Du học Mỹ: Tulane University – Đại học dẫn đầu về nghiên cứu tại Hoa Kỳ

Tulane University - Ngôi trường đại học tư thục có thế mạnh về lĩnh vực nghiên cứu từ những năm đầu tiên hoạt động. Ngày nay, Tulane đã trở thành một trong những nhân tố nổi bật trong nhóm những trường đại học nghiên cứu hàng đầu tại Hoa Kỳ. Cùng INDEC giải mã những lý do giúp Tulane University trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn trẻ theo đuổi con đường nghiên cứu học thuật tại Mỹ nhé!

Tulane university

Bạn đang băn khoăn không biết hồ sơ học thuật của bản thân có thể nhận được học bổng du học Mỹ giá trị bao nhiêu? Khám phá kết quả ngay thông qua quiz ngắn dưới đây cùng INDEC nhé!

Tổng quan về Tulane University

Tulane University - tiền thân là trường Cao đẳng Y tế Louisiana, vào năm 1884 trường đã chính thức đổi thành đại học Tulane. Sau 180 năm hoạt động với những thành tựu nổi trội, nơi đây đã được biết đến như cơ sở giáo dục và nghiên cứu tốt nhất Hoa Kỳ. Tổ chức Carnegie cũng đã xếp hạng Tulane University là trường có “hoạt động nghiên cứu rất cao”.

Vị trí tọa lạc

Đại học Tulane tọa lạc tại Đại lộ St. Charles, thành phố New Orleans, bang Louisiana, Hoa Kỳ. Độ rộng lớn của Louisiana được xếp thứ 31 trong 50 bang của Hoa Kỳ. Bang Louisiana sở hữu thành phố New Orleans, thành phố thuộc nhóm cổ nhất nước Mỹ, mang trong mình nét đẹp cổ điển và lộng lẫy. Không chỉ về kiến trúc, nơi đây đã sinh ra nhạc Jazz, một nền âm nhạc đặc trưng tại New Orleans. Chính vì thế, bạn sẽ được hòa mình cùng sự sôi động qua những buổi lễ hội âm nhạc tại đây.

New Orleans city
Thành phố New Orleans

Đặc điểm kinh tế

Tulane University đặt tại trung tâm công nghiệp và quy tụ nhiều cảng biển sầm uất nhất trên thế giới. Đây cũng là một lợi thế dành cho sinh viên Tulane, nơi đây sẽ mở ra cho các bạn nhiều cơ hội việc làm, tầm nhìn bao quát về một nền công nghiệp cảng biển.

Thuộc hệ thống cảng biển lớn đang trong thời gian phát triển, để ngày càng đi xa hơn, cần nghiên cứu và tìm hiểu sâu hơn về các vấn đề kỹ thuật sinh thái. Và đây sẽ là cơ hội lớn của các sinh viên thuộc khối ngành nghiên cứu và kỹ thuật. Ngoài ra, để tiềm năng kinh tế được tốt hơn, sự phối hợp của sinh viên kinh tế, truyền thông và thương mại là điều hoàn hảo cho một nền công nghiệp cảng biển.

Khí hậu tại bang Louisiana

Về khí hậu tại bang Louisiana, tuy có chút khác biệt nhưng sẽ không là trở ngại cho các bạn sinh viên. Tại đây, mùa hè sẽ nóng ẩm và kéo dài, mùa đông mát mẻ và ngắn hơn. Do tiếp giáp với phía Nam vịnh Mexico có vĩ độ thấp nên khí hậu thuộc phân loại cận nhiệt đới ẩm và mưa có thể diễn ra quanh năm.

Tulane University

Trường Đại học Tulane từ trên cao

Thành tích Tulane University đạt được

Với thời gian hoạt động trong nền giáo dục được tính bằng thế kỷ, đại học Tulane đã trải qua nhiều cột mốc quan trọng đánh dấu thành tích của mình. Những thành tích này là sự nỗ lực to lớn của cả tập thể giảng viên và sinh viên xuất sắc tại Tulane University.

Tulane University

Những thành tích Tulane University đã đạt được (Theo US News)

Cơ sở vật chất tại Tulane University

Trường đại học Tulane nằm trong khuôn viên rộng 110 mẫu Anh. Nơi đây tập hợp những khu vực dành cho học tập và nghiên cứu, các bạn sinh viên sẽ tiết kiệm được thời gian khi di chuyển qua các khu vực.

Cơ sở chính của Tulane University

Là một ngôi trường mang thế mạnh về nghiên cứu, chính vì thế, Tulane University được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ cho công trình nghiên cứu của sinh viên. Khoa Kỹ thuật Y sinh tại cơ sở Uptown, diện tích hơn 16.000 feet, chứa những phòng thí nghiệm và không gian nghiên cứu riêng biệt.

Trên đây là một trong số các trung tâm, phòng thí nghiệm nổi bật tại đại học Tulane. Mỗi một địa điểm đều được trang bị đầy đủ thiết bị nghiên cứu cần thiết, như máy ảnh Bio-Rad, máy quang phổ Varian UV, tế bào áp suất, máy ly tâm và roto ly tâm Beckman, DNA Thermo Cyclers, máy rửa đồ thủy tinh tự động, hệ thống nước siêu tinh khiết,… Tất cả đều được cung cấp cho sinh viên thực hiện các đề án nghiên cứu của mình.

Dịch vụ ăn uống cũng được đặt tại cơ sở Uptown, được trang bị phòng ăn, khu ẩm thực, cafe và ăn nhẹ buổi đêm, xe thức ăn nhanh, nhà hàng ăn kiêng Rimon, và một số quầy phục vụ món ăn của quốc gia khác,…Phòng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe sinh viên cũng được đặt tại khuôn viên Uptown.

Kiến trúc Tulane University là sự kết hợp từ ba phong cách chính, đó là Richardsonian Romanesque, Elizabethan, Ý thời Phục hưng. Và những khu vực nằm trong khuôn viên mang kiến trúc cổ xưa này là, Trường kinh doanh Freeman, thư viện tưởng niệm Howard-Tilton, trường Luật Tulane.

Tulane University

The Commons - Khu vực ăn uống lớn nhất dành cho sinh viên

Khu vực giải trí và thể thao

Mặt sau của khuôn viên là nơi giải trí của sinh viên, Trung tâm Giải trí Reily, cung cấp cho sinh viên không gian bơi lội, chạy bộ trong nhà, sáng tạo nghệ thuật. Trung tâm này cũng là nơi phát triển của những bạn sinh viên tiềm năng đam mê nghệ thuật. Khu vực sân bóng chày Làn Sóng Xanh và sân vận động Yulman cũng được đặt tại đây.

Tulane University

Sân vận động Yulman - Nơi diễn ra nhiều cuộc thi kịch tính

Khu ký túc xá

Tọa lạc tại một thành phố dân cư hiện đại, Tulane University cũng tạo cơ hội cho sinh viên của mình được lựa chọn sống trong cộng đồng dân cư, ký túc xá hoặc nhà theo cụm.

Ngoài ra, những ký túc xá khác cũng được xây dựng và cải tạo lại sau những ảnh hưởng của bão Katrina. Tòa nhà Weatherhead Hall, Greenbaum House, Lallage Feazel Wall. Mỗi tòa ký túc xá đều được trang bị phòng học tập, bếp ăn, giặt ủi, máy lạnh và kết nối mạng.

Tulane University

Ký túc xá Weatherhead lộng lẫy dưới ánh đèn buổi chiều tà

Những ngành học tại Tulane University

Đối với sinh viên đang theo học lộ trình đại học, bạn có thể lựa chọn chuyên ngành kép, nhiều hơn 2 chuyên ngành một lúc. Đây là cơ hội Tulane University mở ra để giúp những bạn sinh viên cọ sát và tìm được ngành học đam mê thật sự của mình. Các chuyên ngành hiện tại gồm, ngôn ngữ, âm nhạc, nghệ thuật, tài chính, sinh học, địa chất, truyền thông, hóa học,….

Tulane University hiện nay đang nổi bật với những nhóm ngành chính, những ngành mở ra cho du học sinh cơ hội phát triển và thăng tiến sau đại học cao hơn. Đó là, khối ngành STEM (Khoa học - Công Nghệ - Kỹ thuật - Toán học), kiến trúc, kinh tế học, Y tế và chăm sóc sức khỏe.

Riêng ngành nghiên cứu được xem là biểu tượng đặc trưng của Tulane University. Năm 1958, trường đại học Tulane được xếp vào Hiệp hội các trường đại học Hoa Kỳ, nhóm “R1: Trường đại học tiến sĩ - Hoạt động nghiên cứu rất cao”. Đến 50 năm sau, 2008 Tulane được xếp hạng là tổ chức nghiên cứu các nghiên cứu quốc tế lớn ở miền Nam Hoa Kỳ và được viện Y tế Quốc gia xếp hạng tài trợ thứ 79.

Tulane University

Trường kinh doanh Freeman

Học phí và học bổng

Với những chi phí như học phí, phòng ốc, sách vở và đi lại, INDEC sẽ tổng hợp chi phí tham khảo để bạn có thể hình dung bao quát hơn. Dưới đây là mức phí đại học Tulane đã công bố năm học 2021 - 2022.

Ước tính tổng chi phí cho một năm là 80.976$ (đã kèm chi phí đi lại). Với mỗi năm, học phí có thể tăng lên với tỷ lệ trung bình từ 2-3%.

Để khích lệ sinh viên của mình, học bổng Danh dự sẽ được trao tặng cho sinh viên có thành tích tốt, với giá trị là toàn bộ học phí trong chương trình đại học. Ngoài ra, bạn cũng sẽ nhận được những ưu ái khác từ Tulane University trong các chương trình ngoại khóa, tổ chức chuyên đề.

Tulane University

Khu ký túc xá dân cư của sinh viên Tulane

Yêu cầu đầu vào

Tulane University hiện nay đang đào tạo theo hai lộ trình, lộ trình đại học và lộ trình sau đại học. Mỗi một cấp bậc đào tạo sẽ có những yêu cầu riêng biệt.

Bậc Đại học

Bậc Thạc sĩ

Đời sống sinh viên Tulane University

Cuộc sống sinh viên ngày nay cần có những trải nghiệm, sự học hỏi và mở rộng tầm nhìn tại nơi sinh sống. Để điều này hoàn hảo hơn, INDEC gợi ý đến bạn vài địa điểm du lịch không nên bỏ lỡ tại bang Louisiana. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ tổng hợp những tiện nghi sinh hoạt tại Tulane University dành cho bạn.

Tulane University

Bên ngoài khuôn viên

Tọa lạc tại thành phố New Orleans, sinh viên đại học Tulane như được chìm đắm vào giấc mơ bay bổng của nghệ thuật và âm nhạc. New Orleans thường xuyên diễn ra các chương trình biểu diễn nhạc sống và các bộ môn nghệ thuật sôi động. Không những thế, thành phố này quy tụ những địa điểm có nền văn hóa tuyệt đẹp của Hoa Kỳ.

Tulane University

Lễ hội Mardi Gras tại khu phố Pháp cuối tháng 5 hàng năm

Bên trong khuôn viên đại học Tulane

Tulane University được ví như “ngôi nhà thực thụ của sinh viên”, bởi vì nơi đây có hơn 25 địa điểm ăn uống, phục vụ hầu như các buổi trong ngày, kể cả khuya. Ngoài ra, Tulane mang đến sự gắn kết cho sinh viên khi hỗ trợ hơn 200 tổ chức sinh viên hoạt động các chương trình giải trí tự do.

Phòng khám, nhà thuốc và nhân viên y tế sẽ được bố trí tại khuôn viên trường. Đại học Tulane là một ngôi trường đề cao về sức khỏe và y tế cộng đồng, chính vì thế, việc bố trí này nhằm đảm bảo cho sinh viên có một đời sống an toàn và mạnh khỏe về thể chất lẫn tinh thần.

Trung tâm công nghệ Tulane, nơi cung cấp cho sinh viên các thiết bị công nghệ như laptop, máy in laser, các thiết bị công nghệ chuyên dụng. Bạn có thể sử dụng trong trường hợp cần thiết, ngoài ra, phần mềm diệt vi-rút cũng được cung cấp miễn phí. Đây là một giải pháp tuyệt vời dành cho các bạn khi theo học tại Tulane University, nơi sẽ mở ra cho bạn một môi trường phát triển đầy đủ nhất.

Những buổi giao lưu kết nối các bạn từ 58 quốc gia khác nhau

Cơ hội việc làm

Mang thế mạnh về nghiên cứu, khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán học, Tulane University mở ra cho sinh viên các cơ hội việc làm tốt nhất từ những chuyên ngành này. Việc tuyển dụng sẽ được thực hiện bởi Tulane, lĩnh vực tuyển dụng của trường từng được Forbes đưa vào danh sách nhà tuyển dụng việc làm tốt nhất.

Để tạo cơ hội cho sinh viên kiếm thêm thu nhập trang trải chi phí sinh hoạt cá nhân, Tulane đã mở ra chương trình Nghiên cứu việc làm Liên Bang (FWS). Chương trình này sẽ cung cấp cho sinh viên các việc làm bán thời gian, và để thuận tiện hơn cho việc học, thông thường chương trình sẽ diễn ra vào mùa hè.

Đối với sinh viên đã tốt nghiệp tại Tulane, nhà tuyển dụng của trường cũng đưa ra một số vị trí chuyên môn như điều phối nghiên cứu, y tá thực hành, kỹ sư dữ liệu, trợ lý giám đốc, điều phối truyền thông, trợ lý trưởng khoa Luật,… Như bạn thấy, hầu như mọi chuyên ngành đào tạo tại Tulane University đều được tuyển dụng trong nhóm này.

Tulane University

Chương trình tuyển dụng sinh viên do Tulane tổ chức

Tạm kết

Với những ưu điểm tuyệt vời đến từ các yếu tố như đào tạo chuyên nghiệp, đời sống sinh viên đầy đủ, vị trí tọa lạc lý tưởng, Tulane University sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho hành trình chinh phục giấc mơ Mỹ của bạn. Đây sẽ là nơi tốt nhất cho bạn thực hiện những hoài bão, hy vọng bài viết này sẽ mang lại cho bạn thông tin cần thiết và hữu ích nhất. Hãy liên hệ với INDEC nếu như bạn còn băn khoăn về những vấn đề xoay quanh du học nhé!

____________________________

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN ĐẦU TƯ VÀ GIÁO DỤC TRÍ CƯỜNG

Địa chỉ: Tòa nhà INDEC, ngõ 474 Xã Đàn, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 024 7305 3355

Facebook: Du học cùng INDEC

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/tulane-a39840.html