Cách Làm Bánh Tart Bí Đỏ Sốt Caramel

*** Món Ăn Thưởng Thức ***

Bí đỏ, loại quả thần thánh trong những bữa ăn tuổi thơ của tớ. Hồi đó Mẹ thường xuyên nấu món canh xương hầm bí đỏ đậu xanh, ngon ơi là ngon và mỗi lần có món này là y rằng tớ rất hiếm khi đụng tới cơm, chỉ cần mấy bát canh này là thỏa mãn cái bụng đói và cái miệng háu ăn. Món ăn yêu thích cho tới lúc lớn lên thì không hiểu sao tớ lại ít khoái ăn canh bí đỏ, và thay vào đó, cô gái yêu bánh bắt đầu lân la những loại bánh có dùng bí đỏ và rồi cô bị hấp dẫn bởi tart bí đỏ. Ngon ngọt tự nhiên béo mềm mịn, ăn là ghiền <3

Bí đỏ chứa nhiều chất axit glutamine, chất cần thiết cho hoạt động não bộ, có vai trò quan trọng trong việc trợ giúp phản ứng chuyển hóa ở các tế bào thần kinh và não, bồi dưỡng não. Ngoài ra bí đỏ còn chứa nhiều vitamin C tăng cường hệ miễn dịch và giàu chất sơ giúp tiêu hóa tốt.

Bí đỏ ngon, bổ và tart bí đỏ cũng dễ làm nữa. Chỉ cần ba tố chất đó đã đủ kích thích các ấy chạy thẳng ra chợ rồi nhảy bổ vô bếp đụng tay chân cho ra mẻ bánh ngon lành cành đào này chứ hả?! ?

Hôm nay Bếp mời các bạn thử bánh tart bí đỏ sốt caramel mạch nha măm cùng hồ đào rang nhé.

Nguyên liệu:

  1. Đế bánh - tart

  1. Nhân bánh:

  1. Sốt caramel mạch nha và hồ đào đập dập

Cách làm:

  1. Đế bánh:

Bột mì nguyên cám các bạn có thể mua ở cửa hàng Annam Gourmet Market trên đường Hai Bà Trưng, trong Sài Gòn Center trên đường Lê Lợi cũng có một cửa hàng Annam.

Trộn đều muối và bột trong một cái thố, cho dầu dừa vào trộn đều bằng nĩa hoặc phới nhỏ thật nhanh cho bột và dầu quyện vào nhau.

Từ từ cho nước lạnh vào thố, dùng tay nhào bột quyện thành một khối. Tùy độ hút ẩm của bột mà lượng nước dao động từ 30-60ml, nhồi bột sao cho khối bột mềm dẻo mịn vừa đủ không bị nhão hoặc quá khô. Nếu có thời gian thì bọc kín khối bột và để vào ngăn mát tủ lạnh 1h đồng hồ đến khi bột đủ dẻo để cán. Nếu không muốn chờ đợi lâu và bột cũng đã đủ dẻo để cán thì có thể bỏ qua khâu này, đem bột cán luôn, việc này không ảnh hưởng tới chất lượng bánh.

banh tart bi do caramel 2

Cán thành miếng hình tròn, dày khoảng 3mm. Nhẹ nhàng đặt miếng bột này vào khuôn, ấn cho bột sát vào lòng khuôn, cắt bỏ lớp viền bột thừa từ miệng khuôn. Có thể dùng đầu nĩa ấn lên viền xung quanh khuôn bánh để tạo kiểu.

Dùng nĩa đâm nhẹ lên toàn bộ lớp bột vừa đặt vào khuôn để không khí có thể thoát ra ngoài khi nướng giúp bánh xốp hơn. Cho vào lò nướng 10p ở nhiệt độ 250 độ C. (Làm nóng lò 15 phút trước khi cho vào nướng) banh tart bi do caramel 3

  1. Nhân bánh:

Bí đỏ hồ lô già nên mua ở Thực Dưỡng Khai Minh hoặc cửa hàng 3Sạch rất ngọt và ngon. Bí đỏ gọt bỏ vỏ cắt miếng nhỏ cho vào nồi hấp hoặc luộc với ít nước đủ đến khi bí chín thì nước cũng vừa cạn hoặc còn rất ít nước. Bí chín thì đem ra xay nhuyễn.

Hạt điều sau khi ngâm qua đêm rửa sạch và xay nhuyễn mịn luôn. Hạt điều sẽ tăng độ béo ngậy cho bánh hoàn toàn tự nhiên.

Trộn bí xay và hạt điều xay cho quyện đều, cho bột mì và bột quế vào trộn đều cho thành một hỗn hợp đặc mịn, lúc này phần nhân đã dậy vị thơm nức mũi rồi, nhưng đừng chén vội ?

Đổ hỗn hợp trên vào khuôn đế bánh đã chuẩn bị sẵn, dùng phới dàn đều lớp nhân cho phẳng mịn rồi cho vào lò nướng 2 lửa nhiệt độ 200 độ C trong 45 phút. Bánh chín thì lấy ra để nguội. Bánh này ăn lạnh là ngon nhất, nên bánh sau khi nguội có thể để tủ lạnh khoảng 3 tiếng.

banh tart bi do caramel 4

  1. Sốt caramel mạch nha

Mạch nha được làm từ mầm của ngũ cốc như lúa gạo, lúa mì, yến mạch… có vị ngọt tự nhiên mang tính dương và dùng thay đường trong những món cần ngọt.

Cho mạch nha và ước vào một nồi nhỏ bắc lên bếp lửa vừa, khuấy đều cho mạch nha tan hết, hỗn hợp hơi sánh, sôi lên nổi bọt thì bắc ra, cho dầu dừa và nước cốt dừa vào khuấy cho tan quyện. Vậy là xong sốt caramel cực thơm cực đơn giản. Caramel khi để bên ngoài lâu thì sẽ hơi đặc lại, khi dùng có thể cho vào hấp cách thủy một chút cho sánh chảy.

banh tart bi do caramel 1

Lấy bánh từ tủ lạnh ra, rưới sốt caramel lên trên mặt bánh, rắc thêm miếng hồ đào.

banh tart bi do caramel 6

banh tart bi do caramel 5

banh tart bi do caramel 7

banh tart bi do caramel 9

Mềm mịn ngầy ngậy bùi bùi thơm thơm ngọt ngọt, thế thôi đủ rồi! <3

Cách Làm Bánh Táo Nướng “Apple Pie” Thực Dưỡng

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/banh-bi-do-sot-caramel-a40240.html