Xoài xanh bao nhiêu calo? Ăn nhiều xoài xanh có tốt không? Có mập không?

Xoài là một loại trái cây vô cùng thân thuộc với tất cả mọi người. Những trái xoài xanh sống thường khá giòn, ngon và là một món ăn vặt hấp dẫn. Vậy bạn có biết xoài xanh bao nhiêu calo không? Hãy cùng Pharmacity đi tìm hiểu ngay thôi nào.

Xoài xanh bao nhiêu calo?

Xoài xanh có hàm lượng đường rất ít, thay là vào đó lại dồi dào Vitamin C và chất xơ. Thế nên, cứ trong 100gr xoài xanh sẽ có khoảng 50 calo và không hề chứa chất béo.

height=

Trong xoài xanh hàm lượng calo rất thấp

Ăn xoài xanh có béo không?

Jasleen Kaur chuyên gia dinh dưỡng cho biết, xoài không hề có chất béo, không cholesterol hay muối, nên có thể nói đây là một loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể. Chính vì thế, việc ăn xoài xanh sẽ không hề gây béo phì.

Tuy nhiên, mọi người cần biết cân đối lượng calories mỗi khi ăn xoài xanh. Nếu như lượng calo vượt ngưỡng cho phép mỗi ngày thì ăn xoài có thể khiến bạn bị tăng cân, đầy hơi hoặc khó tiêu.

Ăn xoài xanh nhiều có tốt không?

Ăn xoài có tốt không? Xoài xanh thường có thể bổ sung các chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa như quercetin, gallate, methyl astragalin, vitamin A, B, C, chất khoáng,…Thế nên, việc ăn xoài thường xuyên và đúng liều lượng sẽ giúp cho cơ thể nhận được rất nhiều ích lợi như:

height=

Trong xoài xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Giúp tốt cho mắt

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, xoài xanh có thể cung cấp khoảng 25% lượng Vitamin A mà cơ thể cần hàng ngày. Được biết, Vitamin là một chất có khả năng giúp sáng mắt. Do đó, ăn xoài xanh có thể nâng cao thể lực, tránh tình trạng quáng gà, khô mắt hay viêm giác mạc,…

Hỗ trợ ngăn ngừa bệnh ung thư

Trong xoài có trữ lượng lớn chất chống oxy hóa như isoquercitrin, quercetin,… chúng có thể chống lại một số bệnh thư như ung thư đại tràng, ung thư vú, ung thư tuyến liệt,…

Giàu dinh dưỡng, ổn định huyết áp

Xoài khá dồi dào các chất dinh dưỡng, nhất là các axit citric, axit tartaric, axit malic,… những chất này có tác dụng kiềm hóa cơ thể và điều hòa huyết áp nên rất tốt cho người thường xuyên có huyết áp không ổn định.

Bổ sung chất xơ cho tiêu hóa

Chất xơ là chất có thể hỗ trợ cực tốt cho hệ tiêu hóa. Chính vì thế lượng lớn chất xơ trong xoài không còn giúp ổn định và tăng cường hệ tiêu hóa trong cơ thể. Đồng thời, với lượng chất xơ dồi dào nên khi ăn ta sẽ cảm thấy no lâu và bớt thèm ăn hơn.

Giàu vitamin và khoáng chất

Xoài được đánh giá là một loại quả giàu vitamin và khoáng chất. Cho nên, ăn xoài thường xuyên sẽ giúp cho cơ thể bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết và tăng cường thể lực. Ngoài ra, một số dưỡng chất trong xoài có thể tăng cường lượng máu, bảo vệ làn da một cách hiệu quả.

height=

Xoài xanh giàu vitamin và khoáng chất

Giảm cholesterol xấu

Với sự dồi dào vitamin, pectin và chất xơ, ăn xoài xanh còn giúp cơ thể giảm bớt lượng cholesterol xấu trong máu. Vì thế nhiều chuyên gia vẫn luôn khuyến cáo rằng, các đối tượng bị mắc bệnh mỡ máu thì nên ăn xoài nhiều để giúp cải thiện tốt tình trạng này.

Xem thêm: Dinh dưỡng cho người bị mỡ trong máu

Tốt cho hệ tiêu hóa

Một cái lợi khác của việc ăn xoài xanh là giúp ổn định hệ thống tiêu hóa. Nhờ chứa enzym và chất xơ nên rất có lợi cho hoạt động của hệ tiêu hóa để ngăn nguy cơ bị táo bón.

Giảm nguy cơ bị bệnh tim

Trong xoài xanh có chứa chất Niacin - Một loại chất cực tốt cho hệ tim mạch nhằm kiểm soát lượng cholesterol trong máu về lại bình thường. Đồng thời, ăn xoài còn giúp cơ thể tăng khả năng trao đổi chất, giảm bớt nguy cơ mắc bệnh tim mạch như đau tim hoặc đột quỵ,…Tuy nhiên, các bạn cần phải biết cân đối lượng dung nạp vào hàng ngày để không gây hại cho hệ tiêu hóa và dạ dày.

Một số lưu ý khi ăn xoài xanh cần biết

• Tránh ăn xoài khi đang giảm cân nếu như đang mắc phải các bệnh về dạ dày.

• Mỗi ngày chỉ nên ăn 1 quả xoài xanh và ăn 2 - 3 lần/tuần.

• Không nên ăn xoài xanh khi đói bụng hoặc vào ban đêm khi đi ngủ.

• Không nên ăn những trái xoài quá xanh, quá chua hoặc quá chín. Việc ăn quá nhiều xoài có thể gây đau dạ dày và khó tiêu. Còn những trái xoài quá chín thì đã bị giảm bớt lượng vitamin C.

• Người có cơ địa dễ bị nhạy cảm, dị ứng hay người bị bệnh hen suyễn thì không nên ăn xoài.

• Khi chọn mua xoài, nên ưu tiên những quả có màu đều nhau, cầm chắc tay, da căng, phần đầu (gần cuống) nhô lên bao trùm lấy cuống. Đó là những quả xoài đã già, chất lượng đã chín tự nhiên.

height=

Hạn chế ăn quá nhiều xoài xanh trong ngày, nhất là khi đói bụng

Tổng kết lại, qua những chia sẻ xoay quanh xoài xanh bao nhiêu calo. Chắc hẳn, nhiều người khá bất ngờ vì giá trị dinh dưỡng của loại trái cây này. Tuy nhiên, mọi người cũng nên sử dụng một cách hợp lý, không quá lạm dụng để khai thác tốt lợi ích mà xoài xanh mang lại nhé.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Xem thêm:

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/1-trai-xoai-song-bao-nhieu-calo-a40690.html