Mang điện thoại vào phòng thi, các thí sinh sẽ bị đình chỉ và hủy kết quả bài thi

Chỉ vì điện thoại mà trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 cả nước có 50 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế thi. Đáng chú ý, có 43 trường hợp là do mang điện thoại vào phòng thi.

Trường hợp tại Hải Dương, 1 thí sinh đã làm rơi điện thoại di động từ trong túi quần xuống sàn nhà trước giờ thu bài. Cán bộ coi thi đã nhanh chóng lập biên bản và hủy kết quả bài thi đối với thí sinh vi phạm.

Trường hợp tương tự diễn ra tại điểm thi trường THPT Lục Nam (Bắc Giang) sau khi kết thúc bài thi môn Ngoại ngữ, đến giờ nộp bài, điện thoại trong người thí sinh rơi ra. Cán bộ đã phát hiện, đình chỉ thí sinh.

Một trường hợp khác xảy ra ở điểm thi trường THPT Bố Hạ (Bắc Giang) trong thời điểm kết thúc bài thi môn Hóa, thí sinh tự do xin ra ngoài đi vệ sinh và đã khoét đế dép để nhét vừa điện thoại mang vào phòng thi.

Nếu như năm 2022, đối với thiết bị ghi âm, ghi hình, thí sinh chỉ được mang vào phòng thi các thiết bị không có loa và tai nghe, không có màn hình hiển thị hình ảnh, không có bộ phận chức năng truyền thông tin (bluetooth, wifi...) hì theo quy chế thi tốt nghiệp THPT 2023, đã có sự thay đổi khi thí sinh không được phép mang tất cả các thiết bị hỗ trợ tiếp nhận thông tin.

Mang điện thoại vào phòng thi, các thí sinh sẽ bị đình chỉ và hủy kết quả bài thi -0
Những vật dụng thí sinh được phép mang và không mang vào phòng thi theo quy chế thi tốt nghiệp THPT 2023

Cán bộ coi thi sẽ đình chỉ thi và huỷ kết quả của cả kỳ thi nếu vi phạm một trong các quy định như: mang vào phòng thi các vật dụng trái với quy định trong thời gian từ lúc bắt đầu phát đề thi đến hết giờ làm bài (đã hoặc chưa sử dụng); Sử dụng tài liệu liên quan đến việc làm bài thi và các phương tiện thu phát thông tin dưới bất kỳ hình thức nào, kể cả trong và ngoài phòng thi.

Mọi trường hợp vi phạm quy định sẽ bị đình chỉ thi. Thí sinh bị đình chỉ thi phải nộp bài thi, đề thi, giấy nháp cho cán bộ coi thi và ra khỏi phòng thi ngay sau khi có quyết định.

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023 có tổng số thí sinh Đăng ký dự thi: 1.024.063. Trong đó, số thí sinh tự do: 37.841 chiếm 3,69% tổng số thi sinh; Thí sinh chỉ xét tốt nghiệp: 47.769 chiếm 4,66% tổng số thí sinh; Thí sinh chỉ xét tuyển sinh Đại học: 34.155 chiếm 3,33% tổng số thí sinh.

Trong chiều ngày 27.6, các thí sinh đã đến điểm thi để nhận phòng thi và làm thủ tục dự thi để nghe phổ biến đến thí sinh nội dung quan trọng trong Quy chế thi như: lịch thi và thời gian có mặt tại Điểm của thí sinh trong mỗi buổi thi; trách nhiệm của thí sinh, đặc biệt lưu ý những vật dụng không được phép mang vào phòng thi; phổ biến quy định về xử lý thí sinh vi phạm quy chế thi.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/bai-thi-nhu-the-nao-se-bi-huy-a38861.html