Quảng Ngãi có gì chơi? Top điểm đến nổi tiếng tại Quảng Ngãi

Nhắc đến du lịch Quảng Ngãi hẳn là không có nhiều điểm đến để các bạn nghĩ tới. Nhưng Quảng Ngãi có rất nhiều khung cảnh tuyệt đẹp. Hãy cùng tìm hiểu xem Quảng Ngãi có gì chơi, có địa điểm nào thú vị nhé!

1. Giới thiệu về Quảng Ngãi

Quảng Ngãi có gì chơi?

Quảng Ngãi là một tỉnh ven biển, nằm ở vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, được xem là “thánh địa du lịch" tiềm năng với nhiều yếu tố hấp dẫn từ thiên nhiên, con người. Vùng đất miền Trung đầy nắng gió này sở hữu đường bờ biển dài, nhiều bãi biển thơ mộng kết hợp với nhiều hình thái du lịch đặc sắc như tâm linh, sinh thái, nghỉ dưỡng. Với nhiều địa điểm, cảnh quan được thiên nhiên ưu ái, Quảng Ngãi là điểm hẹn du lịch lý tưởng với du khách trong và ngoài nước.

Xem thêm: kiểm tra mã code vé máy bay Vietnam Airlines

2. Thời gian thích hợp đi Quảng Ngãi

Từ tháng 4 đến hết tháng 8 được coi là mùa du lịch ở Quảng Ngãi bởi lúc này không khí trong lành, có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi, tránh được những bất lợi của thời tiết. Tuy nhiên, nắng nóng là điều không thể tránh khi vào hè đặc biệt nếu du khách lựa chọn tắm biển hay hoạt động ngoài trời.

3. Phương tiện đi lại

Tùy thuộc vào thời gian, địa điểm xuất phát cũng như số lượng người tham gia, ngân sách mà bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển đến Quảng Ngãi cho phù hợp. Có nhiều phương tiện quen thuộc như: xe khách, tàu hỏa hay đi phượt bằng xe máy. Để tiết kiệm thời gian và đảm bảo sức khỏe nhất, bạn nên mua vé máy bay đến sân bay Chu Lai (Quảng Nam) rồi di chuyển bằng xe khách tới Quảng Ngãi nhé.

4. Quảng Ngãi có gì chơi?

Đảo Lý Sơn

Đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi có gì chơi

Địa chỉ: Lý Sơn, Quảng Ngãi.

Đảo Lý Sơn hay còn gọi là Cù Lao Ré có lẽ là địa điểm khá quen thuộc với những ai yêu thích du lịch, khám phá. Hòn đảo này trước đây là một miệng núi lửa nhưng hiện tại đã tắt. Nước biển trong xanh nhìn thấy tận đáy, khung cảnh thơ mộng đã thu hút đông đảo du khách tới đây. Bạn sẽ có được nhiều trải nghiệm thú vị ở đây như tắm biển, lặn ngắm san hô và thưởng thức đặc sản gỏi tỏi, cá mú đen, nhum biển…

Bãi biển Mỹ Khê

Bãi biển Mỹ Khê - Quảng Ngãi có gì chơi

Địa chỉ: thành phố Quảng Ngãi, Quảng Ngãi.

Bãi biển Mỹ Khê không phải là cái tên lạ lẫm với nhiều du khách gần xa. Vì địa điểm du lịch này đã liên tục xuất hiện trên các tờ báo trong nước và ngoài nước, được mệnh danh là “một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh”. Bãi biển xanh, sóng biển rì rào, cát trắng mịn trải dài tỏa sáng lung linh dưới ánh nắng mặt trời sẽ không làm bạn thất vọng. Không chỉ được thưởng thức cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, tận hưởng làn nước trong xanh nhẹ nhàng như xua tan bao mệt mỏi mà còn được ngắm nhìn cuộc sống yên bình hàng ngày của người dân chài địa phương.

Núi Thiên Ấn

Núi Thiên Ấn - Quảng Ngãi có gì chơi

Địa chỉ: xã Tịnh Ấn Đông, thành phố Quảng Ngãi.

Núi Thiên Ấn là ngọn núi đã rất nổi tiếng từ rất lâu bởi khung cảnh hùng vĩ cùng giá trị lịch sử lâu đời. Chắc chắn rằng các du khách sẽ bất ngờ với cảnh núi rừng trùng trùng điệp điệp của thiên nhiên nơi này. Một vẻ đẹp độc đáo, ấn tượng mang lại những khám phá chân thực cho những ai từng ghé qua đây.

Đồng muối Sa Huỳnh

Đồng muối Sa Huỳnh - Quảng Ngãi có gi chơi

Địa chỉ: Phổ Thạnh, Đức Phổ, Quảng Ngãi.

Đồng muối Sa Huỳnh vốn được biết đến từ lâu qua nhiều bức ảnh nghệ thuật của các nhiếp ảnh gia trong nước và quốc tế. Ngoài ra đây còn chính là đồng muối quan trọng với khu vực miền Trung nói riêng và Việt Nam nói chung. Đến với đồng muối, bạn sẽ có những trải nghiệm, ấn tượng rất khác so với những hoạt động du lịch quen thuộc trước đây. Du khách sẽ được lắng nghe về quá trình làm muối, câu chuyện nắng mưa, cảm nhận vị mặn của biển cả, của những giọt mồ hôi làng biển.

Khu du lịch Thác Trắng

Khu du lịch Thác Trắng - Quảng Ngãi có gì chơi

Địa chỉ: ĐT 625, Long Môn, Minh Long, Quảng Ngãi.

Nằm cách thành phố Quảng Ngãi khoảng 20km, khu du lịch Thác Trắng là địa điểm du lịch được nhiều du khách biết đến bởi khung cảnh vô cùng đẹp. Bao bọc bởi núi rừng hoang sơ, những dòng thác đổ xuống tung bọt trắng xóa. Tại đây bạn có thể “check in” khắp nơi, vì góc nào cũng sẽ đem lại cho bạn những tấm hình đẹp, trông bạn như đang sống giữa thiên nhiên, thật tuyệt phải không?

Trên đây là một số địa điểm tiêu biểu khi đến Quảng Ngãi. Ngoài ra còn có nhiều điểm đến thú vị khác để trả lời thêm cho câu hỏi “Quảng Ngãi có gì chơi?” của du khách. Đó chính là:

5. Món ăn hấp dẫn tại Quảng Ngãi

Don

Nếu chỉ nghe tên thì thật khó để tưởng tượng ra món ăn này. Trên thực tế, don là tên một chi hến ở dưới sông, sau khi sơ chế được luộc để lấy vị ngọt thanh cho nước dùng, nêm nếm đậm đà, ăn kèm với hành tây và bánh tráng. Món don không cầu kỳ, bình dị như chính người dân nơi đây, chính vì thế nó đã trở thành đặc sản, thể hiện sự thân mến, gần gũi của người Quảng Ngãi.

Cá bống sông Trà

Một món ăn đặc sản riêng biệt chỉ có tại Quảng Ngãi, cá bống sông Trà được rim cùng gia vị hành ớt, ít tiêu và nước ăn cùng với cơm nóng. Hương vị đó sẽ làm bạn ngây ngất và sẽ cảm nhận được mùi vị đặc biệt riêng, đậm chất Quảng Ngãi.

Ngoài ra vẫn còn rất nhiều món ăn hấp dẫn khác như: ram bắp, bánh xèo, ram thịt nướng, bánh đập, sò điệp, kẹo gương, tỏi đen Lý Sơn… Bạn đừng quên thưởng thức nếu có cơ hội đến với Quảng Ngãi nhé!

Hi vọng rằng bài viết trên đã giúp bạn tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “Quảng Ngãi có gì chơi?”.

Các du khách ở xa muốn đặt chân đến mảnh đất xinh đẹp này thì hãy nhanh tay đặt vé máy bay đi Quảng Nam (sân bay Chu Lai).

Để mua vé máy bay giá rẻ đi Quảng Nam vui lòng liên hệ VietAIR. Ngoài ra, khi mua vé máy bay tại VietAIR quý khách sẽ được hỗ trợ xử lý toàn bộ các vấn đề phát sinh (hoàn vé, hủy vé, đổi ngày bay…) theo quy định của từng hãng, miễn phí các dịch vụ bổ trợ khác.

Gọi ngay hotline 1900.1796 để được tư vấn miễn phí!

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/khu-vui-choi-o-quang-ngai-a38994.html