Kinh nghiệm đổi tiền khi đi du lịch Indonesia

Indonesia là điểm đến được săn đón hàng đầu của du khách Việt với những bãi biển thiên đường và những di tích lịch sử cổ kính. Nếu bạn đang có kế hoạch đến với xứ sở vạn đảo này thì đừng bỏ qua kinh nghiệm đổi tiền khi đi du lịch Indonesia dưới đây của VietAIR nhé.

Kinh nghiệm đổi tiền khi đi du lịch Indonesia
Kinh nghiệm đổi tiền khi đi du lịch Indonesia

Indonesia tuy là một đất nước phát triển nhưng một số điểm du lịch còn khá hoang sơ nên du khách không thể thanh toán bằng các loại thẻ mà phải trả bằng tiền mặt. Vì thế, vấn đề đổi tiền ở đâu và đổi như thế nào luôn là băn khoăn của nhiều du khách đặt vé máy bay đến Indonesia.

Xem thêm: vé máy bay Hà Nội đi Quy Nhơn

Du lịch Indonesia đổi tiền ở đâu uy tín nhất?

Hai loại tiền tệ được chấp nhận thanh toán ở Indonesia là đồng Rupiah - đồng tiền quốc gia của Indonesia và USD. Tỷ giá tiền Rupiah có thêt thay đổi lên xuống từng thời điể khác nhau nhưng nhìn chung không chênh lệch nhau quá nhiều. Một số địa điểm đổi tiền Indonesia an toàn cho du khách là:

Ngân hàng

Ngân hàng luôn là địa điểm đổi tiền uy tín nhất cho dù bạn du lịch ở quốc gia nào chăng nữa. Tại đây, bạn sẽ được hỗ trợ đổi tiền với tỷ giá chính xác nhất và có quy trình đảm bảo an toàn. Ngoài ra, nếu có thể Credit card hay Debit Card, bạn có thể rút tiền tại cây ATM ở ngay trước cửa ngân hàng.

Ngân hàng là địa chỉ đổi tiền uy tín nhất cho du khách
Ngân hàng là địa chỉ đổi tiền uy tín nhất cho du khách

Những máy ATM này có tiếng Anh nên cũng rất thuận tiện với du khách nước ngoài. Điểm lưu ý cho bạn là ngân hàng ở đây chỉ làm việc trong khoảng thời gian từ 8h sáng đến 3h chiều. Du khách đến đây cần cân nhắc sắp xếp thời gian để không đến ngân hàng quá muộn nhé.

Khách sạn

Du lịch Indonesia đổi tiền ở đâu? Những khách sạn ở Indonesia cũng cung cấp dịch vụ đổi tiền cho du khách với độ an toàn cao. Bạn sẽ thực hiện đổi tiền ở quầy lễ tân của khách sạn.

Một số khách sạn ở Indonesia cũng có dịch vụ đổi tiền cho du khách
Một số khách sạn ở Indonesia cũng có dịch vụ đổi tiền cho du khách

Ưu điểm của loại hình này là sẽ giúp bạn có ngay tiền để thanh toán trong trường hợp cần gấp mà không thể ra ngân hàng hay ngân hàng đã đóng cửa. Tuy nhiên, điểm trừ là phí đổi khá cao nên chỉ đổi tiền ở khách sạn khi bạn thật sự cần tiền gấp thôi nhé.

Các quầy đổi tiền được cấp phép

Du khách đổi tiền Indonesia cũng có thể đến trực tiếp các quầy đổi tiền được cấp phép. Tuy nhiên, bạn nên quan sát thật kỹ để không bị nhầm lẫn và bị lừa đảo.

Đổi tiền tại các quầy đổi tiền được cấp phép
Đổi tiền tại các quầy đổi tiền được cấp phép

Quầy đổi tiền được cấp phép sẽ có logo PVA Berizin màu xanh lá cây dán trên cửa sổ. Đó mới là nơi đổi tiền an toàn. Nếu không thấy logo đó thì tuyệt đối không được đổi tiền vì bạn sẽ dễ trở thành con mồi của những kẻ lừa đảo đấy như nhận được tiền giả hay mức tỷ giá thấp hơn rất nhiều.

>Xem thêm< Bị lỡ chuyến bay đi Indonesia phải làm sao?

Những lưu ý quan trọng khi đổi tiền ở Indonesia

Để tránh những trường hợp xấu xảy ra, du khách nên ghi nhớ kỹ những lưu ý quan trọng dưới đây.

Kiểm tra cẩn thận khi nhận tiền

Khi cầm tiền, du khách nên kiểm tra thật cẩn thận xem các tờ tiền có bị rách hay có vấn đề gì bất thường không. Nếu có hãy yêu cầu nhân viên đổi lại ngay vì những đồng tiền như vậy sẽ không được chấp nhận thanh toán.

Luôn là người đếm tiền cuối cùng

Bạn luôn phải là người đếm tiền cuối cùng
Bạn luôn phải là người đếm tiền cuối cùng

Sau khi giao dịch kết thúc, chính bạn sẽ là người đếm tiền cuối cùng xem đã đủ chưa. Không nên đưa cho nhân viên đếm hay cầm ngay mà không kiểm tra lại để tránh bị thiếu hay một số gian lận xảy ra. Dù tình trạng này chỉ là hi hữu nhưng kinh nghiệm đổi tiền ở Indonesia khuyên bạn vẫn nên đề phòng.

Không đổi tiền với những người địa phương đưa ra mức giá cao hơn

An toàn luôn là quy tắc tối thượng cho mỗi chuyến du lịch. Hãy luôn thận trọng mọi lúc mọi nơi vì bạn rất có thể sẽ trở thành đối tượng của những kẻ xấu lợi dụng lòng tin của khách du lịch. Họ sẽ đưa ra mức đổi tiền cao hơn so với ngân hàng hay các quầy đổi tiền để hấp dẫn bạn. Nhưng tờ tiền đó có khả năng cao là tiền giả hoặc không có giá trị lưu hành.

Một số lưu ý khi đi du lịch Indonesia bạn nên biết

Có thể bạn chưa biết, Indonesia là một đất nước hồi giáo nên sẽ có một số quy tắc không thể không biết khi đặt chân đến đây. Kinh nghiệm đổi tiền du lịch Indonesia của VietAIR sẽ liệt kê một số lưu ý quan trọng dưới đây:

- Không bắt tay với phụ nữ Hồi giáo khi họ không chủ động và nên bắt bằng cả hai tay.

- Trước khi vào những nơi thờ cúng phải tháo giày.

- Không chỉ tay vào người, vật hay nơi nào đó.

- Xin phép trước khi chụp ảnh tại những nơi thiêng liêng

- Để dành khoảng 20.000 Rupiah để trả phí trước khi lên máy bay về nước

Những điều cần biết về đổi tiền khi du lịch Indonesia trên đây hi vọng đã giúp du khách có những thông tin bổ ích mang theo trong hành trình của mình. Khách du lịch đến Indonesia cũng có thể tham khảo Di chuyển từ sân bay Jakarta về trung tâm thành phố như thế nào? Chúc bạn có một chuyến đi an toàn và vui vẻ.

Để mua vé máy bay giá rẻ đi Indonesia vui lòng liên hệ VietAIR. Ngoài ra, khi mua vé máy bay tại VietAIR quý khách sẽ được hỗ trợ xử lý toàn bộ các vấn đề phát sinh (hoàn vé, hủy vé, đổi ngày bay…) theo quy định của từng hãng, miễn phí các dịch vụ bổ trợ khác.

Gọi ngay hotline 1900.1796 để được tư vấn miễn phí!

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/doi-tien-indo-o-dau-a38860.html