[ToMo] 12 Dấu Hiệu Rõ Ràng Cho Thấy Crush Không Thích Bạn - YBOX

Khoảnh khắc bạn nhận ra mình đã phải lòng một ai đó, đó có thể là một trong những cảm giác ngây ngất nhất bạn từng trải qua. Càng ngất ngây hơn nữa khi bạn phát hiện ra rằng người đó cũng thích bạn? Điều đó thực sự có thể đưa bạn lên chín tầng mây.

Tuy nhiên, không phải lúc nào việc crush một người và người đó crush ngược lại bạn cũng xảy ra. Đáng buồn thay, không có gì đảm bảo rằng người bạn thích sẽ thích bạn. Sẽ luôn có người thổi to quả bong bóng trong tim bạn và làm nó vỡ tan.

Câu hỏi đặt ra là, làm thế nào bạn biết được rằng người ấy không thích bạn? Những dấu hiệu cho thấy đó chỉ là một cảm giác đơn phương? Nếu bạn không thể tin tưởng vào phán đoán của mình ngay bây giờ, hãy đánh giá cơ hội “tán” crush thành công của bạn với những dấu hiệu sau:

1. Không thể nhìn chằm chằm vào bạn quá một giây

Bạn biết rằng bạn đã phải lòng một ai đó nếu bạn luôn bị cám dỗ để lén nhìn người đó. Rất có thể người ấy của bạn có thể đã bắt gặp bạn làm điều đó vài lần nếu bạn gặp nhau thường xuyên.

Nếu bạn chưa bao giờ bắt gặp người ấy nhìn mình dù chỉ là một khoảnh khắc nhỏ nhất, thì rất có thể anh ấy/ cô ấy sẽ không bao giờ làm vậy.

2. Không liếc nhìn bạn đến lần thứ hai

[ToMo] 12 Dấu Hiệu Rõ Ràng Cho Thấy Crush Không Thích Bạn - YBOX

Nếu bạn nhìn thấy người mình thích bước vào, mặc một bộ lễ phục hoặc một bộ váy dạ hội, thì bạn sẽ không thể tránh khỏi việc nhìn hai lần, phải không? Bạn không thể không bị mê hoặc bởi sức hấp dẫn của anh ấy/ cô ấy. Có, nó có thể cho bạn đi.

Bây giờ, bạn đã bao giờ cố gắng làm hết sức mình để làm nổi bật bản thân vì bạn muốn thu hút người ấy của mình chưa? Nếu người đó thậm chí không thèm nhìn bạn quá một giây hoặc liếc nhìn bạn hai lần, thì điều đó có nghĩa là “câu thần chú” của bạn hoàn toàn không ảnh hưởng đến người bạn yêu.

3. Có thể đến gần bạn mà không có bất kỳ sự e ngại nào

Hãy thừa nhận rằng bạn luôn cảm thấy tỉnh táo bất cứ khi nào người ấy ở bên. Ngoài ra, việc tiếp cận người đó có thể khiến bạn thích thú. Bạn có biết khi bạn do dự tiếp cận người bạn thích có thể làm mất đi bí mật của bạn?

Vậy người bạn thích thì sao? Nếu anh ấy/ cô ấy có vẻ không ngại đến gần hoặc nói chuyện với bạn — chẳng hạn như họ không hề nhút nhát hay có ý thức gì — thì có lẽ người đó không có cảm giác gì khi ở bên bạn.

4. Không chủ động bắt đầu hoặc duy trì liên lạc với bạn

[ToMo] 12 Dấu Hiệu Rõ Ràng Cho Thấy Crush Không Thích Bạn - YBOX

Ngoại trừ những mối quan tâm không riêng tư, người ấy đã bao giờ nhắn tin hoặc nhắn tin cho bạn một cách bất ngờ chưa? Đã có bao giờ anh ấy/ cô ấy hỏi bạn thế nào hay bạn đang làm gì không? Nếu không, thì có thể người đó không quan tâm đến bạn. Nhận thức tương tự cũng đúng khi anh ấy/ cô ấy không cố gắng giữ cho cuộc trò chuyện của bạn tiếp diễn bất cứ khi nào bạn bắt đầu. Nếu bạn nhận thấy rằng câu trả lời của người yêu dành cho bạn ngắn và hạn chế, chẳng hạn như những câu trả lời chỉ gồm một từ như "ok" và "có", thì đó chính là biểu hiện rằng họ không thích hay yêu bạn.

5. Không có thời gian rảnh rỗi dành cho bạn

Khi bạn thích một ai đó, bạn không bao giờ có thể quá bận rộn với người đó. Bạn sẽ luôn tìm cách để dành thời gian cho anh ấy/ cô ấy. Tất nhiên, bạn muốn gây ấn tượng với người ấy, và bạn cũng muốn người ấy biết bạn quan tâm họ đến mức nào.

Bất cứ khi nào bạn cố gắng xin người ấy một chút thời gian, chẳng hạn như khi bạn cần giúp đỡ, và anh ấy/ cô ấy thậm chí không suy nghĩ quá lâu để từ chối bạn, điều đó chứng tỏ họ không dành tình cảm cho bạn. Nếu người ấy thích bạn, người đó sẽ do dự khi nói "không" với bạn. Nếu bạn muốn biết trong tim người đó có bạn không, bạn có thể thử yêu cầu một sự giúp đỡ đơn giản từ anh ấy/ cô ấy.

6. Dường như không bị ấn tượng bởi bất cứ điều gì bạn làm

Chúng ta dễ bị ấn tượng bởi người mà chúng ta ngưỡng mộ đúng không nào? Chúng ta luôn nhìn nhận như thể mọi thứ anh ấy/ cô ấy làm đều hoàn hảo. Đúng vậy, người bạn thích không cần phải làm nhiều để nhận được những lời khen ngợi từ bạn. Đó là cách sự mê đắm một người điều khiển tâm trí bạn. Sự thật là việc crush một người có nhiều khả năng là một sự say mê đơn thuần hơn là tình yêu.

Dựa trên thực tế này, bạn có nghĩ người ấy có ấn tượng với bạn không? Bạn đã bao giờ nghe một lời khen từ anh ấy/ cô ấy chưa? Nếu người bạn thích dường như không quan tâm đến bất cứ điều gì bạn làm hoặc thậm chí cả thành tích của bạn, thì có lẽ anh ấy/ cô ấy không quan tâm đến bạn chút nào.

7. Phát cáu vì sự hiện diện liên tục của bạn

Bạn có phải là người luôn cố gắng ở bên cạnh người bạn thích để thu hút sự chú ý không? Chà, nếu người đó có vẻ thích thú với sự hiện diện của bạn, thì rất có khả năng anh ấy/ cô ấy cũng thích bạn.

Trái lại, nếu người ấy của bạn có vẻ không vui hoặc khó chịu bất cứ khi nào bạn cố gắng ở gần thì điều đó có nghĩa họ đã biết về sự ngưỡng mộ mà bạn dành cho họ — và điều đó không vui lắm đâu. Do đó, hãy đảm bảo tôn trọng không gian cá nhân của người ấy.

8. Từ chối lời đề nghị của bạn

[ToMo] 12 Dấu Hiệu Rõ Ràng Cho Thấy Crush Không Thích Bạn - YBOX

Bạn đã bao giờ thử yêu cầu người ấy hẹn hò vài lần và luôn nhận lại là những lý do để từ chối? Hoặc tệ hơn, anh ấy/ cô ấy sẽ từ chối một cách thẳng thừng. Hoặc bất cứ khi nào bạn cố gắng trợ giúp hoặc đưa tay ra hỗ trợ và luôn bị từ chối.

Nếu người ấy thích đi chơi với bạn, nhận bất kỳ sự giúp đỡ nào từ bạn hoặc thậm chí điều đó làm họ phấn khích, thì chứng tỏ crush của bạn đã thích bạn. Dựa trên thực tế này, bạn sẽ biết liệu người ấy có thích bạn hay không.

9. Không chia sẻ vấn đề cá nhân với bạn

Nếu người ấy của bạn không bao giờ cởi mở với bạn, đặc biệt là về những vấn đề cá nhân, thì có lẽ anh ấy/ cô ấy không thích bạn. Chứng tỏ rằng họ không thoải mái khi chia sẻ với bạn, và tệ hơn, người đó không thấy cần thiết phải để bạn tham gia vào thế giới của họ.

Tuy nhiên, nếu bạn vốn là bạn thân của nhau và anh ấy/ cô ấy không nghi ngờ gì về tình cảm của bạn, thì việc công khai cá nhân là điều bình thường. Xin đừng bao giờ khẳng định ngay lập tức rằng người ấy thích bạn nếu rơi vào trường hợp này.

10. Lảng tránh bạn

Thời điểm người ấy phát hiện ra tình cảm của bạn dành cho họ, sẽ có nhiều dấu hiệu rõ ràng hơn về việc anh ấy/ cô ấy thích bạn hay không. Nếu người đó bắt đầu tránh mặt bạn sau khi thổ lộ, thì rất có thể anh ấy/ cô ấy không cảm thấy thoải mái với việc biết bạn thích mình.

Một thường xây bức tường phòng bị trong trái tim mình là vì để ngăn không cho ai đó tham gia vào thế giới của họ. Vì vậy, nếu người ấy của bạn tránh mặt bạn, họ đang gửi cho bạn một tín hiệu để bạn lùi lại vì bạn không được chào đón tham gia vào cuộc sống của người đó.

11. Có chủ ý ngọt ngào với người khác khi ở gần bạn

Nếu người ấy của bạn biết rằng bạn thích anh ấy/ cô ấy và người ấy cũng cảm thấy như vậy đối với bạn, thì anh ấy/ cô ấy sẽ quan tâm đến cảm xúc của bạn. Crush của bạn sẽ cẩn thận để không làm tổn thương bạn.

Ngược lại, nếu bạn thấy người ấy không ngần ngại tán tỉnh người khác trước mặt bạn thì bạn cũng nên nhận ra rằng đó là một thông điệp gián tiếp nói rằng, "Tôi thà ở bên người này hơn là ở bên bạn."

12. Bỏ qua tin nhắn của bạn

[ToMo] 12 Dấu Hiệu Rõ Ràng Cho Thấy Crush Không Thích Bạn - YBOX

Một dấu hiệu rõ ràng khác cho thấy người ấy không thích bạn, đó là khi họ thường xuyên phớt lờ tin nhắn của bạn. Đương nhiên, bạn sẽ trả lời tin nhắn của người ấy trong tích tắc, phải không nào? Nếu người đó rất lâu mới mở tin nhắn của bạn, ngay cả khi họ luôn trực tuyến, điều đó có nghĩa là tin nhắn của bạn không được coi là quan trọng.

Bạn có thể thử gửi tin nhắn cho crush vài lần. Có khả năng anh ấy/ cô ấy chỉ bận vào một thời điểm nào đó. Tuy nhiên, nếu việc phớt lờ tin nhắn luôn xảy ra, thì việc họ không thích bạn đã được ngầm xác nhận.

Không sao cả, cứ bước tiếp trong cuộc sống thôi

Càng sớm càng phát hiện ra rằng người ấy không thích bạn thì sẽ càng tốt cho bạn thôi. Ít nhất, bạn sẽ được cứu khỏi việc đầu tư quá nhiều cảm xúc vào một người không thích bạn.

-

Tác giả: CYRIL ABELLO

Link bài gốc: 12 Obvious Signs Your Crush Doesn’t Like You

Dịch giả: Hà Duy Thành - ToMo - Learn Something New

(*) Bản quyền bài dịch thuộc về ToMo. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả và nguồn là "Dịch Giả: [Tên dịch giả] - Nguồn: ToMo - Learn Something New". Các bài viết trích nguồn không đầy đủ, ví dụ: "Theo ToMo" hoặc khác đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

(**) Follow Facebook ToMo - Learn Something New để đọc các bài dịch khác và cập nhật thông tin bổ ích hằng ngày.

(***) Trở thành Tình nguyện viên, Thực tập sinh Part-time tại ToMo để rèn luyện ngoại ngữ và đóng góp tri thức cho cộng đồng tại: https://bit.ly/ToMo-hiring.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/nen-lam-gi-khi-crush-khong-thich-minh-a38849.html