23 cảnh đẹp lãng mạn nổi tiếng nhất nước Đức

Một chuyến hành trình khám phá với 23 cảnh đẹp nước Đức hứa hẹn sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai đam mê vẻ đẹp nước Đức nói riêng và vùng đất châu Âu nói chung.

Được mệnh danh là “Trái tim của châu Âu”, nước Đức cất giấu cho riêng mình những thắng cảnh mỹ miều làm mê mẩn lòng người, những tòa lâu đài cổ kính, những cung điện lộng lẫy, những nhà thờ với lối kiến trúc thời Trung cổ, những cánh rừng xanh bạt ngàn quanh năm, những dòng sông diễm lệ là nơi khởi nguồn của nền văn minh châu Âu đồ sộ,...

Phong cảnh nước Đức làm say đắm lòng người

1. Lâu đài Neuschwanstein

Neuschwanstein là lâu đài được xây dựng vào năm 1869 dưới thời vua Ludwig II, nằm trên những vách núi đá lởm chởm thuộc địa phận làng Schwangau ở miền Nam nước Đức.

Đến với tòa lâu đài nổi tiếng xứ Bavaria, du khách sẽ phải trầm trồ với nét kiến trúc độc đáo, xa hoa, tráng lệ, tiêu biểu cho phong cách kiến trúc lãng mạn thế kỷ 19. Đây là nơi lưu giữ những nét đặc sắc về nghệ thuật kiến trúc cổ đại mặc cho sự bào mòn của thời gian và chiến tranh.

Neuschwanstein là lâu đài được xây dựng vào năm 1869 dưới thời vua Ludwig II

Neuschwanstein là lâu đài được xây dựng vào năm 1869 dưới thời vua Ludwig II

2. Đảo Bảo tàng Museumsinsel

Đảo Bảo tàng là một hòn đảo nhỏ tọa lạc ở phía đông của thủ đô Berlin, được tổ chức UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới (1999). Không chỉ là nơi cất giữ những giá trị văn hóa tinh túy, lịch sử hào hùng và những kiệt tác của nhân loại qua từng giai đoạn phát triển, Museumsinsel còn thu hút đông đảo du khách gần xa đến tham quan bởi vẻ đẹp kiến trúc vừa cổ kính, nguy nga vừa độc đáo và đầy tính nghệ thuật.

Đảo bảo tàng được tổ chức UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới

Đảo bảo tàng được tổ chức UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới

3. Cổng Brandenburg

Nằm giữa trung tâm thành phố Berlin ngày nay, cổng thành Brandenburg không chỉ là biểu tượng của Berlin mà nó còn là biểu tượng của cả nước Đức. Nó đã được in lên tem, lên tiền giấy d-mark hay tiền xu euro của Đức.

Chiếc cổng lịch sử này được xây dựng trong thời gian từ 1788-1791 dưới sự chỉ đạo của kiến trúc sư Carl Gotthard Langhans, cổng thành Brandenburger được thiết kế theo phong cách kiến trúc Classicism và xây dựng bằng đá sa thạch từ vùng núi Sächsische Schweiz, cổng thành được dựng lên để tưởng nhớ vị vua Friedrich II sau khi ông qua đời và cũng để góp phần củng cố địa vị của vua mới - cháu ruột của ông.

Cổng Brandenburg thể hiện rõ sự uy nghi và tráng lệ khi được xây dựng nằm ngay giữa trung tâm thành phố, cao 26m với tượng bốn chiếc xe ngựa ở trên nóc, được xem là biểu tượng bất biến không chỉ của thủ đô Berlin mà còn của cả nước Đức. Cổng Brandenburg đã trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm của lịch sử, là nhân chứng sống động cho từng giai đoạn phát triển của nước Đức nói riêng và châu Âu nói chung.

Cổng Brandenburg uy nghi và tráng lệ nằm ngay giữa trung tâm thành phố

Cổng Brandenburg uy nghi và tráng lệ nằm ngay giữa trung tâm thành phố

Brandenburger có tổng tất cả 5 đường thông qua, trong đó đường ở giữa rộng hơn, hai bên là hai nhà gác. Cổng có tổng cộng 18 cột chia làm 3 hàng, mỗi hàng 6 cột, mỗi cột có đường kính phía dưới chân là 1,75m và cao 15m. Ngự trị phía trên cổng là nữ thần chiến thắng Victoria trên cỗ ngựa tứ mã làm bằng đồng (Quadriga). Du Khách khi đến Berlin chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua địa điểm du lịch này.

4. Cảng Hamburg

Tọa lạc ngay trên sông Elbe thơ mộng, cảng Hamburg là được xem là “cửa ngõ vào thế giới”, là cảng lớn nhất Đức và lớn thứ 2 trong khối Liên minh Châu Âu, cảng này có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của nước Đức. Cảng được đưa vào sử dụng lần đầu vào ngày 7 tháng 5 năm 1189, diện tích cảng lên tới 43,31 km2, kích thước của cảng là 73,99 km2. Theo số liệu thống kê, hiện tại cảng Hamburg là nơi cung cấp việc làm cho hơn 10.000 công nhân.

Du Khách khi tới đây có thể để trải nghiệm cảm giác du lịch trên sông bằng tàu khi đến thăm cảng Hamburg. Tại đây, bạn sẽ bắt gặp khung cảnh nhộn nhịp của tàu thuyền qua lại hoặc ngắm nhìn khu hải cảng xinh đẹp hay mãn nhãn với những du thuyền xa hoa.

Cảng Hamburg là một trong những cảng biển lớn nhất châu Âu

Cảng Hamburg là một trong những cảng biển lớn nhất châu Âu

Vào mỗi mùa, cảng Hamburg lại khoác lên mình những màu áo rực rỡ khác nhau, điển hình như:

Vào mùa xuân: Mùa xuân là mùa trăm hoa đua nở, vào mùa này, các khu công viên tại Cảng Hamburg có hoa anh đào nở rộ, đặc biệt nhất là vào khoảng tháng 4 tháng 5. Du Khách có thể thưởng thức 1 ly cafe, ngắm nhìn khung cảnh rực rỡ, nên thơ của cảng.

Vào mùa hè: Khu vực cảng Hamburg được xem là địa điểm hàng đầu củ Khách du lịch vào mùa hè, thời điểm này 2 bên cảng có rất nhiều các địa điểm tránh nóng để mọi người có thể tới tham quan và nghỉ dưỡng, tới cảng Hamburg vào mùa hè Du Khách có thể cảm nhận được thời tiết ở đây khá mát mẻ, các dịch vụ như công viên, bãi biển, quán bia cũng vô cùng được yêu thích tại cảng Hamburg.

Vào mùa thu: Nếu như Bạn là người yêu thích lãng mạn thì mùa thu bên cảng Hamburg sẽ mang đến cho Bạn những trải nghiệm hấp dẫn với những hàng cây trải dài khoác lên mình màu áo vàng rực rỡ, ngồi bên bờ sông, thưởng thức 1 ly cafe, ngắm nhìn dòng sông trôi êm đềm, hít thở hương thu hòa quyện trong không khí chắc chắn sẽ khiến Bạn vô cùng thoải mái, dễ chịu

Vào mùa đông: Cảng Hamburg được nhiều người lựa chọn tới tham quan vào mùa thu đông. Từ tháng 10, nhiệt độ tại đây bắt đầu giảm dần và có nhiều đợt mưa lạnh hơn. Đây là thời điểm săn vé siêu hời khi giá vé du lịch vào mùa này là rẻ nhất. Đổi lại với cái lạnh và cái mưa khắc nghiệt, bạn sẽ được trải nghiệm lễ giáng sinh vô cùng ấm áp tại đây.

Những con thuyền không lồ lên đèn tại khu vực bến cảng

Những con thuyền không lồ lên đèn tại khu vực bến cảng

5. Quảng trường Đức Mẹ Marienplatz

Quảng trường Marienplatz - trái tim của thành phố Munich là một trong những quảng trường lớn và hoành tráng nhất thế giới, được bao quanh bởi hai tòa thị chính cũ và mới và một loạt nhà hàng, siêu thị, trung tâm thương mại,...

Tại quảng trường, du khách có thể trải nghiệm rất nhiều hoạt động thú vị của cư dân nơi đây như thưởng thức các buổi biểu diễn vui nhộn của nghệ sĩ đường phố, chứng kiến những người họa sĩ tài ba đang thỏa sức với cây cọ của mình, ăn mừng chiến thắng của “đội bóng xứ Bavaria” Bayern Munich,...

Đặc biệt, vào dịp lễ giáng sinh, quảng trường càng trở nên lung linh và lộng lẫy hơn với cây thông Noel, ánh đèn pha lê và những phiên chợ Giáng sinh tấp nập người qua lại,...

Quảng trường Marienplatz - trái tim của thành phố Munich

Quảng trường Marienplatz - trái tim của thành phố Munich

6. Rothenburg ob der Tauber

"Rothenburg trên sông Tauber" là cái tên đáng yêu mà mọi người hay gọi khi nhắc đến thị trấn cổ kính Rothenburg - địa điểm tham quan nổi tiếng nhất định không thể bỏ lỡ khi đến bang Bavaria. Thị trấn mang vẻ đẹp cổ tích với những ngôi nhà mái dốc màu cam đỏ đặc trưng, nằm trên đồi ngó xuống dòng sông Tauber. Những bức tường thành và tòa nhà cổ của Rothenburg ob der Tauber được công nhận là công trình bảo tồn tốt nhất nước Đức. Dù đã nhiều năm trôi qua, nhưng Rothenburg vẫn ngập tràn không khí sử thi trang nghiêm nhưng cũng không kém phần cổ kính, nên thơ với những con đường, ngõ hẻm quanh co, những ngôi nhà mái đỏ truyền thống, các nhà thờ, lâu đài, bảo tàng,... mang đậm dấu ấn thời gian.

Thị trấn Rothenburg mang nét đẹp vô cùng cổ kính

Thị trấn Rothenburg mang nét đẹp vô cùng cổ kính

Một trong những điểm tham quan không thể bỏ lỡ ở Rothenburg là đài phun nước của Thánh George (Georgsbrunnen) được xây dựng từ năm 1446. Đài phun nước cố định trên giếng sâu tám mét, với sức chứa 100.000 khối nước. Tác phẩm điêu khắc ở chính giữa ra đời vào đầu thế kỷ 17.

Rothenburg xuất hiện trong nhiều phim ảnh, album nhạc và tiểu thuyết như hoạt hình Pinocchio (1940) của Disney, phim Chitty Chitty Bang Bang (1968), tác phẩm manga Nhật Bản Little Snow Fairy Sugar... Ngoài những điểm du lịch, thị trấn này cũng là một nơi lý tưởng để mua sắm. Du khách đừng bỏ lỡ những cửa hàng lưu niệm với những món đồ rất tinh xảo và bắt mắt, như tiệm đồ trang trí Giáng sinh, cửa hàng binh khí thời trung cổ hoặc tiệm bán đồ mỹ thuật đương đại...

:<52116,49622,37509>

7. Munich

Chuyến du lịch nước Đức chẳng hề trọn vẹn, nếu bạn chưa uống vài ly bia ướp lạnh tại quầy bia ngẫu nhiên nào đó ở Munich. Chỉ tính riêng tại thành phố này đã có hơn 4.000 thương hiệu bia. Người dân địa phương thì tiêu thụ lượng bia thuộc hàng nhiều nhất trên thế giới.

Ở Munich, thật dễ dàng bắt gặp các chàng trai trong trang phục Lederhosen truyền thống, đặc biệt là vào dịp Oktoberfest. Nếu may mắn, bạn còn được xem họ nhảy múa nữa đấy. Đã sẵn sàng nói “Prost!” (Cạn ly!) chưa nào?!

Thành phố Munich luôn tấp nập khách du lịch

Thành phố Munich luôn tấp nập khách du lịch

8. Nhà thờ Cologne

Nhà thờ Cologne hay còn gọi theo tiếng Đức là Kölner Dom, tên chính thức quốc tế của nhà thờ này là Hohe Domkirche Sankt Petrus. Nhà thờ tọa lạc ở Domkloster thuộc Cologne. Nhà thở được khởi công xây dựng vào những năm 1.200. Đây được xem là công trình tôn giáo ấn tượng nhất ở Đức, là tòa nhà cao thứ 2 của thành phố Cologne. Thánh đường Cologne có tổng diện tích là 4.500m2, với chi phí xây dựng là 20 triệu bảng Anh, có sức chứa lên tới 4.000 người và tác giả của công trình đặc biệt này chính là Paul Böhm - một chuyên gia trong việc xây dựng các nhà thờ tại Colonge.

Mỗi năm, nhà thờ Cologne thu hút hơn 7 triệu du khách/ năm, Có lẽ điều làm nên sự ấn tượng nhất của nhà thờ chính là kiến trúc Gothic tuyệt đẹp được bảo tồn và lưu giữ qua bao thế kỉ và những biến cố, thăng trầm của lịch sử. Năm 1996 nhà thờ cũng được công nhận là Di sản thế giới của UNESCO.

Nhà thờ Cologne là công trình tôn giáo ấn tượng nhất ở Đức

Nhà thờ Cologne là công trình tôn giáo ấn tượng nhất ở Đức

Nhà thờ Cologne là công trình tôn giáo ấn tượng nhất ở Đức

Nhà thờ Cologne là công trình tôn giáo ấn tượng nhất ở Đức

9. Rừng Đen

Rừng Đen là một dãy núi ở Baden-Württemberg, phía tây nam nước Đức. Dãy núi này được bao bọc bởi các thung lũng Rhine xinh đẹp của khu rừng cây lá kim độc đáo. Rừng Đen có diện tích khoảng 12.000 km2 và ngay từ thời La Mã đã được gọi là Rừng Đen bởi vì sự phát triển dày đặc của các loài cây lá kim, các tán cây lá kim này mọc kín và làm cho khu rừng bên dưới không có ánh sáng và tối tăm. Vẻ đẹp bí ẩn của rừng đen luôn hấp dẫn các tour du lịch Đức.

Rừng Đen được bao bọc bởi các loài cây lá kim

Rừng Đen được bao bọc bởi các loài cây lá kim

Rừng Đen được bao bọc bởi các loài cây lá kim

Rừng Đen được bao bọc bởi các loài cây lá kim

10. Cung điện Sanssouci ở Potsdam (Berlin)

Cung điện Sanssouci được xây dựng trong khoảng thời gian 2 năm từ 1745 - 1747, Ban đầu, cung điện là nơi nghỉ dưỡng của nhà vua, cung điện được xây dựng trên một đồi nho nhân tạo, nay thuộc Potsdam, gần Berlin, Đức. Cung điện Sanssouci có kiểu dáng đơn giản, tựa như một biệt thự cổ với 12 phòng lớn, tạo cảm giác nhẹ nhàng, quen thuộc, rất thích hợp để an dưỡng.

Cung điện Sanssouci láy cảm hứng xây dựng từ nghệ thuật Rococo, vẻ thượng lưu của Cung Điện toát lên từ những khu vườn sạch đẹp, vườn nho bậc thang dẫn đến cung điện dát vàng xa hoa cùng vô vàn những sản phẩm hội họa kinh điển của các họa sĩ tài ba khắp châu Âu cũng như nội thất quý giá đã được bảo tồn hoàn hảo trong lâu đài cho đến ngày nay.

Cung điện Sanssouci có diện tích rộng lớn lên đến 700 mẫu Anh

Cung điện Sanssouci có diện tích rộng lớn lên đến 700 mẫu Anh

Ngày nay, Cung điện Sanssouci ở Berlin đã trở thành một trong những địa điểm du lịch hoàn hảo của bất cứ du khách nào yêu kiến trúc, nghệ thuật, hội họa,… vào khoảng thời gian giữa tháng 8 hàng năm, tại khu vực cung điện diễn rasự kiện “Potsdam Palace Nights” hay “Đêm ở Cung điện Potsdam”. Vào những ngày này, tổng thể khuôn viên Cung điện Sanssouci bao gồm các tòa nhà và khu vườn được thắp sáng lung linh trong nền nhạc cổ điển, các diễn viên diện trang phục cổ hóa thân thành nhân vật hoàng gia xưa, hòa chung trong bầu không khí kỳ diệu với màn khiêu vũ chân thật. Trong 2 đêm diễn ra lễ hội, khuôn việc cung điện cũng thắp sáng pháo hoa, mang đến những màn biểu diễn nghệ thuật độc đáo.

:<19700,19496,19493>

11. Đảo hoa Mainau

Đảo Mainau là một đảo ở hồ Bodensee thuộc bang Baden-Württemberg, Đức. Sở dĩ đảo Mainau được gọi là đảo hoa vì trên là một vườn hoa vô cùng xinh đẹp, rực rỡ được hoàng tử Lennart cho xây dựng. Trên đảo bạn sẽ thấy vô số các loài hoa từ các châu lục khác nhau như: Châu Á, châu Phi, châu Mỹ. Đảo Mainau là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại khu vực hồ Bodensee. Ngoài việc tham quan các vườn hoa rộng lớn, bạn còn được ngắm khung cảnh tuyệt đẹp của hồ Bodensee, tham quan xứ sở của loài bướm được nuôi trồng trong nhà kính nhiệt đới hoặc dạo thuyền quanh hồ chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên tươi đẹp.

Đảo Mainau là một đảo ở hồ Bodensee thuộc bang Baden-Württemberg

Đảo Mainau là một đảo ở hồ Bodensee thuộc bang Baden-Württemberg

Khung cảnh trên đảo vô cùng lãng mạn, trăm hoa đua nở

Khung cảnh trên đảo vô cùng lãng mạn, trăm hoa đua nở

12. Bức tường Berlin ở thủ đô Berlin

Tại Berlin, ngoài cổng Brandenburg thì còn Bức tường Berlin là một điểm đến thu hút mà bạn không thể bỏ lỡ. Bức tường này được Cộng sản dựng lên vào năm 1961 nhằm phân chia Đông và Tây Berlin.

Bức tường sở hữu nhiều hình vẽ ấn tượng

Bức tường sở hữu nhiều hình vẽ ấn tượng

Cũng vì thế, bức tường trở thành một biểu tượng buồn, một biểu tượng mạnh mẽ nhất của chiến tranh. Đây cũng là thứ gợi đến sự chia cắt bởi có rất nhiều gia đình chia ly bởi bức tường này. Vào ngày 9/11/1989, bức tường Berlin chính thức sụp đổ. Thế nhưng, những phần còn lại của bức tường này đã trở thành một phần quá khứ và lịch sử của thành phố.

Bức tường sở hữu nhiều hình vẽ ấn tượng

Bức tường sở hữu nhiều hình vẽ ấn tượng

13. Thành phố Dresden

Tọa lạc tại miền đông nước Đức, thành phố Dresden thơ mộng và yên bình chắc hẳn sẽ níu kéo trái tim của mỗi du khách khi đến đây. Thành phố Dresden là sự kết hợp đối nghịch nhưng hài hòa về sự trầm lặng của lịch sử và sự náo nhiệt của không khí thời đại.

Khung cảnh toàn thành phố Dresden

Khung cảnh toàn thành phố Dresden

Bên trong khung cảnh sông núi hiền hòa và thơ mộng là các công trình kiến trúc độc đáo với đặc trưng phong cách Baroque và các tượng đồng được chế tác điêu luyện. Hãy đến thăm Dresden trong hành trình khám phá nước Đức để tận hưởng vẻ đẹp độc nhất vô nhị của thành phố này nhé.

Khung cảnh toàn thành phố Dresden

Khung cảnh toàn thành phố Dresden

14. Thung lũng sông Rhine

Thung lũng sông Rhine được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 2002. Khu vực này được hình thành bởi sự kết hợp độc đáo của các tính năng về địa chất, lịch sử, văn hóa và công nghiệp.

Cụ thể là địa chất ở đây được hình thành từ kỷ Devon, đây là loại đá mang trầm tích được nâng lên trong kỷ Than đá vô cùng độc đáo. Hẻm núi được chạm khắc và nâng dần lên tạo nên một vẻ đẹp tráng lệ với bức tường dốc cao tới 200 mét hai bên sông vô cùng hấp dẫn khách du lịch trong nước và quốc tế đến chiêm ngưỡng.

Thung lũng sông Rhine được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 2002

Thung lũng sông Rhine được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 2002

15. Đảo Rügen

Đảo Rügen là hòn đảo có diện tích lớn nhất tại Đức, nằm ngoài khơi bờ biển Pommern thuộc bang Mecklenburg-Vorpommern. Hòn đảo này được liên kết với lục địa thông qua đường bộ và đường sắt hiện đại.

Vẻ đẹp độc đáo của hòn đảo tựa như bức tranh vẽ

Vẻ đẹp độc đáo của hòn đảo tựa như bức tranh vẽ

Vùng bờ biển của Rügen vô cùng xinh đẹp cùng các bán đảo có thiên nhiên vô cùng tươi xanh, trong sạch. Ngoài ra vườn quốc gia Jasmund với các vùng cây sồi rộng lớn được công nhận là Di sản văn hóa thế giới với cảnh quan đa dạng và thiên nhiên độc đáo.

16. Chợ Giáng sinh Nuremberg ở Nuremberg

Những khu chợ Giáng sinh được xem là “đặc sản” thú vị của nước Đức. Và nếu như bạn muốn ghé thăm một khu chợ Giáng sinh để trải nghiệm thì Nuremberg chính là điểm dừng chân lý tưởng dành cho bạn.

Khu chợ giáng sinh nổi tiếng tại Đức là điểm dừng chân lý tưởng dành cho Bạn

Khu chợ giáng sinh nổi tiếng tại Đức là điểm dừng chân lý tưởng dành cho Bạn

Hàng năm, tại thành phố Nuremberg, khu chợ Giáng sinh ấn tượng sẽ được tổ chức tại Quảng trường Chợ Chính. Đây cũng là khu chợ Giáng sinh đầu tiên trên thế giới. Chợ thường được mở trong 3-4 tuần của mùa Giáng sinh. Tại đây, bạn sẽ được ngắm nghía, tham quan, mua sắm, thưởng thức các món ăn… để trải nghiệm không khí và ý nghĩa tuyệt vời của mùa Giáng sinh nước Đức.

Khu chợ giáng sinh nổi tiếng tại Đức lên đèn vào buổi tối

Khu chợ giáng sinh nổi tiếng tại Đức lên đèn vào buổi tối

17. Hồ Königssee

Hồ Königssee nằm ở phía Đông Nam bang Bayern của Đức, khu vực này nằm gần biên giới với Áo thuộc công viên quốc gia Berchtesgaden National Park. Đây là hồ nước sâu thứ 3 ở Đức, dài khoảng 7,7 km và rộng khoảng 1,7 km. Cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp xung quanh hồ được bao quanh bởi núi đồi và những thung lũng với hệ sinh vật đa dạng độc đáo. Đây là địa điểm cắm trại được khách du lịch nước ngoài yêu thích để tận hưởng thiên nhiên yên bình và trữ tình.

Hồ nước được bao bọc bởi các dãy núi cao

Hồ nước được bao bọc bởi các dãy núi cao

18. Cây cầu Old Main Bridge ở Wurzburg

Danh sách liệt kê này hẳn sẽ chưa trọn vẹn nếu chưa nhắc tới cây cầu Old Main Bridge nổi tiếng ở Wurzburg. Cây cầu nằm ở Alte Mainbrucke Wurzburg và được xây dựng vào năm 1473, là lối đi đầu tiên nối liền thị trấn Wurzburg với khu dân cư và sông Main.

Cầu Old Main Bridge là biểu tượng của nước Đức

Cầu Old Main Bridge là biểu tượng của nước Đức

Từ cây cầu, bạn sẽ ngắm nhìn được khung cảnh tuyệt đẹp của pháo đài Marienberg. Ngoài ra bạn sẽ có cơ hội nhâm nhi rượu vang được chế biến từ nhiều vườn nho địa phương tại khu vực Franconia nơi đây.

Cầu Old Main Bridge là biểu tượng của nước Đức

Cầu Old Main Bridge là biểu tượng của nước Đức

19. Thị trấn Ramsau - Món quà từ thiên nhiên của nước Đức

Một trong những “thánh đường” dành cho những “kẻ mộng mơ” khi đến với nước Đức chính là thị trấn Ramsau. Nơi đây mang một vẻ đẹp cuốn hút, bất cứ ai có cơ hội đến đây đều có cảm giác như mình đang lạc vào một vùng đất của xứ sở thần tiên.

Thị trấn Ramsau được xem là “thánh đường” dành cho những “kẻ mộng mơ”

Thị trấn Ramsau được xem là “thánh đường” dành cho những “kẻ mộng mơ”

Ramsau, một ngôi làng với dân số chỉ khoảng 1.800 người. Thu hút rất đông khách du lịch đến đến dãy núi Alps của Đức với những khung cảnh tuyệt vời. Trong số những thú vui ở đây là: Dòng sông chảy qua nhà thờ, Hồ Königssee, Hồ Hintersee hùng vĩ.

Khi tuyết rơi, toàn bộ khu vực biến thành một xứ sở mùa đông trước khi những đồng cỏ rộng lớn. Trở thành cánh đồng hoa vào mùa xuân và mùa hè trở thành địa điểm du lịch nước Đức được nhiều người yêu thích.

Thị trấn Ramsau được xem là “thánh đường” dành cho những “kẻ mộng mơ”

Thị trấn Ramsau được xem là “thánh đường” dành cho những “kẻ mộng mơ”

20. Ahrenshoop vùng biển Baltic của nước Đức

Một làn gió mặn, âm thanh của sóng biển Baltic và những ngôi nhà mái tranh đầy mê hoặc dọc theo bờ biển là tất cả những gì ở ngôi làng Ahrenshoop. Thị trấn ở Đức này từng là một làng chài nhỏ bé, nhưng Ahrenshoop đã tự khẳng định mình là một thị trấn nghỉ mát nổi tiếng nhưng không mất đi sự quyến rũ vốn có của nó.

Ahrenshoop với vẻ đẹp bình dị

Ahrenshoop với vẻ đẹp bình dị

Ngôi làng nhỏ chỉ có 637 người. Chiếm một vị trí trên bán đảo hẹp cách phía bắc thành phố Rostock khoảng một giờ đi xe. Đây là điểm đến hoàn hảo cho những chuyến đi dạo cuối tuần với các hoạt động: Thư giãn, Ngắm cảnh, Đạp xe, Khám phá phong cảnh của khu vực đầm phá Tây Pomerania.

Ahrenshoop là điểm đến hoàn hảo cho các hoạt động cuối tuần

Ahrenshoop là điểm đến hoàn hảo cho các hoạt động cuối tuần

21. Hồ Walchensee

Nước hồ Walchensee trong vắt, phủ xanh cả một góc trời như mời gọi du khách đến tắm mát; hay đơn giản hơn là dạo quanh hồ trên một chiếc tàu đạp nước. Nhớ mang theo giày đi bộ nhé, đoạn đường mòn Mittenwald dẫn đến hồ Walchensee quả thật đẹp đến nao lòng đó! Từ thành phố Munich, bạn đi tàu khoảng một tiếng ba mươi phút là đến được hồ Walchensee.

Nước hồ Walchensee trong vắt, phủ xanh cả một góc trời

Nước hồ Walchensee trong vắt, phủ xanh cả một góc trời

22. Nhà Mái Vòm Reichstag

Tọa lạc tại Berlin, nước Đức, Reichstag là một trong những tòa nhà quốc hội nổi tiếng nhất với du khách đến Châu Âu. Nguyên nhân nằm ở thiết kế độc nhất vô nhị, với phần mái vòm bằng kính, lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời. Theo lối đi xoắn ốc, du khách sẽ lên được mái vòm nổi tiếng này để nhìn ngắm 360 độ thành phố. Một địa điểm lý tưởng để “sống ảo”, đúng không nào?

Reichstag là một trong những tòa nhà quốc hội nổi tiếng với thiết kế mái vòm

Reichstag là một trong những tòa nhà quốc hội nổi tiếng với thiết kế mái vòm

23. Công Viên Europa

Cần hơn một ngày để tham quan hết Công viên Europa rộng lớn. Trò chơi tàu lượn siêu tốc hay nhìn ngắm phiên bản tí hon của các quốc gia Châu Âu đều là những hoạt động nổi tiếng tại đây. Bạn còn được thư giãn tuyệt đối với chuyến đi du thuyền trên sông, chăm sóc bản thân ở spa hay thưởng thức ẩm thực đặc sắc ở nhà hàng gắn sao Michelin trong thành phố.

Khung cảnh khuôn viên của công viên

Khung cảnh khuôn viên của công viên

Trên đây là thông tin về 23 cảnh đẹp lãng mạn nổi tiếng nhất nước Đức mà Top Ten Travel muốn chia sẻ đến các bạn. Nếu có dịp đến thăm đất nước xinh đẹp này, nhất định không được bỏ lỡ cơ hội check-in tại những địa điểm này bạn nhé.

Chúc các bạn có chuyến du lịch vui vẻ!

Tiên Tiên

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/canh-dep-o-duc-a40279.html