Làm giấy khám sức khỏe xin việc ở đâu? Giá bao nhiêu?

Giấy khám sức khỏe là giấy tờ quan trọng và bắt buộc phải có trong hồ sơ xin việc. Loại giấy tờ này là cơ sở đánh giá điều kiện sức khỏe của ứng viên, đảm bảo đủ năng lực thể chất để thực hiện các yêu cầu công việc.

Trong bài viết này, TopCVsẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết thông tin về giấy khám sức khỏe, tại sao loại giấy này lại quan trọng và cần thiết trong bộ hồ sơ xin việc cũng như địa chỉ và chi phí khi làm giấy khám sức khỏe. Từ đó bạn có thêm thông tin cần thiết để làm giấy khám sức khỏe đầy đủ và đáng tin cậy khi đi xin việc.

Giấy khám sức khỏe xin việc là gì?

Giấy khám sức khỏe xin việc là một loại giấy tờ chứng nhận tình trạng sức khỏe của người lao động, được yêu cầu nộp khi xin việc tại một công ty, doanh nghiệp dù là tư nhân hay Nhà nước.

Trong bộ hồ sơ xin việc, giấy khám sức khỏe là yêu cầu bắt buộc từ phía nhà tuyển dụng, đảm bảo rằng người xin việc có đủ sức khỏe để làm việc trong môi trường công việc cụ thể.

Tại sao cần có giấy khám sức khỏe trong hồ sơ xin việc?

Khi đi xin việc, các ứng viên cần cung cấp giấy khám sức khỏe đi kèm các giấy tờ khác liên quan trong bộ hồ sơ xin việc bởi vì:

Tóm lại, giấy khám sức khỏe trong hồ sơ xin việc là một yếu tố quan trọng trong quá trình tuyển dụng, giúp đảm bảo sức khỏe và an toàn cho người lao động. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phân công công việc và quản lý rủi ro hiệu quả trong môi trường lao động.

>>> Đọc thêm: Hồ sơ xin việc gồm những gì? Cách viết hồ sơ xin việc đầy đủ nhất

Sử dụng ngay công cụ tạo mẫu CV online MIỄN PHÍ của TopCV để tạo CV chuyên nghiệp đính kèm hồ sơ xin việc, qua đó gia tăng ấn tượng với nhà tuyển dụng từ bước gửi hồ sơ ứng tuyển:

Tạo CV ngay

Khám sức khỏe là thủ tục để bạn nhận giấy khám sức khỏe bổ sung vào hồ sơ xin việc
Khám sức khỏe là thủ tục để bạn nhận giấy khám sức khỏe bổ sung vào hồ sơ xin việc

Mẫu giấy khám sức khỏe xin việc theo chuẩn của Bộ Y tế

Hiện nay mẫu giấy khám sức khỏe xin việc chuẩn nhất là mẫu giấy khám sức khỏe A3 (loại giấy 3 mặt) được ban hành kèm Thông tư 14/2013/TT-BYT.

Cụ thể, những người đi xin việc sẽ sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe theo “Phụ lục 1: Mẫu giấy khám sức khỏe dùng cho người từ đủ 18 tuổi trở lên”, ban hành đính kèm Thông tư 14.

Mẫu giấy khám sức khỏe xin việc theo Thông tư 14/2013/TT-BYT (Ảnh chụp màn hình)
Mẫu giấy khám sức khỏe xin việc theo Thông tư 14/2013/TT-BYT (Ảnh chụp màn hình)

Tải về máy

Tất cả các ứng viên khi đi khám sức khỏe để xin việc sẽ được cơ sở y tế cấp mẫu giấy khám sức khỏe này.

Cách điền giấy khám sức khỏe xin việc chính xác nhất

Để giúp ứng viên có sự chuẩn bị tốt nhất khi gửi hồ sơ xin việc đến nhà tuyển dụng, TopCV sẽ chia sẻ các nội dung cần có trong giấy khám sức khỏe và cách điền mẫu giấy khám sức khỏe chính xác nhất.

Những nội dung cần có trong giấy khám sức khỏe xin việc

Để chứng minh được tình hình sức khỏe của ứng viên hoàn toàn phù hợp với tính chất và yêu cầu công việc, trong giấy khám sức khỏe xin việc cần đảm bảo những thông tin cơ bản sau đây:

Người kết luận giấy khám sức khỏe phải là bác sĩ chuyên khoa có thẩm quyền. Sau khi kết luận và phân loại sức khỏe, bác sĩ sẽ ký, ghi rõ họ, tên và đóng dấu theo quy định.

Khi tình trạng sức khỏe được bác sĩ kết luận hoàn toàn bình thường thì ứng viên đủ điều kiện xin việc tại bất kỳ doanh nghiệp và tổ chức nào.

Người kết luận giấy khám sức khỏe xin việc là bác sĩ chuyên khoa có thẩm quyền
Người kết luận giấy khám sức khỏe xin việc là bác sĩ chuyên khoa có thẩm quyền

Hướng dẫn cách điền giấy khám sức khỏe xin việc

Trong giấy khám sức khỏe, bạn chỉ cần điền các thông tin ở phần dành cho người đề nghị khám sức khỏe. Với những nội dung này, bạn cần điền đầy đủ theo các mục như sau:

Điền phần thông tin cơ bản:

Điền phần tiền sử bệnh của đối tượng khám sức khỏe:

Trong phần tiền sử bệnh của đối tượng khám sức khỏe, bạn sẽ trả lời các câu hỏi về tiền sử gia đình, tiền sử bản thân và các câu hỏi khác (nếu có). Cụ thể:

Sau khi kê khai đầy đủ thông tin trên, người đề nghị khám sức khỏe ký và ghi rõ họ, tên.

Còn phần nội dung khám bệnh ở trang 2 và 3, bạn không cần điền. Đây là phần dành riêng cho các bác sĩ thực hiện khám và đưa ra kết luận cho từng danh mục khám sức khỏe cụ thể theo yêu cầu.

Các thông tin trên giấy khám sức khỏe cần được kê khai chính xác
Các thông tin trên giấy khám sức khỏe cần được kê khai chính xác

Quy trình làm giấy khám sức khỏe xin việc

Tại hầu hết các cơ sở y tế có đủ thẩm quyền để khám và cấp giấy khám sức khỏe xin việc cho các cá nhân, quy trình được thực hiện theo các bước như sau:

Khi đi khám sức khỏe xin việc, bạn hãy tuân thủ quy trình theo các bước nêu trên để đảm bảo khám và nhận giấy khám sức khỏe xin việc một cách nhanh chóng, giúp bạn tiết kiệm thời gian và hoàn tất hồ sơ xin việc đầy đủ nhất.

Sau khi hoàn tất các giấy tờ xin việc, hãy truy cập ngay TopCV để tìm kiếm và ứng tuyển vào các công việc chất lượng nhanh chóng nhất!

Tìm việc ngay

Một số câu hỏi về giấy khám sức khỏe xin việc

Để giúp bạn hiểu rõ và nắm chính xác các thông tin liên quan đến giấy khám sức khỏe xin việc, TopCV sẽ giải đáp một số câu hỏi liên quan sau đây.

Làm giấy khám sức khỏe xin việc ở đâu?

Các ứng viên cần giấy khám sức khỏe để bổ sung vào hồ sơ xin việc thì thực hiện quy trình khám sức khỏe tại cơ sở y tế từ cấp huyện trở lên. Ngoài ra, các cơ sở y tế tư nhân đã được Bộ Y tế cấp phép cũng được thực hiện dịch vụ khám và cấp giấy khám sức khỏe xin việc cho cá nhân.

Dưới đây là một số gợi ý của TopCV về các bệnh viện khám và cấp giấy khám sức khỏe xin việc mà bạn có thể tham khảo:

Khi có nhu cầu xin giấy khám sức khỏe xin việc, bạn nên căn cứ vào các tiêu chí như: độ uy tín, đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, chi phí hợp lý, cơ sở vật chất tốt, v.vv.. để lựa chọn cơ sở y tế thực hiện khám và cấp giấy khám sức khỏe uy tín nhất.

Cơ sở y tế từ cấp huyện trở lên được thực hiện khám và cấp giấy khám sức khỏe cho các cá nhân
Cơ sở y tế từ cấp huyện trở lên được thực hiện khám và cấp giấy khám sức khỏe cho các cá nhân

Làm giấy khám sức khỏe xin việc bao nhiêu tiền?

Chi phí làm giấy khám sức khỏe xin việc sẽ tùy vào từng cơ sở y tế. Thông thường chi phí tại các cơ sở y tế công lập sẽ dao động từ 100.000 đồng - 200.000 đồng. Trường hợp bạn cần nhân bản nhiều mẫu giấy khám sức khỏe thì mức phí mỗi tờ tăng thêm từ 5.000 đồng - 10.000 đồng, tùy thuộc vào quy định của mỗi cơ sở y tế.

Nếu bạn sử dụng gói khám sức khỏe xin việc tại các bệnh viện tư nhân, bệnh viện quốc tế thì chi phí sẽ cao hơn, có thể rơi vào khoảng 500.000 đồng - 2.000.000 đồng, tùy vào cơ sở y tế và gói khám mà bạn lựa chọn.

Giấy khám sức khỏe có thời hạn bao lâu?

Căn cứ theo quy định tại Khoản 3, Điều 8, Thông tư 14/2013/TT-BYT, giấy khám sức khỏe có thời hạn 12 tháng kể từ ngày ký kết luận sức khỏe. Nếu quá thời hạn trên thì giấy khám sức khỏe sẽ không còn giá trị sử dụng, ứng viên sẽ phải làm lại giấy khám sức khỏe xin việc mới khi muốn ứng tuyển vào một công ty/doanh nghiệp khác.

Riêng đối với giấy khám sức khỏe cho những cá nhân đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng thì giá trị của giấy khám sức khỏe sẽ theo quy định của quốc gia hoặc vùng lãnh thổ mà người lao động đó đến làm việc.

>>> Xem thêm: Giấy tờ thủ tục hồ sơ xin việc chuẩn nhất 2024

Mua giấy khám sức khỏe xin việc có được không?

Căn cứ theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP, mua bán giấy khám sức khỏe là một trong những hành vi bị pháp luật cấm. Những người thực hiện hành vi này có thể bị xử lý vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự, tùy theo mức độ hành vi vi phạm.

Cho nên, người lao động tốt nhất không nên mua giấy khám sức khỏe xin việc online được rao bán trên các nền tảng mạng xã hội. Đối với một loại giấy tờ quan trọng như giấy khám sức khỏe xin việc, bạn nên trực tiếp đến cơ sở y tế có thẩm quyền khám và cấp giấy khám sức khỏe để thực hiện đầy đủ quy trình các bước khám sức khỏe.

Điều này giúp ứng viên và nhà tuyển dụng xác định chính xác tình hình sức khỏe của ứng viên có đáp ứng được yêu cầu công việc tại vị trí đang ứng tuyển hay không, tránh các tình huống không mong muốn xảy ra.

Mua giấy khám sức khỏe xin việc online là một hành vi bị pháp luật cấm
Mua giấy khám sức khỏe xin việc online là một hành vi bị pháp luật cấm

Xin việc sử dụng giấy khám sức khỏe photo được không?

Khi đi xin việc, ứng viên không được sử dụng giấy khám sức khỏe bản photo, bởi vì giấy khám sức khỏe bản photo là không có giá trị.

Theo quy định, các cơ sở y tế sẽ cấp 1 bản giấy khám sức khỏe cho người được khám sức khỏe. Trong trường hợp người được khám sức khỏe có yêu cầu cấp nhiều giấy khám sức khỏe thì cơ sở y tế sẽ thực hiện như sau:

Tiến hành việc nhân bản (photocopy) giấy khám sức khỏe đã có chữ ký của người kết luận trước khi đóng dấu. Số lượng giấy khám sức khỏe được nhân bản sẽ theo yêu cầu của người được khám sức khỏe.

Thực hiện việc dán ảnh, đóng dấu giáp lai vào giấy khám sức khỏe bản photocopy và đóng dấu theo quy định, sau khi tiến hành việc nhân bản.

Làm giấy khám sức khỏe cần ảnh thẻ không?

Khi làm giấy khám sức khỏe xin việc, ứng viên bắt buộc phải có ảnh thẻ. Theo quy định của pháp luật hiện hành, ảnh thẻ chân dung cỡ 4x6 sử dụng trong giấy khám sức khỏe cần được chụp trên nền trắng trong thời gian không quá 6 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ khám sức khỏe.

Cần chuẩn bị những gì khi đi khám sức khỏe xin việc?

Khi đi khám sức khỏe xin việc, người lao động cần chú ý chuẩn bị:

Ngoài ra, để đảm bảo quá trình khám sức khỏe diễn ra thuận lợi, bạn nên chú ý không sử dụng đồ uống có cồn, chất kích thích trước ngày đi khám sức khỏe. Trước khi thực hiện các thủ thuật như nội soi dạ dày, lấy máu, v.vv.. thì không nên ăn sáng để các chỉ số sức khỏe được xác định chính xác nhất.

Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng quần áo thoải mái, vệ sinh răng - miệng, tai - mũi - họng sạch sẽ trước khi khám đi sức khỏe. Để tránh mất thời gian chờ đợi, bạn hãy sắp xếp thời gian đến khám sức khỏe từ sớm.

Hãy chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ trước khi đi khám sức khỏe xin việc
Hãy chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ trước khi đi khám sức khỏe xin việc

Giấy khám sức khỏe xin việc đúng yêu cầu là như thế nào?

Một mẫu giấy khám sức khỏe xin việc đúng yêu cầu sẽ cần đáp ứng được các tiêu chí sau:

Như vậy, TopCV vừa chia sẻ cho các bạn những thông tin liên quan đến giấy khám sức khỏe, tầm quan trọng của loại giấy tờ này trong hồ sơ xin việc cũng như địa chỉ uy tín để làm. Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu, bên cạnh CV xin việc, các loại giấy tờ liên quan đến bằng cấp và chứng chỉ, v.vv.. thì giấy khám sức khỏe cũng là một loại giấy tờ bắt buộc mà ứng viên cần chuẩn bị đầy đủ khi gửi hồ sơ xin việc đến nhà tuyển dụng.

Nếu bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm hãy truy cập ngay TopCV để nhận các thông tin tuyển dụng, tự tạo CV online miễn phívà kết nối với nhà tuyển dụng trong thời gian sớm nhất. TopCV đang có hàng nghìn cơ hội việc làm vô cùng hấp dẫn, nhanh tay truy cập và khám phá ngay bạn nhé!

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/suc-khoe-trong-don-xin-viec-a40441.html