Bãi Biển Cửa Việt Và Những Thông Tin Cho Chuyến Đi Đầu Tiên

Những thông tin cần biết về bãi biển Cửa Việt

Bãi biển nằm ở địa phận thôn Tân Lợi, xã Gio Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng trị. Bãi biển nằm trong Khu du lịch Cửa Việt huyện Gio Linh.

Nơi đây nổi tiếng vì mang khung cảnh thiên nhiên không khác gì tranh vẽ. Bờ biển dài với mặt nước trong xanh và bãi cát trắng mịn màng như tấm lụa mềm mại trước gió.

Bãi Biển Cửa Việt Và Những Thông Tin Cho Chuyến Đi Đầu Tiên

Bãi biển Cửa Việt là địa điểm tham quan lý tưởng khi du lịch Quảng trị

Thời tiết nơi đây vào mùa hạ tương đối nóng vì chịu ảnh hưởng từ gió Lào. Tuy nhiên làn nước tại biển Cửa Việt lại giúp du khách quên đi cái nắng nóng oi ả, chìm mình vào cảm giác sảng khoái.

Trong ngành du lịch Quảng trị, bãi biển Cửa Việt chính là một trong những mũi nhọn thu hút sự chú ý của khách du lịch trong và ngoài nước.

Bãi biển Cửa Việt còn là một “đỉnh” của tam giác du lịch Quảng Trị bao gồm: Cửa Tùng - Cửa Việt - Cồn Cỏ.

Thời điểm thích hợp để đến thăm biển Cửa Việt

Biển Cửa Việt thích hợp tham quan vào mọi thời điểm trong năm. Tuy nhiên để tránh cái nắng oi bức khó chịu thì bạn không nên đi biển Cửa Việt vào tháng 5 - 6. Từ tháng 9 - 11 là thời điểm biển đón nhiều cơn bão lớn và xuất hiện mưa kéo dài, không phải là thời điểm thích hợp để tham quan biển.

Vì thế, thời gian thích hợp đến để đến thăm, vui chơi và nghỉ dưỡng tại bãi biển này là vào tháng 12 - 4 năm sau.

Bãi Biển Cửa Việt Và Những Thông Tin Cho Chuyến Đi Đầu Tiên

Không nên đến bãi biển Cửa Việt vào tháng 9 - 11 vì lúc này là mùa mưa bão

Di chuyển đến biển Cửa Việt bằng phương tiện nào?

Nếu bạn quan sát trên bản đồ du lịch Quảng trị thì bạn sẽ nhận thấy, để di chuyển đến biển Cửa Việt, bạn có thể chọn nhiều loại hình phương tiện khác nhau như: Máy bay, tàu hỏa, xe khách, ô tô hay xe máy cá nhân.

Những trải nghiệm sẽ có tại biển Cửa Việt

Ngắn cảnh sắc đẹp tựa chốn “Bồng Lai”

Ngành du lịch Quảng Trị phát triển vì du khách luôn muốn đến bãi biển Cửa Việt để khám phá những điều đặc biệt mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây. Mặc dù nơi đây đã được xây dựng nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng, các dịch vụ hiện đại nhằm thúc đẩy du lịch Quảng Trị phát triển. Tuy nhiên những gì đẹp nhất, hoang sơ nhất của thiên nhiên vẫn được giữ lại.

Điểm đặc biệt tại bãi tắm Cửa Việt đó là mặt nước trong xanh hòa vào làn mây trời, bãi cát trắng phau chạy dài tít tắp giống như một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp. Vào sáng sớm, được đi dạo trên bãi biển ngắm bình minh và đón những tia nắng ban mai đầu tiên. Bạn sẽ thấy lòng mình nhẹ nhõm và vui vẻ hơn rất nhiều. Bầu trời tại biển Cửa Việt vào sáng sớm trong vắt một màu xanh, không một gợn mây. Không khí thoáng mát từ những hàng cây xanh khi kết hợp với làn gió mang theo vị mặn của biển cả càng làm cho du khách cảm thấy xao xuyến hơn.

Nếu như bình minh trên biển Cửa Việt mang nét đẹp trong trẻo, tràn đầy sức sống. Khung cảnh hoàng hôn nơi đây lại mang một nét đẹp dịu dàng, quyến rũ và mộng mơ hơn rất nhiều.

Đến bãi biển Cửa Việt trong chuyến du lịch Quảng Trị mà không mang theo máy ảnh để lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp của tạo hóa thì sẽ là điều đáng tiếc.

Bãi Biển Cửa Việt Và Những Thông Tin Cho Chuyến Đi Đầu Tiên

Khung cảnh thiên nhiên của biển Cửa Việt còn hoang sơ với nhiều điểm mới mẻ

Tắm biển

Biển Cửa Việt được biết đến là một trong những bãi biển có độ an toàn cao cho khách du lịch, kể cả với trẻ nhỏ và phụ nữ. Bãi biển này được che chắn bởi 2 vách núi khá cao nên hạn chế gió mạnh, sóng lớn. Những ngọn sóng biển êm dịu nhẹ nhàng xô vào bờ tạo bọt trắng xóa, mang đến cho bạn những phút giây tắm biển thoải mái nhất.

Bãi Biển Cửa Việt Và Những Thông Tin Cho Chuyến Đi Đầu Tiên

Tắm biển là một trong những hoạt động vui chơi không thể bỏ lỡ tại biển Cửa Việt

Ghé thăm quan vườn cây ăn trái

Gần bãi biển Cửa Việt còn có những vườn cây ăn trái trĩu quả do người dân địa phương trồng. Vào mùa trái cây chính, sau khi tắm biển bạn có thể đi dạo bờ biển, ghé qua những vườn trái cây có dịch vụ cho khách tham quan và thưởng thức trái cây tại vườn. Chắc chắn những trải nghiệm tuyệt vời này sẽ làm cho chuyến du lịch của bạn thêm phần ý nghĩa, nhiều kỷ niệm.

Trên đây là chia sẻ về những điểm thú vị chỉ có tại bãi biển Cửa Việt trong chuyến du lịch Quảng Trị. Bạn có thể lựa chọn nơi đây làm điểm đến cho mình vào kỳ nghỉ để “đổi gió” và lưu giữ những khoảnh khắc vui vẻ nhất.

Đăng ngày: 16/10/2020

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/bai-bien-cua-viet-a39590.html