Tất Tần Tật Kinh Nghiệm Du Lịch Tới Núi Ngũ Hành Sơn (Pt.1)

Bạn thích phong cách du lịch tìm hiểu văn hoá & lịch sử địa phương Đà Nẵng? Bạn có đam mê với những hoạt động ngoài trời gần gũi với thiên nhiên như leo núi? Nếu vậy, núi Ngũ Hành Sơn chính là điểm du lịch lí tưởng khi bạn tới thăm Đà Nẵng, nơi bạn có thể tìm thấy được nét đẹp văn hoá cổ xưa trong vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên.

Ngũ Hành Sơn là tập hợp của năm ngọn núi đá vôi và được đặt tên theo năm yếu tố: Kim (kim loại), Thủy (nước), Mộc (gỗ), Hoa (lửa) và Thổ (đất). Trong những ngọn núi đá này có rất nhiều ngôi chùa tuyệt đẹp và hang động nhỏ thờ tượng Phật.

1. Cách di chuyển tới Ngũ Hành Sơn từ khách sạn Eco Green Boutique?

Núi Ngũ Hành Sơn nằm ở vị trí 52 Huyền Trân Công Chúa, chỉ cách khách sạn Eco Green Boutique khoảng tầm 6.4 km. Để di chuyển tới núi, bạn có thể sử dụng xe đạp miễn phí, dịch vụ xe ô tô riêng được cung cấp bởi khách sạn hoặc dùng xe taxi/ GRAB.

2. Phí

3. Thời điểm tuyệt vời tốt nhất để ghé thăm núi Ngũ Hành Sơn.

Thời điểm tuyệt vời nhất để ghé thăm núi Ngũ Hành Sơn là kì nghỉ mùa xuân từ tháng 2 tới tháng 5 và mùa hè từ tháng 6 tới tháng 9. Vào mùa xuân, thời tiết thường khá khô ráo, thoáng đãng với bầu trời xanh trong cùng gió mát.

Trong khoảng thời gian mùa hè, nhiệt độ có thể khá cao trong khoảng 30 - 36 °C; nhiệt độ cao có thể là một trong những lí do chính có thể khiến bạn e ngại leo núi. Tuy nhiên, nếu bạn ghé thăm vào buổi sáng sớm trước 9:00 hoặc buổi chiều muộn sau 16:00, nhiệt độ sẽ dịu mát hơn rất nhiều. Hãy luôn nhớ mang theo nước suối, mặc quần áo thoải mái cùng giày đi tập. Cuối cùng và không kém quan trọng, thời gian mở cửa hàng ngày là từ 7:00 - 17:30 nên hãy sắp xếp lịch trình du lịch của bạn thật hợp lý nhé!

Thời điểm mùa mưa từ cuối tháng 10 đến cuối tháng 11 thường không phải thời điểm lí tưởng để ghé thăm núi vì đường leo núi khá trơn trượt khi có mưa.

Chúng tôi có một chuyến đi leo núi mùa xuân lên núi Ngũ Hành Sơn và được tận hưởng khung cảnh tuyệt vời của biển xanh.

4. Khám Phá Núi Ngũ Hành Sơn

Để lên tới núi Ngũ Hành Sơn, bạn có hai lựa chọn: đi bộ leo bậc thang (bậc thấp và không dốc, rất dễ đi) hoặc đi lượt lên thang máy ở cửa số 2. Lưu ý rằng để có thể khám phá từng địa điểm ở trên núi, bạn sẽ mất tầm khoảng 2 tiếng đồng hồ.

Bản đồ hoàn chỉnh khám phá Núi Ngũ Hành Sơn.

Thang máy lên núi nằm ở cổng số 2

4.1 Tháp Xá Lợi

Nếu lựa chọn của bạn là đi thang máy, thang máy sẽ đưa bạn tới tháp Xá Lợi trong vòng 10 - 15s. Rời khỏi thang máy, bạn sẽ được thưởng thức view tuyệt đẹp của khu vực Non Nước.

Tháp Xá Lợi tượng trưng cho những giá trị cốt lõi của đạo Phật. 7 tầng tượng trưng cho 7 loại cảm xúc của con người, bao gồm, hỉ, nộ, ái, ố, tham, sân si. Còn 6 cạnh tượng trưng cho 6 giác quan của con người, mắt-tai-mũi-miệng-thân-trí. Phía trong và ngoài tháp đặt thờ gần 200 tượng Phật, Bồ Tát & La Hán.

View núi và thành phố khi bạn ra khỏi thang máy lên tháp Xá Lợi.

Kiến trúc Tháp Xa Lợi đại diện cho các giá trị cốt lõi của Phật giáo.

Chùa Linh Ứng

Một vài bước thang xuống, bạn sẽ tìm thấy Chùa Linh Ứng. Chùa Linh Ứng có một lịch sử lâu đời từ thời vua Gia Long vào khoảng thế kỷ 17 nên chùa đã có hàng trăm năm tuổi. Tại chùa Linh Ứng, người dân địa phương và những người dân theo đạo Phật thể hiện lòng biết ơn trước các bức tượng Phật bằng cách quỳ xuống, cúi đầu lễ và ngồi thiền. Chùa Linh Ứng là bầu không khí cân bằng giữa tôn giáo, lịch sử, thiên nhiên và con người.

Bên ngoài chùa Linh Ứng là một bức tượng Phật vĩ đại được đặt nằm trong một khu vườn xanh mát.

4.3 Động Tàng Chơn

Tàng Chơn có ý nghĩa là chứa đựng tất cả chân lý của vũ trụ. Động có một thung lũng nhỏ dài khoảng 10m, rộng 7m và đỉnh động mở nên trong động gió lưu thông rất tốt và nhiệt độ mát mẻ. Bên trong động có ngôi đền để thờ các vị thần mang lại hạnh phúc và may mắn cho mọi người.

Bạn có thể tìm thấy Động Tàng Chơn ngay phía sau chùa Linh Ứng.

4.4 Vọng Hải Đài

Từ Động Tàng Chơn, bạn có thể đi về hướng nam để tìm thấy Vọng Hải Đài. Vì vọng đuocwj nằm ở một điểm khá tách biệt, bạn sẽ cảm thấy như mình vừa khám phá một địa điểm bí ẩn. Khung cảnh nhìn từ Tháp quan sát biển rất tráng lệ vì vọng nằm ở vị trí khá cao. Từ Vọng Hải Đài, bạn có thể nhìn thấy thành phố, bãi biển Non Nước, và đảo Cù Lao Chàm trong một khung tranh làm bằng cây tự nhiên.

Khung cảnh nhìn từ Vọng Hải Đài rất tráng lệ vì vọng nằm ở vị trí khá cao.

Lời Kết

Phần 1 của Tất Tần Tật Kinh Nghiệm Du Lịch Núi Ngũ Hành Sơn sẽ dừng tại đây. Chúng tôi, đội ngũ Eco Green Travel, hy vọng rằng những kinh nghiệm du lịch của chúng tôi truyền cảm hứng cho bạn đến thăm Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Vẫn còn nhiều khía cạnh thú vị về Ngũ Hành Sơn mà chúng tôi sẽ giới thiệu trong Tất Tần Tật Kinh Nghiệm Du Lịch tới Ngũ Hành Sơn (Phần 2). Hãy chờ đón bài blog tiếp theo của chúng tôi nhé!

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/khu-du-lich-ngu-hanh-son-a40316.html