5 Cách Tắm Mưa Cho Ông Thần Tài Giúp Chiêu Tài Đón Lộc

Cách tắm mưa cho ông thần tài chính là một hình thức giúp tăng cường linh khí cho Ông Thần Tài. Theo quan niệm dân gian, Thần Tài là vị thần ưa sạch sẽ, thoáng mát, chính vì thế việc tắm cho Ông Thần Tài mang đến cho gia chủ vận may về tài chính, nhiều lộc trong làm ăn. Sau đây, hãy cùng Thần Tài Tâm Việt tìm hiểu về cách tắm mưa cho ông thần tài , có nên tắm mưa cho ông địa qua bài viết dưới đây.

Thần Tài Ông Địa là ai? Ý nghĩa của việc thờ cúng

cách tắm mưa cho ông thần tài
Thờ cúng Thần Tài Thổ Địa giúp mang lại cho gia đình nhiều may mắn về tài lộc, sức khỏe.

Thần tài là vị thần quản lý tiền bạc, giữ gìn tài lộc trong mỗi gia đình. Thần Tài giúp đem đến cho gia chủ nhiều tài lộc, gặp nhiều may mắn trong công việc làm ăn kinh doanh, buôn bán. Ông Thần Tài thường xuất hiện với hình ảnh một nhân vật râu tóc trắng bạc phơ, ngồi trên ghế vàng tay cầm vàng thỏi, khuôn mặt rất hiền từ và phúc hậu.

Ông Địa là vị thần cai quản đất đai, xua đuổi tà ma và những vận khí xấu đến với gia đình. Ông Địa giúp bảo vệ gia đình và đem lại sự yên bình cho các thành viên trong gia đình sự bình yên, hạnh phúc. Ông Địa thường xuất hiện với hình ảnh là một ông lão có khuôn mặt phúc hậu hiền từ, nụ cười tươi, bụng to tròn, tóc râu bạc, mặc áo dài và đội mũ mỏ quạ, một tay cầm thỏi vàng, tay còn lại cầm chiếc quạt ba tiêu.

Việc thờ cúng Thần Tài Ông Địa, cách tắm mưa cho ông thần tài giúp đem lại cho gia chủ nhiều vận may trong quá trình kinh doanh, buôn bán. Bên cạnh đó, hai vị thần linh còn phù trợ giúp cho các thành viên trong gia đình luôn mạnh khỏe, bình an.

Có nên tắm mưa cho Thần Tài không?

cách tắm mưa cho ông thần tài thổ địa
Tắm mưa cho ông thần tài giúp tăng cường linh khí.

Thần Tài Ông Địa là vị thần ưa sạch sẽ, chính vì thế việc giữ gìn vệ sinh cho không gian thờ cúng nói chung và tượng thần tài nói riêng là việc làm rất quan trọng. Trên thực tế, việc tắm mưa cho ông thần tài thổ địa không cần chọn ngày nhất định. Tuy nhiên, các gia chủ thường tiến hành tắm thần tài thổ địa vào ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng hàng năm. Bên cạnh đó, có nên tắm mưa cho ông thần tài không cũng có thể diễn ra vào ngày mùng 1 hoặc ngày rằm hàng tháng.

Theo dân gian, việc tắm mưa cho ông Thần Tài Thổ Địa vào các ngày trên sẽ giúp cho linh khí của Thần Tài Ông Địa tăng cao, đem đến nhiều vượng tài, may mắn cho gia chủ. Do đó, hầu hết các gia chủ đều quan tâm đến cách tắm mưa cho ông thần tài.

Trước khi thực hiện tắm cho ông thần tài, gia chủ nên lau dọn bàn thờ sạch sẽ, cắt tỉa chân nhang, thắp hương báo cáo với các vị thần linh và xin phép tắm cho thần tài.

Cách tắm mưa cho ông Thần Tài

cách tắm mưa ông thần tài
Trong quá trình tắm mưa ông thần tài, gia chủ cần tuyệt đối cẩn thận.

Trước khi thực hiện cách tắm mưa cho ông thần tài, gia chủ cần chuẩn bị nước tắm cho Thần Tài Thổ Địa được đun từ hoa bưởi, nước gừng hoặc nước ngũ vị hay rượu gừng. Do có khả năng tẩy uế, loại bỏ bụi bặm, đem lại sự trang nghiêm và linh thiêng. Bên cạnh đó, sử dụng các loại nước này để tắm thần tài sẽ giúp cho công việc làm ăn kinh doanh, buôn bán của gia chủ trở nên thuận lợi, làm ăn phát đạt hơn. Dưới đây là cách tắm ông thần tài thổ địa mà gia chủ nên tham khảo:

Lưu ý khi tắm mưa cho ông Thần Tài

cách tắm mưa cho ông thần tài
Sau khi tắm mưa cho ông thần tài, gia chủ cần đặt tượng lại vị trí cũ và đọc văn khấn.

Văn khấn xin tắm cho ông Thần Tài

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Tín chủ con là……….

Ngụ tại………………

Hôm nay là ngày……tháng…..năm……Tín chủ con tự xét thấy bản thân mình chưa đủ chu toàn nên để hương án cho chút bụi bẩn. Nay tín chủ con xin kính cẩn cáo với chư vị thần linh táo quân, chọn được ngày lành tháng tốt hôm nay tín chủ con xin phép được sái tịnh để để bàn thờ được trang nghiêm, thanh tịnh. Kính mong chư vị chứng minh và gia hộ. Mong các vị tạm ẩn tạm lạnh, độ cho tín chủ con lau dọn được khang trang, hương án được an chính vị, cho âm phần được an yên gia cư lạc thổ, cung tài không động, cung lộc không hao.

Tín chủ con chỉ biết cẩn kính cẩn tâm thành, nếu có gì sai sót xin được chư vị thần linh bỏ quá.

Cẩn cáo

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật

Thần Tài Tâm Việt vừa chia sẻ với bạn cách tắm mưa cho ông thần tài. Mong gia chủ có thêm nhiều thông tin hữu ích, tham khảo thêm các mẫu bàn thờ Thần Tài Ông Địa đẹp tại đây.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/van-khan-tam-cho-than-tai-a39157.html