Ngành nông nghiệp tại New Zealand đã phát triển ra sao?

Ngành nông nghiệp tại New Zealand tạo ra gần hai phần ba thu nhập xuất khẩu hàng hóa và sử dụng 11% tổng lực lượng lao động tại xứ sở Kiwi. New Zealand nổi tiếng về nông nghiệp và lâm nghiệp, vượt qua thách thức về khoảng cách để trở thành một nhà lãnh đạo thế giới. Bạn sẽ có một cơ hội tuyệt vời để phát triển sự nghiệp của mình ở một đất nước được công nhận là trung tâm đổi mới kinh doanh nông nghiệp.

ngành nông nghiệp tại New Zealand

Ngành nông nghiệp tại New Zealand - Lĩnh vực quyền lực trên toàn cầu

Nông nghiệp và lâm nghiệp là một trong những ngành công nghiệp cường quốc của New Zealand. Cùng với thủy sản và các ngành công nghiệp liên quan đã tạo ra 44,6% tổng thương mại ở nước ngoài của đất nước Kiwi trong năm tính đến tháng 6 năm 2015 và sử dụng hơn 141.400 người hoặc hơn 6% tổng lực lượng lao động trong nước (theo newzealand.govt.nz).

Trải nghiệm cơ hội làm việc trong một lĩnh vực tạo nên làn sóng trên toàn thế giới.

New Zealand là nước xuất khẩu thịt cừu và có khối lượng thịt cừu lớn nhất thế giới. Ngành nông nghiệp đã thành công trong việc xây dựng một cơ sở hạ tầng phân phối và sản xuất chính có tính cạnh tranh cao, mặc dù cách xa thị trường nông nghiệp của thế giới hơn bất kỳ nhà sản xuất lớn nào khác. Trên thực tế, New Zealand là nước xuất khẩu các sản phẩm sữa và thịt cừu lớn nhất thế giới. Ngành nông nghiệp cũng cung cấp cơ hội việc làm cho hàng ngàn người New Zealand.

| >>> Đăng ký ngay Webinar Online Chưa Từng Có TẤT TẦN TẬT về DU HỌC THỤY SĨ - HỌC BỔNG

Sản xuất rau quả cung cấp thực phẩm cho người dân New Zealand, với các loại cây trồng chính bao gồm nho rượu, kiwi, khoai tây và táo. Sản xuất rau quả của New Zealand cũng đóng góp cho nhu cầu của dân số toàn cầu ngày càng tăng. Úc là một trong những điểm đến xuất khẩu hàng đầu đối với rau quả tươi New Zealand, cũng như các mặt hàng chế biến như rượu vang. Rượu vang New Zealand đã phát triển danh tiếng trong vài năm qua và giá trị xuất khẩu rượu vang đạt hơn 1,8 tỷ đô la New Zealand vào năm 2019.

Tương lai của ngành nông nghiệp ở New Zealand sẽ được thúc đẩy bởi sự gia tăng dân số nhanh chóng và nhu cầu của người tiêu dùng. Theo xu hướng toàn cầu, canh tác hữu cơ ở New Zealand cũng đã chứng kiến ​​thị phần ngày càng tăng trong cả hai lĩnh vực làm vườn và chăn nuôi. Các phương pháp canh tác đổi mới sẽ được yêu cầu để đồng thời duy trì tính toàn vẹn trong quy trình sản xuất cũng như đảm bảo các phương pháp bền vững được thực hiện. Lĩnh vực agritech có tiềm năng phát triển đáng kể. Đầu tư agritech toàn cầu rất cao và kết hợp với nguồn gốc nông nghiệp và công nghiệp công nghệ đang phát triển của đất nước, điều này tạo cơ hội cho New Zealand phát triển mạnh thành một quốc gia agritech.’

| >>> Đọc thêm bài viết quan trọng sau: Du học New Zealand 2022: Tất cả thông tin cần biết!

Học ngành nông nghiệp tại New Zealand sẽ làm gì?

Định nghĩa ngành Nông nghiệp được định nghĩa là khoa học trồng cây và hoa màu, cũng như chăn nuôi làm thức ăn và các vật liệu hữu ích khác để đáp ứng nhu cầu của con người và đảm bảo lợi ích kinh tế. Bộ môn nông nghiệp kết hợp các ngành khoa học đời sống như sinh học và thực vật học với khoa học kinh tế và xã hội. Nông dân trồng trọt hoặc động vật phát triển các phương pháp tốt nhất để tăng chất lượng và sản xuất cây trồng, đồng thời đảm bảo động vật được xử lý theo tiêu chuẩn nhân đạo. Các khoa chính Chương trình giảng dạy bao gồm các chủ đề như: nguyên tắc nông học, quản lý và vận hành trang trại, các nguyên tắc cơ bản của khoa học đất, sản xuất động vật thực phẩm, kinh doanh nông nghiệp, quản lý cây trồng, bệnh động vật, v.v.. Chương trình giảng dạy bao gồm Nguyên tắc nông học, quản lý và vận hành trang trại, các nguyên tắc cơ bản của khoa học đất, sản xuất động vật thực phẩm, kinh doanh nông nghiệp, quản lý cây trồng, bệnh động vật, v.v.. Phát triển các kỹ năng trong ngành nông nghiệp tại New Zealand Các nghiên cứu nông nghiệp sẽ phát triển các kỹ năng của sinh viên để lập kế hoạch, thiết kế và thực hiện các dự án và các quy trình nông nghiệp sản xuất, cũng như các dự án về kỹ thuật nông học liên quan đến sản xuất động vật và thực vật. Học sinh cũng sẽ học cách phát triển các phương pháp nhân giống cây trồng và sản xuất hạt giống hiện đại trong khi sử dụng các công nghệ cụ thể cần thiết.

Lựa chọn học tập trong ngành nông nghiệp tại New Zealand

Crop Farmer/​Manager - Quản lý trồng trọt

Ngành nông nghiệp tại New Zealand - Trồng trọt/quản lý lập kế hoạch và quản lý sản xuất cây trồng trong các trang trại hay trong vườn nho và nhà kính.

ngành nông nghiệp tại New Zealand

Bạn sẽ làm gì Việc làm sau khi tốt nghiệp Nông dân/người quản lý cây trồng có thể làm một số hoặc tất cả những việc sau đây: Nhu cầu đối với nông dân/nhà quản lý cây trồng đang tăng lên khi ngành trồng trọt tiếp tục phát triển.

Quản lý sản xuất/nông học trồng trọt xuất hiện trong danh sách thiếu hụt kỹ năng khu vực của New Zealand. Điều này có nghĩa là Chính phủ đang tích cực khuyến khích nông dân/nhà quản lý cây trồng lành nghề từ nước ngoài đến làm việc tại New Zealand

Công việc thực sự như thế nào?

Caleb nói về vai trò của mình như một sĩ quan kỹ thuật vườn nho:

Farmer/​Farm Manager - Quản lý trang trại

Ngành nông nghiệp tại New Zealand - Nông dân/quản lý trang trại quản lý và làm việc trên các trang trại. Nông dân sở hữu hoặc cho thuê đất, trong khi người quản lý trang trại vận hành trang trại cho chủ trang trại.

ngành nông nghiệp tại New Zealand

Bạn sẽ làm gì Việc làm sau khi tốt nghiệp Nông dân/quản lý trang trại có thể làm một số hoặc tất cả những việc sau đây: Nhu cầu cho nông dân/người quản lý trang trại trong ngành nông nghiệp tại New Zealand đang tăng lên do:

Tuy nhiên, số lượng nông dân / người quản lý trang trại không đủ để đáp ứng nhu cầu. Do đó, các công việc sau đây xuất hiện trong danh sách thiếu hụt kỹ năng khu vực của New Zealand:

Điều này có nghĩa là Chính phủ đang tích cực khuyến khích nông dân / quản lý trang trại lành nghề từ nước ngoài đến làm việc tại New Zealand.

Nông dân thường tự làm chủ

| >>> Bạn đã update thông tin mới nhất về: Học bổng du học New Zealand 2022: Đầy đủ, chưa?

Nông dân thường tự làm chủ, và cho thuê hoặc sở hữu trang trại của riêng họ. Người quản lý trang trại có thể làm việc cho:

Agricultural/​Horticultural Scientist - Nhà khoa học nông nghiệp/làm vườn

Các nhà khoa học nông nghiệp làm vườn nghiên cứu động vật trang trại, đất, đồng cỏ và cây trồng để cải thiện sự tăng trưởng, sức khỏe và chất lượng, và để ngăn ngừa sâu bệnh.

ngành nông nghiệp tại New Zealand

Bạn sẽ làm gì Việc làm sau khi tốt nghiệp Các nhà khoa học nông nghiệp/làm vườn có thể làm một số hoặc tất cả những việc sau đây: Nhu cầu ngày càng tăng có nghĩa là cơ hội cho các nhà khoa học nông nghiệp/làm vườn càng trở nên đa dạng

Theo Bộ Kinh doanh, Đổi mới và Việc làm, số lượng công việc cho các nhà khoa học ngày càng tăng. Dự kiến ​​sẽ tăng đáng kể đến năm 2023, và sau đó tiếp tục tăng trưởng ở mức 1,8% mỗi năm đến năm 2028 (Theo điều tra dân số, 714 nhà khoa học nông nghiệp / làm vườn đã làm việc ở New Zealand vào năm 2018)

Tài trợ tăng có nghĩa là nhiều việc làm hơn cho các nhà khoa học nông nghiệp/làm vườn

Trong Ngân sách 2019, Chính phủ đã công bố tăng kinh phí cho một số lĩnh vực chính trong Ngành nông nghiệp tại New Zealand

Cơ hội trong các lĩnh vực này đặc biệt tốt cho các nhà khoa học nông nghiệp / làm vườn có kinh nghiệm về:

Nhu cầu là mạnh nhất cho các nhà khoa học chuyên nghiên cứu về môi trường.

Các nhà khoa học nông nghiệp / làm vườn trong ngành nông nghiệp tại New Zealand có thể chuyên về một số vai trò, bao gồm:

Du học ngành nông nghiệp tại New Zealand

Nhà công nghệ sinh học nông nghiệp: Các nhà công nghệ sinh học nông nghiệp sử dụng các kỹ thuật, như kỹ thuật di truyền, để cải thiện chất lượng và sự đa dạng của các sản phẩm thực vật và động vật.

Nhà côn trùng học nông nghiệp: Các nhà côn trùng học nông nghiệp điều tra nguyên nhân của sự bùng phát côn trùng và các cách nghiên cứu để kiểm soát chúng thông qua quản lý dịch hại sinh học và các quá trình hóa học.

Nhà vi sinh vật nông nghiệp: Các nhà vi sinh vật nông nghiệp xác định và kiểm soát bệnh cây và động vật. Họ thường làm việc trong các lĩnh vực chuyên ngành như công nghệ thực phẩm hoặc quản lý môi trường.

Nhà nông học: Các nhà nông học khuyên nông dân và người trồng trọt thực hành nông nghiệp tốt nhất, bao gồm làm thế nào để tăng năng suất cây trồng và lợi nhuận nông nghiệp.

Nhà khoa học động vật: Các nhà khoa học động vật nghiên cứu và nghiên cứu về di truyền, dinh dưỡng, sinh sản, tăng trưởng và phát triển của vật nuôi trang trại.

Sinh lý học cây trồng: Các nhà sinh lý học cây trồng nghiên cứu sự phát triển của cây và ảnh hưởng của điều kiện môi trường và hóa chất đến cây trồng.

Nhà bác học môi trường: Các nhà khoa học môi trường nghiên cứu môi trường và làm thế nào thực vật, động vật và các sinh vật khác bị ảnh hưởng bởi nó. Họ cũng nghiên cứu các tác động bên ngoài, chẳng hạn như các chất ô nhiễm và tư vấn làm thế nào để giảm tác hại của chúng.

Nhà khoa học làm vườn: Các nhà khoa học làm vườn nghiên cứu sự tăng trưởng và phát triển của cây và hoa màu, bao gồm cả rau và trái cây.

Nhà khoa học đất: Các nhà khoa học đất nghiên cứu các đặc tính vật lý, hóa học và sinh học của đất để tìm ra phương pháp trồng hiệu quả nhất.

Agricultural/​Horticultural Field Representative - Đại diện lĩnh vực nông nghiệp

Ngành nông nghiệp tại New Zealand - Đại diện lĩnh vực nông nghiệp / làm vườn bán các sản phẩm như thiết bị nông nghiệp và tư vấn cho khách hàng về quản lý cây trồng và vật nuôi.

ngành nông nghiệp tại New Zealand

Bạn sẽ làm gì Việc làm sau khi tốt nghiệp Đại diện lĩnh vực nông nghiệp / làm vườn có thể làm một số hoặc tất cả những việc sau đây:

Tư vấn cho khách hàng về việc sử dụng sản phẩm, đồng cỏ và quản lý cây trồng và vật nuôi Đàm phán việc bán các sản phẩm và dịch vụ nông nghiệp / làm vườn Mua và bán hạt giống và ngũ cốc tại các trang trại.

Cơ hội cho các đại diện lĩnh vực nông nghiệp / làm vườn thường xuyên xuất hiện vì:

các ngành nông nghiệp và làm vườn đang phát triển cần thêm đại diện để phục vụ khách hàng vị trí tuyển dụng phát sinh do nhân viên nghỉ việc, nghỉ hưu và thăng chức.

Các đại diện lĩnh vực nông nghiệp / làm vườn có kinh nghiệm đang có nhu cầu cao và thường được cung cấp việc làm bởi các công ty đối thủ muốn mở rộng kinh doanh.

Công việc đại diện lĩnh vực nông nghiệp / làm vườn không phải lúc nào cũng được quảng cáo

Các vị trí tuyển dụng đại diện cho lĩnh vực nông nghiệp / làm vườn không phải lúc nào cũng được quảng cáo, vì hầu hết các công ty đều đảm nhận vai trò thông qua các chương trình khuyến mãi nội bộ hoặc bởi các sinh viên tốt nghiệp ngành nông nghiệp hoặc làm vườn tiếp cận trực tiếp với họ.

| >>> Đọc thêm bài viết tổng hợp sau: Du học New Zealand nên chọn ngành nào?

Hầu hết các công ty trên toàn quốc điều hành một chương trình thực tập sinh cho những người mới tham gia hoặc sinh viên tốt nghiệp.

Các trường đào tạo ngành nông nghiệp tại New Zealand

Trường Đại học Viện chính phủ Viện tư thục
  1. Lincoln University
  2. Massey University
  3. University of Canterbury
  4. University of Otago
  5. The University of Waikato
  1. Nelson Marlborough Institute of Technology
  2. Eastern Institute of Technology
  3. Otago Polytechnic
  4. Southern Institute of Technology
  5. Waikato Institute of Technology (WINTEC)
  6. Western Institute of Technology at Taranaki
  7. Ara Institute of Canterbury
  8. Universal College of Learning (UCOL)
  1. Toi Ohomai Institute of Technology
  2. Franklin Institute of Agri-Technology

Tư vấn duhọc Newzealand

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/lam-nong-nghiep-o-new-zealand-a40853.html