Top 15 Các món canh chay ngon được nhiều người yêu thích

Những món canh chay luôn mang lại hương vị thanh mát, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, là món ăn không thể thiếu trong thực đơn chay. Đặc biệt, những món canh này có cách chế biến vô cùng đơn giản, nguyên liệu dễ tìm, dễ mua. Trong bài viết này, hãy cùng Naifood khám phá những món canh chay dễ làm để thêm phần đa dạng cho mâm cơm của mình nhé.

Các món canh chay ngon
Các món canh chay ngon

Canh rong biển chay

Vị trí đầu tiên trong danh sách các món canh chay đó là món canh rong biển chay. Đây là một món ăn thanh đạm, bổ dưỡng, dễ chế biến. Khi thưởng thức món canh, bạn sẽ cảm nhận được vị tươi mát, ngọt dịu của rong biển, kết hợp với vị đậm đà từ các gia vị quen thuộc. Đặc biệt món ăn này còn cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ, canxi cần thiết cho cơ thể. Nên bạn hãy lưu món này vào thực đơn món chay mỗi ngày của gia đình bạn nha.

Canh rong biển chay
Canh rong biển chay

Canh măng chua chay

Khi thưởng thức canh măng chua chay, bạn sẽ được trải nghiệm một hương vị mới lạ, đánh thức vị giác. Vị chua chua, cay cay của măng chua kết hợp với các loại gia vị quen thuộc khiến nước dùng món canh thêm phần đậm đà. Măng chua nấu canh vẫn giữ được độ giòn vừa phải, khi ăn có độ sần sật, rất vừa miệng. Món canh này ăn ngay khi nóng cùng với bát cơm trắng thì còn gì tuyệt vời bằng.

Canh măng chua chay
Canh măng chua chay

Canh khổ qua nhồi thịt chay

Canh khổ qua nhồi thịt chay là một trong các món chay hấp dẫn với hương vị độc đáo mà bạn không nên bỏ qua. Khổ qua cắt thành từng khúc nhỏ, bỏ sạch phần ruột bên trong, dùng để làm vỏ nhồi. Phần thịt giả chay được chế biến từ đậu hũ, nấm hương, cà rốt băm nhuyễn, nêm nếm thêm gia vị rồi khéo léo nhồi vào bên trong thịt quả. Thành phẩm là bát canh đầy đặn, màu sắc bắt mắt, nước dùng đậm đà. Khi thưởng thức miếng khổ qua kèm thịt, bạn sẽ cảm thấy vị đắng nhẹ cùng phần nhân béo béo, mềm thơm vô cùng hấp dẫn.

Canh khổ qua nhồi thịt chay
Canh khổ qua nhồi thịt chay

Canh nấm thập cẩm chay

Một món ăn thanh đạm khác trong danh sách các món canh chay đó là món canh nấm thập cẩm chay. Món ăn này được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm dễ mua. Món canh là tổng hợp hương vị ngọt thơm, mềm dai từ các loại nấm như: nấm hương, nấm rơm, nấm đùi gà, nấm kim châm,… Phần nước dùng canh trong vắt, ngọt thanh, kết hợp cùng với nấm giúp bát canh thêm đậm đà, bổ dưỡng.

Canh nấm thập cẩm chay
Canh nấm thập cẩm chay

Canh bầu nhồi đậu hũ chay

Không thể không nhắc đến trong danh sách các món canh chay đó là món canh bầu nhồi đậu hũ chay. Món ăn này rất thích hợp cho những ngày nóng bức bởi hương vị thanh mát, dễ ăn. Nước dùng món canh có độ ngọt tự nhiên của bầu, gia vị nêm nếm vừa miệng. Bầu được cắt khúc, bên trong là phần nhân đậu hũ nhồi mềm thơm, béo bùi. Bạn cũng có thể thêm một chút hành lá, ngò rí để tạo nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn cho món canh này.

Xem thêm: gợi ý các món chay từ đậu phụ ngon dễ làm.

Canh bầu nhồi đậu hũ chay
Canh bầu nhồi đậu hũ chay

Canh nấm bào ngư đông cô chay

Món canh tiếp theo là canh nấm bào ngư đông cô chay. Món ăn này không chỉ mang đến hương vị thanh đạm, thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng. Phần nước dùng ngọt thanh với nấm bào ngư giòn ngọt cùng nấm đông cô mềm thơm, cùng gia vị nêm rất vừa miệng, dễ ăn. Món canh này chắc chắn sẽ thay đổi khẩu vị quen thuộc của gia đình bạn.

Canh nấm bào ngư đông cô chay
Canh nấm bào ngư đông cô chay

Canh rau củ thập cẩm chay

Món canh rau củ thập cẩm chay là một trong các món chay đãi tiệc ngon với hương vị thanh mát, phù hợp với khẩu vị của bất cứ ai thưởng thức. Vị ngọt từ nhiên từ rau củ làm nên hương vị đặc trưng cho nước dùng món canh. Màu sắc từ các loại rau củ rất bắt mắt. Khi nấu canh, nêm nếm thêm một chút hạt nêm chay sẽ khiến món canh càng thêm dậy mùi hấp dẫn hơn cả.

Canh rau củ thập cẩm chay
Canh rau củ thập cẩm chay

Canh chua chay

Canh chua chay là một món không thể bỏ qua trong danh sách các món canh chay cho mùa hè bởi khả năng giải nhiệt cùng hương vị thơm ngon. Món canh có vị chua dịu nhờ nấu chung với sấu và các loại rau củ như cà chua, đậu bắp, nấm hương,…. Bạn có thể thêm một vài lát ớt nhỏ để tạo nên hương vị cay cay nhẹ cho món ăn cũng vô cùng kích thích vị giác đấy nhé.

Canh chua chay
Canh chua chay

Canh kim chi chay

Thêm một gợi ý cho danh sách các món canh chay đó là món canh kim chi chay. Món canh này có độ chua chua, tê cay vừa phải cùng màu sắc đỏ au của kim chi vô cùng bắt mắt. Kim chi được muối vừa tới nên khi nấu canh vẫn giữ được độ giòn, cảm giác sần sật khi thưởng thức. Nấu cùng trong món canh là đậu phụ béo bùi cùng hành baro, hành lá, tạo nên món ăn vừa ngon miệng, vừa bắt mắt.

Canh kim chi chay
Canh kim chi chay

Canh hoa Atiso chay

Vị đặc trưng của hoa atiso có chút đắng nhẹ và ngọt dịu hậu vị nên khi được dùng để nấu canh chắc chắn sẽ khiến bạn phải xuýt xoa khen ngợi. Món canh chay này có phần nước dùng trong veo cùng hương vị thanh đạm, ngọt mát, thoang thoảng mùi thơm của hoa atiso rất vừa miệng. Ngoài ra, canh hoa Atiso còn được đánh giá cao khi mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy thưởng thức món canh này vào những ngày hè nóng bức để thanh lọc cơ thể, giải nhiệt nhanh nhé.

Canh hoa Atiso chay

Canh đậu hũ non với giá hẹ

Thêm một công thức các món canh chay đơn giản dễ chế biến tại nhà đó là món canh đậu hũ non nấu với giá hẹ. Món canh này có phần nước dùng trong, ngọt đậm đà, vị đậu hũ non béo bùi hấp dẫn cùng giá hẹ giòn sần sật. Tất cả tạo nên một hương vị khó quên, kích thích vị giác khi thưởng thức món ăn.

Canh đậu phụ non nấu với hẹ chay
Canh đậu phụ non nấu với hẹ chay

Canh hải sản chay

Để chế biến món canh này, bạn cần chuẩn bị tìm hiểu kỹ càng các nguyên liệu. Nên chọn những loại hải sản giả chay được chế biến từ nấm, đậu hũ,… để làm nên bát canh chay thơm ngon. Khi thưởng thức, cảm nhận đầu tiên là hương vị ngọt thanh hấp dẫn, đậm đà gia vị. Cùng với đó là các loại hải sản giả chay được nấu chín mềm, thơm lừng, kích thích vị giác bất cứ ai thưởng thức.

Canh hải sản chay
Canh hải sản chay

Canh hạt sen hầm rau củ chay

Món canh hạt sen hầm rau củ chay không chỉ thanh đạm, thay đổi khẩu vị mâm cơm quen thuộc mà còn bổ sung nhiều dinh dưỡng cho sức khỏe. Hạt sen ngọt thanh kết hợp với các loại rau củ như cà rốt, củ cải trắng, su hào,… làm nên món canh thơm ngon, bắt mắt. Nước dùng trong, vị ngọt tự nhiên từ rau củ cùng vị đậm đà từ các loại gia vị chắc chắn sẽ mang đến một trải nghiệm mới lạ cho vị giác của bạn.

Canh hạt sen hầm rau củ chay
Canh hạt sen hầm rau củ chay

Canh bí đỏ chay

Giống với các món canh chay khác, canh bí đỏ chay cũng có công thức chế biến vô cùng đơn giản. Bí đỏ được nấu vừa chín tới, vẫn còn giữ được nguyên miếng đẹp mắt mà không bị nát. Nước dùng trong veo, thanh nhẹ cùng vị ngọt của bí đỏ, làm nên sự hài hòa cho tổng thể món ăn. Thưởng thức bát canh này khi còn nóng cùng với cơm trắng để cảm nhận trọn vẹn hương vị của món canh bí đỏ chay nhé.

Canh bí đỏ chay
Canh bí đỏ chay

Canh cải ngọt chay

Canh cải ngọt chay cũng là lựa chọn phổ biến dành cho những ai đang tìm hiểu các món canh chay tốt cho sức khỏe, dễ chế biến nhưng cũng không kém phần ngon miệng. Vị ngọt thanh của cải ngọt khi được mang đi nấu canh sẽ làm nên hương vị mới lạ, hấp dẫn cho món canh. Phần nước dùng canh với đầy đủ gia vị, nêm nếm đậm đà cùng cải ngọt chín vừa tới. Được thưởng thức món canh thanh mát này trên mâm cơm hàng ngày thì còn gì tuyệt vời bằng.

Canh cải ngọt chay
Canh cải ngọt chay

Các món canh chay đều có đặc điểm chung là dễ chế biến, nguyên liệu dễ mua và đặc biệt là có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe. Trên đây là danh sách 15 món canh chay thơm ngon, bổ dưỡng mà bạn có thể tham khảo và tự chế biến tại nhà. Hãy cùng nhau vào bếp, trổ tài để chiêu đãi bằng bạn bè, người thân bằng những món ăn chay thanh đạm, tốt cho sức khỏe này nhé.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Hướng dẫn cách nấu các món chay thông dụng.

Tổng hợp các món xào chay ngon.

Tổng hợp các món kho chay ngon.

Gợi ý các món chay nấu cúng ngon dễ làm.

Gợi ý các món chế biến từ sườn non chay.

gợi ý các món gỏi chay ngon dễ làm.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/canh-chay-ngon-de-lam-a39001.html