Kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý tự túc

Du lịch đảo Phú Quý một trong những điểm đến thuộc top đầu trong danh sách lựa chọn của những người đam mê xê dịch những năm gần đây. Đảo Phú Quý thuộc tỉnh Bình Thuận, sở hữu rất nhiều cảnh đẹp, nước biển trong xanh, hải sản lại tươi ngon, chỗ ở giá cả phải chăng. Những yếu tố trên đã làm cho du lịch Phú Quý trở nên hot trong những năm gần đây.

Đảo Phú Quý ở đâu, có gì đẹp

Đảo Phú Quý ở đâu, có gì đẹp
Biển đảo Phú Quý/ Ảnh:@bobby.keiti

Với diện tích chỉ 16 km đảo Phú Quý hay còn gọi là Cù Lao Thu là một huyện nhỏ thuộc Tỉnh Bình Thuận, từ TP Phan Thiết đi ra tới đảo là 120km. Với cảnh đẹp hoang xơ, nguồn hải sản phong phú, nơi đây mưa thuận gió hòa, là địa điểm lý tưởng cho những tour du lịch biển đảo.

Kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý tự túc
Ảnh:@cuongkhii

Đảo Phú Quý có khung cảnh hết sức bình yên hoang sơ, sẽ làm siêu lòng của những du khách lần đầu đến với hòn đảo này. Có nhiều lý do để du khách phải siêu lòng khi du lịch đảo Phú Quý. Như phong cảnh đẹp, những vách núi đá ấn tượng, nước biển trong xanh. Là nơi ngắm bình minh hay hoàng hôn tuyệt đẹp. Bên cạnh đó nơi đây còn là nơi để bạn có được những album ảnh sống ảo xịn sò, mà không nơi nào có được.

Đi du lịch đảo Phú Quý tháng nào đẹp nhất

Thời gian đẹp nhất để đi du lịch đảo Phú Quý tự túc đó là mùa khô, khi mà trời ít mưa. Nên sẽ rơi vào tháng 3,4,5,6,7. Thời gian này cũng là thời gian đẹp nhất trong năm trên đảo Phú Quý. Trời xanh, nắng vàng tuyệt đẹp. Quan trọng hơn là biển khá êm, nên khi bạn đi tàu cao tốc Phú Quý ra đảo sẽ đở bị say sóng hơn.

Đi du lịch đảo Phú Quý tháng nào đẹp nhất
Ảnh: Trần Minh Hiếu

Còn thời điểm từ tháng 8 đến tháng 2 (Âm Lịch), ở đảo Phú Quý hay có mưa, bão, thời tiết ẩm ướt và khá lạnh, nên khuyên bạn không nên đi du lịch đảo vào lúc này. Vì khi bước lên tàu để ra đảo các bạn có thể phải đối mặt với thời tiết xấu gió cấp 5 - 6. Sóng cao từ 3 đến 5 mét và khi đã đặt chân đến đảo thì thời tiết âm u gió lớn, ảnh hưởng đến việc tham quan và checkin. Hải sản tươi sống tại các làng bè thì ít và không đa dạng. Giá thì sẽ cao vì việc đánh bắt bị hạn chế bởi thời tiết xấu.

Kinh nghiệm du lịch Đảo Phú Quý tự túc
Thiên nhiên trong xanh trên đảo Phú Quý/ Ảnh:@canviticoi

Đi du lịch đảo Phú Quý trong mấy ngày

Nghe nói tới đi tàu cao tốc ra đảo, thì chắc chắn bạn không thể đi du lịch đảo Phú Quý sáng đi chiều về. Theo kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý của mình, lý tưởng nhất bạn nên đi du lịch đảo Phú Quý 3 ngày 2 đêm. Phải đi chừng này ngày thì bạn mới khám phá hết được những điều thú vị ở hòn đảo này. Còn nếu như bạn không có thời gian, thì đi du lịch đảo Phú Quý 2 ngày 1 đêm cũng không đến nỗi nào. Tuy nhiên bạn sẽ cảm thấy gấp gáp, sẽ hơi mệt, vì thời gian di chuyển bằng tàu cao tốc sẽ khiến bạn mệt mỏi do say sóng.

Có con nhỏ đi du lịch Phú Quý được không?

Phú Quý quá đẹp, quá hấp dẫn,tuy nhiên cái nắng, cái gió của trên đảo thì các mẹ bỉm sữa có đi được không? Câu trả lời là không thành vấn đề nha, bạn hãy đọc thêm bài viết sau đây: Kinh nghiệm đi du lịch đảo Phú Quý khi có con nhỏ

Sẽ là là những kỉ niệm đẹp cho chuyến đi xa đầu đời của con bạn đến với đảo Phú Quý / Ảnh: Huynh Ngan

Kinh nghiệm đặt vé tàu xe đi Phú Quý

Về kinh nghiệm đặt vé xe và vé tàu: Các bạn phải lên kế hoạch nghiên cứu căn chỉnh thời gian sao cho phù hợp, nên trừ hao thời gian, đừng đặt thời gian quá gần liền kề nhau. Và một lưu ý là khi đã chốt kèo đi du lịch tại Phú Quý, thì bạn nên đặt vé xe, vé tàu cũng như phòng ở… ít nhất là trước một tháng.

Đặc biệt là những đợt cao điểm du lịch như lễ, tết, mùa hè… thì càng phải đặt càng sớm càng tốt. Tránh trường hợp quá cận kề lịch trình phát sinh những chuyện không mong muốn. Bên cạnh đó, mọi người cũng phải kiểm tra tình hình dự báo thời tiết những ngày mình đi để có chuyến đi trọn vẹn nhất nhé. Trong trường hợp thời tiết xấu, biển động, thì tàu có thể điều chỉnh lịch trình, nên mọi người chú ý thông báo từ hãng tàu mình đã đặt.

Khi từ các địa phương di chuyển đến bến cảng mà chưa đến giờ tàu chạy thì mọi người có thể thuê võng hoặc giường ở các chỗ đối diện bến cảng Phan Thiết. Mình recommend mọi người ghé quán Bông Giấy, đúng rồi đấy, quán có giàn bông giấy to đùng iconic của bến cảng á. Ở đây có tất cả các dịch vụ như cà phê, ăn uống, cho thuê võng, giường… để nghỉ ngơi chờ tàu xe, mình thấy khá là ổn áp.

Đi phương tiện gì đến đảo Phú Quý?

Để đến được đảo, hiện tại chỉ có một phương tiện duy nhất di chuyển giữa đảo và đất liền, đó chính là tàu cao tốc. Có khá nhiều thương hiệu như Superdong, Phú Quý Express, Chấn Kha. Chuyến tàu sẽ kéo dài khoảng hơn 2 giờ đồng hồ, trong thời gian đó, mọi người có thể lựa chọn ngồi (hoặc nằm đối với loại tàu có giường nằm) tại chỗ, hay có thể ra phía boong tàu để thưởng ngoạn hành trình vượt biển của tàu. Những lúc biển yên, gió lặng, ra đây mà ngắm nhìn biển trời bao la quả là một trải nghiệm khó mà bỏ qua được.

Các hướng đi đến Phú Quý

Có 3 hướng để du khách từ các tỉnh khác đi đến đảo Phú Quý: ✈️Hà Nội - Tân Sơn Nhất ( HCM) - Phan Thiết - Phú Quý ✈️Hà Nội - Cam Ranh ( Nha Trang) - Phan Thiết - Phú Quý ✈️Hà Nội - Liên Khương ( Đà Lạt)- Phan thiết- Phú Quý.

Đi đến Thành phố Phan Thiết

Với du khách đi từ sân bay Tân Sơn Nhất, Cam Ranh hay Liên Khương, thì mình khuyên các bạn nên chọn dịch vụ xe riêng đưa đón tận nơi tại sân bay. Với dịch vụ xe riêng thì bạn chỉ mất 2 tiếng 15 phút đi cao tốc là đã có mặt tại Phan Thiết. Nếu bạn có lỡ bị delay chuyến bay thì tài xế cũng sẽ chờ bạn. Bạn luôn chủ động được thời gian của mình ! >>> Tham khảo: Xe riêng đưa đón từ sân bay về Phan Thiết

* Lưu ý: Nếu các bạn muốn ở lại Phan Thiết nữa ngày hay một ngày để tham quan Mũi Né hay đi tour xe jeep thì có thể chọn ở tại các khách sạn ở gần Cảng Phan Thiết. >>> Tham khảo: Các homestay khách sạn gần cảng Phan Thiết

Tàu cao tốc Phú Quý Island

Địa chỉ tại Phú Quý: 17 Ngô Quyền- Tam Thanh- Phú Quý ☎️: 0799 84 7799

Địa chỉ tại Phan Thiết: 165 Võ Thị Sáu- Phan Thiết ☎️: 0793 49 7799 - 0792 89 2299

Tàu cao tốc Chấn Kha
Tàu cao tốc Chấn Kha

Tàu cao tốc Chấn Kha - Phú Quý

Địa chỉ tại Phú Quý: 12 Ngô Quyền- Tam Thanh- Phú Quý ☎️: 0252.3765.789 - 0252.3768.789

Địa chỉ tại Phan Thiết: 165 Võ Thị Sáu- Phan Thiết ☎️: 0252.388.99.88 - 0252.399.22.99

Tàu cao tốc Trưng Trắc đi Phú Quý (Phú Quốc Express)

Địa chỉ tại Phú Quý: 18 Ngô Quyền- Tam Thanh- Phú Quý ☎️: 0252 3768 278 - 0849 768 278

Tàu cao tốc Trưng Trắc đi Phú Quý
Tàu cao tốc Trưng Trắc có sức chứa 600 khách

Ở đâu trên đảo Phú Quý?

Sau phương tiện di chuyển đã xong, giờ là đến chỗ ở trên đảo Phú Quý. Do đảo là điểm du lịch mới nỗi trong 1,2 năm nay, nên việc đầu tư vào hạ tầng du lịch chưa nhiều. Chính vì vậy những khách sạn và homestay đảo Phú Quý có chất lượng vừa phải, sạch sẽ. Tuy nhiên con người ở nơi đây lại cực kỳ thân thiện!

Kinh nghiệm đặt phòng ở Phú Quý

Về việc đặt phòng ở: Tùy theo số lượng và nhu cầu của từng người mà có thể lựa chọn những chỗ ở phù hợp tiêu chí của mình đưa ra. Trên đảo hiện nay đã có khá nhiều nhà nghỉ, homestay, khách sạn.. Mọi người có thể tham khảo tại các trang chính thống của chỗ mình muốn đặt và đặc biệt lưu ý phải check xem nó có thực sự tồn tại không nhé. Vì đã có rất nhiều bạn phải mất tiền oan vì một bộ phận kẻ gian lợi dụng lừa đảo trục lợi.

Phú Quý với nhiều homestay siêu đẹp luôn!
Phú Quý với nhiều homestay siêu đẹp luôn!

Mọi người đặt phòng thì có thể đăng lên các hội nhóm để các bạn tư vấn độ uy tín của chỗ đấy rồi hãy quyết định chốt cũng được ạ. Nói chung liên quan đến vấn đề tiền bạc thì phải hết sức cẩn thận ạ. Một lời khuyên nho nhỏ, nếu bạn nào không đặt quá cao nhu cầu cần view đẹp hay view biển thì cứ chọn những chỗ bên trung tâm, vì khoảng cách từ chỗ ở ra đến biển không bao xa cả, mọi người cứ đi một xíu là có biển để ngắm rồi ạ.

Ở đâu trên đảo Phú Quý
Phú Quý có nhiều homestay giá rẻ

Đặt khách sạn Phú Quý tại đây!

Các nhà nghỉ khách sạn ở đảo Phú Quý

Nhà nghỉ Nam An - Đảo Phú Quý

Nhà nghỉ Nam An nằm khá gần trung tâm, nên rất thuận tiện cho việc đi lại tham quan các điểm trên đảo. Chất lượng phòng nói chung không quá tiện nghi. Nhưng những đủ các vật dụng, nội thất cơ bản. Đảm bảo bạn sẽ thấy thoải mái trong suốt thời gian lưu trú. Quan trọng giá phòng rất bình dân, nên đây cũng là một địa chỉ bạn có thể tham khảo. Địa chỉ: đường Tam Thanh, đảo Phú Quý, Bình Thuận Mức giá: từ 150.000 - 200.000 VNĐ/phòng/đêm ☎️: 0986 144 426

Kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý
Nước biển trong xanh là điều làm cho du khách cực kỳ yêu thích tại Phú Quý/ Ảnh:@bobby.keit

Nhà nghỉ Chấn đảo Phú Quý

Đây cũng là điểm dừng chân được khá nhiều du khách lựa chọn, khi phượt đến đảo Phú Quý. Nhà nghỉ nằm ngay trung tâm đảo, đầy đủ tiện nghi. Anh chủ rất thân thiện, nhiệt tình. Địa chỉ: đường Trần Hưng Đạo, Phú Quý Giá phòng: 250.000 VNĐ/đêm ☎️: 0903186208

Khách Sạn Biển Đông đảo Phú Quý

Khách Sạn Biển Đông là khách sạn khá nổi tiếng tại đảo Phú Quý và là địa chỉ đáng tin cậy của nhiều du khách khi đến địa điểm này. Với vị trí nằm sát Vịnh Triều Dương nên bạn thỏa sức ngắm nhìn bờ biển xinh đẹp hoặc ra tắm biển cũng rất gần nhà. Địa chỉ: 294 Đường 27/4, Xã Ngũ Phụng, Phú Quý ☎️: 0934977975

Khách sạn Thanh Xuân đảo Phú Quý

Khách sạn Thanh Xuân có vị trí đắc địa khi nằm ở nơi trung tâm, đông dân của hòn đảo này. Do đó, từ khách sạn này, bạn sẽ dễ dàng di chuyển đến các khu vực vui chơi của đảo. Vì có vị trí ở nơi sầm uất nên khách sạn được trang bị nhiều dụng cụ hiện đại, bài trí bắt mắt khiến người nhìn yêu thích ngay từ lần đầu tiên bước vào. Địa chỉ: Lô 2, khu dân cư, Phú Quý ☎️: 0252. 3506 888 Giá: 400.000đ - 900.000đ

Ảnh:@ Thanh Nga

Khách sạn Hiền Được đảo Phú Quý

Khách Sạn Hiền Được là khách sạn ở Phú Quý được nhiều người ưa thích bởi mức giá khá mềm so với những nơi cho thuê khách sạn xung quanh. Mặc dù có mức giá khá tốt, nhưng chất lượng của khách sạn không hề thua kém bất cứ khách sạn nào trong khu vực. Địa chỉ: 264 Võ Văn Kiệt, Phú Quý ☎️: 0252 3769 265 Giá: 250.000đ - 400.000đ

Khách sạn La Min đảo Phú Quý

Khách sạn La Min cung cấp số lượng phòng cho thuê khá lớn với tổng số phòng khách sạn lên đến 30 phòng. Toàn khách sạn có sức chứa lên đến 100 người nên được nhiều công ty để mắt đến khi tổ chức du lịch cho nhân viên. Khách sạn cung cấp các phòng với mức giá từ bình dân đến cao cấp. Do đó, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn loại phòng phù hợp với nhu cầu của mình. Địa chỉ: 38 Lý Thường Kiệt, Xã Tam Thanh, Phú Quý ☎️: 0332 424 424 Giá: 300.000đ - 800.000đ

Đảo Phú Quý
Đảo Phú Quý

Khách sạn Hoàng Phú

Khách sạn Hoàng Phú là khách sạn view đẹp ở Phú Quý khi có tầm nhìn hướng ra bãi biển vô cùng đẹp mắt. Từ khách sạn, bạn có thể dễ dàng hoạt động hàng ngày của dân biển nơi đây, giúp bạn hiểu thêm về cách sinh hoạt của người dân đảo Phú Quý. Địa chỉ: Thôn Triều Dương, xã Tam Thanh, huyện Phú Quý ☎️: 0935979500 Giá: 300.000đ - 550.000đ

Khách sạn Hải Long

Khách sạn Hải Long cung cấp các dịch vụ cho thuê khách sạn với chất lượng cao. Khách sạn rất gần những khu vui chơi, giải trí, ẩm thực,… nổi tiếng tại đảo Phú Quý nên bạn có thể dễ dàng khám phá thêm từng nơi thú vị trên đảo. Địa chỉ: Lô 5 KDC Thị Trấn, Xã Tam Thanh, H. Phú Quý ☎️: 0868 616 386 Giá: 400.000đ - 1.000.000đ

Khách sạn Hải Hà

Khách sạn Hải Hà được thiết kế khá sang trọng khi nhìn vào từ bên ngoài cùng không gian phòng ốc rộng rãi, sạch sẽ. Khách sạn có vị trí gần trung tâm nên rất dễ di chuyển và dễ dàng mua được nhiều món đồ kỉ niệm cho gia đình. Địa chỉ: 217 Võ Văn Kiệt, Đảo Phú Quý ☎️: 091 626 41 01 Giá: 250.000đ - 500.000đ

cây cô đơn
Cây cô đơn trên đảo Phú Quý/ Ảnh:@ Khoa Đỗ

Khách Sạn An Bình

Khách Sạn An Bình là khách sạn nhận được rất nhiều lời khen ngợi của du khách bởi chất lượng dịch vụ khá tốt. Khách sạn có phòng ốc rộng rãi, view đẹp lại sạch sẽ nên được du khách quay lại nhiều lần.So với mặt bằng giá chung thì giá phòng của khách sạn này khá ổn định. Mức giá bình dân cũng chính là điểm cộng lớn của khách sạn này. Địa chỉ: 402 Võ Văn Kiệt, Phú Quý ☎️: 0834 728 408 Giá: 230.000đ - 450.000đ

Các Homestay đảo Phú Quý

Cũng giống như nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác. Homestay đảo Phú Quý xinh đẹp, sạch sẽ với mức giá tương đối rẻ. Phù hợp cho các nhóm bạn trẻ thích đi bụi và sống ảo. Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý của mình, thì các homestay ở đây chất lượng cũng được, sạch sẽ. Có chỗ cho các bạn nghỉ ngơi qua đêm là ok rồi, chứ không xịn sò như ở Đà Lạt này nọ đâu nha! Một vài Homestay view biển giới thiệu đến các bạn:

Mer Homestay Phú Quý

Là homestay nguyên căn rất mới, đầy đủ tiện nghi cho nhóm bạn từ 6 -12 người. Mer homestay có đầy đủ bếp lò, bàn ghế, BBQ. Nếu bạn đang dự định đi đảo Phú Quý và cần tìm 1 căn homestay ngay giữa trung tâm đảo ngọc Phú Quý, đường sáng và an ninh đảm bảo, thì hãy nhắn tin ngay cho Mer nhé!

Mer Homestay Phú Quý
Mer Homestay Phú Quý

?Địa chỉ: 270 Võ Văn Kiệt, Phú Quý ☎️: 0838 972 927 Fanpage: facebook.com/nhamerofficial

Homestay Nhà Mình Phú Quý

Nhà Mình chỉ là một chiếc homestay nhỏ xinh được cải tạo trên kiến trúc những ngôi nhà cổ đặc trưng của đảo Phú Quý từ những năm 1960. Nằm gọn trong lòng làng chài xóm Biển, mỗi sáng thức dậy ra bờ kè chạy bộ hít thở không khí trong lành, thỉnh thoảng được nhìn thấy cảnh người dân đi biển về buôn bán tấp nập, chiều xuống vừa ăn bánh tráng vừa ngắm hoàng hôn, nhìn lũ trẻ con nô đùa cùng mấy chú chó đảo. Nhà Mình không thể mang đến bạn những tiện nghi hiện đại đầy đủ nhất nhưng chắc chắn sẽ cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Nhà Mình Homestay
Nhà Mình Homestay

?Địa chỉ: Bờ kè bãi lăng, Phú Quý ☎️: 036 650 8689 Fanpage: Nhà Mình Homestay

Chiu Chiu Homestay Phú Quý

Chiu chiu homestay nằm dọc bãi biển đông Tây đảo Phú Quý. Buổi sáng ngắm bình minh mọc từ biển, buổi chiều ngắm hoàng hôn lặn suống mà chẳng cần phải mất nhiều thời gian để di chuyển ( rất tiện cho bạn nào lười dậy sớm ). Trước mặt homestay có hòn đen, hòn đỏ, hòn giữa ( Phong cảnh hữu tình “ như một bức tranh “) Đây cũng là 1 homestay mình thấy ok nhất hiện tại ở đây!

Chiu Chiu homestay Phú Quý

Các tiện nghi tại Resort gồm: - Hồ bơi, bãi biển ,sân thượng ngắm cảnh nướng BBQ cực chill - 16 phòng bao gồm phòng đơn và phòng gia đình đủ bố trí cho đoàn lên đến 40 khách

>>> Đặt phòng Chiu chiu homestay online <<<

Sandy Boutique House Phú Quý

Một homestay ở Phú Quý xịn xò, phong cách thiết kế hiện đại, không quá cầu kỳ. Với những phòng view biển cực đẹp, chắc chắn sẽ cho bạn những giây phút thư giản ngay trên giường ngủ của mình.

Sandy Boutique House, Phú Quý
Phong cách thiết kế thoáng đãng của Sandy Boutique
Sandy Boutique House
Sandy Boutique House, Phú Quý

?Địa chỉ: 163 Lê Hồng Phong, Long Hải, Phú Quý ☎️: 0937951528 Fanpage: facebook.com/sandyboutiquehouse

Rì Rào Homestay Phú Quý

Nếu nói đến một trong những homestay có view ảo diệu để bạn ngắm bình minh hay hoàng hôn trên biển đẹp nhất, thì đó chính là Rì Rào Homestay. Một homestay nhỏ xinh ngằm ngay bờ biển của Phú Quý.

Rì rào homestay Phú Quý
Rì rào homestay
Rì rào homestay
Đây thực sự là homestay tuyệt đẹp để ngắm biển……

?Địa chỉ: 159 Lê Hồng Phong, Long Hải, Phú Quý ☎️: 090 438 69 93 Fanpage: facebook.com/rirao.phuquy

La luna homestay Phú Quý

Một homestay nhỏ xinh theo đúng phong cách vintage biển đảo:). Với 2 phòng ngủ, bếp, phòng khách, sân vườn BBQ quá phù hợp cho nhóm bạn trẻ. Home cách biển 10m, là bãi biển tắm và ngắm hoàng hôn đẹp của đảo, cách Cảng Phú Quý 5p đi xe máy, cách trung tâm ăn uống Tam Thanh 2p xe máy. Phòng ngủ view sân vườn đầy đủ máy lạnh, máy sấy tóc, tủ lạnh,… Không gian phòng khách và Bếp nấu đầy đủ dụng cụ nấu ăn, khu BBQ ngoài trời mát mẻ, nhà tắm đầy đủ nước nóng lạnh.Đưa đón khách, hỗ trợ tư vấn nơi chơi, ăn uống trên đảo cùng các dịch vụ khác.

La Luna Homestay Phú Quý
La Luna Homestay Phú Quý có phong cách vintage với sân vườn thoáng mát

?Địa chỉ: 18 Phan Chu Trinh, Phú Quý ☎️:096 840 10 06 Fanpage: facebook.com/lalunaphuquy

Lúa Ecostay Phú Quý

Lúa Ecostay Phú Quý là căn hộ kiểu gia đình trên biển đảo mang vẻ đẹp kiến trúc Santorini cực xịn. Đậm tính thích nghi, vừa đón ánh nắng mặt trời, vừa đón được những làn gió từ biển đưa vào. Phòng ở Lúa Ecostay trang trí ít ít thôi à! Bình cây xanh đặt nhẹ trên bàn cùng với đèn treo trần nhà nhẹ nhàng trong sáng, có chiếc thảm mùi hương nguyên liệu tự nhiên, vách tường trắng hoà hợp cửa sổ màu biển và không gian vườn xanh mát tạo sự trong trẻo, tươi vui và tràn đầy năng lượng lan toả. Nơi đây có phòng từ 2 đến 4 người, vùng đảo nhưng phòng đủ tiện nghi, có bếp, có khoảng sân dùng để tổ chức BBQ cho gia đình và bạn bè.

Lúa Ecostay Phú Quý
Lúa Ecostay Phú Quý

?Địa chỉ: 43 Đường 27/4, xã Tam Thanh, Huyện Phú Quý ☎️:0355 942 270 Fanpage: facebook.com/LuaEcostay.phuquy

Homestay Linh Ca - Phú Quý

Homestay LinhCa tọa lạc tại Thôn Phú Long - Long Hải - Phú Quý (gần khu nuôi trồng thủy sản, gần bến tàu thuyền đánh bắt hải sản về, gần các điểm tham quan trên đảo) được thiết kế theo phong cách trẻ trung, hiện đại, phong cách biển với 5 phòng, các phòng đều có máy lạnh, tolet riêng, ngoài ra còn có 2 tolet chung, có khu bếp riêng để các bạn tha hồ mua hải sản về tự chế biển những món ăn mà các bạn yêu thích. - 2 phòng 2 giường (ở từ 2 - 4 người) - 3 phòng 4 giường (ở từ 4 - 8 người) Có sân thượng rộng gần 200m2, các bạn có thể tổ chức tiệc sinh nhật, BBQ, galadinner, ngắm bình minh, ngắm trăng…Tại sân thượng, các bạn có thể thả tầm nhìn thấy được các điểm tham quan trên đảo như (Cột cờ, gành hang, núi Cao Cát - Chùa Linh Sơn, Mộ Thầy, Hòn đen, Đuốc Bác - Hải Đăng…)

Homestay Linh Ca Phú Quý
Homestay Linh Ca Phú Quý là homestay được rất nhiều khách du lịch lựa chọn lưu trú khi đến đảo ngọc này

?Địa chỉ: Xã Ngũ Phụng, huyện Phú Quý ☎️: 097.303.4881 Fanpage: facebook.com/profile.php?id=100063673748764

Homestay Làng Bè Phú Quý

Không gian Homestay Làng Bè rất chi là thoáng, ngồi hàng ghế đá trước nhà cũng nhìn đc biển,ghe thuyền và hóng gió từ biển vào. Tối thì ngồi ngắm ánh đèn về đêm của ghe thuyền nhấp nháy đủ màu. Ngay trung tâm khu nhà Bè ăn hải sản luôn. Cứ một lần trải nghiệm đi bạn.bạn sẽ thấy không gian thật yên lành. Ở khu này tối về đêm tuy hơi buồn nhưng muốn sách xe chạy về trung tâm cũng chỉ ít phút thôi hà. Trước nhà vẫn có bãi biển nhỏ có thể bạn vẫn tắm biển khi lười đi xa nhé.

Homestay Làng Bè
Homestay Làng Bè là nơi rộng rãi lý tưởng cho các tiệc BBQ ngoài trời

?Địa chỉ: 2 Nguyễn Thông, huyện Phú Quý ☎️: 094.651.4590 Fanpage::facebook.com/huynhnhaduyen

Homestay LyTi Sea Phú Quý

Một homestay theo phong cách trẻ trung, không gian yên tĩnh, thoáng đãng, nằm ngay bờ biển Phú Quý. Không gian riêng biệt theo từng khu nhà, sân vườn thoáng mát! Chỉ vài bước chân là bạn đã có thể bước ra biển ngắm bình minh hay hoàng hôn!

HomeStay LyTi Sea Phú Quý
HomeStay LyTi Sea Phú Quý

?Địa chỉ: Bờ kè Ngũ Phụng, Phú Quý ☎️: 090.898.8081 Fanpage: facebook.com/LyTiSea

Windy Homestay Phú Quý

Windy Homestay mang 1 phong cách địa trung hải tại vùng biển đảo Phú Quý. Với phong cách santorini đơn giản thiên nhiên tại vùng biển … nằm cạnh bãi tắm của một xóm chài Long Hải thuộc huyện đảo Phú Quý . Tại đây quý khách sẽ được trải nghiệm khoảng thời gian nghĩ dưỡng bình yên …nơi mà được ví von chữa lành mọi vết thương lòng. Windy có tất cả 23 phòng, 16 view biển tuyệt đẹp.

Windy homestay
Windy là một trong ít homestay view biển tuyệt đẹp
Windy Homestay Phú Quý
Homestay được thiết kế theo phong cách santorini

?Địa chỉ: 75 Lê Hồng Phong, huyện Phú Quý ☎️: 0344436123 Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100090550815696

Home Town Làng Chài

Home Town Làng Chài là những căn nhà nguyên căn sát bên bờ biển … nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất đảo Phú Quý. Thiết kế từ căn nhà truyền thống của người làm nghề biển tại đảo Phú Quý sẽ đem lại cảm giác ấm cúng và gần gũi với văn hóa địa phương. Cùng với phòng ngủ thoải mái và khuôn viên rộng, homestay chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho những người muốn tránh xa cuộc sống hối hả và tận hưởng bình yên từ biển cả.

Home Town Làng Chài Phú Quý
Home Town Làng Chài Phú Quý

?Địa chỉ: Bờ kè Bãi Lăng, huyện Phú Quý ☎️:0868 787 000 Fanpage: https://www.facebook.com/tri.tranhuu.7923

Palm Calina Homestay

Bạn đã bao giờ nghĩ tới việc chữa lành tâm hồn bằng việc sống gần gũi với thiên nhiên chưa? Khi ở Palm Calina bạn sẽ cảm nhận được không khí tĩnh lặng, và đầy sắc xanh tươi mát từ ngoài khuôn viên tràn ngập trong căn phòng. Với tiêu chí không gian thoáng đãng, không khí trong lành, gần gũi với thiên nhiên và thoải mái như ở nhà. đã ra đời bằng cả tâm huyết, tình yêu thương và đã may mắn vì nhận được sự ủng hộ của quý khách. Palm sẽ là nơi lưu giữ những kỉ niệm đẹp của các bạn khi đến Phú Quý.

Phòng ở của Palm Calina Homestay
Phòng ở của Palm Calina Homestay

?Địa chỉ: 35 đường 27/04, huyện Phú Quý ☎️: 093 636 75 85 Fanpage:https://facebook.com/PalmCalina.HomestayPhuQui

Về Nhà Homestay

Một homestay mới nữa giới thiệu đến du khách đó là Về nhà Homestay. Chỉ từ 400k/ phòng cho nhóm khách, view xịn, có sân vườn để BBQ, không gian yên tĩnh, thoáng mát.

Về nhà Homestay Phú Quý
Về Nhà homestay

?Địa chỉ: 74 Thường Kiệt, huyện Phú Quý ☎️: 033 454 2286 Fanpage: https://www.facebook.com/tdseafooddaophuquy

Ăn gì ở đảo Phú Quý

Nói tới đảo Phú Quý thì không thiếu các món hải sản tươi ngon đâu nhé! Có một món đặc sản đảo Phú Quý đó chính là cua Huỳnh Đế.

đặc sản cua huỳnh đế Phú Quý
Cua Huỳnh Đế /Ảnh:@mytt247

Hải sản đảo Phú Quý: Cua Huỳnh Đế, hải sản tươi sống

Kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý tất nhiên chúng ta phải thưởng thức các món hải sản rồi. Đặt biệt nhất đó chính là cua Huỳnh Đế, một món đặc sản cực kỳ nổi tiếng của Phú Quý. Tuy giá có hơi cao chút nhưng rất đáng để bạn thử qua 1 lần trong đời :). Ngoài cua Huỳnh Đế ra, thì hải sản trên đảo còn có cá Mú, tôm, ghẹ, cua…

Tiết canh tôm hùm
Tiết canh tôm hùm/ Ảnh:@ Khoa Đỗ
gỏi cá gáy
Đặc sản gỏi cá gáy siêu ngọt / Ảnh: Khoa Đỗ
Bánh tráng nướng mắm tép
Bánh tráng nướng mắm tép ở đảo Phú Quý là món du khách không thể bỏ qua.
Lẩu hải sản
Nổi tiếng với nguồn hải sản phong phú và tươi ngon, vậy thì du khách không thể bỏ qua món lẩu hải sản khi đến với Phú Quý

Để thưởng thức các món hải sản tươi ngon này, bạn có thể ghé tới bất kỳ quán ăn hải sản nào trên đảo. Hoặc bạn có thể ghé ra cảng, tự lựa cho mình những món hải sản ưng ý nhất, rồi đem về khách sạn, nhà nghỉ nhờ họ luộc dùm.

Rau câu chân vịt đảo Phú Quý

Rau câu chân vịt là món đặc sản đảo Phú Quý. Món này còn được gọi là rau câu đá. Rau câu chân vịt rất bổ và tốt cho sức khỏe. Khi ăn vào giúp bạn thanh nhiệt rất tốt. Nên đây sẽ là món tráng miệng tuyệt vời dành cho bạn sau khi thưởng thức các món hải sản. Để ăn món rau câu chân vịt này, bạn đến quán Nhím Biển ở địa chỉ: 282 Võ Văn Kiệt, Phú Quý. Không chỉ bán rau câu ,mà quán này còn bán nhiều món ăn vặt hấp dẫn khác nữa đó!

Thưởng thức Rau câu chân Vịt
Rau câu chân vịt là món tráng miệng đặc sản của Phú Quý

Ăn hải sản ở đâu ngon trên đảo Phú Quý?

Ăn buổi trưa các bạn nên chọn hải sản làng bè như : bè Phú Quý Trips, bè anh Phánh, bè Hải Thiện( ăn trên này hải sản còn bơi tung tăng luôn nha). Một vài quán ăn ngon theo đánh giá của du khách mình xin được giới thiệu đến các bạn ở dưới đây: -Quán bò nướng Hoà Thướng. -Quán hải sản Ông Già. -Trà sữa 1995. -Bánh tráng nướng ở Vịnh Triều Dương -Ăn sáng quán Thuận Phát. -Quán Lưới Sea Food -Bánh căn

Quán bò nướng Hòa Thướng
Bò nướng Hòa Thướng
Hải sản làng bè Phú Quý
Trải nghiệm ăn hải sản ở Làng bè Phú Quý
Hải sản làng bè Phú Quý
Rất nhiều món ốc ngon để du khách thưởng thức khi ăn ở Làng bè Phú Quý

Những địa điểm du lịch Đảo Phú Quý hấp dẫn du khách

Là một hòn đảo bao quanh bởi nước biển xanh biết, tất nhiên tắm biển là thú vui hàng đầu khi du lịch đảo Phú Quý rồi. Tuy nhiên với diện tích lên tới gần 17km vuông, thì nơi đây còn rất nhiều thứ khác, địa điểm du lịch đảo Phú Quý hấp dẫn để bạn trãi nghiệm.

Hoàng hôn trên đảo Phú Quý
Trải nghiệm ngắm hoàng hôn/ bình minh trên đảo Phú Quý thực sự rất tuyệt vời/ Ảnh: Khánh Ly

Bãi Nhỏ - Gành Hang địa điểm tuyệt đẹp ở đảo Phú Quý

Nếu Gành Hang từng gây ấn tượng với khách du lịch bởi những vách đá khổng lồ hùng vỹ sát bờ biển. Thì Bãi Nhỏ ngay phía đưới chân đồi lại khiến cho du khách thích thú, với một bãi cát nhỏ hình lưỡi liềm trắng mịn. Nước biển tại đây xanh trong, bạn hoàn toàn có thể thấy được những rặng san hô tuyệt đẹp phía bên dưới đáy biển. Những mỏn đá đen trên bãi cát có hình thù hơi kỳ lạ nhưng lại có sự cuốn hút lại kỳ bởi sự hoang xơ. ?Vị trí: https://maps.app.goo.gl/1aZD5kWz4zQtTpC1A?g_st=ic

Bãi Nhỏ - Gành Hang địa điểm tuyệt đẹp ở đảo Phú Quý
Bãi nhỏ - Gành Hang/ Ảnh:@khoabeoooo
bãi nhỏ - gành hang Phú Quý
Bãi nhỏ - Gành Hang / Ảnh:@minhi_journey

Check in tại Cột cờ đảo Phú Quý

Đi du lịch đảo Phú Quý nhớ ghé tới cột cờ này, để lưu giữ những tấm ảnh đẹp thể hiện tinh thần yêu biển đảo quê hương! Đây không phải là một địa danh gì, nhưng khi đứng dưới cột cờ này. Dưới lá cờ đỏ sao vàng của tổ quốc, bạn sẽ có một cảm giác tự hào đầy dũng khí ở nơi đánh dấu chủ quyền biển đảo. Cột cờ đảo Phú Quý có tên đầy đủ là Cột cờ chủ quyền Tổ Quốc tại đảo Phú Quý. Là một trong 7 cột cờ trong dự án xây dựng cột cờ chủ quyền Tổ Quốc tại các đảo tiền tiêu trải dọc khắp đất nước. ?Vị trí: https://maps.app.goo.gl/ncmXtSjaBFXxeadA9?g_st=ic

cột cở đảo Phú Quý
Ảnh:@cuongkhii

Chùa Linh Sơn - Núi Cao Cát

Đây là 2 quần thể thắng cảnh đẹp tại Đảo Phú Quý được nhiều du khách yêu thích đến tham quan. Núi Cao Cát là ngọn núi thiêng nằm ở hướng Bắt có tượng Phật Bà Quang Âm rất linh thiêng. Nếu bạn đứng từ đỉnh núi, bạn có thể thấy được toàn cảnh của đảo Phú Quý. ?Vị trí:https://maps.app.goo.gl/G6yjcmw5tJHuGkKw6?g_st=ic

Núi Cao Cát - Đảo Phú Quý
Được xem là view cao nhất mà trên đỉnh núi Cao Cát có thể vươn tầm mắt ngắm nhìn quang cảnh của toàn bộ đảo Phú Quý cũng như biển cả mênh mông, ngút ngàn bao quanh hòn đảo xinh đẹp này/ Ảnh:@apollo.aa
Núi Cao Cát - Phú Quý
Từ đỉnh núi Cao Cát /Ảnh:@sim.s.im
Núi Cao Cát
Điều đáng lưu ý khi lần đầu đến đảo Phú Quý, là Mặt Trời ở đây mọc cực kỳ sớm, nên mọi người muốn ngắm bình minh thì tranh thủ dậy sớm để không bỏ lỡ khoảnh khắc giờ vàng ạ./Ảnh:@yenchee07

Đến với Hòn Tranh thơ mộng

Là hòn đảo lớn nhất trong số 10 hòn đảo tại Phú Quý, với vẻ đẹp hoang xơ và bờ biển đẹp thơ mộng. Hòn Tranh được nhiều du khách ghé đến tham quan và chụp ảnh. Người dân gọi nơi đây là hòn Tranh vì nơi đây phong cảnh đẹp như một bức tranh vậy đó các bạn. Đây là một trong những địa điểm du lịch đẹp ở đảo Phú Quý. ?Vị trí: https://maps.app.goo.gl/GcE9kvYKjnhVgTvDA?g_st=ic

hòn tranh - đảo phú quý
Từ đảo muốn di chuyển ra Hòn Tranh thì bạn phải đặt ở các chỗ cung cấp dịch vụ tour đi Hòn Tranh, với giá trung bình là 250k/người / Ảnh:@khoabeoooo
Hòn tranh - Phú Quý
Đây là một điểm đến nhất định phải đến khi đi đảo Phú Quý, cảnh vật còn hoang sơ, nước biển thì trong veo, xanh ngắt, có nhiều điểm để mọi người săn ảnh để đời như hồ sung sướng, vũng Phật, vòm cây, chụp ảnh với sup và kayak trong suốt…Ảnh:@bntmy
Vịnh Triều dương
Trải nghiệm chèokayak trong suốt tại vinh Triều Dương
Hòn Tranh - Phú Quý
Rất nhiều du khách chụp ảnh xong cứ tưởng như đang ở 1 bãi biển nào đó của Thái Lan / Ảnh:@yoenhee

Bên những cây điện gió khổng lồ và đường Chị Nên

Giống như cánh đồng quạt gió ở Tuy Phong. Trên đảo Phú Quý cũng có những những cây quạt gió phong điện khổng lồ để phục vụ cung cấp điện cho người dân sống trên đảo. Đường đi đến những cây quạt gió này tương đối dễ đi. Bạn cứ hỏi người dân địa phương họ sẽ chỉ đường cho bạn. Đặt biệt là đường chị Nên đi tới đây siêu đẹp luôn nhé các bạn. ?Vị trí: https://maps.app.goo.gl/36XsGBxNtcYZbfT66?g_st=ic

đảo Phú Quý
Phong điện trên đảo Phú Quý/ Ảnh:@cuongkhii
Chụp ảnh bên đường Thị Nên
Chụp ảnh bên đường Thị Nên/ Ảnh: Hương Nguyễn

Dinh Mộ Thầy Sài Nại

Được xây dựng từ thế kỷ 17, là nơi giao thao văn hóa giữa người Hoa và người Việt. Dinh Mộ Thầy Sài Nại còn là điểm đến tín ngưỡng của người dân Phú Quý. Với nhiều tương truyền đây là nơi cầu được ước thấy, nên mọi người có thể đến đây để dâng hương, tham quan và trải nghiệm những nét độc đáo nơi đây nhé. ?Vị trí: https://maps.app.goo.gl/cgzUmKHsMbVPTko6A?g_st=ic

Dinh Mộ Thầy Sài Nại
Mộ Thầy là một điểm du lịch tâm linh mọi người cũng thường lui tới viếng thăm vì những câu chuyện xoay quanh Thầy Sài Nại và Dinh Mộ Thầy. Phía sau khu vực Mộ Thầy, là những mỏm đá nhô ra bờ biển, một view cũng cực đỉnh không thua kém những địa điểm khác/Ảnh: Khánh Ly

Cây cô đơn trên đảo Phú Quý

Cây cô đơn, địa điểm luôn được mọi người dành cả thanh xuân để xếp hàng check-in. Chỉ đơn giản là một chiếc cây được trồng trên đường bờ kè, phía sau là lối dẫn thẳng xuống bờ biển. Chỉ đơn giản, mộc mạc như thế mà lại tạo nên sự thu hút mọi người. Hôm mình ghé là đúng 12 giờ trưa, tức giữa trưa, sau khi nhận phòng ở, đây cũng là địa điểm tham quan đầu tiên sau khi mình đến đảo. Thật bất ngờ khi giờ đấy cũng có khá nhiều bạn trẻ đến chụp hình, vì họ cũng nghĩ giống mình là “giờ này ai đâu mà ra đây chụp, đi giờ này cho vắng.” ?Vị trí: https://maps.app.goo.gl/ypVMZN5qQFT1uhfz9?g_st=ic

Chụp ảnh bên cây cô đơn trên đảo
Chụp ảnh bên cây cô đơn trên đảo/ Ảnh: Hương Nguyễn

Dóc phượt và quán cafe ngắm hoàng hôn

Là điểm dừng chân tuyệt đẹp, dốc phượt đảo Phú Quý là nơi có phong cảnh sơn thủy hài hòa. Đi qua cung đường này bạn sẽ thấy được cảnh thiên nhiên tươi đẹp tuyệt vời của Phú Quý. Nó đẹp và bình yên một cách lạ lùng! Là một trong những địa điểm để mọi người đến ngắm bình minh vào mỗi buổi sớm mai. Tại đây có quán Dốc Phượt, buổi sáng thì phục vụ nước uống, chiều tối có phục vụ đồ ăn (nghe cũng hấp dẫn nhưng mình chỉ ghé buổi sáng nên chưa được trải nghiệm, thôi thì đành hẹn lại lần sau tiếp vậy). Mọi người có thể mua nước tại quán và mang bàn ghế xuống khu vực dốc bờ biển bên dưới Dốc Phượt để ngồi tận hưởng phong cảnh đắt giá nơi đây. ?Vị trí:https://maps.app.goo.gl/zDLnrbnWHbBVE5GD6?g_st=ic

Dóc Phượt Phú Quý
Đừng bỏ lỡ khi chụp những shot ảnh tuyệt đẹp tại dóc phượt Phú Quý bạn nhé!
Dóc Phượt đảo Phú Quý
Ảnh: Cẩm Tú

Gành Hang (Khe sung sướng)

Gành Hang là nơi có làn nước biển xanh ngọc tuyệt đẹp và rất là trong veo luôn! Là một trong những địa điểm nhất định phải đến khi đi du lịch tại đảo Phú Quý. Thực sự mà nói thì nét đẹp của quang cảnh thiên nhiên tại nơi đây khó lòng nào mà dùng câu từ để diễn tả vì mình không thể thốt nên lời ạ.

Gành Hang Phú Quý
Thả mình giữa làn nước xanh của Gành Hang

Gành hang là một khu vực bao gồm tổ hợp của sự đan xen giữa đá, biển, sóng và gió, đất và trời. Đơn giản vậy thôi mà có gì thu hút hả? Có cả đấy, sự kết hợp của những yếu tố sơn thủy như trên đã tạo nên bức tranh toàn thiện, toàn mỹ, mà hiếm nơi nào có được nét đặc trưng như thế ?Vị trí: https://maps.app.goo.gl/1aZD5kWz4zQtTpC1A?g_st=ic

Ấn tượng với những shot ảnh tuyệt đẹp ở Gành Hang
Ấn tượng với những shot ảnh tuyệt đẹp ở Gành Hang

Cột cờ chủ quyền biển đảo Phú Quý

Cột cờ chủ quyền là một địa điểm phải đến nếu như muốn nói “tôi đã đến nơi đây”, mang ý nghĩa thiêng liêng, tinh thần dân tộc Việt Nam, khẳng định chủ quyền biển đảo của nước ta. View bờ biển phía sau cột cờ cũng là một quang cảnh thiên nhiên hùng vĩ, ở góc nhìn này, mọi người cũng thường đến đề ngắm bình minh vào mỗi buổi sáng, vì vị trí cột cờ là kế cạnh bên chỗ dốc phượt.

Cột cờ chủ quyền đảo Phú Quý
Cột cờ chủ quyền đảo Phú Quý

Vịnh Triều Dương

Nằm trên cùng trục đường đến các địa điểm như dốc phượt, cột cờ chủ quyền,… Vịnh Triều Dương là một vịnh biển với vẻ đẹp siêu thực tại đảo Phú Quý. Chiêm ngưỡng tận mắt mới thấy được nơi đây đẹp đến nhường nào mà trên hình ảnh và câu từ không thể nào lột tả được hết.

Vịnh triều dương
Ngắm hoàng hôn bên vịnh Triều Dương/ Ảnh: Linh Phú Quý

Trải dài với đường bờ kè và những hàng dài trụ đá bốn chân chắn sóng xếp chồng vững chãi lên nhau, bao quanh là vịnh biển với mặt biển êm đềm và nhưng bờ biển cát trắng đẹp đến mê hồn. Xa xa là những rặn dương xanh ngát ngày đêm đón từng cơn gió biển, nhìn ra biển khơi thì có thể thấy Hòn Tranh sừng sững ở đấy tự bao giờ. Ra đến đây thì có mà tốn cả ngày có thể cũng chưa đủ thưởng ngoạn, chiêm nghiệm hết cảnh vật hữu tình luôn ạ.

vịnh triều dương
Du khách rảo bước bên vịnh Triều Dương/ Ảnh: Linh Phú Quý
Vịnh Triều Dương - Đảo Phú Quý
Vịnh Triều Dương /Ảnh:@linn.lihh

Khu nhà dân tại làng chài Tam Thanh

Một địa điểm cũng được mọi người thường lui tới để săn những chiếc ảnh bình dị, đáng yêu. Một khu dân cư với những đường nét giản đơn, mộc mạc, đậm chất cuộc sống ngư dân. Nổi bật là hàng loạt ngôi nhà bé bé, xinh xinh, được tô phết xi măng là chính, cộng thêm view ngó xuống bờ biển.

Làng Chài Tam Thanh

Được mọi người biết đến với cái tên hometown cha-cha-cha phiên bản Việt, nhưng bản thân mình thì không thích gọi như thế, ở nơi đây có những nét đặc trưng riêng và mọi người nên nhớ đến với cái tên là làng chày đảo Phú Quý thì tốt hơn nhé. Lưu ý nho nhỏ khi mọi người đến đây để check-in thì nên giữ im lặng, trật tự, vì đây là khu nhà dân chứ không phải điểm du lịch, đừng nên gây ồn ào, náo động ảnh hưởng đến người dân ạ.

Ảnh: Hương Nguyễn

Làng bè hải Sản

Là khu tổ hợp các bè cá, người dân xây dựng các khu ăn uống trên các bè nuôi cá. Để ra được các bè, thì mọi người cứ search Google Map tên bè mình muốn đi, sẽ có số điện thoại liên lạc, gọi họ sẽ cho thuyền vào rước mình ra bè. Đây cũng là lần đầu tiên mình được tận mắt ngắm nhìn làn nước trong veo thấy tận đáy biển ở một khoảng cách gần như vậy.

Rất nhiều món hải sản địa phương hấp dẫn du khách!

1985 Beach

Một địa điểm có nhiều dịch vụ tích hợp như ăn uống, ngắm cảnh biển, đêm tối có DJ chơi nhạc, có cả glamping… Buổi chiều tối tập trung khá đông mọi người đến tham quan và ngắm hoàng hôn. Hẻm 1985 có lối vào là vòm cây dẫn thẳng ra view bờ biển mà các bạn trẻ thường ghé đến check-in. Mình đến là trời cũng chuẩn bị sập tối nên cũng không chụp hình được nhiều. Lời khuyên cho ai muốn săn ảnh thì đến sớm ạ. Hôm đến đấy mình chỉ dùng nước chứ không có ăn BBQ. Mình đánh giá nước ở đây cũng ổn. Nhân viên phục vụ nhiệt tình, vui vẻ.

1985 beach Phú Quý
1985 Beach/ Ảnh : Sĩ Phú Quý

BBQ bãi cạn

Tọa lạc tại khu vực Bãi Cạn, quán có không gian mở, phục vụ bên trên và phía dưới sát bờ biển Bãi Cạn. Phải đến buổi chiều thì mình có thể vừa thưởng thức bữa ăn vừa ngắm cảnh biển chill chill rồi. Nhưng không, mình đến buổi tối nên chỉ được trải nghiệm cảm giác gió biển lùa từng cơn, tạt vào mặt một cách mát rượi, nhưng ngồi lâu thì có hơi muối mặn một xíu, phải vui vẻ chấp nhận thôi. Buổi tối ở đây cũng tập trung du khách khá là đông đúc. Menu quán đa dạng, phong phú. Quán phục vụ rất nhiều loại hải sản tươi sống, nêm nếm đậm đà, vừa miệng, giá cả phải chăn, nhân viên thì nhiệt tình, vui vẻ.

BBQ hải sản
BBQ bãi cạn là điểm thưởng thức hải sản yêu thích của khách du lịch

Bản đồ các địa điểm tham quan Phú Quý

Tất nhiên bản đồ là thứ không thể thiếu cho những chuyến đi du lịch tự túc. Mình tặng các bạn bản đồ vị trí vài địa điểm tham quan sống ảo nổi tiếng trên đảo Phú Quý nhé! Hi vọng các bạn sẽ dễ dàng tìm ra ?

Với bản đồ vẽ tay này sẽ giúp du khách biết được vị trí các điểm tham quan, cũng như biết được vị trí mặc trời mọc/lặn/ Ảnh: facebook
bản đồ du lịch đảo Phú Quý
Bản đồ các điểm tham quan tại Phú Quý

Tìm cho mình một hướng dẫn viên địa phương

Nếu bạn cần một hướng dẫn viên địa phương trên đảo Phú Quý (theo mình nghĩ là rất cần thiết) thì bạn có thể liên hệ qua facebook cá nhân của các bạn hdv tâm huyết dưới đây nhé:

-Linh Phú Quý -Linh Ca -Cát Phú Quý -Lộc Dâu -Hiếu Đỗ -Minh Văn Châu

Lưu ý: Tất cả đều là local guide chỉ làm việc qua facebook cá nhân. Nên đôi lúc sẽ rep tin nhắn chậm vì tính chất công việc .

Chơi gì trên đảo Phú Quý?

Câu cá và lặn ngắm san hô

Để câu cá và lặn san hô thì bạn sẽ di chuyển bằng cano. Mỗi cano bạn đi được 6 người, giá tour này là 250k/ khách. Bạn có thể chọn thời gian đi từ 8:00 - 11:00 hoặc buổi chiều từ 14:00 - 17:00. Lưu ý là nên uống thuốc chống say sóng nha, chứ không là phê lắm á! Cái cảm giác câu cá giữa biển thật là tuyệt vời á. Bạn nên trải nghiệm 1 lần trong đời. Bạn không bao giờ bị đói khi ở trên hòn đảo này cả là vậy đó!

câu cá trên đảo Phú Quý
Trải nghiệm câu cá giữa biển/ Ảnh:@Minh Anh

Tới cái vụ lặn san hô thì bạn sẽ được lặn ở Hòn Tranh, phải nói là cực ghiền luôn! Bạn nào không biết bơi thì sẽ có áo phao, và luôn có hướng dẫn viên hỗ trợ bạn! >>> Tham khảo: Lặn ngắm san hô Phú Quý có gì hấp dẫn du khách

Chèo thuyền sup và chụp ảnh sống ảo!

Ngoài lặn san hô ra thì chèo sup trên đảo Phú Quý là trãi nghiệm mà bạn không thể bỏ qua đâu nhé! Một tour chèo thuyền sup giá có từ 250k/ người. Bạn có thể đặt dịch vụ này ngay tại các khách sạn hay homestay bạn ở hoặc nhờ hdv đặt cho bạn! Các bạn sẽ di chuyển tới chỗ chèo sup bằng cano luôn nha. Sẽ có các anh hướng dẫn viên hướng dẫn bạn chơi sup nè, rồi còn chụp ảnh nữa! Các anh ấy ấy cực kỳ nhiệt tình luôn á!

Chèo sup trên đảo Phú Quý
Du khách chèo thuyền Sup trên đảo /Ảnh: Khoa Đỗ
Chèo sup trên đảo Phú Quý
Ảnh: Khoa Đỗ
Sống ảo trên chiếc thuyền trong suốt

Thuê xe cub dạo quanh đảo Phú Quý

Một chiếc xe máy vừa là phương tiện dạo quanh đảo nếu như bạn đi với người yêu thì lãng mạn quá chứ! Chạy chiếc cub bé xinh đi lòng vòng vui vui dừng lại ngắm vài tấm, mà không vui cũng dừng lại chụp vài tấm ảnh xinh. Hãy liên hệ với lễ tân hay chủ homestay bạn ở để họ thuê xe máy cho bạn nhé, giá chỉ từ 150k/ngày, xăng minh tự đổ nha !

Thuê xe cub ở Phú Quý
Những chiếc xe cub đầy sắc màu là nét rất riêng của Phú Quý/ Ảnh: Trung Trọng
xe máy trên đảo Phú Quý
Ảnh : Lê Hữu Ái

Chụp ảnh nghệ thuật trên đảo Phú Quý

Nếu bạn là du khách thích chụp ảnh, yêu thích chup ảnh nghệ thuật bằng máy cơ, thì không thể bỏ qua trãi nghiệm này ngay trên hòn đảo Phú Quý xinh đẹp! Ở nơi đây có rất nhiều bạn trẻ chụp ảnh bằng máy cơ tuyệt đẹp ! >>>> Tham khảo: Đến Phú Quý chụp hình nghệ thuật

Chụp ảnh nghệ thuật trên đảo Phú Quý
Ảnh: Hương Nguyễn

Vài kinh nghiệm xương máu khi đi Phú Quý

- Uống thuốc say tàu ( 1người thì nên có 3 liều: tàu đi tàu về và lúc đi cano ). Uống ngủ cho đã, đến nổi mà tàu đến đất liền còn bảo là thôi cho ngủ thêm miếng nữa đi hic. Theo trải nghiệm của mình thì mình thích đi Phú Quý express hơn tại vì được nằm giường đắp chăn. Còn superdong đi chiều về ngồi ghế nên mình bị mỏi cổ. - Kem chống nắng: bôi thật nhiều zô nha các bạn! - Lúc lặn ngắm san hô không nên mặc bikini, mặc kín dài tay dô bởi vì lúc mình về mình soi vào gương cái lưng mình nó đen vãi chưởng luôn. - Mang nhiều đồ đẹp vì đơn giản là cảnh chỗ nào cũng đẹp hết á ! - Hầu hết các địa điểm không có chỗ thay đồ, cái này thì hơi bất tiện xíu. - Nên mang theo cây tripod nhé sẽ rất cần và tiện lợi. - Quan trọng nhất là hãy tìm một người hướng dẫn viên bản địa đi theo bạn!

Ảnh:@Minh Anh

Chi phí chuyến đi du lịch đảo Phú Quý tự túc 3 ngày 2 đêm?

-Xe giường nằm 140k/ 1 chiều, 280k/ khứ hồi. - Vé tàu Phú Quý Express 400k/ 1 chiều, 800k/ khứ hồi. - Thuê xe máy 100k/ ngày ( xe số nhé ) + xăng 80k ( đi 3 ngày chưa hết xăng) - Homestay giá từ 180k / đêm/ người - Tour chèo sup + lặn ngắm san hô 250k/ người - Ăn uống: 1200k/người ( là ăn phủ phế lắm luôn và ăn tại bè nên giá sẽ hơn cao, nhưng bao ngon ? ) Tổng chi phí là: 2tr8/ người. Nếu ăn uống hải sản thoải mái hơn nữa thì sẽ tầm 3tr3/ người!

Trang web du lịch Phan Thiết vừa tổng hợp các thông tin liên quan tới kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý tự túc. Hi vọng bài viết này, sẽ cung cấp đầy đủ mọi thông tin cần thiết dành cho các bạn. Chúc các bạn sẽ có một chuyến đi du lịch đến đảo Phú Quý nhiều niềm vui và an toàn.

✅ Nếu bạn đến Phan Thiết để đi đảo Phú Quý thì có thể dành ra 4 tiếng để trãi nghiệm tour xe jeep tham quan & chụp ảnh tại các địa điểm đẹp nhất tại Mũi Né. Tham khảo thêm thông tin tại: MuineJeepTour.com

>>>Đọc thêm: -Kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý từ Hà Nội -Review 1 xíu chuyến ghé thăm Phú Quý vào dịp lễ -Review 4 tháng trên đảo Phú Quý

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/kinh-nghiem-du-lich-dao-phu-quy-a39551.html