu là xuồng, ghe, chài, lưới, thúng, dao, quốc…

3. Chợ nổi Cái Bè - Tiền Giang

Chợ nổi miền Tây Cái Bè - Tiền Giang

Chợ nổi Cái Bè nằm trên sông Tiền thuộc huyện Cái Bè tỉnh Tiền Giang, giáp ranh giữa 3 tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long và Bến Tre dài cả cây số. Chợ họp từ 2 giờ sáng đến 8 giờ là vãn chợ. Chợ diễn ra hoạt động mua bán rất đa dạng từ hàng vải, đồ gia dụng đến đồ ăn, thức uống… Khu chợ nổi tiếng là vựa trái cây lớn của tỉnh Tiền Giang với nhiều loại quả nổi tiếng như bưởi da xanh, vú sữa Lò Rèn, cam, bưởi, quýt Cái Bè… Những ghe hàng rong bán hủ tiếu, phở, bún… chạy luồn lách trên sông rất sống động khiến du khách thấy rất thích thú. Ăn sáng trên sông và ngắm nhìn không khí nhộn nhịp của khu chợ buổi sáng quả là một trải nghiệm mới lạ.

4. Chợ nổi Trà Ôn - Vĩnh Long

Chợ nổi Trà Ôn nằm ở cuối sông Hậu có chiều dài trên 300m, nằm ngay giữa ngã ba sông Hậu và sông Mang Thít. Chợ này có thể coi là chợ đầu mối bởi tại đây buôn bán số lượng lớn những mặt hàng như khoai mỡ, khoai ngọt, dưa chuột, bưởi, cam sành Tân Thành, sầu riêng Lục Sĩ Thành… Món ăn phổ biến, được coi như đặc sản của chợ chính là bún bò viên ăn cùng rau chuối. Bạn đừng quên thưởng thức món ăn này khi có cơ hội đến với chợ nổi Trà Ôn nhé.

5. Chợ nổi Ngã Bảy - Hậu Giang

Chợ nổi miền Tây Ngã Bảy - Hậu Giang

Chợ nổi Ngã Bảy còn được biết đến với tên gọi là chợ nổi Phùng Hiệp, nằm cách trung tâm Hậu Giang khoảng 75km và cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 35km. Điều đặc biệt của khu chợ này đó là chợ nằm tại ngã bảy - nơi bảy con sông giao nhau. Nơi đây thường bày bán rau củ, vật dụng gia đình, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và bạt ngàn các loại trái cây như chôm chôm, măng cụt, sầu riêng… Và đặc biệt tại đây còn có các “mặt hàng” độc lạ như rắn, tắc kè, chim, sóc, ba ba… Xung quanh đó là những chiếc xuồng, ghe nhỏ xíu bán phở, bánh cuốn nóng, bánh xèo… những món ăn của phương Nam.

6. Chợ nổi Long Xuyên - An Giang

Chợ nổi Long Xuyên nằm trên sông Hậu, thuộc địa phận phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. Khu chợ này được lập ra bởi nhu cầu của người dân vùng An Giang, không bị tác động bởi thương mại hóa nên nó không sầm uất như những khu chợ nổi khác. Người dân ở đây sinh sống và buôn bán trên thuyền hàng ngày, họ xem đây như ngôi nhà của mình. Chợ nổi Long Xuyên họp đông nhất vào buổi sáng, hàng hóa chủ yếu là các loại hoa màu: rau, dưa, bí, cải… và các món ăn nổi tiếng đất An Giang như bún cá, bánh da lợn, bánh tằm bì… Điều đặc biệt tại khu chợ này là mọi mặt hàng đều được bán rất rẻ nên người mua không cần phải trả giá, còn người bán luôn kinh doanh với tấm lòng thương thảo đậm chất người miền Tây.

7. Những lưu ý khi đến chợ nổi miền Tây

Bất kỳ khi nào du khách có ý định khám phá chợ nổi miền Tây, hãy đặt vé máy bay đến các tỉnh thành miền Tây để trực tiếp khám phá và trải nghiệm nhé.

Để mua vé máy bay giá rẻ đi Cần Thơ và các tỉnh thành miền Tây vui lòng liên hệ VietAIR. Ngoài ra, khi mua vé máy bay tại VietAIR quý khách sẽ được hỗ trợ xử lý toàn bộ các vấn đề phát sinh (hoàn vé, hủy vé, đổi ngày bay…) theo quy định của từng hãng, miễn phí các dịch vụ bổ trợ khác.

Gọi ngay hotline 1900.1796 để được tư vấn miễn phí!

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/cho-noi-mien-tay-a38751.html