9 cách tắm trắng bằng chanh tại nhà nâng tone màu da rõ rệt

Chỉ với một quả chanh và vài nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà là bạn có thể nâng tone cho làn da của mình. Vậy bạn đã biết cách tắm trắng bằng chanh tại nhà chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo ngay những chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Cách tắm trắng bằng chanh

Chanh có làm trắng da toàn thân được không?

Trong thành phần quả chanh chứa axit citric (chiếm phần lớn) (1), vitamin C, carbohydrate (2),… những chất này có công dụng giúp hỗ trợ tẩy tế bào chết, kiềm dầu cho da, đồng thời kháng khuẩn và giảm thâm mụn. Do đó, chanh được cho là có khả năng làm trắng da, tạo cảm giác da mềm mại, sáng mịn.

Hướng dẫn cách tắm trắng bằng chanh tại nhà đơn giản

Nếu bạn đang tìm công thức tắm trắng bằng chanh thì hãy “bỏ túi” ngay 9 gợi ý sau đây: (3)

1. Công thức tắm trắng bằng chanh và bã cà phê

Công thức tắm trắng bằng chanh kết hợp với cà phê giúp loại bỏ lớp tế bào chết làm tối màu da, từ đó làm thông thoáng lỗ chân lông, tạo cảm giác sáng da.

Cách thực hiện:

Nguyên liệu Cách làm

Chú ý: Bạn nên sử dụng phương pháp này 1 lần/tuần đối với da khô và 2 lần/tuần nếu “sở hữu” làn da dầu.

2. Cách làm trắng da toàn thân bằng chanh và kem đánh răng

Làm trắng da bằng kem đánh răng và chanh được nhiều người thử nghiệm vì cho rằng các thành phần làm sạch, kháng khuẩn trong kem đánh răng như: Baking soda, Silica, Sodium Pyrophosphate kem,… cũng có công dụng làm sáng da.

Cách thực hiện:

Nguyên liệu Cách làm

Lưu ý: Cách làm trắng da này không phù hợp với những bạn có làn da khô, da nhạy cảm dễ kích ứng.

3. Tắm trắng da bằng chanh và trứng gà

Trứng gà là nguyên liệu lành tính, chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Không những vậy, trứng gà còn “có mặt” trong những mẹo làm đẹp da, điển hình là tắm với chanh. Cách làm trắng da toàn thân bằng chanh kết hợp với trứng gà giúp kiểm soát dầu thừa, ngăn ngừa mụn, nhờ vậy giúp ngăn ngừa thâm sạm da.

Cách thực hiện:

Nguyên liệu Cách làm

4. Cách làm trắng da toàn thân bằng chanh và muối

Muối biển có tác dụng sát khuẩn, tăng cường sức khỏe răng miệng, bù nước và hỗ trợ tẩy da chết. Vì vậy, khi kết hợp sử dụng cùng với chanh có thể giúp loại bỏ các tế bào sừng trên da và hỗ trợ điều trị thâm mụn giúp làn da sáng mịn hơn mỗi ngày.

Cách thực hiện:

Nguyên liệu Cách làm

5. Công thức làm trắng da toàn bằng chanh và mật ong

Nhờ chứa nhiều chất kháng khuẩn tự nhiên (đặc biệt là defensin-1), mật ong có thể giúp cải thiện tình trạng mụn, giảm vết thâm trên da và làm da mát dịu. Nhờ vậy, mật ong cũng được ưa chuộng và kết hợp với chanh để tắm trắng da.

Cách thực hiện:

Nguyên liệu Cách làm

6. Mẹo dưỡng trắng da từ chanh và sữa tươi

Axit lactic tự nhiên cùng các loại vitamin A, B, E… trong sữa tươi có khả năng hạn chế tiết dầu nhờn và giữ ẩm cho da. Sử dụng sữa tươi hoà trộn chung với chanh có thể giúp làn da trở nên sạch mịn, đều màu hơn. Kiên trì thực hiện phương pháp này 2 - 3 lần/tuần sẽ giúp bạn cải thiện các vấn đề về da.

Cách thực hiện:

Nguyên liệu Cách làm

7. Dưỡng da toàn thân trắng mịn với chanh và bia

Men bia và vitamin nhóm B có trong bia là những thành phần được cho là tốt cho da. Khi bia được dùng chung với chanh sẽ giúp tăng khả năng làm sạch da, kiềm dầu và ngăn chặn sự hình thành và phát triển của vi khuẩn gây mụn.

Nguyên liệu Cách làm

8. Cách tắm trắng body bằng chanh và dầu oliu

Cách làm trắng body bằng chanh và dầu oliu là lựa chọn lý tưởng cho người có làn da khô vì 2 nguyên liệu trên kết hợp với nhau sẽ phát huy công dụng làm sáng da, loại bỏ bụi bẩn mà da vẫn được “ngậm nước” nhờ hàm lượng vitamin E cao có trong dầu oliu.

Cách thực hiện:

Nguyên liệu Cách làm

9. Dùng khoai tây và chanh để làm trắng da toàn thân

Khoai tây là thực phẩm giàu vitamin nhóm B, C, E,… và nhiều chất chống oxy hóa tốt. Vì thế, phương pháp tắm bằng chanh tươi và khoai tây có thể hỗ trợ làm sạch bã nhờn trên da, giúp da trở nên đều màu hơn. Với cách làm này, bạn có thể áp dụng 2 - 3 lần/tuần.

Cách thực hiện:

Nguyên liệu Cách làm

Những lưu ý khi làm trắng da toàn thân bằng chanh bạn nên biết

Tuy chanh tươi là nguyên liệu nổi tiếng mang lại nhiều lợi ích cho da, nhưng khi sử dụng chanh để làm đẹp chị em cần phải lưu ý:

Một số câu hỏi thường gặp khi tắm trắng da bằng chanh

Dưới đây là lời giải đáp cho một số thắc mắc của chị em khi tắm trắng bằng chanh:

1. Dùng chanh làm trắng da có bị bắt nắng không?

Axit citric có trong quả chanh sau khi thoa lên da sẽ khiến da trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, việc kết hợp chanh cùng các nguyên liệu làm đẹp khác sẽ giúp loại bỏ lớp sừng trên bề mặt da, khiến cho lớp da non mỏng manh dễ bắt nắng hơn. Do đó, bạn cần phải bôi kem chống nắng đầy đủ, thoa lại sau mỗi 2-3 tiếng và che chắn kĩ lưỡng trước khi ra ngoài để bảo vệ da.

2. Nước chanh có gây kích ứng da?

Khi sử dụng nước cốt chanh mà chưa được pha loãng, lượng axit citric đậm đặc cũng có thể khiến da bị kích ứng, phồng rộp và bỏng rát. Đặc biệt, những người có làn da nhạy cảm, tình trạng này có thể chuyển biến nghiêm trọng hơn, thậm chí những nốt sần hay mụn trở nên dày hơn. Vì vậy, bạn nên ngừng sử dụng chanh nếu thấy da bị ửng đỏ, có cảm giác châm chích.

3. Mỗi tuần nên áp dụng phương pháp này bao nhiêu lần?

Tùy vào mỗi phương pháp mà số lần thực hiện có thể thay đổi khác nhau, bạn nên chú ý để tránh lạm dụng quá mức khiến da bị yếu, khô rát, dễ bị tác động bởi các yếu tố môi trường (ánh sáng, khói bụi, ô nhiễm…).

Review phương pháp tắm trắng da toàn thân bằng chanh

Cách tắm trắng tại nhà bằng chanh là phương pháp làm đẹp tự nhiên, ít tốn chi phí nhưng phải kiên trì trong thời gian dài,có thể kèm theo những rủi ro cho da và khó đạt hiệu quả như mong muốn. Cho đến nay, phương pháp này chỉ được biết đến thông qua những lời truyền miệng, chưa có nghiên cứu khoa học kiểm chứng và hiệu quả cũng như độ an toàn khi sử dụng trên da.

Vì vậy, bạn nên sử dụng chanh như biện pháp phụ trợ, giải pháp chính vẫn là thói quen chăm sóc da khoa học và kết hợp sử dụng viên uống có khả năng tác động vào sâu bên trong để sở hữu làn da trắng hồng tự nhiên.

Bằng ứng dụng công nghệ sinh học, gần đây các nhà khoa học Mỹ đã cho ra đời viên uống trắng da mờ nám RiTANA với công thức toàn diện, được chắt lọc từ 15 tinh chất thiên nhiên, điển hình như:

Ngoài ra, viên uống RiTANA còn hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa, làm mờ sạm nám, tăng cường bảo vệ, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và tràn đầy sức sống cho phái đẹp.

Bên cạnh 9 cách tắm trắng tại nhà bằng chanh đã kể trên, bạn nên thay đổi lối sống hơn bằng cách ăn uống khoa học, hạn chế sử dụng rượu bia, ngủ đủ giấc, học cách “lắng nghe làn da”,… Và đừng quên bổ sung viên uống RiTANA mỗi ngày để nhanh chóng “thăng hạng nhan sắc” nhé!

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/tam-trang-chanh-a39107.html