Thịt cừu làm món gì ngon? Tổng hợp 9 cách chế biến thịt cừu hấp dẫn

1. Cà ri cừu

Nhắc đến những món ngon về thịt cừu thì tuyệt đối đừng nên bỏ qua món cà ri cừu đó nha!. Hương vị mê đắm từ tô cà ri nóng hổi sẽ khiến tâm trí mọi người phải vương vấn lắm đó!

Để cho ra lò được món cà ri này đòi hỏi ngay từ khâu nguyên liệu là vô vàn các loại kết hợp lại với nhau, rồi lại trải qua quá trình chế biến công phu và tỉ mỉ. Vậy thì làm sao mà không ngon cho được!

Đầu tiên, vẻ ngoài bắt mắt đã thôi thúc chúng ta không thể đợi chờ thêm được nữa rồi! Thoang thoảng đâu đây hương thơm từ quế, sả,... cứ liên tục tỏa ra, đặc biệt sườn cừu mềm mềm đậm đà gia vị, cà ri vừa cay the đặc trưng lại béo ngậy vô cùng "quyến rũ". Ôi tuyệt vời quá đi mất!

Thịt cừu xào sả ớt

2. Thịt cừu xào sả ớt

Với món thịt cừu xào sả ớt cứ ngỡ rằng hương vị sẽ bị giảm sút đi rất nhiều so với các món xào thông thường khác, nhưng nó lại quá thơm ngon và lạ miệng đi cơ chứ!

Bên cạnh cái cay the nơi đầu lưỡi từ ớt, thì mùi hương của sả luôn lan tỏa quá là kích thích. Kế đến, từng miếng thịt cừu chín mềm, không quá dai mà lại còn đậm đà gia vị, có thêm bát cơm trắng nữa thì khỏi chê luôn đó nha!

Thịt cừu hầm đậu trắng

3. Thịt cừu hầm đậu trắng

Đậu trắng vẫn thường được biết đến qua các món chè ngon "trứ danh" khắp nơi. Ấy vậy khi kết hợp với thịt cừu cũng đem đến những cung bậc cảm xúc tuyệt vời lắm đấy!

Không cần quá cầu kì mà chỉ trải qua các bước đơn giản, món thịt cừu hầm cũng được ra lò rồi! Thịt cừu thì mềm đến từng thớ thịt, đậu trắng bùi bùi, quyện với nước dùng chấm phá thêm 1 ít cà chua nên chua chua mặn mặn rất vừa miệng.

Điện máy XANH tin rằng món thịt cừu hầm đậu trắng không những ăn cùng cơm trắng mà với cả ổ bánh mì giòn rụm cũng tuyệt vời lắm đó!

Sườn cừu nướng thảo mộc

4. Sườn cừu nướng thảo mộc

Nếu trong danh sách hôm nay mà không kể đến món nướng từ thịt cừu thì thật là thiếu sót. Điển hình với món cực kì hấp dẫn như sườn cừu nướng thảo mộc xứng đáng được có mặt trong các buổi tiệc chiêu đãi người thân của mình.

Sơ chế sườn cừu sạch sẽ thì đem ướp cùng các gia vị như hương thảo, lá Thyme,... rồi cho vào lò nướng đến khi chín vàng đều 2 mặt thì bày biện ra dĩa thôi nào!

Hương thơm từ các loại thảo mộc cứ lan tỏa làm kích thích hết mọi giác quan quá đi mất! Từng miếng sườn cừu nướng ngon ngọt thịt, đậm đà gia vị đúng là khó phai nhòa trong tâm trí.

Để thưởng thức được trọn vẹn hơn, bạn có thể kết hợp với salad hoặc các món ăn nhẹ đều hoàn hảo cả nhé!

Thịt cừu xiên nướng

5. Thịt cừu xiên nướng

Còn nhớ có dịp được ghé thăm vùng đất Đà Lạt thơ mộng, giữa cái tiết trời se lạnh ấy mà thưởng thức món thịt cừu xiên nướng thì đúng là sự sưởi ấm vô cùng lý tưởng.

Cầm cây xiên nướng trên tay cảm thấy thật thú vị, xen kẽ thịt cừu là cà chua bi và hành tây để làm giảm độ ngấy khi dùng đi rất nhiều.

Từng miếng thịt cừu được tẩm ướp đậm đà gia vị, đã thế thêm 1 ít cay nồng nơi đầu lưỡi, ai ăn rồi cũng đều phải "hít hà", vậy mà lại thu hút không thể cưỡng lại.

Sườn cừu nướng mật ong

6. Sườn cừu nướng mật ong

Mật ong ngoài việc là nguyên liệu giúp cho các món thức uống thơm ngon hơn thì nó còn có thể giúp cho món sườn cừu nướng trở nên say đắm nữa đó!

Nếu vẫn còn hoài nghi thì xem ngay qua công thức dưới đây thôi! Đầu tiên, màu nâu đỏ bắt mắt của miếng thịt cừu nóng hổi đã khiến trái tim chúng ta "loạn nhịp" rồi! Kế đến, thịt cừu thì đậm đà, mềm thơm, có thêm ít mù tạt thật thú vị.

Ngoài ra, bạn còn có thể ăn cùng măng tây nướng kèm nữa nha, hương vị giòn ngọt tự nhiên của nó sẽ khiến cho món sườn cừu nướng mật ong được hấp dẫn hơn rất nhiều.

Sườn cừu sốt rượu vang

7. Sườn cừu sốt rượu vang

Nếu bạn đang loay hoay đi tìm món ăn thơm ngon hoàn hảo cho bữa tiệc ấm cúng tối nay thì món sườn cừu sốt rượu vang này sẽ là đại diện hoàn hảo cho "vị trí" đó đây.

Điểm đặc biệt của món ăn đó chính là sườn cừu sau khi sơ chế sạch sẽ thì đem chiên lên đến khi lớp da được vàng giòn nhưng phần thịt bên trong vẫn giữ được độ ngon ngọt từ thịt.

Kế đến, rưới lên phần nước sốt rượu vang nữa rồi bày biện ra dĩa ngay thôi nào! Từng miếng sườn cừu thơm ngon quyện với rượu vang chát nhẹ đúng là sự kết hợp rất tuyệt vời luôn đấy!

Thịt cừu xào lăn

8. Thịt cừu xào lăn

Nói đến xào lăn ai nấy cũng đều liên tưởng ngay tới món ếch xào lăn các bạn nhỉ? Nhưng từ hôm nay, mọi người hãy bổ sung thêm món thịt cừu xào lăn vào danh sách món ngon của gia đình mình đi nha!

Đem thịt cừu xào cùng nước cốt dừa, hành tây,... tuy đơn giản nhưng lại say đắm lắm đấy! Bên cạnh hương thơm nức mũi, thì thịt cừu ngon ngọt quyện với 1 chút béo ngậy, thêm vào ít cay nhẹ nữa thì đúng là món ngon tuyệt hảo vào những ngày mưa.

Thịt cừu làm món gì ngon? Tổng hợp 9 cách chế biến thịt cừu hấp dẫn

9. Thịt cừu hầm nấm đông cô

Chốt lại danh sách hôm nay sẽ là sự xuất hiện của món thịt cừu hấm nấm đông cô. Nghe thì thấy thật đơn giản thế nhưng độ thơm ngon thì lại "đáng gờm" lắm đó nha!

Món thịt cừu hầm là món ăn vô cùng nổi tiếng ở Hồng Kông bởi sự bổ dưỡng mà nó đem lại là rất tuyệt vời. Bằng sự kết hợp tài tình giữa các nguyên liệu mà món thịt cừu hầm đã làm biết bao người phải say đắm mãi mà thôi!

Sau khi hầm xong, thì thịt cừu mềm mềm thấm đậm gia vị, quyện với măng tươi giòn giòn, nấm đông cô ngon ngọt, đặc biệt điểm thú vị của món ăn đó chính là phần nước dùng siêu lạ miệng. Có thêm chén chao chấm cùng thì còn gì bằng nữa đây!

Thịt cừu làm món gì ngon? Tổng hợp 9 cách chế biến thịt cừu hấp dẫn

CLICK xem ngay bếp nướng điện đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số bếp nướng điện nổi bật tại Điện máy XANH để nướng thịt cừu dễ dàng hơn nhé!

Ắt hẳn giờ đây thông qua bài viết này bạn đã không còn lăn tăn về việc "thịt cừu làm món gì ngon?" nữa rồi nhỉ? Mong rằng những công thức trên sẽ thật hữu ích với bạn nhé!

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/thit-cuu-sot-sa-bam-a40900.html