Sau sinh ăn trứng vịt lộn được không?

Chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh những gánh hàng rong đầy ắp trứng vịt lộn trên các ngõ ngách Việt Nam. Vị bùi ngọt của trứng; thơm thơm, cay cay của gừng và rau răm hòa quyện với vị mặn của muối tạo thành món ăn khoái khẩu của hàng ngàn người dân đất Việt. Ngon là thế, quen thuộc là thế, nhưng sau sinh ăn trứng vịt lộn được không?

Sau sinh ăn trứng vịt lộn được không

Sau sinh ăn trứng vịt lộn được không?

Hiện chưa có nghiên cứu khoa học cụ thể về việc sau sinh ăn trứng vịt lộn có được không. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đồng ý rằng, mẹ đang cho con bú có thể ăn trứng vịt lộn mà không gặp vấn đề gì về sức khỏe. Mặc dù vậy, mẹ cần lưu ý về thời gian có thể bắt đầu đưa trứng vịt lộn vào thực đơn ăn uống.

Theo nhiều nguồn thông tin, thời gian mà mẹ có thể ăn trứng vịt lộn cụ thể như sau:

Sau sinh có ăn được trứng vịt lộn không? Được chứ sao không?
Sau sinh có ăn được trứng vịt lộn không? Được chứ sao không?

Lợi ích khi ăn trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn giàu dinh dưỡng mang đến nhiều lợi ích cho người ăn.

Cung cấp nguồn năng lượng dồi dào

1 quả trứng vịt lộn có tới gần 200 calo. Đây là nguồn năng lượng dồi dào mà mẹ có thể dung nạp sau sinh. Ngoài ra, hàm lượng dinh dưỡng của trứng cũng cực phong phú, tốt cho cơ thể.

Hỗ trợ sức khỏe tâm thần

Sự thiếu hụt kẽm, magiê và selen có liên quan đến chứng trầm cảm và mệt mỏi. Trứng vịt lộn chứa cả ba loại khoáng chất này.

Cung cấp sắt

Trứng vịt lộn chứa hàm lượng sắt cực kỳ phong phú. Sắt được cơ thể sử dụng để hình thành hemoglobin, một phần của tế bào hồng cầu mang oxy và loại bỏ carbon dioxide. Nhờ đó mẹ có thể tránh khỏi nguy cơ thiếu máu sau sinh.

Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?

Phần đông các mẹ mới sinh con có thể ăn trứng vịt lộn, tuy nhiên, nếu bạn thuộc 1 trong số những trường hợp sau, bạn nên tránh tiêu thụ loại thực phẩm này:

Trong một quả trứng vịt lộn có tới 600mg cholesterol. Theo các nghiên cứu khoa học, cholesterol cao làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như bệnh động mạch ngoại vi, huyết áp cao và đột quỵ.

Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?
Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?

Cần lưu ý gì khi ăn trứng vịt lộn?

Sau sinh ăn trứng vịt lộn được không? Mẹ sau sinh có thể ăn được trứng vịt lộn, tuy nhiên chỉ nên ăn 1 - 2 quả/tuần, vào buổi sáng và ăn kèm gừng/rau răm để nhận được tối đa lợi ích từ loại thực phẩm bổ dưỡng này.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/phu-nu-sau-sinh-an-trung-vit-lon-duoc-khong-a39105.html