Top 10 kiến trúc tuyệt đẹp ở Đức, bạn không nên bỏ lỡ!

Trong suốt lịch sử của mình, kiến ​​trúc Đức kết hợp những ảnh hưởng từ một số nơi ở châu Âu với tính cách dân tộc của riêng mình. Những công trình kiến trúc nổi tiếng ở Đức chứa đựng một loạt các phong cách kiến trúc hấp dẫn, đáng để bạn ghé thăm!

1. Semperoper - Dresden

Là một phần của thành phố Dresden xinh đẹp, Nhà hát Opera xinh đẹp và phòng hòa nhạc này được xây dựng vào năm 1841, do kiến trúc sư Gottfried Semper thiết kế. Bị hỏa hoạn tàn phá, nó được xây dựng lại vào năm 1878.

Top 10 kiến trúc tuyệt đẹp ở Đức, bạn không nên bỏ lỡ!
Top 10 kiến trúc tuyệt đẹp ở Đức, bạn không nên bỏ lỡ!

Nhà hát Semperoper

Trong các vụ đánh bom ở Dresden trong Chiến tranh thế giới lần II vào năm 1945, bên trong đã bị phá hủy và phần lớn nó đã được xây dựng lại. Nhà hát được xây dựng theo lối kiến trúc Phục hưng (Renaissance), gồm ba tầng.

Ngày nay, rất nhiều vở opera và biểu diễn múa ba lê, chủ yếu là cổ điển, được trình diễn ở đây. Semperoper được xem là một trong những phòng hòa nhạc tốt nhất trên thế giới.

2. Nhà thờ Cologne

Nhà thờ Cologne được UNESCO công nhận là di sản thế giới và là địa danh được ghé thăm nhiều nhất ở Đức, trung bình 6,5 triệu khách du lịch đến thăm mỗi năm.

Đây là tòa nhà có hai trụ tháp cao nhất thế giới. Bạn có thể nhìn thấy nó hầu như từ bất cứ đâu ở Cologne. Nhà thờ Cologne được xây dựng vào thế kỷ 13, là một điển hình về kiến trúc Gothic của Đức.

Top 10 kiến trúc tuyệt đẹp ở Đức, bạn không nên bỏ lỡ!
Top 10 kiến trúc tuyệt đẹp ở Đức, bạn không nên bỏ lỡ!

Nhà thờ Cologne

Nhà thờ Cologne được coi là một trong những nhà thờ đẹp nhất, hoành tráng nhất ở châu Âu, nơi mà sự hùng vĩ của nó và sự phức tạp của các cửa sổ kính màu chắc chắn sẽ làm say đắm lòng người.

3. Thư viện Stadtbibliothek - Stuttgart

Thư viện công cộng này chỉ mới được hoàn thành vào năm 2011, được thiết kế bởi Yi Architects. Nhìn từ bên ngoài tòa nhà không có gì lạ. Khối lập phương 45 x 45 mét này có các cửa sổ hoa văn hình học hoàn hảo trên mỗi mặt tiền.

Tuy nhiên, bên trong lại có một câu chuyện hoàn toàn khác. Nội thất là màu trắng, nhẹ nhàng và thực sự thiền định. Hội trường rộng rãi, và bộ sưu tập sách khổng lồ khiến nó trở thành một điểm thu hút khách du lịch thích hợp chỉ vì thiết kế của nó.

Top 10 kiến trúc tuyệt đẹp ở Đức, bạn không nên bỏ lỡ!
Top 10 kiến trúc tuyệt đẹp ở Đức, bạn không nên bỏ lỡ!

Thư viện Stadtbibliothek

Thư viện công cộng này là một ví dụ tuyệt vời về kiến ​​trúc hiện đại của Đức, thể hiện cam kết không ngừng của Stuttgart trong quá trình phát triển.

4. Thư viện Nữ công tước Anna Amalia - Weimar

Tòa nhà của Nữ công tước Anna Amalia (1739 - 1807) được xây dựng như một thư viện. Ngày nay, tòa nhà được UNESCO bảo vệ này là một thư viện công cộng, là nơi trưng bày bộ sưu tập Shakespeare của riêng Nữ công tước và một trong những bộ sưu tập văn học Đức hay nhất trong nước.

Thư viện Anna Amalia

Bên cạnh bộ sưu tập 1 triệu cuốn sách, thư viện còn lưu giữ các bản thảo thời Trung cổ và thời kỳ đầu hiện đại cùng hàng nghìn kịch bản âm nhạc.

5. Lâu đài Hohenzollern - Baden-Württemberg

Được xây dựng trên núi Hohenzollern, cao 855 m so với mực nước biển, đây là một trong những lâu đài đẹp nhất đất nước. Công trình đầu tiên được xây dựng vào thế kỷ 11. Lâu đài từng là nơi ở của tổ tiên Hohenzollerns, những người nổi lên vào thời Trung cổ sau này trở thành hoàng đế của Đức.

Lâu đài Hohenzollern

Vào thế kỷ 19, vua Frederick William IV của Phổ tiếp quản và xây dựng lại cung điện đã bị phá hủy. Mang phong cách kiến trúc Tân Gothic, quá trình xây lâu đài hoàn thành vào năm 1867.

6. Lâu đài Neuschwanstein - Bavaria

Có lẽ đây là lâu đài được chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới. Đây là một trong những công trình kiến ​​trúc nổi tiếng nhất ở Đức. Nó có thiết kế kiểu cổ tích cổ điển, xây dựng theo phong cách Romanesque Revival vào năm 1869, bởi tài sản cá nhân của Vua Ludwig II của Bavaria.

Lâu đài Neuschwanstein nằm ở làng Schwangau gần Füssen, miền nam nước Đức. Lâu đài này nổi tiếng nhất trong số các lâu đài của Ludwig II và là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Đức. Lâu đài còn được các doanh nghiệp lữ hành gọi là "Lâu đài trong truyện cổ tích".

Lâu đài Neuschwanstein

Từ trong đến ngoài lâu đài trông như trong truyện cổ tích! Cảnh quan của lâu đài thật ngoạn mục: Nằm trên dãy Alps ở Bavarian, trong bức tranh toàn cảnh tuyệt vời của dãy Alps và thung lũng Hohenschwangau.

7. Tòa nhà Quốc hội Reichstag - Berlin

Tòa nhà Reichstag là tòa nhà lịch sử ở Berlin, Đức. Đây là nơi diễn ra cuộc họp của Quốc hội Đức từ 1894 - 1933. Tòa nhà Reichstag sau đó bị tàn phá bởi cả hỏa hoạn và chiến tranh, được cải tạo một số lần.

Sau khi nước Đức thống nhất vào tháng 10/1990, tòa nhà được kiến trúc sư Norman Foster chỉ huy tái thiết. Hoàn thành vào năm 1999, nó một lần nữa trở thành nơi hội họp của Quốc hội Đức hiện đại.

Tòa nhà Reichstag

Đáng chú ý nhất, tòa nhà có một khu vực quan sát mái vòm bằng kính được bổ sung vào năm 1999, như một minh chứng cho mái vòm ban đầu của tòa nhà.

8. Nhà thờ Aachen

Nhà thờ Aachen là một trong những nhà thờ lâu đời nhất ở châu Âu, và là công trình đầu tiên ở Đức được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1978. Nhà thờ Aachen nằm ở thành phố Aachen, miền Tây Đức.

Nhà thờ Aachen

Việc xây dựng nó theo lệnh của Hoàng đế Charlemagne, người được chôn cất ở đó vào năm 814. Nhà thờ sử dụng hai phong cách kiến ​​trúc riêng biệt. Phần thứ nhất là Nhà nguyện Palatine mang kiến trúc Carolus-Roman được mô phỏng theo Vương cung thánh đường San Vitale ở Ravenna. Phần thứ hai là dàn hợp xướng được xây dựng theo kiến ​​trúc Gothic.

9. Quảng trường Gendarmenmarkt - Berlin

Quảng trường Gendarmenmarkt nằm tại quận Mitte là một trong những quảng trường đẹp nhất của Berlin. Quảng trường nổi tiếng với bộ ba kiến trúc đươc xây dựng từ thế kỉ 18 và 19 gồm phòng hòa nhạc (Konzerthaus), nhà thờ Pháp (The Franzosischer Dom) và nhà thờ Đức (Deutscher Dom).

Nhà thờ Pháp là kiến trúc lâu đời nhất ở đây, được xây dựng từ những năm 1701, hoàn thành vào năm 1705 do một nhóm các tín đồ tin lành Huguenottheo thiết kế nguyên mẫu một nhà thờ Huguenot của Pháp có tên “Charenton-St.-Maurice”. Sau đó, khoảng năm 1708, nhà thờ được Đức được xây do kiến trúc sư người Đức Martin Grunberg thiết kế. Phòng hòa nhạc là kiến trúc được xây dựng sau cùng vào cuối những năm 1821, do Karl Friedrich Schinkel lên ý tưởng và thiết kế. Cũng như các địa điểm khác, sau Chiến tranh thế giới, phòng hòa nhạc bị hư hại nặng nề.

Quảng trường Gendarmenmarkt

Bên ngoài các công trình vẫn mang hơi hướng của nhà hát cũ nhưng bên trong đã được nâng cấp rất nhiều và hiện đại hơn. Vào tháng 12, quảng trường thường tổ chức một trong những chợ Giáng sinh nổi tiếng nhất của Berlin.

10. Lâu đài Augustusburg và Falkenlust - Brühl

Đây là một trong những điển hình sớm nhất của kiến trúc Rococo thế kỷ 18 trong nước, các lâu đài Augustusburg và Falkenlust là một quần thể các tòa nhà lịch sử nằm ở Brühl, Nordrhein-Westfalen, Đức.

Lâu đài Augustusburg và Falkenlust

Các tòa nhà được kết nối bởi những khu vườn và cây cối rộng rãi của công viên, cung điện, tạo nên phong cảnh uy nghi, tuyệt đẹp. Cụm quần thể Augustusburg và Falkenlust ở Brühl, đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới từ năm 1984.

*****

Các bạn có nhu cầu, quan tâm đào tạo nghề xây dựng ở Đức, hãy liên lạc với Công ty MaxCare để được tư vấn nhé!

Công ty TNHH MaxCare+ Địa chỉ: 106/25 Bàu Cát 1, Phường 14, Quận Tân Bình, TP.HCM+ Hotline: 0916.262.304 - 0971.366.780+ Email: tuvanduhoc@maxcare.edu.vn+ Website: maxcare.edu.vn

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/kien-truc-duc-a39381.html