Cách tính đẻ con trai chuẩn nhất cập nhật năm 2024!

Được lựa chọn giới tính thai nhi là mong muốn của rất nhiều cặp vợ chồng. Chính vì vậy nhiều phương pháp đã được “khai phá” để đẻ con được như ý muốn, bao gồm cả những phương pháp dân gian hay phương pháp khoa học. Bài viết dưới đây là các cách tính đẻ con trai được áp dụng phổ biến nhất. Mời ba mẹ cùng theo dõi bài viết!

4 cách tính đẻ con trai theo dân gian

Dựa trên tổng kết kinh nghiệm nhiều năm của ông cha xưa, một số phương pháp dân gian có thể giúp tăng tỷ lệ sinh con trai. Cụ thể như sau:

Căn cứ vào tuổi bố mẹ

Đây là phương pháp lựa chọn một năm phù hợp để sinh được bé trai. Các bậc phụ huynh dựa vào cách tính như sau:

Ví dụ: Giả sử bây giờ là năm 2023. Đến năm 2024, bố 29 tuổi, mẹ 26 tuổi. Bố mẹ muốn biết năm 2024 có sinh được con trai hay không. Các phép tính được thực hiện như sau:

Do số 6 là số chẵn nên tỷ lệ sinh con trai vào năm 2024 là cao. Hai vợ chồng trên có thể chọn sinh con trai vào năm này.

Căn cứ vào tuổi mẹ và tháng sinh con

Một phương pháp nữa khá phổ biến để sinh được con trai, đó là dựa trên mối liên hệ giữa tuổi mẹ và tháng muốn sinh con trong năm nay hoặc năm tiếp theo. Cách này sẽ đánh giá xem mức độ phù hợp giữa tuổi mẹ và con. Cha mẹ thực hiện như sau:

Đặt tháng dự sinh/tháng sinh con là A. Tuổi của người mẹ là B. Áp dụng công thức:

(68 + A - B)/2

Nếu kết quả nhận được là số nguyên thì khả năng cao người mẹ có thể sinh con trai. Nếu là số thập phân thì dự đoán sinh con gái. Ví dụ: năm nay mẹ 27 tuổi, dự tính sinh con vào tháng 11 năm sau. Áp dụng công thức trên ta có:

(68 + 11 - 27)/2 = 26

Như vậy nếu sinh con vào tháng 11 thì mẹ có thể sinh bé trai.

Theo lịch vạn sự

Cách tính theo lịch vạn sự tương đối đơn giản. Cha mẹ chỉ cần căn cứ vào tuổi của mẹ và tháng thụ thai sẽ biết mình có con trai hay con gái. Đây là bảng dự đoán giới tính theo từng tháng âm lịch:

Ví dụ, đọc bảng trên mẹ có thể thấy:

Theo quẻ bát quái

Âm dương ngũ hành, bát quái là phương pháp coi cách sinh con trai dựa trên tháng thụ thai và tuổi bố mẹ. Sắp xếp 3 hàng thẻ theo thứ tự từ trên xuống dưới:

Tương ứng với mỗi phần sẽ có nét đứt hoặc nét liền tương tự, cụ thể như bảng dưới đây:

Bát quái gồm 8 quẻ: Càn, Khảm, Cấn, Chấn, Tốn, Ly, Khôn. Giới tính thai nhi sẽ được phân ra như sau:

Ví dụ: Bố 24, mẹ 22, thụ thai vào tháng 5 thì vẽ được quẻ Khảm. Dựa vào phương pháp trên thì mẹ có thể sinh con trai.

Cách tính đẻ con trai theo khoa học

Bên cạnh phương pháp dân gian, căn cứ khoa học cũng được sử dụng để tính toán thời gian giúp đẻ con trai. Trong đó phương pháp tính ngày trứng rụng là phổ biến nhất. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ chính xác hơn với người mẹ có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn.

Cha mẹ tham khảo bảng xác định thời gian rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt dưới đây. Nếu muốn đẻ con là con trai thì phải quan hệ vào đúng ngày trứng rụng. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy tinh trùng loại Y (quyết định giới tính nam) thường bơi nhanh hơn so với tinh trùng X (quyết định giới tính nữ). Vì vậy, nếu quan hệ vào ngày trứng rụng thì tỷ lệ trứng gặp tinh trùng Y sẽ cao hơn, từ đó có thể đẻ con trai [1]How to try for a boy with the Shettles method. Ngày truy cập: 26/4/2023. https://www.healthline.com/health/pregnancy/shettles-method#trying-for-a-boy.

Chu kỳ kinh nguyệt (ngày) Thời gian rụng trứng Thời điểm dễ thụ thai 22 Ngày thứ 8 Ngày 7 - 9 23 Ngày thứ 9 Ngày 8 - 10 24 Ngày thứ 10 Ngày 9 - 11 25 Ngày thứ 11 Ngày 10 - 12 26 Ngày thứ 12 Ngày 11 - 13 27 Ngày thứ 13 Ngày 12 - 14 28 Ngày thứ 14 Ngày 14 - 15 29 Ngày thứ 15 Ngày 14 - 16 30 Ngày thứ 16 Ngày 15 - 17 31 Ngày thứ 17 Ngày 16 - 18 32 Ngày thứ 18 Ngày 17 - 19 33 Ngày thứ 19 Ngày 18 - 20 34 Ngày thứ 20 Ngày 19 - 21 35 Ngày thứ 21 Ngày 20 - 22 36 Ngày thứ 22 Ngày 21 - 23

Đọc thêm: Tại sao siêu âm con gái khi đẻ thành con trai? Giải thích chi tiết từ bác sĩ

Dinh dưỡng tiền sản: Ăn gì đẻ con trai?

Bên cạnh xây dựng kế hoạch phù hợp để sinh con trai, cha mẹ cũng cần chăm sóc sức khỏe và có chế độ dinh dưỡng phù hợp để việc mang thai được thuận lợi.

Người mẹ

Là người trực tiếp trải qua 9 tháng 10 ngày nên việc chăm sóc sức khỏe cho người mẹ lại càng quan trọng. Mẹ cần chú ý chế độ dinh dưỡng sau để có cơ thể khỏe mạnh: [2]What to eat before, during and after pregnancy. Ngày truy cập: 26/4/2023. https://www.unicef.org/rosa/stories/what-eat-during-and-after-pregnancy

Người bố

Sức khỏe người bố càng tốt thì những “tinh binh” càng chất lượng, tỷ lệ thụ thai càng tăng cao. Chế độ dinh dưỡng của bố nên tập trung:

Ngoài ra, để phát hiện sớm các yếu tố nguy cơ khi mang thai, đồng thời đảm bảo cha mẹ có sức khỏe thể chất và tinh thần tốt nhất, khám sức khỏe tiền sản là bước cần thiết [3]Can I Change My Diet to Conceive a Boy? Ngày truy cập: 26/4/2023. https://www.healthline.com/health/pregnancy/diet-to-conceive-a-boy.

Bố mẹ cần đảm bảo dinh dưỡng, vận động phụ hợp để tỷ lệ mang thai cao hơn

Bí kíp giúp tăng khả năng thụ thai

Để tăng khả năng thụ thai khi quan hệ, bạn hãy nắm một số bí kíp sau:

Như vậy, qua bài viết trên, các cách tính đẻ con trai đã được hướng dẫn chi tiết. Hi vọng phương pháp này có thể giúp cho các cặp vợ chồng mang thai và có con theo mong muốn. Nếu muốn được hỗ trợ thêm các thông tin về sức khỏe thai kỳ, vui lòng truy cập website https://ferrolip.vn hoặc liên hệ theo hotline 1900 636 985 nhé!

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/bang-tinh-thu-thai-a40746.html