Lẩu thịt heo quay nấu chao thơm ngon lạ miệng

Chế biến thịt heo quay theo kiểu mới lạ giúp mùi vị món ăn đỡ ngán. Cùng Bếp Thực Phẩm Nhanh tham khảo theo công thức nấu Lẩu thịt heo quay nấu chao cực lạ miệng nhé!

1. Nguyên liệu cho món Lẩu Thịt heo quay nấu chao

(*) Định lượng khẩu phần cho 4 người ăn

Lau Thit Heo Quay Nau Chao (2)

>>> Đọc tiếp: Canh mít non bổ dưỡng giải nhiệt trong mùa nắng nóng

2. Cách thực hiện món Lẩu thịt heo quay nấu chao

Sơ chế các nguyên liệu

Chặt heo quay ra từng khúc vừa ăn, bỏ vào tô rồi ướp với chao theo định lượng 2/3 chén chao (khoảng 4 - 5 viên chao và 4 - 5 muỗng canh nước chao), tán cho nhuyễn. Ướp thêm các gia vị 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê muối và 2 muỗng canh đường. Dùng tay đảo đều để gia vị ngấm vào thịt heo và ướp trong vòng 20 phút.

(*) Bật mí: Bạn có thể chọn mua thêm phần tai, mũi heo quay, khi ăn tạo sự giòn ngon cho nồi lẩu thêm hấp dẫn nhé! Ngoài ra, nên sử dụng chao đã được ngâm lâu, phần cái chao đã nổi hết lên để hương vị được thơm béo hơn.

Với khoai môn bạn rửa sạch gọt vỏ để ráo nước và chẻ làm bốn. Đặt chảo lên bếp bật lửa cho 4 muỗng canh dầu ăn đun đến dầu nóng thì cho tiếp khoai môn vào chiên sơ khoảng 10 phút nhìn thấy lớp khoai ngoài có màu vàng thì vớt ra. Bóc vỏ và dập nguyên 2 củ hành tím và 5 nhánh tỏi. Ớt bỏ cuống, rửa sạch.

Lau Thit Heo Quay Nau Chao

>>> Tham khảo: Bật mí công thức làm Lẩu mắm cá lóc thơm ngon, đậm chất miền Tây

Nấu lẩu thịt heo quay nấu chao

Dùng chảo lòng sâu để xào thịt heo quay đã ướp. Đầu tiên cho 2 muỗng canh dầu ăn, phi thơm hành tỏi lên sau đó đổ thịt heo quay đã ướp chao khi nãy vào, xào cho săn lại. Tiếp tục, châm 1 lít nước dừa cùng 4 - 5 chén nước lọc vào chảo. Đun sôi nấu trên lửa vừa, nhớ dùng đũa đảo đều.

Canh nấu trong vòng 20 - 25 phút cho thịt heo mềm, sau đó bỏ khoai môn chiên vào đun nấu thêm 5 - 10 phút nữa. Cuối cùng cho vào khoảng 4 trái ớt và vài nhánh rau quế rồi tắt bếp.

(*) Mẹo: Nhớ vớt bọt thường xuyên để nồi nước lẩu được trong, dùng đũa đảo đều nhiều lần để thịt heo được thấm đều gia vị nhé.

Lau Thit Heo Quay Nau Chao (3)

>>> Xem thêm: Chế biến Ốc bươu xào sả ớt chua cay đậm vị

Làm sốt chao ăn kèm với Lẩu thịt heo quay nấu chao

Múc ra khoảng 1/3 chén chao (3 - 4 viên chao cùng 3 - 4 muỗng canh nước chao), nêm vào 1/3 muỗng cà phê bột ngọt và 3 muỗng cà phê đường.

Cắt nhỏ 1 trái ớt cho vào chén chao, cuối cùng tán cho hỗn hợp sốt chao nhuyễn vừa còn lợn cợn là được.

Lẩu thịt heo nấu chao nên ăn kèm với bún tươi, rau tần ô là đúng bào. Bếp Thực phẩm Nhanh chúc bạn ngon miệng nhé!

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/heo-quay-nau-chao-a40715.html