Muối Nabica Là Gì? Và Công Dụng Chữa Đau Dạ Dày

Muối nabica chữa đau dạ dày có mang lại hiệu quả an toàn? Biện pháp chữa đau dạ dày bằng muối nabica đang được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thực hiện đúng, trường hợp lạm dụng người bệnh có thể phải đối mặt với những biến chứng nghiêm trọng.

Muối nabica là gì? Công dụng?

Muối babica hay còn gọi là thuốc muối nabica tên khoa học là natri bicarbonate, đây cũng là thành phần chính có trong muối. Sản phẩm được công ty cổ phần Hóa dược Việt Nam sản xuất, được sử dụng phổ biến trong ngành thực phẩm.

Ngoài muối nabica, người ta còn gọi nó với nhiều tên khác như baking soda, cooking soda,…

Muối nabica là gì?

Muối nabica dạng dùng để uống có dạng viên nén hoặc viên nang, đôi khi là cớm, dung dịch hoặc bột. Thông thường, tại các bệnh viện, muối được dùng với công dụng giảm axit trong máu, nước tiểu để hỗ trợ điều trị một số bệnh lý cho người bệnh.

Hiện nay, nhiều người truyền tai nhau công dụng cải thiện tình trạng đầy hơi, ợ chua của muối nabica, nhất là người đang gặp vấn đề về dạ dày. Cụ thể, trong số các tác dụng hữu hiệu đó có công dụng xoa dịu cơn đau cho người đang bị viêm loét dạ dày.

Tuy nhiên, nhiều người chỉ nghe đến các công dụng kể trên nhưng chưa nắm được rõ về loại muối này. Chính vì thế, dẫn đến hiện tượng lạm dụng, sử dụng sai cách khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Xem thêm: Dùng Nghệ Đen Chữa Đau Dạ Dày Đơn Giản, Hiệu Quả

Muối nabica chữa đau dạ dày có tốt không?

Muối nabica có tính kiềm, vị hơi mặn, thông thường được bào chế dưới dạng bột. Theo y học hiện đại, một trong những nguyên nhân gây đau dạ dày là sự xâm nhập, gây hại của vi khuẩn Hp.

Do đó, với tính kiềm của mình, muối như là một dung dịch kháng sinh giúp cơ thể loại bỏ hại khuẩn, thúc đẩy quá trình phục hồi vết thương bên trong dạ dày.

Khi dạ dày xuất hiện các cơn đau, đồng thời cơ thể cũng sẽ tiết ra axit dạ dày nhiều hơn bình thường. Muối lúc này sẽ phát huy tác dụng trung hòa lại lượng axit dư thừa này, giúp người bệnh cải thiện những cơn đau. Cũng chính vì tác dụng này mà nhiều người tìm đến muối nabica để chữa bệnh đau dạ dày.

Muối nabica chữa đau dạ dày có tốt không?
Muối nabica không phải là thuốc nên không thể thay thế cho thuốc điều trị bệnh

Tuy nhiên, trên thực tế, muối nabica không phải là thuốc chữa bệnh nên người bệnh không nên lạm dụng sản phẩm này. Tác dụng của muối chỉ giúp giảm axit trong dạ dày nhưng không thể điều trị dứt điểm chứng bệnh đau dạ dày.

Bên cạnh đó, trường hợp người bệnh sử dụng quá liều lượng cho phép, sử dụng trong thời gian dài có thể khiến cho cơ thể gặp phải hiện tượng mất kiểm soát gây ra phản ứng ngược. Cụ thể là cơ thể sẽ bị kích thích khiến cho quá trình sản sinh axit dạ dày diễn ra nhanh hơn.

Ngoài ra, khi muối phản ứng với axit, một lượng khí cacbonic sẽ được sản sinh khiến cho cơ thể gặp phải tình trạng đầy hơi, khó tiêu, chướng bụng tương tự như khi người bệnh uống nước ngọt hay một số loại nước chứa ga.

Do đó, để điều trị bệnh dạ dày tốt nhất, người bệnh nên tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ. Sử dụng thuốc kháng sinh theo tình trạng bệnh. Còn đối với muối nabica, sản phẩm chỉ có tác dụng hỗ trợ người bệnh cải thiện tình trạng đau dạ dày, không thay thế cho thuốc đặc trị bệnh.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, người bệnh cần đặc biệt lưu ý về liều lượng cũng như chỉ dùng trong thời gian ngắn. Không nên áp dụng trong thời gian dài khiến cho cơ thể gặp phải các phản ứng ngược không mong muốn, ảnh hưởng sức khỏe.

Cách sử dụng muối nabica chữa đau dạ dày

Để xoa dịu những cơn đau dạ dày, bạn có thể sử dụng một lượng muối nabica vừa đủ theo hai cách cơ bản sau:

Cách 1:

Cách 2:

Hai cách này khá đơn giản, bạn có thể thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, nếu cơn đau không thuyên giảm, bạn nên nhanh chóng đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám và chữa bệnh.

Lưu ý khi sử dụng muối nabica chữa đau dạ dày

Để việc sử dụng muối nabica chữa đau dạ dày đạt hiệu quả tốt nhất, bạn đọc nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

Lưu ý khi sử dụng muối nabica chữa đau dạ dày
Người bệnh nên tham khảo với bác sĩ điều trị trước khi sử dụng

Muối nabica giá bao nhiêu?

Muối nabica hiện được bán tại nhiều nhà thuốc trên nước ta, giá bán hiện dao động khoảng 5.000 VNĐ cho một túi muối 100g. Bạn nên lựa chọn địa chỉ bán uy tín để đảm bảo mua hàng chính hãng, đảm bảo chất lượng để bảo vệ sức khỏe.

Thực tế muối nabica chỉ mang tính hỗ trợ, không chữa khỏi bệnh. Để được điều trị đúng cách và kịp thời, bạn hãy tìm đến phương pháp đặc trị. Chúc bạn sớm khỏi bệnh.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/thuoc-nabica-dung-chua-benh-da-day-chua-chat-nao-sau-day-a40224.html