Gợi ý 13 cách làm trắng da tự nhiên an toàn, hiệu quả

Với hầu hết phái đẹp, làn da trắng hồng rạng rỡ không chỉ mang lại vẻ đẹp, sự thu hút mà còn giúp chị em luôn tự tin khi giao tiếp. Bên cạnh đó, sở hữu làn da trắng cũng là một lợi thế trong việc phối đồ hàng ngày. Không phải ai cũng sở hữu làn da trắng ngay từ khi mới sinh ra mà đó chính là kết quả của quá trình chăm sóc da kỹ lưỡng và tốn kém.

Trên thực tế, bạn có thể áp dụng những cách làm trắng da tự nhiên lành tính thay cho những sản phẩm dưỡng trắng da công nghiệp hay những liệu trình trắng da đắt tiền tại spa, thẩm mỹ viện. Chăm sóc da bằng nguyên liệu tự nhiên cũng dần trở thành xu hướng được nhiều chị em lựa chọn để giúp da mình đẹp và khỏe mạnh hơn.

Vì sao làm trắng da tự nhiên tại nhà được chị em ưa chuộng?

Thay vì phải bỏ ra rất nhiều tiền cho mỹ phẩm mà hiệu quả mang lại không đáng kể, chị em có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí nếu sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên quen thuộc. Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên trong quá trình chăm sóc da không chỉ giúp chị em tiết kiệm chi phí mà còn mang lại nhiều lợi ích như:

Gợi ý 13 cách làm trắng da tự nhiên an toàn, hiệu quả 1Áp dụng đúng các cách làm trắng da tại nhà sẽ giúp làn da của bạn bật tông trắng hồng rạng rỡ

Tổng hợp 13 cách làm trắng da tự nhiên dễ thực hiện

Nghệ và sữa tươi

Bột nghệ là một trong những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên nhưng mang lại hiệu quả rất tốt. Không chỉ giúp làn da trắng hồng rạng rỡ, mặt nạ bột nghệ kết hợp với sữa tươi còn giúp cải thiện tình trạng thâm, nám trên da, đồng thời sát khuẩn, hỗ trợ giảm viêm và giúp mụn trứng cá nhanh lành.

Cách làm trắng da tự nhiên bằng bột nghệ và sữa tươi được thực hiện bằng cách trộn bột nghệ, sữa tươi không đường và nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:2:1. Tiếp theo, dùng hỗn hợp này thoa lên mặt trong 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Bạn có thể sử dụng mặt nạ bột nghệ và sữa tươi 1 lần/tuần.

Gợi ý 13 cách làm trắng da tự nhiên an toàn, hiệu quả 2Dưỡng trắng da bằng bột nghệ được rất nhiều người lựa chọn

Mặt nạ trứng gà

Không chỉ là thực phẩm quen thuộc trong các bữa ăn hằng ngày với nguồn dinh dưỡng dồi dào, trứng gà còn là nguyên liệu dưỡng trắng da được nhiều chị em lựa chọn. Lòng trắng trứng gà khi kết hợp với nước chanh sẽ giúp giảm giảm dầu nhờn trên da, giảm mụn đầu đen và mụn trứng cá rất hiệu quả. Cách làm trắng da tự nhiên này phù hợp với các bạn nữ có làn da dầu.

Để làm mặt nạ lòng trắng trứng gà, bạn hãy lấy lòng trắng đánh bông cùng 2 thìa cà phê nước cốt chanh. Sau đó, hãy thoa hỗn hợp này lên da, nằm thư giãn 15 phút và rửa sạch lại với nước ấm.

Massage mặt với dầu dừa

Vitamin E là dưỡng chất quan trọng đối với làn da và chúng có rất nhiều trong các loại thực phẩm như dầu dừa. Sử dụng dầu dừa massage mặt không chỉ giúp da mềm mịn mà còn nâng tông da rất tốt. Bạn chỉ cần thoa một chút dầu dừa lên da mặt, sau đó dùng tay massage nhẹ nhàng theo chuyển động xoắn ốc trong khoảng 5 phút để các dưỡng chất trong dầu dừa thấm sâu vào da. Tiếp theo, hãy để da nghỉ ngơi, thư giãn trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Massage da mặt bằng dầu dừa có thể thực hiện 2 lần/tuần.

Mặt nạ trà xanh

Bột trà xanh chứa nhiều vitamin A, vitamin C, kali, canxi,... nên từ lâu đã trở thành nguyên liệu an toàn trong chăm sóc da. Bạn chỉ cần trộn bột trà xanh và nước sao cho tạo thành hỗn hợp đặc quánh rồi bôi lên da để trong 30 phút, thực hiện đều đặn 2 lần/tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Mặt nạ bã cà phê

Bã cà phê sau khi uống xong có thể tái sử dụng làm mặt nạ dưỡng trắng da. Bạn hãy dùng 1 chén bã cà phê trộn cùng 2 thìa sữa chua không đường và 2 thìa mật ong. Dùng hỗn hợp này làm mặt nạ đắp mặt trong 20 phút rồi rửa lại với nước mát. Kiên trì sử dụng cách làm trắng da tự nhiên với bã cà phê 2 lần/tuần bạn sẽ có làn da trắng hồng.

Gợi ý 13 cách làm trắng da tự nhiên an toàn, hiệu quả 3Bã cà phê tưởng bỏ đi nhưng lại mang lại hiệu quả dưỡng trắng da bất ngờ

Mặt nạ bột gạo

Bột gạo giàu vitamin B giúp làm mờ các vết tàn nhang, nám, giúp da trắng sáng mịn màng. Hỗn hợp làm mặt nạ gồm 2 thìa bột gạo, 5 thìa sữa tươi trộn đều. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên da trong 20 phút và rửa sạch.

Mặt nạ sữa chua

Đây là cách làm trắng da tự nhiên đơn giản và tiết kiệm chi phí chỉ với một hộp sữa chua không đường. Bạn hãy dùng cọ lông mềm thoa sữa chua lên mặt rồi massage nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút. Tiếp tục giữ mặt nạ sữa chua trên da khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Massage mặt với mật ong nguyên chất

Sử dụng mật ong dưỡng da không chỉ giúp kháng viêm mà còn mang lại tác dụng làm trắng da, đều màu da cực kì hiệu quả. Đặc biệt, phương pháp làm trắng da này an toàn với mọi loại da mà không lo kích ứng. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa mật ong lên da mặt rồi massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn đều trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Mặt nạ nha đam

Sử dụng nhựa nha đam làm mặt nạ dưỡng trắng da là cách được rất nhiều chị em sử dụng. Bạn có thể đắp mặt nạ từ nha đam trong khoảng 20 phút trước khi đi ngủ và thực hiện đều đặn 3 lần mỗi tuần để cảm nhận làn da bật tông trắng sáng hơn.

Dùng nước vo gạo

Từ lâu nước vo gạo đã được chị em sử dụng để làm trắng da bằng cách rửa mặt hoặc đắp mặt. Lưu ý, nên bỏ nước vo gạo lần đầu để tránh bụi bẩn. Bạn có thể sử dụng nước vo gạo để rửa mặt hàng ngày để hiệu quả dưỡng trắng da nhanh nhất.

Mặt nạ cà chua

Cách làm trắng da tự nhiên từ cà chua cũng rất lành tính và không tốn nhiều chi phí. Bạn có thể xay nhuyễn cà chua cùng sữa tươi, nước cốt chanh rồi đắp mặt. Đơn giản hơn, hãy cắt cà chua thành lát mỏng rồi đắp trực tiếp lên da.

Gợi ý 13 cách làm trắng da tự nhiên an toàn, hiệu quả 4Cà chua là nguyên liệu dưỡng trắng da an toàn

Mặt nạ lá tía tô

Để làm mặt nạ dưỡng trắng da, bạn hãy xay nhuyễn tía tô đã rửa sạch, trộn cùng sữa chua không đường rồi đắp mặt nạ tía tô trong khoảng 10 phút và rửa lại bằng nước mát.

Mặt nạ bột yến mạch

Yến mạch chứa nhiều vitamin E giúp dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết và dưỡng trắng da hiệu quả. Để tăng hiệu quả dưỡng da, bạn có thể trộn bột yến mạch cùng sữa tươi không đường và đắp mặt trong khoảng 20 phút.

Một số lưu ý khi làm trắng da tại nhà

13 cách làm trắng da tự nhiên kể trên đều đơn giản nhưng tác dụng chúng mang lại thì không hề nhỏ. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối ưu, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

Trên đây là một số cách làm trắng da tự nhiên tại nhà an toàn, đơn giản bất cứ ai cũng có thể thực hiện được. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn được phương pháp làm đẹp phù hợp và sớm có làn da trắng sáng như mong ước.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/cach-lam-trag-da-a40348.html