Tổng hợp 12 cách làm cá rô kho ngon miệng dễ làm đậm đà bắt cơm

1. Cá rô kho tộ

Cá rô kho tộ bày ra dĩa với màu nâu caramel đẹp mắt của nước màu hòa cùng mùi thơm hấp dẫn của tỏi, hành phi và nước mắm. Khi ăn ta sẽ cảm nhận được thịt cá rô và ba chỉ chín mềm, không tanh và thấm đều gia vị. Nước cá kho thì sánh đều, đậm đà hòa cùng chút vị cay cay của hạt tiêu và ớt.

Đây đảm bảo đây sẽ là một món ăn ngon sáng giá để bạn chế biến cho cả gia đình cùng thưởng thức để tăng thêm hương vị cho bữa ăn hằng ngày đó!

Cá rô kho tộ

2. Cá rô kho nghệ

Nghệ từ lâu đã là một nguyên liệu dùng để tạo màu sắc, và tăng thêm hương vị cho các món xào, món kho ở Việt Nam.

Một nồi cá rô kho nghệ sau khi hoàn tất sẽ có màu vàng ươm cuốn hút. Thịt cá thì mềm ngọt, thấm đều gia vị hòa quyện cùng với mùi thơm và vị ngon đặc trưng của nghệ.

Đảm bảo đây sẽ là một lựa chọn không tồi với hương vị hấp dẫn, đưa cơm để nấu và thưởng thức cùng gia đình!

Cá rô kho khế

3. Cá rô kho khế

Cá rô kho khế là một món ăn có hương vị mới lạ, độc đáo, kích thích được vi giác của bạn với nước kho cá chua chua, ngọt ngọt của khế. Thịt cá rô thì thơm ngon, thấm đều gia vị.

Chắc chắn đây sẽ món kho ngon khiến cho chén cơm của bạn vơi đi nhanh chóng đấy!

Cá rô kho bầu

4. Cá rô kho bầu

Bầu là một loại quả thơm ngon, giàu dinh dưỡng, dễ chế biến thường xuất hiện trong các món ăn của người Việt như các món canh, xào, hấp,....

Hôm nay Điện máy XANH sẽ gợi ý cho các bạn một món kho từ bầu rất ngon đó chính là cá rô kho bầu đây là một món kho đảm bảo sẽ không làm bạn phải thật vọng bới vị ngọt nhẹ của bầu hòa cùng vị mềm, ngon của thịt cá.

Nước kho thì đậm đà và nhiều nước, bạn có thể chang vào cơm để ăn kèm thay thế cho canh nữa đó!

Cá rô kho tiêu

5. Cá rô kho tiêu

Cá rô kho tiêu sau khi nấu xong sẽ có một hương thơm tuyệt vời và màu sắc đẹp mắt. Thịt cá mềm, ngon không quá khô và thấm đều gia vị hòa cùng với vị béo thơm, giòn rụm của tốp mỡ được kho kèm tạo nên một hương vị đậm đà, giòn ngon hấp dẫn khiến ai đã ăn thì không dừng đũa được.

Món ăn này sẽ ngon hơn nếu như bạn ăn cùng với cơm trắng và 1 ít dưa leo, cà chua và rau sống đấy! Cùng vào bếp và thử ngay món kho này để thưởng thức nhé!

Cá rô kho gừng

6. Cá rô kho gừng

Gừng theo dân gian là một vị thuốc có thể giải cảm và cũng là một nguyên liệu dùng để khử đi mùi tanh của thịt và cá vô cùng hiệu quả.

Vì thế món cá rô kho gừng là một món ăn phù hợp để bạn nấu và thưởng thức trong những ngày mệt mỏi, khó chịu với hương vị đậm đà đưa cơm của nước kho hòa cùng vị ngọt, mềm thơm ngon của cá và vị ấm nồng, cay nhẹ của gừng.

Cá rô kho củ cải trắng

7. Cá rô kho củ cải trắng

Thông thường chúng ta thường biết đến các một số loại thịt được kho với củ cải như thịt ba chỉ, thịt gà, thịt vịt. Nhưng ít ai biết được rằng cá rô kho củ cải cũng vô cùng hấp dẫn và bắt cơm.

Khi dùng đũa gắp một miếng củ cải lên, thưởng thức ta sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh, mềm mại pha cùng chút vị mặn tỏa đều trong khoang miệng.

Nếm thử một chút thịt cá, thấy vị cá không tanh mà lại mềm, ngọt, thấm đều gia vị. Nước kho cá thì vô cùng đậm đà tỏa đều mùi trong không gian bếp, khiến các thành viên trong gia đình đều phải xuýt xoa.

Cá rô kho tương hột

8. Cá rô kho tương hột

Tương hột được làm từ đậu nành, trải qua nhiều công đoạn chế biến tạo thành hỗn hợp có màu nâu đậm bắt mắt, có vị ngọt và bùi của đậu nành. Thường được người Việt dùng để chế biến thành nhiều món ăn ngon từ dân dã đến cầu kì trong chế biến.

Và cá rô khi được kho với tương hột sẽ tạo nên một hương vị tuyệt vời làm cho bạn và cả gia đình không thể dừng đũa được với màu sắc nâu vàng đẹp mắt, khi ăn ta sẽ cảm nhận vị bùi ngon của hạt đậu tương hòa cùng chút vị cay nồng ấm của gừng và vị thơm hấp dẫn nồng nàng đặc trưng của tương hột. Ăn cùng với cơm trắng thì số dách luôn nha!

Cá rô kho riềng

9. Cá rô kho riềng

Cá rô kho riềng là một món kho thơm ngon với vị béo, mềm của thịt ba chỉ, cá rô hòa cùng với vị ngon, đậm vị được kết hợp hoàn hảo giữa vị cay thơm của riềng.

Bên cạnh đó còn có vị ấm của gừng và vị thơm của tỏi, hành, tiêu và nước mắm tạo nên hương vị thơm lừng đặc trưng cho món ăn này.

Cá rô kho dưa chua

10. Cá rô kho dưa chua

Với khí hậu nhiệt đới nóng ẩm đặc trưng của Việt Nam việc lựa chọn ăn các món chua mát để giải nhiệt ít nhiều, trong đó phổ biến và đơn giản nhất là kho dưa chua.

Cá rô kho dưa chua sau khi hoàn thành sẽ có mùi thơm hấp dẫn của dưa chua. Khi ăn miếng đầu tiên ta sẽ cảm nhận được vị mềm, ngon thấm vị của thịt cá, miếng dưa chua sau khi nấu chín có vị hơi giòn giòn, chua chua, mặn mặn, rất hấp dẫn và lạ miệng.

Cá rô kho sả ớt

11. Cá rô kho sả ớt

Với hương sả ớt quyến rũ hấp dẫn bay xa khiến ai cũng phải gác lại mọi việc để thưởng thức ngay một bát cơm nóng hổi chang một ít nước cá kho đậm đà, cay cay, mặn mặn, hòa cùng với vị thơm thơm của sả băm.

Cắn một miếng cá thì thôi ôi cái vị ngọt đặc trưng của thịt cá rô hòa cùng với vị ngon từ sự kết hợp tinh tế từ nước mắm, nước màu và các gia vị thông dụng khác. Ăn cùng với rau sống nữa thì còn gì bằng nè!

Cá rô kho me

12. Cá rô kho me

Món cuối cùng trong bài tổng hợp này sẽ là món cá rô kho me. Đây là một món ăn có nước kho đậm đà chua ngọt thơm ngon nức mũi thích hợp nấu và thưởng thức cùng gia đình và bạn bè để lấy lại năng lượng sau một ngày làm việc vất vả.

Không giống như các cách kho trên ở cách kho này hương vị của thịt cá sẽ không còn mặn, ngọt vừa ăn nữa mà thịt còn xen lẫn chút vị chua chua lạ miệng và bắt vị của me được kho cùng. Đảm bảo sẽ làm cả nhà bạn thích mê luôn đó!

Tổng hợp 12 cách làm cá rô kho ngon miệng dễ làm đậm đà bắt cơm

Tham khảo một số mẫu nồi đang được kinh doanh tại Điện máy XANH để thực hiện ngay các món cá rô kho này nhé!

Trên đây là bài viết gợi ý 12 cách làm cá rô kho siêu đậm đà, bắt cơm nhưng lại không mất quá nhiều thời gian để thực hiện. Chúc các bạn thành công với những công thức này và có bữa cơm thật ngon miệng bên gia đình nhé!

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/cach-lam-ca-ro-kho-tieu-a38952.html