Tổ chức sự kiện tiếng anh là gì? Các thuật ngữ phổ biến

1. Tổ chức sự kiện tiếng anh là gì?

Khi muốn theo học hoặc tham gia vào một ngành nghề nào đó, chúng ta đều cần tìm hiểu tất cả các thuật ngữ có liên quan. Vậy tổ chức sự kiện tiếng anh là gì? Tổ chức sự kiện được dịch sang tiếng anh có nghĩa là Event Management. Đây là quá trình tổ chức thực hiện các phần công việc để chuẩn bị cho một chương trình, buổi lễ tiệc sắp diễn ra.

Quá trình tổ chức một sự kiện phải trải qua một khoảng thời gian dài. Từ khi hình thành ý tưởng ban đầu, lên kịch bản chương trình; công tác chuẩn bị trước sự kiện cho đến khi sự kiện diễn ra và kết thúc, công việc dọn dẹp hậu trường, đánh giá kết quả sau chương trình.

Ở Việt Nam, tổ chức sự kiện được áp dụng cho mọi lĩnh vực của đời sống với đa dạng hình thức như: khai trương, khánh thành, động thổ, lễ hội, triển lãm, họp báo, hội chợ, hội nghị, hội thảo…. Ngoài ra còn có những buổi lễ tiệc dành cho cá nhân, gia đình như đám cưới, mừng thọ, sinh nhật, kỷ niệm…

 Tổ chức sự kiện được dịch sang tiếng anh có nghĩa là Event Management

Tổ chức sự kiện được dịch sang tiếng anh có nghĩa là Event Management

2. TOP 50+ thuật ngữ thường sử dụng trong tổ chức sự kiện

Tổ chức sự kiện là ngành nghề đặc thù, đòi hỏi trình độ chuyên môn cao và nhiều kỹ năng cần thiết. Hơn nữa, quá trình làm việc cũng có các công đoạn khác nhau như: lên ý tưởng, xây dựng sự kiện, công tác hậu cần… Bởi vậy việc nắm bắt các thuật ngữ bằng tiếng anh sẽ giúp người trong nghề nâng cao sự chuyên nghiệp trong giao tiếp và công tác phục vụ. Dưới đây là 50+ thuật ngữ thường sử dụng trong tổ chức sự kiện bạn nên tham khảo:

Có rất nhiều thuật ngữ được sử dụng trong tổ chức sự kiện

Có rất nhiều thuật ngữ được sử dụng trong tổ chức sự kiện

3. Phân loại tổ chức sự kiện theo tên gọi tiếng anh

Hiện nay các loại hình sự kiện ở Việt Nam ngày càng trở nên đa dạng, nhiều chương trình tổ chức hoành tráng, quy mô lớn với ý tưởng độc đáo. Khi phân loại tổ chức sự kiện theo tên gọi tiếng anh sẽ gồm có những loại hình sau:

3.1. PR Event: Sự kiện quảng cáo thương hiệu

3.2. Activation Event: Sự kiện marketing thương hiệu

3.3. Public Event: Sự kiện mang tính cộng đồng

Public Event là những sự kiện mang tính cộng đồng

Public Event là những sự kiện mang tính cộng đồng

3.4. Contest: Các giải đấu mang tính giải trí

3.5. Festive events: Lễ hội, sự kiện liên hoan

3.6. Trade Marketing: Hoạt động tiếp thị thương mại

Sự kiện ra mắt sản phẩm mới của thương hiệu

Sự kiện ra mắt sản phẩm mới của thương hiệu

Kết Luận

Như vậy qua bài viết trên đây chúng tôi đã giúp các bạn hiểu rõ tổ chức sự kiện tiếng anh là gì? Cùng với đó là những thuật ngữ chuyên ngành thông dụng trong tổ chức sự kiện. Nếu muốn hiểu rõ hơn về ngành nghề này và nâng cao kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn của mình các bạn hãy truy cập vào website https://senxanhevent.vn/ của Sen Xanh Event để tham khảo thêm nhiều thông tin thú vị nhé.

Thông tin liên hệ:

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/to-chuc-tieng-anh-la-gi-a39533.html