Coca Zero và Coca Diet khác nhau thế nào? Lời khuyên để giảm lượng soda ăn kiêng

Việc hạn chế lượng đường bổ sung trong chế độ ăn uống rất quan trọng đối với sức khỏe. Những người thường xuyên uống nước ngọt có ga có thể thử chuyển sang nước ngọt được làm bằng chất làm ngọt nhân tạo hoặc không dinh dưỡng để giảm lượng đường bổ sung.

Những lựa chọn thay thế này làm cho sản phẩm có vị ngọt nhưng không làm tăng lượng đường trong máu mà đường truyền thống có thể gây ra.

Đồ uống dành cho người ăn kiêng là một cách để tránh thêm đường vào đồ uống, nhưng gần đây, nước ngọt có ga với tên "zero" đã được tung ra thị trường. Coca-Cola là một ví dụ điển hình về một thương hiệu có cả hai loại “ăn kiêng” và “zero”.

Nếu bạn đang thắc mắc về sự khác biệt giữa Coca Zero và Coca Diet và cách xác định đâu là lựa chọn tốt hơn cho bạn, hãy đọc bài viết này.

Thành phần dinh dưỡng của Coca Zero và Coca Diet

Dưới đây là các thành phần và thông tin dinh dưỡng cho cả Coca Zero và Coca Diet.

Thành phần dinh dưỡng của Coca Zero

Thành phần của Coke Zero bao gồm:

Coca Zero cũng chứa axit amin phenylalanine, vì vậy những người bị phenylketon niệu (PKU) nên tránh dùng loại này.

Coca Zero không chứa đường bổ sung mà thay vào đó, nó sử dụng chất làm ngọt nhân tạo với nhiều hương vị khác nhau như vị anh đào, vani anh đào, vani cam và vani. Có cả loại Coca Zero không chứa caffeine.

Thành phần dinh dưỡng của Coca Diet

Thành phần của Coca Diet bao gồm:

Coca Zero và Coca Diet khác nhau thế nào? Tác dụng phụ tiềm ẩn đối với sức khỏe 1Coca Diet đa dạng lựa chọn với nhiều hương vị khác nhau

Giống như Coca Zero, Coca Diet có chứa axit amin phenylalanine, vì vậy những người bị PKU không nên dùng.

Sự khác biệt chủ yếu giữa Coca Zero và Coca Diet

2 sản phẩm này về cơ bản là giống nhau, đặc biệt đặc điểm chính của chúng là không chứa đường.

Điều khác biệt giữa hai loại này là loại chất làm ngọt cũng như hàm lượng caffeine của chúng, mặc dù hai sự khác biệt này dường như vẫn không đáng kể đối với hầu hết mọi người.

Trong khi Coca Diet sử dụng aspartame làm chất tạo ngọt thì Coca Zero sử dụng cả aspartame và acesulfame kali, còn được gọi là “Ace K” hoặc “acesulfame K”.

Acesulfame kali là một chất làm ngọt không chứa calo đi qua cơ thể mà không làm tăng lượng đường trong máu.

Theo nhãn thành phần của Coca Diet, chất làm ngọt chính của nó là aspartame và vì các thành phần được liệt kê theo thứ tự trọng lượng, nên nó được cho rằng chứa ít kali acesulfame hơn. Điều này có nghĩa là những loại đồ uống này khá giống nhau về thành phần.

Sự khác biệt quan trọng khác là hàm lượng caffeine. Coca Zero có ít caffeine hơn Coca Diet. Tuy nhiên, cả hai loại đồ uống đều thấp hơn nhiều so với giới hạn caffeine hàng ngày được khuyến nghị là 400 mg mỗi ngày đối với người lớn.

Tác dụng phụ tiềm ẩn

Hầu hết các loại đồ uống có ga không có nhiều tác dụng phụ có hại. Tuy nhiên, caffeine và chất làm ngọt nhân tạo có thể ảnh hưởng tiêu cực đến một số người, ngay cả ở mức tiêu thụ vừa phải.

Coca Zero và Coca Diet khác nhau thế nào? Tác dụng phụ tiềm ẩn đối với sức khỏe 2Hầu hết các loại đồ uống có ga không có hại cho cơ thể, nhưng cần sử dụng với một liều lượng phù hợp

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) khuyến cáo rằng người trưởng thành không nên dùng quá 400 mg caffeine mỗi ngày. Tương đương 4 tách cà phê, hay 9 - 11 lon Coca Diet hoặc Coke Zero 335ml.

Theo Tổ chức Chứng đau nửa đầu Mỹ, aspartame có thể gây đau đầu cho một số người. Mặc dù tác động với mỗi người có thể khác nhau, nhưng bạn nên biết trước để có thể kết nối các điểm nếu bạn bắt đầu bị đau đầu sau khi uống những đồ uống này.

Tương tự như aspartame, acesulfame kali đã được đánh giá về khả năng gây ung thư trong cả các nghiên cứu cũ và gần đây. Tuy nhiên, một lần nữa, chưa có bằng chứng rõ ràng và cần có các nghiên cứu dài hạn, chất lượng cao hơn trên người.

Acesulfame kali cũng được FDA chấp thuận.

Nên dùng Coca Zero hay Coca Diet?

Về mặt dinh dưỡng, Coca Zero và Coca Diet không có sự khác biệt đáng kể. Thành phần và hàm lượng caffeine của chúng cũng tương tự nhau, vì vậy không loại nào tốt cho sức khỏe hơn loại nào.

Soda ăn kiêng không được coi là thức uống tốt cho sức khỏe, có thể tiêu thụ ở mức độ vừa phải và chuyển từ nước ngọt có ga nguyên bản sang nước ngọt dành cho người ăn kiêng là một khởi đầu tuyệt vời nếu bạn đang cố gắng cắt giảm lượng đường bổ sung.

Coca Zero được cho là có hương vị giống Coca thông thường hơn, nhưng một số người cảm thấy khác và thậm chí thích Coca Diet hơn Coca thông thường.

Lời khuyên để giảm lượng soda ăn kiêng

Với các bằng chứng mâu thuẫn xung quanh chất làm ngọt nhân tạo, bạn có thể tự hỏi làm thế nào để hạn chế lượng chất làm ngọt nhân tạo nạp vào cơ thể.

Coca Zero và Coca Diet khác nhau thế nào? Tác dụng phụ tiềm ẩn đối với sức khỏe 3Thay vì sử dụng các loại soda ăn kiêng như Coca Zero hoặc Coca Diet, có thể dùng trà kombucha hoặc các loại soda lợi khuẩn

Dưới đây là một số lời khuyên bạn có thể thử:

Mặc dù một số chất làm ngọt nhân tạo trong Coca Zero và Coca Diet vấp phải tranh cãi về tác động tiêu cực tiềm tàng của chúng đối với sức khỏe, nhưng việc tiêu thụ một trong hai loại đồ uống này ở mức độ vừa phải không phải là vấn đề đáng lo ngại, đặc biệt là khi so sánh với tác động tiêu cực của loại đồ uống thay thế chứa nhiều đường.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/coca-it-duong-a39054.html