Bước chân thiện nguyện 5 – Cúng Dường Trường Hạ

Nhân mùa an cư kiết hạ PL 2558 - DL 2014, ngày 22/6/2014, chư tăng Viện Chuyên Tu - làng Vạn Hạnh, TT Phú Mỹ, Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu, đã hướng dẫn cho hàng Phật tử đến cúng dường trường hạ Thiên Khánh (Long An), Thiên Phước (Long An), Phật Ân (Tiền Giang), Bạch Vân Ni Tự (Bến Tre), Viên Minh (Bến Tre).

Bắt nguồn ngay thời Đức Phật còn tại thế, chư tăng an cư trong 3 tháng hạ để thúc liễm thân tâm, trau dồi giới đức, chuyên tu tam vô lậu học. Bên cạnh đó, theo Kinh tứ thập nhị chương, Đức Thế Tôn đã dạy:

“Ðãi một trăm người ác ăn, không bằng đãi một người thiện ăn. Ðãi một ngàn người thiện ăn, không bằng đãi một người trì Ngũ-giới ăn. Ðãi một vạn người trì Ngũ-giới ăn, không bằng cúng dường cho một vị Tu-đà-hoàn ăn… Cúng dường ức vị A-la-hán, không bằng cúng dường cho một bậc Bích-Chi-Phật ăn….”

Trên tinh thần gieo trồng phước duyên trong mùa An cư Kiết hạ, được sự ủng hộ của quý đạo hữu gần xa, nhóm chúng con đã rất hoan hỷ được tháp tùng cùng quý thầy đến đảnh lễ Tam bảo, cúng dường các trường Trung cấp Phật học - nơi an cư của quý đại đức Tăng, Ni. Theo sau gót chân an lạc của quý thầy vào Đại hùng Bảo điện dâng lời tác bạch cúng dường, lễ Phật lễ tổ trước khi ra về. Chúng con cảm nhận sự trang nghiêm thanh tịnh của hào quang Tam bảo chiếu sáng với trầm hương giải thoát lan tỏa, màu huỳnh y rực rỡ của chư Tôn đức Tăng, Ni thùy từ ai mẫn chứng minh.

Phẩm vật tuy ít ỏi, nhưng đó là tất cả tấm lòng của quý cô chú anh chị em xa gần hướng về chư đại đức Tăng, Ni, ngõ hầu gieo chút duyên lành với Tam bảo đời này đời sau, tạo chút ít công đức làm tư lương trên con đường hành thiện. Có những bạn chưa bao giờ nghe đến khái niệm “An cư Kiết hạ” hay “Trường hạ” là gì, có những bạn mới tham gia lần đầu tiên, nhưng tất cả chúng con có những niềm hỷ lạc không thể diễn tả bằng lời. Những thực chứng về sự nhiệm màu của Phật pháp trên chính cuộc đời mình, những cảm xúc cũng được cả đoàn mở lòng chia sẻ với nhau. Còn gì ấm áp hơn tình pháp lữ đồng hành như thế?

Chúng con thành kính nguyện cầu hồng ân Tam bảo gia hộ cho quý đại đức Tăng Ni một mùa An cư Kiết hạ vô lượng khinh an, tuệ đăng thường chiếu, đạo quả viên thành, mãi là những con thuyền thanh lương đưa chúng con đến bờ an vui, giải thoát.

Chúng con nguyện đem tất cả chút ít phước báu có được hồi hướng cho cửu huyền thất tổ siêu sanh lạc cảnh, tất cả pháp giới chúng sanh đều trọn thành Phật đạo.

Nhóm Con Đò

DSCF6305 DSCF6321 DSCF6339

Cúng dường trường hạ Thiên Phước (Long An)

DSCF6366 DSCF6375 DSCF6398 DSCF6418

Cúng dường chùa Tân Đức (Bến Tre)

DSCF6420 DSCF6443 DSCF6448 DSCF6460

Cúng dường trường hạ Thiên Khánh (Long An)

IMG_1904 IMG_1912 IMG_1921 IMG_1938 IMG_1943 IMG_1956 IMG_1971 IMG_2011 IMG_2025

Cúng dường trường hạ Viên Minh (Bến Tre)

IMG_2029

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/cung-duong-truong-ha-la-gi-a39389.html