Cách dùng thuốc tẩy quần áo hiệu quả ngay tại nhà chỉ với 3 bước

Những vết bẩn hay vết ố vàng quần áo luôn là điều khiến nhiều người đau đầu. Thế nhưng, những vết bẩn này khá cứng đầu và rất khó để xử lý. Do đó, trong bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ giúp bạn tìm hiểu cách dùng thuốc tẩy quần áo hiệu quả ngay tại nhà. Đây chắc chắn sẽ là những kinh nghiệm tuyệt vời để giúp trả lại cho bạn những bộ quần áo sạch như mới đấy.

1. Nước tẩy quần áo là gì?

Nước tẩy quần áo là hỗn hợp dung dịch hóa chất chuyên dùng để tẩy sạch những vết bẩn cứng đầu trên quần áo như dầu mỡ, vết mực, bùn đất, vết ố…. nhưng hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến màu sắc cũng như chất liệu của quần áo.

cách dùng thuốc tẩy trắng quần áo
Nước tẩy quần áo là sản phẩm giặt tẩy khá quen thuộc với nhiều gia đình hiện nay

Những lúc quần áo bị bẩn hoặc ố vàng lâu năm mà bột giặt thông thường không thể tẩy sạch hoàn toàn thì nước tẩy quần áo chính là cứu tinh mà nhiều người tìm đến. Không chỉ có khả năng tẩy sạch quần áo, mà nước tẩy còn giúp quần áo không bị phai màu và luôn được tươi mới.

2. Hướng dẫn cách lựa chọn thuốc tẩy quần áo

Hiện nay, thuốc tẩy quần áo là sản phẩm khá phổ biến trên thị trường mà bạn có thể tìm thấy ở bất cứ đâu, từ siêu thị lớn đến các tạp hóa nhỏ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đánh bay hết tất cả vết bẩn cứng đầu trên quần áo thì bạn cần phải lựa chọn được loại thuốc tẩy quần áo phù hợp. Dưới đây sẽ là một số lưu ý khi lựa chọn thuốc tẩy quần áo mà bạn nên biết, bao gồm:

cách dùng thuốc tẩy quần áo màu
Hướng dẫn cách lựa chọn thuốc tẩy quần áo đúng cách để hiệu quả được tốt nhất

3. Hướng dẫn cách dùng thuốc tẩy quần áo

Dưới đây là cách dùng thuốc tẩy quần áo đơn giản chỉ với 3 bước tại nhà. Cùng Xem ngay nhé!

3.1. Bước 1: Pha nước tẩy

Pha từ 1- 3 nắp thuốc tẩy quần áo (tùy theo hướng dẫn sử dụng in trên vỏ sản phẩm) với bột giặt hoặc tùy chỉnh lượng nước phù hợp với lượng quần áo cần tẩy.

3.2. Bước 2: Ngâm quần áo với nước tẩy, sau đó xả nhiều lần với nước

Ngâm quần áo với hỗn hợp vừa pha từ 3 - 5 phút đối với quần áo trắng và khoảng 45 - 60 phút đối với vải màu. Hoặc đến khi bạn thấy quần áo đã hoàn toàn tẩy được vết bẩn thì lấy ra. Cuối cùng, tiến hành xả lại quần áo nhiều lần với nước.

dùng thuốc tẩy quần áo
Hướng dẫn cách dùng thuốc tẩy quần áo chỉ với 3 bước đơn giản tại nhà mà bạn nên làm theo

3.3. Bước 3: Giặt lại quần áo

Cuối cùng, điều bạn cần làm đó là giặt quần áo một lần nữa với bột giặt như thông thường. Bạn cũng có thể dùng thêm nước xả vải để quần áo được thơm mát hơn.

4. Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tẩy quần áo

Ngoài cách dùng thuốc tẩy quần áo, thì khi sử dụng thuốc tẩy, bạn cũng cần chú ý một số vấn đề quan trọng dưới đây:

4.1. Không đổ thuốc tẩy quần áo lên quần áo trực tiếp

Quần áo bị phai màu là vấn đề mà nhiều người gặp phải sau khi dùng thuốc tẩy quần áo. Do đó, để tránh tình trạng này xảy ra, bạn tuyệt đối không nên đổ thuốc tẩy trực tiếp lên quần áo.

dùng thuốc tẩy quần áo như thế nào
Không đổ thuốc tẩy quần áo lên quần áo trực tiếp để tránh làm phai màu và làm mòn vải là cách dùng thuốc tẩy quần áo mà bạn nên biết

Không chỉ thế, việc đổ thuốc tẩy lên quần áo trực tiếp còn khiến các hóa chất ăn sâu vào vải, gây ra các phản ứng cực mạnh, dẫn đến việc sợi vải bị ăn mòn. Điều này sẽ làm giảm độ bền của quần áo, cho dù bạn chưa sử dụng nhiều lần đi chăng nữa. Tóm lại, nếu bạn đổ thuốc tẩy lên trên quần áo trực tiếp không chỉ làm hiệu quả giặt tẩy không đạt như ý, mà còn làm hỏng đồ nhanh hơn trước.

Để quần áo có thể phát huy hết tất cả những công dụng và an toàn với sức khỏe khi sử dụng thì bạn nên pha loãng thuốc theo đúng hướng dẫn được in trên bao bì. Sau đó, khuấy đều dung dịch và ngâm quần áo theo số phút quy định để có được kết quả giặt tẩy tốt nhất.

4.2. Chú ý an toàn khi sử dụng

Sẽ là điều cực kỳ nguy hiểm nếu bạn không may để thuốc tẩy quần áo dính lên trên người, đặc biệt là mắt. Bởi dù có được pha loãng hay chưa thì thuốc tẩy quần áo vẫn có khả năng làm mòn da. Chính vì vậy, khi sử dụng thuốc, bạn nên đeo bao tay và mặc quần áo kín để tránh chúng bắn lên da.

Trong trường hợp lỡ không may thuốc tẩy quần áo bị dính vào mắt, bạn cần rửa kỹ lại với nước ngay. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là bước sơ cứu ban đầu. Sau đó, bạn nên đi khám bác sĩ để phòng trường hợp thuốc tẩy quần áo làm ảnh hưởng đến giác mạc.

Tốt hơn hết là bạn nên đặt thuốc tẩy quần áo ở những nơi khô ráo, thoáng mát, kín đáo và rời xa tầm tay của trẻ em. Ngoài ra, bạn tuyệt đối không nên dùng chai thuốc tẩy quần áo rỗng để chứa nước uống. Nếu bạn gặp phải người bị ngộ độc sau khi uống nhầm thuốc tẩy quần áo, thì cần lập tức đưa ngay đến cơ sở y tế gần nhất để rửa ruột. Không nên tự chữa trị ở nhà để tránh nguy hiểm đến tính mạng.

4.3. Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng

Trên tất cả những loại thuốc tẩy quần áo trên thị trường hiện nay đều được in hướng dẫn sử dụng chi tiết. Thông thường, chúng không chỉ được dùng tẩy quần áo mà còn có một số công dụng khác như tẩy bồn cầu, bình sứ, nhà tắm, hay bề mặt sàn,…

dùng thuốc tẩy trắng quần áo
Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng là lưu ý quan trọng mà bạn cần biết khi thực hiện cách dùng thuốc tẩy quần áo

4.4. Một số lưu ý khác

Một số lưu ý khác khi sử dụng thuốc tẩy quần áo mà bạn nên biết như:

>> Xem thêm:

Dưới đây là cách dùng thuốc tẩy quần áo hiệu quả ngay tại nhà chỉ với 3 bước mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng sau những gì mà Vua Nệm mang đến, bạn đã biết cách làm thế nào để có thể tẩy sạch những vết bẩn cứng đầu trên quần áo của bạn.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/cach-dung-nuoc-tay-quan-ao-a38975.html