Bình Tiên Ninh Thuận – Địa Điểm Du Lịch Gần Cam Ranh

Nếu có cơ hội du lịch đến Nha Trang, bạn nhất định phải tham quan hết cả “Tứ Bình”. Một trong những bãi biển ghi lại dấu ấn đặc biệt trong lòng du khách chính là bãi biển Bình Tiên. Mang trong mình vẻ hoang sơ, bình dị đến lạ, nơi đây chính là viên ngọc quý cần được mài giũa, quảng bá hơn nữa trong nền du lịch nước nhà. Những thông tin DuAnCamRanh.Vn review dưới đây sẽ hỗ trợ cho bạn khá nhiều trong chuyến du ngoạn sắp tới.

Bãi biển BÌnh Tiên Ninh Thuận

Thông tin tổng quan về biển Bình Tiên

Bình Tiên ở đâu?

Nằm nép mình tại thôn Bình Tiên, xã Công Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận, biển Bình Tiên thu hút một lượng lớn du khách ghé đến hàng năm. Với vị trí vô cùng đắc địa, nằm ngay trung tâm Ninh Thuận, chỉ cách thành phố Phan Rang tầm 30km và cách thành phố Nha Trang 70km.

vị trí Bình Tiên trên google maps

Vị trí Bình Tiên trên google maps

Tựa như viên ngọc biếc giữa núi rừng hoang sơ, bãi Bình Tiên là một trong số ít những bãi biển vẫn còn giữ được vẻ đẹp chân thực vốn có của tự nhiên mà chưa bị khai phá, xây dựng quá nhiều. Được xem là ranh giới của hai vùng biển ngọc tại miền Trung chính là Khánh Hòa và Ninh Thuận, biển Bình Tiên gần như ôm trọn cung đường lên tiên cảnh của khu vực vườn quốc gia Núi Chúa.

Đường đi dễ dàng là thế, bãi biển đẹp đến vậy thì không có lý do gì mà bạn không lên ngay kế hoạch vi vu đến đây đúng không nào? Thử tưởng tượng một cảm giác tuyệt vời biết bao khi được hít thở bầu không khí trong lành, dạo quanh bãi cát trắng mịn, ngắm nhìn những ánh nắng xuyên nhẹ xuống mặt biển lấp lánh.

Thời điểm lý tưởng đi du lịch Bình Tiên

Việc chọn thời điểm đi du lịch ảnh hưởng khá nhiều đến toàn bộ hành trình. Thử nghĩ xem, đi leo núi bạn sẽ cần tránh mùa nắng nóng và không ai đi du lịch biển vào mùa bão, nước biển động mạnh cả.

Và khi quyết định xách balo lên và thực hiện chuyến hành trình vui chơi đến Bình Tiên, mọi người cần xem xét thời điểm lý tưởng nhất để tăng thêm niềm vui cho chuyến đi nhé! Nơi đây có khí hậu khá thuận lợi cho mọi hoạt động du lịch diễn ra bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, đẹp và hoàn hảo nhất là mọi người chọn du lịch biển vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6.

Thời điểm này, trời nắng vừa phải, nước biển xanh ngát và tiết trời mát nhẹ, ít mưa giông, không ảnh hưởng đến chuyến du lịch của bạn. Những hoạt động vui chơi như chụp ảnh, dạo biển, tắm biển, lặn biển,… đều được diễn ra suôn sẻ đầy ắp tiếng cười. Vì vậy, trước khi bắt đầu hành trình, bạn cần lên lịch cụ thể, chọn lựa thời gian thích hợp để sắp xếp công việc chu toàn và chuẩn bị cho chuyến đi trọn vẹn hơn.

Tham khảo phương tiện di chuyển đến biển Bình Tiên

Di chuyển đến Bình Tiên bằng xe khách

Đến Bình Tiên bằng xe KháchCó rất nhiều du khách chọn phương tiện này vì vô vàn lý do: có thể là chưa sành sỏi về đường sá tại đây, có thể là ngại thời tiết thay đổi. Dù là nguyên nhân nào đi nữa thì cách di chuyển này cũng rất được ưu tiên vì sự an toàn và thoải mái dành cho du khách.

Gợi ý cho bạn cách bắt xe khách để đến được với bãi Bình Tiên. Rất đơn giản và thuận tiện vì hiện tại có rất nhiều nhà xe từ các tỉnh thành có điểm đến là Ninh Thuận. Giá vé tùy theo khoảng cách mà bạn đi, tuy nhiên thì khá phải chăng và nằm trong sự kiểm soát của bạn. Ví dụ đoạn đường từ TPHCM - Ninh Thuận chỉ mất tầm 200.000 VNĐ/vé cho một người.

Khi đã đến Ninh Thuận, bạn đi tiếp tục bắt xe ôm, hoặc thuê xe máy tự lái để đến biển Bình Tiên. Hãy cẩn thận, vì đoạn đường này rất đẹp với một bên là biển xanh ngắt, một bên núi trập trùng, bạn sẽ xao nhãng và không tập trung lái xe cho mà xem.

Di chuyển đến Bình Tiên bằng xe máy

Đến Bình Tiên bằng xe máy

Đây là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn khám phá Bình Tiên trọn vẹn cũng như chủ động hơn. Nhiều du khách đi du lịch theo nhóm hay đi một mình đều chọn cách di chuyển này. Nếu bạn đi xe máy sẽ có 3 cách đi như sau:

Đề xuất nơi lưu trú lý tưởng khi du lịch Bình Tiên

Ngọc Sương Resort Cam Ranh

Sỡ dĩ khu resort này luôn nằm trong danh sách những nơi lưu trú du khách cần trải nghiệm ít nhất một lần là vì nơi đây có cảnh sắc đẹp tuyệt cùng với chất lượng dịch vụ được chăm chút kỹ lưỡng. Đó cũng chính là lý do làm cho địa điểm này thu hút một lượng lớn du khách ghé đến mỗi ngày.

du lich cam ranh ngoc suong

Hầu hết các phòng ốc ở đây đều được trang bị hệ thống cách âm nên không gian rất yên tĩnh, phù hợp cho những gia đình mang theo con nhỏ mà sợ ảnh hưởng đến các phòng bên cạnh. Ngoài ra, mức giá ở đây cũng rất hợp lý, giá sẽ nằm trong khoảng 200.000VNĐ/phòng đơn và 250.000VNĐ/phòng đôi. Hãy đến trải nghiệm khu Resort này, bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái như đang ở nhà.

Có thể bạn chưa biết??: DuAnCamRanh.Vn đã có bài viết giới thiệu về khu resort này, để tìm hiểu chi tiết hơn bạn có thể xem thêm tại bài viết Khu Du Lịch Ngọc Sương Resort Cam Ranh

Aloha Bình Tiên

Aloha Hotel Ninh Thuận - Lưu trú tại Bình Tiên

Nằm nép mình tại gần khu vực bãi biển Bình Tiên, khách sạn Aloha Bình Tiên được xây dựng nên nhằm mang đến cho quý du khách không gian du lịch sao cho thật thư giãn và thoải mái nhất. Nơi đây được trang bị đầy đủ những vật dụng phục vụ du khách.

Vào những ngày lễ trong năm, nhà nghỉ khá đông nên bạn muốn trở thành một trong những du khách may mắn trải nghiệm không gian thư giãn này thì hãy đặt phòng qua các hình thức trực tuyến. Aloha Bình Tiên luôn sẵn sàng chào đón du khách từ khắp mọi miền Tổ quốc đến du lịch.

Khách sạn San Hô Đỏ

Thêm một địa chỉ lưu trú tại Bình Tiên mà du khách nên ghé đến, đó chính là Hệ thống nhà hàng và Khách sạn San Hô Đỏ. Theo như đánh giá của quý khách đã từng ghé qua nơi đây, hầu hết đều vô cùng hài lòng với dịch vụ và cách phục vụ tận tình, thân thiện của nhân viên.

khách sạn san hô đỏ

Ở đây, chúng ta có cảm giác như đang ở nhà chứ không phải là ở một nơi xa lạ nào đó. Nói đến ẩm thực của nhà hàng, du khách gần xa hãy yên tâm nhé vì thức ăn ở đây phù hợp với khẩu vị của cả ba miền Bắc - Trung - Nam. Nếu bạn muốn có một nơi ăn ngon, ngủ sâu thì đây là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Gợi ý địa điểm vui chơi và các hoạt động lý thú tại Bình Tiên

Bơi lội

Đi du lịch biển thì chắc chắn chúng ta sẽ không thể nào bỏ qua tiết mục vùng vẫy dưới làn nước mát rồi đúng không nào? Khi đặt chân đến Bình Tiên, bạn sẽ choáng ngợp trước cảnh sắc nơi đây, sao mà hoang sơ và thanh vắng đến lạ.

Chính yếu tố tự nhiên chưa có sự can thiệp quá nhiều từ bàn tay con người mà vùng đất này đặc biệt như vậy. Hòa cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ, mọi người khi đến đây sẽ được thư giãn, tắm biển no say và dường như không muốn lên bờ. Hãy đến và trải nghiệm xem câu nói này có đúng không nhé!

Lặn biển ngắm san hô

Lặn biển ngắm san hô tại Bình Tiên Ninh Thuận

Thêm một hoạt động dưới biển bạn cần trải nghiệm qua, nếu không sẽ hối hận đấy! Đó là tiết mục lặn biển chiêm ngưỡng và chụp ảnh san hô. Biển Bình Tiên đặc trưng với hoạt động này vì san hô ở đây nổi tiếng với màu sắc đa dạng, rực rỡ và nhiều hình thù bắt mắt khiến bạn phải trầm trồ trước vẻ đẹp thần kỳ của thiên nhiên.

Đây là hoạt động thu hút rất nhiều bạn trẻ tham gia, nếu có dịp đến Bình Tiên, bạn đừng quên rủ rê nhóm bạn trải nghiệm thú vui này nhé!

Ngắm hoàng hôn bình minh

Vui chơi mệt nhoài, giờ là lúc chúng ta lắng nghe thanh âm từ thiên nhiên. Hãy lắng lòng mình và chiêm ngưỡng bức tranh của tạo hóa, đó chính là cảnh đẹp bình minh và hoàng hôn tại bãi biển Bình Tiên. Một lần thức dậy sớm, chạy ra biển ngắm nhìn mặt trời đang dần ló dạng trên mặt biển sẽ giúp tinh thần bạn thanh lọc và thoải mái chào ngày mới hơn.

Và đừng quên bắt gặp hình ảnh mặt trời khuất bóng lúc hoàng hôn nữa nhé, chiều tà là khoảnh khắc một ngày ý nghĩa sắp trôi qua. Khung cảnh lãng mạn như vậy, bạn chớ bỏ lỡ mà hãy trân quý những cảnh sắc hoàn toàn miễn phí mà thiên nhiên ban tặng.

Trải nghiệm những cung đường đèo dốc lượn

Chinh phục cung đường đèo dốc lượn tại Ninh Thuận

Khi vu vu đến Bình Tiên, bên cạnh vẻ đẹp của những bãi tắm đẹp mê ly thì có một điều thu hút mọi người chọn nơi đây du lịch chính là cảm giác thong dong trên những con xe với những cung đường đèo dốc lượn, hiểm hóc.

Thử thách tay lái của bản thân cũng như ghi lại những thước ảnh tuyệt đẹp cùng chiến hữu đó chính là mục đích của hoạt động lý thú này. Những hàng cây xanh ngắt bên đường, bãi biển ngoài khơi xa đều như muốn ôm bạn vào lòng. Lưu ý là hãy lái xe cẩn thận và với tốc độ theo quy định để đảm bảo sự an toàn nhé mọi người.

Khám phá con suối trong veo từ ngọn Núi Chúa

Những con suối tại Núi Chúa Ninh Thuận

Để đến được núi Chúa, du khách cần băng qua cánh rừng xanh um tươi mát, trước mặt sẽ là hình ảnh con suối nước trong veo chảy róc rách đêm ngày. Những con suối ở đây đều có điểm đến là biển Bình Tiên.

Thanh âm của thiên nhiên sẽ kích thích não bộ và giúp chúng ta thư giãn tâm hồn, chuyến đi từ đó mà hăng say, vui vẻ hơn. Trong quá trình khám phá, hãy nhớ giữ gìn vệ sinh và bảo vệ hệ thực vật, đó là hành động ý nghĩa mà bạn bảo vệ nơi mình đến du lịch.

Bắt cá cùng ngư dân

Bắt cá biển cùng ngư dân Ninh Thuận

Như đã chia sẻ, người dân, đặc biệt là ngư dân ở đây vô cùng thân thiện, hiếu khách nên bạn nhớ thử qua hoạt động bắt cá cùng họ. Được tận tay “thu hoạch” hải sản thì bao giờ cũng ý nghĩa hơn cả, từ đó bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm sống.

Cuộc sống ở đây rất êm đềm nhưng đâu đó vẫn chứa đựng những câu chuyện hay họ, bạn hãy bắt chuyện với những con người tại vùng biển Bình Tiên để kết giao thêm nhiều mối quan hệ nào!

Thuê thuyền khám phá đảo

Thuê thuyền khám phá đảo Ninh Thuận

Để liệt kê hết những hoạt động mà du khách nên tham gia khi đến Bình Tiên, quả thật dài vô tận. Gợi ý cho bạn hoạt động thuê thuyền khám phá trọn vẹn mọi ngóc ngách của hòn đảo.

Bạn có thể tham gia thêm những trò chơi thú vị khác như ngắm san hô, câu cá hoặc thậm chí là ghé đảo Bình Ba mua hải sản. Hoạt động này thu hút rất nhiều du khách đi theo nhóm đông bởi tính thuận tiện của nó. Giá vé thuê thuyền khá rẻ, tùy theo số lượng người giá sẽ dao động từ 60.000VNĐ.

Cắm trại, BBQ lửa trại qua đêm

Đi du lịch biển, làm sao thiếu tiết mục thắp lửa trại, cắm trại và thưởng thức BBQ qua đêm trên bãi cát đúng không nào? Là địa điểm du lịch yêu thích của rất nhiều dân phượt, vào những ngày lễ hay cuối tuần, bãi biển này nghi ngút khói từ đồ ăn rất ấm áp và dậy mùi thơm ngon.

Còn gì tuyệt vời bằng tận hưởng các món ngon cùng không khí trong lành, mát lạnh từ biển. Màn đêm buông xuống, đó là khoảnh khắc mà bạn nên trải nghiệm ít nhất một lần trong đời.

Đi du lịch Bình Tiên, du khách có thể thưởng thức những món nào?

Khi sắp xếp lại công việc, gạt bỏ âu lo, căng thẳng qua một bên thì đi du lịch là lúc chúng ta nuông chiều cảm xúc bản thân. Và hạnh phúc của con người đơn giản chỉ là có cảnh đẹp để ngắm, có món ngon để thưởng thức, có nơi an toàn để lưu trú. Và tất cả những điều này Bình Tiên chắc chắn sẽ đáp ứng được cho mọi du khách.

Đến bãi biển này, bạn có thể tự mua đồ ăn và chế biến hoặc ăn tại các nhà hàng, đâu cũng là lựa chọn tuyệt vời. Hãy yên tâm vì các quán ăn ở đây có mức giá niêm yết và không xảy ra tình trạng chặt chém khách hàng, đảm bảo các bạn sẽ được ăn ngon với mức giá vừa phải.

Giới thiệu đến bạn những món ăn ngon mà bạn nhất định phải thử qua, đó là món thịt đông, gỏi cá mai, nhum biển, mực một nắng, nho Ninh Thuận và còn rất nhiều tinh hoa khác. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn hãy nhờ sự trợ giúp từ cư dân tại đây.

Đi du lịch Bình Tiên, mọi người có thể mua gì làm quà?

Kết thúc chuyến đi du lịch tại Bình Tiên, bạn muốn đem về cho người thân, bạn bè không tham gia vào cuộc vui những món quà ý nghĩa nhất từ vùng đất này. Và bạn lại chưa biết sẽ mua những gì cho họ thì đây là câu trả lời. Bạn có thể chọn các loại hải sản tươi ngon (có thể còn sống hoặc đã được làm khô) như tôm, cá, ghẹ và những món quà trang trí trong nhà như chuông gió, móc khóa.

Tôm khô đặc sản làm quà tại Ninh Thuận

Ngoài ra trên đường về bạn có thể ghé các vườn nho tham quan, mua nho và các chế phẩm từ nho về làm quà. Đi chơi và có đem về món quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa này sẽ giúp kết nối thêm tình cảm của bạn và người thân.

Nho - đặc sản Ninh Thuận

Một số lưu ý khi du lịch biển Bình Tiên

Đi đến địa điểm du lịch nào cũng vậy, bạn cần phải “thủ sẵn” một vài lưu ý nhỏ để chuyến đi trở nên thuận lợi và vui vẻ hơn rất nhiều. Đặc biệt, khi muốn du lịch đến Bình Tiên, bạn cần nhớ:

Trên đây là toàn bộ những thông tin bổ ích giúp cho chuyến du lịch đến Bình Tiên của bạn diễn ra thuận lợi hơn. Nơi đây luôn dang rộng vòng tay chào đón những vị khách đến khám phá. Nào bây giờ hãy sắp xếp hành lý và lên đường đến vùng biển xinh đẹp của dải đất miền trung này nhé!

NHẬN THÔNG TIN CÁC DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN TẠI BÃI DÀI CAM RANH

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/khu-du-lich-binh-tien-ninh-thuan-a39598.html