Thổ Nhĩ Kỳ – Đất nước có hai trái tim 

Thổ Nhĩ Kỳ, một đất nước đa sắc màu, được thiên nhiên ưu đãi và là nơi kết nối giữa nền văn minh châu Âu và diệu kỳ châu Á. Bởi lẽ đó khi đặt chân tới du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, Quý vị sẽ choáng ngợp trước cảnh đẹp kì vĩ cũng như bản sắc văn hoá kết hợp Đông Tây tại nơi đây.

Thổ Nhĩ Kỳ ở đâu?

Thổ Nhĩ Kỳ là một quốc gia nằm ở cả hai phần châu Âu và châu Á, được gọi là quốc gia đa lục địa. Turkey là thủ đô của Thổ Nhĩ Kỳ, một trong những thành phố lớn nhất của nước này, một trong những điểm nổi bật nằm ở cả hai bờ của eo biển Bosphorus.

Bản đồ Thổ nhĩ Kỳ
Bản đồ Thổ nhĩ Kỳ

Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ có cần xin visa không?

Công dân Việt Nam cần phải có visa để nhập cảnh vào Thổ Nhĩ Kỳ. Có hai cách để xin visa Thổ Nhĩ Kỳ: e-visa (visa điện tử) và visa qua Đại sứ quán.

Nếu Quý vị có visa Mỹ, Schengen, Anh và Ireland còn hạn và khi bay tới Thổ Nhĩ Kỳ bằng các hãng máy bay của Thổ là Turkish Airlines, Pegasus Airlines và Onur Air thì Quý vị có thể làm e-visa ngay trên website: https://www.evisa.gov.tr/en.

Sau khi thực hiện các bước theo hướng dẫn và thanh toán lệ phí 45 USD bằng thẻ tín dụng, bạn sẽ được cấp e-visa trong vài ngày sau đó.

Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ có cần xin visa?
Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ có cần xin visa?

Nếu không có visa còn hạn của các nước trên, Quý vị sẽ phải xin visa thông qua Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ tại Hà Nội tại website: www.hanoi.emb.mfa.gov.tr.

Nên đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ vào thời gian nào?

Thời điểm tốt nhất để Quý vị có thể ghé thăm Thổ Nhĩ trong khoảng thời gian dưới đây:

Mùa Xuân (Tháng 4 đến Tháng 6)

Đây là một trong những thời điểm đẹp nhất để ghé thăm Thổ Nhĩ Kỳ. Thời tiết ấm áp, hoa anh đào nở rộ, ngắm những khung cảnh rực rỡ sắc hoa, đi dạo thư giãn trên những cung đường cổ lãng mạn và các điểm du lịch cũng không quá đông đúc.

Mùa Thu (Tháng 9 đến Tháng 11)

Mùa thu sẽ đem đến cho Quý vị thêm nhiều trải nghiệm du lịch đầy thú vị. Lúc này, sức nóng của mùa hè đã giảm dẫn cùng là lúc Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu bước vào mùa thu ôn hoà, nhiệt độ trung bình khoảng 22-28 độ C.

Đồng thời cũng là khoảng thời gian tuyệt vời để Quý vị có thể khám phá được những di sản văn hóa quý giá của Thổ Nhĩ Kỳ.

Những địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Thổ Nhĩ Kỳ

Istanbul - Nơi giao thoa Á Âu

Là một trong những thành phố năng động bậc nhất thế giới, Istanbul có sự pha trộn thú vị giữa Âu và Á, quá khứ và hiện tại, Thiên Chúa Giáo và Hồi Giáo.

Thành phố có đến 64 đền thờ Hồi giáo, trong đó Blue Mosque nổi tiếng nhất với tường bên trong nhà thờ được lát bằng đá xanh tạo nên vẻ đẹp lung linh. Quý vị cũng đừng quên ghé thăm Vương cung thánh đường Hagia Sophia rộng lớn, thu hút bởi sự pha trộn giữa lối kiến trúc Thiên Chúa giáo, thánh đường Hồi giáo.

Istanbul nơi giao thoa Á Âu
Istanbul nơi giao thoa Á Âu

Cung điện Topkapi và Dolmabahce - Bức tranh lịch sử của nghệ thuật châu Âu

Hành trình khám phá Istanbul không thể thiếu Cung điện Topkapi, nổi tiếng bởi những căn phòng tráng lệ và nội thất xa hoa, được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

Ngoài ra, du khách đừng quên ghé thăm cung điện Dolmabahce nằm dọc theo bờ biển Bosphorus. Phần nội thất được thiết kế theo phong cách kiến trúc châu Âu và ấn tượng với bộ đèn chùm pha lê Bohemia lớn nhất thế giới.

Cung điện Topkapi
Cung điện Topkapi

Bức tranh Cappadocia đẹp đến ngỡ ngàng

Nếu đến thung lũng Cappadocia du khách chưa trải nghiệm bay trên khinh khí cầu thì sẽ là một thiếu sót lớn.

Nơi đây vốn nổi danh có cảnh quan ngoạn mục với nhiều thung lũng sâu, hẻm núi và cột đá hình nấm kỳ lạ. Bình minh vừa ló dạng cũng là lúc hàng trăm quả “bóng bay” khổng lồ đủ màu sắc bơm đầy khí heli nhẹ nhàng bay lên.

Thung lũng Cappadocia
Thung lũng Cappadocia

Cuộc chiến thành Troy - Bản trường ca Iliad

Ghé thăm thành cổ Troy toạ lạc ở thành phố Canakkale. Tại đây, Quý vị sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng di sản nổi tiếng thế giới là con ngựa thành Troy - tượng gắn liền “Cuộc chiến thành Troy” trong trường ca Iliad.

Du khách cũng có thể dừng chân khám phá thành phố Ephesus với những công trình kiến trúc cổ đại và phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ như: nhà hát Ephesus, thư viện Celsus, đền Hadrian, đài phun nước Trajan, cổng Hercules, đấu trường La Mã.

Con ngựa thành Troy - tượng gắn liền “Cuộc chiến thành Troy”
Con ngựa thành Troy - tượng gắn liền “Cuộc chiến thành Troy”

Ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ?

Kebab

Bánh mì Kebab là một trong những món ăn nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ. Các loại kebab bao gồm Adana Kebab, Shish Kebab, và Doner Kebab.

Chúng thường được làm từ thịt nướng trên lửa than và thường được ăn kèm với bánh pita, salad, và sốt.

Bánh mì Doner Kebab món ăn truyền thống của người Thổ Nhĩ Kỳ
Bánh mì Doner Kebab món ăn truyền thống của người Thổ Nhĩ Kỳ

Meze

Meze là một bữa ăn nhẹ truyền thống, tập hợp các món ăn nhỏ như hummus, baba ganoush, đậu hủ, các loại rau sống và muối ô liu. Thường được ăn trước bữa chính.

Meze bữa ăn nhẹ truyền thống
Meze bữa ăn nhẹ truyền thống

Manti

Manti là loại bánh giòn nhỏ, giống như các chiếc bánh xéo, thường được nhồi nhân từ thịt và hành tây. Manti thường được ăn với socola yogurt và sốt cay.

Manti loại bánh giòn nhỏ ăn kèm với sốt cay
Manti loại bánh giòn nhỏ ăn kèm với sốt cay

Lahmacun - Pizza Thổ Nhĩ Kỳ

Lahmacun, còn được biết đến là “pizza Thổ Nhĩ Kỳ,” là một loại bánh mỏng được phết sốt cà chua, thịt bò băm và gia vị. Thường được cuộn và ăn kèm với rau sống.

Lahmacun mệnh danh là Pizza Thổ Nhĩ Kỳ
Lahmacun mệnh danh là Pizza Thổ Nhĩ Kỳ

Baklava

Baklava là một loại bánh ngọt nổi tiếng với lớp lớp bánh phyllo xen kẽ giữa các lớp nhân hạt hạnh nhân hoặc quả óc chó. Bánh thường được ướp mật ong hoặc đường.

Baklava là một loại bánh ngọt nổi tiếng tại Thổ Nhĩ Kỳ
Baklava là một loại bánh ngọt nổi tiếng tại Thổ Nhĩ Kỳ

Một số câu hỏi thường gặp

Tunisia có phải là nước Thổ Nhĩ Kỳ?

Tunisia không phải là nước Thổ Nhĩ Kỳ. Tunisia có tên đầy đủ là Cộng hoà Tunisia, là quốc gia nằm ở bắc lục địa châu Phi và là quốc gia nhỏ nhất trong các nước nằm dọc dãy núi Atlas. Mặc dù, là một đất nước nhỏ nhưng Tunisia nổi tiếng với những nền văn hoá văn minh lâu đời cũng như là những khu đồng bằng, ven biển tuyệt đẹp.

Tunisia không phải là nước độc lập
Tunisia không phải là nước độc lập

Thổ Nhĩ Kỳ thuộc châu lục nào?

Thổ Nhĩ Kỳ nằm ở giao điểm của châu Âu và châu Á, tạo nên một địa lý đặc biệt có tên gọi là “Giao điểm Anatolia” (hay còn gọi là “Giao điểm Thổ Nhĩ Kỳ”).

Thổ Nhĩ Kỳ được coi là một quốc gia ở cả hai châu lục châu Âu và châu Á. Đường ranh giới giữa hai châu lục chạy qua đất đai của Thổ Nhĩ Kỳ và chia thành phố Istanbul thành hai phần, một phần ở châu Âu và một phần ở châu Á.

Tôn giáo chính tại Thổ Nhĩ Kỳ?

Tôn giáo chính của Thổ Nhĩ Kỳ là Hồi giáo. Khoảng 99% dân số Thổ Nhĩ Kỳ theo đạo Hồi.

Thổ Nhĩ Kỳ có an toàn không?

Thổ Nhĩ Kỳ là một quốc gia tương đối an toàn. Tuy nhiên, du khách nên lưu ý một số vấn đề:

Thổ Nhĩ Kỳ có gì để mua sắm?

Thổ Nhì Kỹ là một địa điểm mua sắm tuyệt vời. Quốc gia này có nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống như: Gốm, thảm, đồ da và trang sức.

Thổ Nhì Kỹ là một địa điểm mua sắm tuyệt vời
Thổ Nhì Kỹ là một địa điểm mua sắm tuyệt vời

Tham khảo thêm Kinh nghiệm du lịch của Pan American Travel để tìm kiếm điểm đến tiếp theo cho hành trình khám phá thế giới của quý vị!

Mọi thông tin xin liên hệ

https://pantravel.vn

Địa chỉ văn phòng:

Cơ sở 1: 15 Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội.

Cơ sở 2: Tầng Trệt (Tầng G) Tòa nhà Bảo Việt, 233 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Hotline: 1800282811

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/tho-nhi-ki-o-dau-a39918.html