Dịch Vụ Tư Vấn Du Học Canada – Du Học Định Cư Canada

GIỚI THIỆU DU HỌC CANADA

Với mức học phí phải chăng, các cơ sở giáo dục đạt chất lượng, cơ hội việc làm rộng mở sau tốt nghiệp cùng môi trường sống thân thiện, không có gì ngạc nhiên khi du học Canada nhanh chóng trở thành tâm điểm của sinh viên quốc tế. Từ năm 2017, Canada đã chào đón hơn 500.000 sinh viên quốc tế ở tất cả cấp bậc học và nhu cầu du học định cư Canada hiện đang tăng mạnh trong những năm gần đây.

ĐIỂM SÁNG DU HỌC CANADA

Từ tháng 3/2018, visa du học Canada theo diện SDS được áp dụng tại Việt Nam, mở ra vô vàn điểm cộng hấp dẫn cho HSSV Việt Nam có ý định du học Canada. Theo đó, du học sinh xin visa theo diện SDS được miễn chứng minh tài chính đồng thời rút ngắn thời gian xét duyệt chỉ còn từ 2-6 tuần.

Một trong những ưu điểm lớn của du học Canada chính là quy định về làm việc sau tốt nghiệp và sinh sống lâu dài rõ ràng. Chính sách thu hút nhân tài của Canada cho phép sinh viên quốc tế ở lại 3 năm để làm việc sau khi tốt nghiệp với nhiều cơ hội được trở thành thường trú nhân (PR) Canada.

HỆ THỐNG GIÁO DỤC

1. Tổng quan thông tin về hệ thống giáo dục tại Canada

ĐIỀU KIỆN NHẬP HỌC TẠI CANADA

1. Bậc Trung học Phổ thông trở xuống

Yêu cầu đầu vào sẽ tùy thuộc vào quy định của mỗi trường. Thông thường các trường sẽ có những điểm chung về yêu cầu đầu vào như sau:

2. Bậc Cao đẳng và Đại học

Yêu cầu đầu vào sẽ tùy thuộc vào quy định của mỗi trường. Thông thường các trường sẽ có những điểm chung về yêu cầu đầu vào như sau:

3. Bậc Thạc sỹ trở lên

Yêu cầu đầu vào sẽ tùy thuộc vào quy định của mỗi trường. Thông thường các trường sẽ có những điểm chung về yêu cầu đầu vào như sau:

ĐIỀU KIỆN XIN VISA DU HỌC TẠI CANADA

1. Tổng quan

Việc đảm bảo nộp đúng loại Giấy phép du học là điều vô cùng quan trọng. Để bắt đầu hành trình du học Canada, bạn phải có visa du học Canada hay còn gọi là Giấy phép du học (Study permit). Cơ quan đảm nhiệm vấn đề di trú của Canada chính là Bộ Di trú và Quốc tịch Canada - (IRCC (Immigration, Refugees and Citizenship Canada). Đôi khi, việc xin giấy phép hay làm thủ tục visa du học Canada được xem là một quy trình khá phức tạp nếu bạn không rành về thủ tục. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ và hướng đi đúng đắn từ các chuyên viên tư vấn của IMM Canada, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng đạt được mục tiêu này.

2. Visa Du Học và Study permit khác nhau như thế nào?

Giấy phép du học (Study Permit)

Đây là giấy cho phép người được cấp có quyền ở lại Canada hợp pháp với mục đích du học.

Điều kiện được cấp Study Permit:

Khi đến sân bay của Canada học sinh phải vào phòng hải quan trình giấy tờ:

Visa Du Học

Đây là giấy thông hành cho phép người được cấp ra/vào Canada theo đúng thời gian hiệu lực ghi rõ trên Visa.

Điều kiện được cấp Visa Du Học:

Để xin phép giấy du học Canada, bạn cần có:

Chứng minh rằng mình có đủ năng lực tài chính để chi trả các khoản chi phí du học tại Canada, bao gồm: học phí, sinh hoạt phí, chi phí đi lại cho bản thân. Phải là công dân tuân thủ pháp luật, không có tiền án tiền sự và không là mối đe dọa đối với an ninh Canada (có thể yêu cầu cung cấp giấy tư pháp), có sức khỏe tốt (có thể yêu cầu khám sức khỏe), và thuyết phục được viên chức nhập cảnh rằng bạn sẽ rời Canada sau khi học xong.

3. Chương trình Visa ưu tiên - Student Direct Stream (SDS)

Tổng Lãnh sự quán Canada tại TP. Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Canada tại Hà Nội, Cơ quan Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) đã chính thức triển khai chương trình SDS nhằm thúc đẩy quá trình cấp xét thị thực cho sinh viên Việt Nam có ước muốn theo học tại Canada kể từ tháng 6/2018.

SDS cung cấp một quy trình hồ sơ hợp lý dành cho các ứng viên có khả năng tốt về Tiếng Anh và Tiếng Pháp, những ứng viên sẽ được chấp nhận vào các chương trình học thuật tại các trường sau trung học đã được cấp mã số DLI (Designated Learning Institute).

Điều kiện tham gia chương trình:

Ưu điểm của chương trình SDS:

GIỚI THIỆU TOP 15 TRƯỜNG UY TÍN KHI DU HỌC TẠI CANADA

Các trường THPT tại Canada

1. ABBOTSFORD SCHOOL DISTRICT (Bang British Columbia)

Trường Abbotsford School District nằm ở thành phố Abbotsford cách vùng phía tây của thành phố Vancouver khoảng 1 giờ lái xe. Thành phố Abbotsford được công nhận là 1 trong những thành phố phát triển nhanh nhất ở Canada với nền giáo dục phát triển và cộng đồng hòa đồng nhất ở Canada. Trường tự hào được nhiều giải thưởng trong giảng dạy du học sinh quốc tế trong nhiều năm với hơn 19,000 học sinh theo học tại 30 elementary schools, 8 middle schools, 1 combined middle-secondary school, và 7 secondary schools.

Du Học Canada tại Trường Abbotsford School District (Bang British Columbia)
Trường Abbotsford School District (Bang British Columbia)

Những lý do chọn Trường Abbotsford School District:

2. BODWELL HIGH SCHOOL (Bang British Columbia)

Bodwell High School nằm ở tại Bắc Vancouver, thuộc tỉnh British Columbia. Cộng đồng ở khu vực này được biết đến là rất thân thiện, có di sản văn hóa phong phú và vô số địa điểm thiên nhiên tươi đẹp. Thành phố nằm giữa núi non kỳ vĩ ở phía bắc và những bãi biển ở phía nam.

Trường Bodwell là trường nội trú tư thục của Canada được chứng nhận và thanh tra bởi Sở Giáo Dục British Columbia dành cho các lớp 8 - 12 và luyện thi đại học. Bodwell được tạp chí Study Travel Magazine, công nhận và trao giải thưởng Trường Trung Học Của Năm vào năm 2014 -2015. Với truyền thống và danh tiếng về chất lượng giảng dạy, hiện trường có khoảng 550 học sinh đến từ hơn 40 quốc gia khác nhau trên thế giới.

Du Học Canada tại Trường Bodwell High School (Bang British Columbia)
Trường Bodwell High School (Bang British Columbia)

Những lý do chọn Trường Bodwell High School:

1. Chứng Chỉ Giáo Dục Trung Học (Bằng Dogwood)
2. Mô hình dạy học hiện đại
3. Hoạt động sự kiện, ngoại khóa & Tăng cường phát triển kỹ năng lãnh đạo

3. BIRMINGHAM INTERNATIONAL COLLEGIATE OF CANADA (Bang Ontario)

Birmingham International College of Canada (BICC) là trường trung học tư thục nằm ở trung tâm thành phố Toronto, tỉnh bang Ontario, Canada. BICC nằm trên ngay ga tàu điện ngầm Eglinton, là một trong những vị trí thuận tiện giúp các sinh viên có thể dễ dàng đi đến thư viện công cộng, trung tâm y tế, câu lạc bộ sức khỏe, nhà hàng, rạp chiếu phim, v.v..

Trường được công nhận, kiểm soát chặt chẽ về chất lượng và giáo trình bởi Bộ Giáo dục Ontario. Bằng Tốt nghiệp phổ thông trung học được các trường Đại học và Cao đẳng trên toàn Bắc Mỹ công nhận. Trường BICC không chỉ được đánh giá cao vì có cơ sở vật chất hiện đại, với nhiều phòng học và trang thiết bị tiên tiến mà còn bởi các cam kết về một hệ thống giáo dục chất lượng cao thu hút các sinh viên đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Du Học Canada tại Trường Birmingham International College of Canada (Bang Ontario)
Trường Birmingham International College of Canada (Bang Ontario)

Những lý do chọn Trường Birmingham International College of Canada (BICC):

1. Tỷ lệ cao vào các trường Đại Học Canada danh tiếng
2. Mô hình dạy sáng tạo cùng với chất lượng
3. Hoạt động ngoại khóa
4. Quy mô lớp học nhỏ & Đại diện tuyển sinh là người Việt

4. BURNABY SCHOOL DISTRICT (Bang British Columbia)

Burnaby School District, tọa lạc tại thành phố Burnaby cách trung tâm Vancouver 30 phút đi bằng Skytrain. Thành phố có đầy đủ các dịch vụ như thư viện, trung tâm phụ đạo, nhiều địa điểm thư giãn, mua sắm và giải trí. Là hệ thống trường công lập gồm 8 trường trung học và 41 trường tiểu học được Bộ Giáo Dục British Columbia chứng nhận, hiện tại có tới hơn 2,400 học sinh theo học chương trình trung học.

Du Học định cư Canada tại Trường Burnaby (Bang British Columbia)
Trường Burnaby (Bang British Columbia)

Những lý do chọn Trường Burnaby:

5. CALGARY BOARD OF EDUCATION - CBE (Bang Alberta)

Calgary Board of Education (CBE) tọa lạc tại trung tâm đô thị của toàn bộ vùng phía nam Alberta, được bao quanh bởi môi trường hoang sơ, khí hậu ôn hòa và nguồn tài nguyên phong phú. Trường là một trong những hội đồng giáo dục công lập uy tín tại miền Tây Canada, với 227 trường học và hơn 110.000 học sinh.

Du Học Canada tại Trường Calgary Board of Education (Bang Alberta)
Trường Calgary Board of Education (Bang Alberta)

Những lý do chọn Trường Calgary Board of Education (CBE):

Các trường Cao đẳng tại Canada

6. GEORGE BROWN COLLEGE (Bang Ontario)

George Brown College, thành lập 1967, là một trong những trường cao đẳng cộng đồng lớn tọa lại thành phố Toronto thuộc tỉnh bang Ontario. Trường hiện có hơn 24.500 sinh viên đang theo học các chương trình toàn thời gian, trong đó có hơn 2.800 sinh viên quốc tế. Trường George Brown là học viện được công nhận cấp bằng cử nhân đại học về sáu ngành học cùng đa dạng các chương trình đào tạo chứng chỉ ngắn hạn, cử nhân cao đẳng và các chứng chỉ sau đại học.

Du Học Định Cư Canada tại Trường cao đẳng George Brown (Bang Ontario)
Trường cao đẳng George Brown (Bang Ontario)

Những lý do chọn Trường cao đẳng George Brown:

7. SENECA COLLEGE (Bang Ontario)

Trường Cao Đẳng Seneca, thành lập vào năm 1967, là trường cao đẳng Nghệ Thuật và Công Nghệ Ứng Dụng được chính phủ Canada công nhận.

Với 7 campus tọa lạc tại thành phố Toronto được ví như “thỏi nam châm khổng lồ” của đất nước xứ phong, trường hiện thu hút hơn 90,000 sinh viên theo học mỗi năm, trong đó có 9.000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 150 quốc gia trên thế giới.

Du Học Canada tại Trường Cao Đẳng Seneca (Bang Ontario)
Trường Cao Đẳng Seneca (Bang Ontario)

Những lý do chọn Trường Cao Đẳng Seneca:

8. DOUGLAS COLLEGE (Bang British Columbia)

Douglas College, thành lập vào năm 1970 là một trong những trường cao đẳng công lập lớn nhất tại tỉnh bang British Columbia. Trường tọa lạc tại trung tâm của Metro Vancouver và là nơi thu hút khoảng khoảng 15.000 sinh viên đang theo học, trong đó có hơn 3.000 sinh viên quốc tế tới từ 83 quốc gia khác nhau và 200 sinh viên đến từ Việt Nam.

Du Học Canada tại Trường Cao đẳng Douglas (Bang British Columbia)
Trường Cao đẳng Douglas (Bang British Columbia)

Những lý do chọn Trường Cao đẳng Douglas:

9. CONESTOGA COLLEGE (Bang Ontario)

Trường Cao đẳng Conestoga, thành lập năm 1967, là một một trong những trường đi đầu trong giáo dục Bách khoa của tỉnh bang Ontario. Với danh tiếng là nhà cung cấp duy nhất của khu vực giáo dục Bách khoa, chương trình giáo dục của trường thu hút hơn 30.000 học sinh nhập học mỗi năm.

Du Học Định Cư Canada tại Trường Cao đẳng Conestoga (Bang Ontario)
Trường Cao đẳng Conestoga (Bang Ontario)

Những lý do chọn Trường Cao đẳng Conestoga:

10. HUMBER COLLEGE (Bang Ontario)

Trường Cao Đẳng Humber, thành lập 1967, là “Học viên kỹ thuật và đào tạo công nghệ cao cấp.” do chính quyền thành phố Toronto công nhận vào năm 2003 và là một trong số 12 trường Cao đẳng tiên phong tại Bắc Mỹ.

Trường tọa lạc tại hướng tây của thành phố Toronto, thuộc tỉnh bang Ontario và là nơi chào đón hơn 16,000 sinh viên bản xứ và là điểm đến của 700 sinh viên quốc tế.

Trường Cao Đẳng Humber (Bang Ontario)
Trường Cao Đẳng Humber (Bang Ontario)

Những lý do chọn Trường Cao Đẳng Humber:

Các trường Đại học tại Canada

11. UNIVERSITY OF TORONTO (Bang Ontario)

Đại học Toronto, thành lập vào năm 1827, là trường đại học công lập lớn nhất của tỉnh bảng Ontario và là viện nghiên cứu công lập hàng đầu tại Canada với hơn 70,000 sinh viên đang theo học từ khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Trường được đánh giá là một trong những trường có chất lượng giáo dục và đào tạo uy tín và chất lượng thu hút rất nhiều sinh viên quốc tế đến học tập. Không những thế, đại học Toronto còn dẫn đầu thế giới về nghiên cứu sinh và sở hữu hệ thống thư viện lớn thứ ba ở Bắc Mỹ, chỉ sau Đại học Harvard và Yale.

Trường đại học Toronto (Bang Ontario)
Trường đại học Toronto (Bang Ontario)

Những lý do chọn Trường đại học Toronto:

Trường nằm tại thành phố Toronto xinh đẹp nơi được xem là trung tâm kinh tế tài chính lớn nhất của Canada với mật độ dân cư lớn cùng các khu thương mại tài chính sầm uất. Điều này giúp các bạn sinh viên có nhiều cơ hội để tìm kiếm cơ hội việc làm hấp dẫn cũng như học hỏi được kinh nghiệm thực tế từ những công ty, tập đoàn hàng đầu thế giới sau khi ra trường.

Chương trình đào tạo đa dạng từ cao đẳng, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ đến các khóa học nâng cao dành cho sinh viên với nhiều những chuyên ngành đào tạo trong đó tập trung chủ yếu ở 2 chương trình học đai học và sau đại học. Với việc luôn tiên phong về chất lượng giảng dạy, Đại học Toronto đã đạt được nhiều chứng chỉ và thành tích đáng tự hào.

1. Đạt được nhiều danh hiệu và top các vị trí xếp hạng
2. Trường có 3 campus

12. UNIVERSITY OF BRITISH COLUMBIA (Bang British Columbia)

Đại học British Columbia (UBC), thành lập vào năm 1915, là cơ sở giáo dục bậc cao lâu đời nhất tại bang British Columbia. Dẫn đầu danh tiếng về chất lượng giảng dạy không chỉ ở khu vực tỉnh bang mà còn ở phạm vi toàn cầu . Hàng năm, trường UBC chào đón hơn 60,000 sinh viên đến từ hơn 160 quốc gia trên thế giới.

Trường Đại học Bristish Columbia (Bang Bristish Columbia)
Trường Đại học Bristish Columbia (Bang Bristish Columbia)

Những lý do chọn Trường Đại học Bristish Columbia:

1. Top các trường đại học toàn cầu
2. Hơn 200 chương trình học & sở hữu 2 campus
3. Xếp hạng 22 trên thế giới của Hiệp Hội Thư Viện Nghiên Cứu.

13. MCGILL UNIVERSITY (Bang Quebec)

Đại học McGill, thành lập năm 1821 là trường đại học công lập lâu đời tại Montreal, Quebec, Canada và được mệnh danh là “Havard” của Canada. Hiện tại trường đang có khoảng 28,880 sinh viên đang theo học, trong đó số sinh viên Đại học chiếm 77% và sinh viên Cao học chiếm 23%.

Trường Đại học McGill (Bang Quebec)
Trường Đại học McGill (Bang Quebec)

Những lý do chọn Trường Đại học McGill:

Là một trong 17 trường đại học đẹp nhất trên thế giới được đánh giá bởi Travel & Leisure trong năm 2012 cùng với các thành tích như:

1. Top các vị trí xếp hạng và đạt giải nobel khoa học
2. Đào tạo hơn 340 chương trình cử nhân và 250 chương trình thạc sỹ
3. Các cơ sở và tiện nghi được chú trọng
4. Gói học bổng dành cho sinh viên quốc tế:

14. MCMASTER UNIVERSITY (Bang Ontario)

Đại học McMaster, thành lập năm 1887, là một trường đại học nghiên cứu công lập toạ lạc tại Hamilton, Ontario, Canada. Trải qua hơn 130 năm phát triển, đại học McMaster hiện nay có 24,028 sinh viên, trong đó có 83% sinh viên hệ chính quy và 17% sinh viên bậc sau đại học. Trường có 3,665 sinh viên quốc tế, đại diện cho hơn 100 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới.

Du Học Định Cư Canada tại Trường Đại học McMaster (Bang Ontario)
Trường Đại học McMaster (Bang Ontario)

Những lý do chọn Trường Đại học McMaster:

Các thành tích về giảng dạy của trường :

1.Top các vị trí xếp hạng
2. Trường đại học đổi mới nhất Canada
3. Hệ thống vật tư tiện nghi
4. Hệ thống học bổng dành cho sinh viên quốc tế:

15. UNIVERSITY OF ALBERTA (Bang Alberta)

Đại học Alberta, thành lập 1908, là một trường nghiên cứu công lập, toạ lạc tại thành phố Edmonton, thủ phủ của tỉnh Alberta, Canada. Trường hiện tại chào đón và đào tạo khoảng 33,000 sinh viên, với hơn 200 chương trình cử nhân và 170 chương trình sau đại học.

Trường Đại học Alberta (Bang Alberta)
Trường Đại học Alberta (Bang Alberta)

Những lý do chon Trường Đại học Alberta:

Với vị trí nằm thuộc tỉnh bang Alberta, là nơi nhiều sinh viên chọn sinh sống và học tập tại Canada. Bang Alberta là có mức sống cao nhất tại Canada và còn vô cùng nổi tiếng bởi môi trường lành mạnh, văn háo đa dạng với rất nhiều lễ hội vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ với những danh lam thắng cảnh độc nhất vô nhị. Các bạn sinh viên chọn nơi này vừa là nơi học tập vừa là để trải nghiệm du lịch.

Đại học Alberta nổi tiếng là một trong những trường đại học chuyên nghiên cứu hàng đầu của Canada, cụ thể với các thành tích:

1. Xếp hạng nhiều vị trí cao

2. Đào tạo hơn 200 chương trình cử nhân và 170 chương trình thạc sỹ
3. Các tiện nghi hỗ trỡ trong việc học tập cũng được trường đẩy mạnh và phát triển

Ví dụ như:

4. Hệ thống học hổng

QUY TRÌNH CHUẨN BỊ HỒ SƠ DU HỌC CANADA

Bước 1:

Tìm hiểu về chương trình học và trường học.

Bước 2:

Chọn trường và nộp hồ sơ ghi danh.

Bước 3:

Chuẩn bị hồ sơ nộp visa.

Bước 4:

Tiến hành nộp hồ sơ xin thị thực.

Bước 5:

Khám sức khỏe và lấy dấu vân tay.

Bước 6:

Nhận kết quả vì sa sau 6-8 tuần kể từ khi nộp hồ sơ.

Bước 7:

Chuẩn bị hành trang lên đường nhập học.

VÌ SAO NÊN CHỌN DU HỌC TẠI CANADA?

Canada là quốc gia có diện tích lớn thứ hai thế giới. Với nền kinh tế phát triển, các chính sách chào đón và hỗ trợ người nhập cư cùng chế độ phúc lợi toàn diện, Canada được xếp hạng là quốc gia lý tưởng thứ hai trên thế giới cho người nhập cư.

1. Kinh tế:

2. GDP bình quân:

3. Thời tiết/ - Khí hậu:

4. Giáo dục:

5. Y tế:

6. Các điểm mạnh khác:

CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ DU HỌC CANADA

1. Có thể xin học bổng Canada không?

2. Thời gian làm hồ sơ du học Canada bao lâu?

3. Du học Canada có phỏng vấn không?

4. Học sinh nên tốt nghiệp tối đa bao nhiêu năm thì dễ dàng lấy Visa?

5. Nếu xin visa sang Canada để học Tiếng Anh có được không?

6. Cha mẹ có thể đưa con sang Canada để sắp xếp chỗ ăn ở không?

7. Con tôi dưới 18 tuổi có cần người giám hộ ở Canada không? Nếu tôi không có người thân tại Canada thì ai đứng ra làm thủ tục này?

8. Du học Canada có được phép làm thêm không?

Đăng ký tư vấn

Canada.com.vn

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/tu-van-du-hoc-canada-a40398.html