Chùa Phúc Lâm Tiên Quán: Ngôi chùa hơn 400 năm nơi xứ nhãn

Tạm bỏ đi những phiền lo trong cuộc sống và hướng đến ngày Tết vui vẻ, an nhiên, Truyền hình An Viên sẽ đưa bạn đến nơi bình yên, xứ sở của nhãn lồng thơm nức tiếng - Hưng Yên. Tại đây có ngôi chùa Phúc Lâm Tiên Quán, ngôi chùa có lịch sử lâu đời, là điểm tựa tâm linh cho các Phật tử và bà con vùng đất này.

Chùa Phúc Lâm Tiên Quán ngụ tại Thôn Tiên Quán, xã Phạm Ngũ Lão, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên. Tên Phúc Lâm có ý nghĩa là rừng phúc, ý muốn nói ngôi chùa là nơi tu tập, hội tụ thiện tâm của Tăng Ni Phật tử muôn phương, phúc đức tốt tươi rậm rạp như rừng. Tên Tiên Quán là nơi có cảnh đẹp, các nàng tiên đến hội tụ múa hát vui chơi. Bởi vậy mà hai bên cổng chùa có câu đối: Phúc Lâm hồng Phúc tụ - Tiên Quán chúa Tiên lưu. Có thể nói chùa như một chốn bình yên cho những người con đi xa quê trở về cũng là nơi tu tập tịnh tấn cho những Phật tử quanh vùng.

Chùa Phúc Lâm Tiên Quán

Khóa lễ tụng kinh cầu an tại chùa Phúc Lâm Tiên Quán

Chùa Phúc Lâm Tiên Quán có lịch sử 400 năm gắn liền với sự hình thành của làng Tiên Quán, chùa thuần túy thờ Phật, có 11 đời sư tổ trụ trì và hiện nay vẫn còn lưu lại 4 ngôi tháp bảo. Chùa hiện có cây nhãn cổ, tuổi đời trên 100 năm. Còn 2 pho tượng, 1 bát hương, 1 chuông đồng, 1 bức đại tự trên 100 năm.

Chủ trì chùa Phúc Lâm Tiên Quán là Đại đức Thích Thanh Quang, hiện là Uỷ viên HĐTS Trung ương GHPGVN, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Hưng Yên. Thầy đi tu với mong muốn đem tài năng trí tuệ nhỏ bé của mình phụng sự cho sự nghiệp hoằng Pháp và Giáo dục Phật giáo.

Chùa Phúc Lâm Tiên Quán

Tam Bảo chùa Phúc Lâm Tiên Quán

Đến với dịp Tết này, Truyền hình An Viên cùng chùa Phúc Lâm Tiên Quán sẽ tổ chức ghi hình buổi lễ cầu an Quý Mão tại chùa. Buổi lễ được phát sóng ngày 24/01/2023 (tức ngày mùng 3 Tết Quý Mão) dưới sự chủ trì của Đại đức Thích Thanh Quang.

>> Đăng ký cầu an chùa Phúc Lâm Tiên Quán Tại Đây.

Cầu An đầu năm mới mong mọi chuyện thuận lợi, hanh thông, tuy nhiên năm mới cũng là dịp để đoàn tụ và sum vầy. Bởi vậy, hãy để Truyền hình An Viên giúp bạn với chương trình Đại lễ Cầu An Online Quý Mão, không lên chùa mà bạn vẫn có thể lắng nghe cầu an và được đọc tên dâng sớ lên Tam Bảo. Tham khảo chương trình Siêu Đại lễ Cầu An Online Xuân Quý Mão ngay.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/chua-phuc-lam-tien-quan-a40257.html