Du Học Thái Lan Trường Đại Học Thammasat University

Đại học Thammasat University là ngôi trường công lập được biết đến là trường chuyên đào tạo ngành Luật, Báo chí & Truyền thông, Meducune, Nghệ thuật,….Trường cung cấp chương trình học đa dạng, học phí “mềm” và điều kiện đầu vào “dễ thở”. Tìm hiểu thêm về trường qua bài viết sau của Liên Minh Châu Á.

1/ Tổng quan về trường Đại học Thammasat

Đại học Thammasat University (TU) là trường Đại học nghiên cứu công lập lâu đời thứ 2 và dẫn đầu ở Thái Lan. Trường được thành lập vào năm 1934, là cơ sở giáo dục hàng đầu ở Châu Á.

Tên ban đầu của trường là Đại học và Chính trị Thammasat - Đại học Thammasat. Từ ý tưởng của Giáo sư Tiến sĩ Pridi Banomyong, người muốn thành lập một trường Đại học tập trung vào giảng dạy dân chủ.

Trong 89 năm kể từ khi thành lập, Đại học Thammasat đã phát triển từ một trường Đại học chuyên đào tạo về Luật, Kinh tế học và Chính trị trở thành một trường Đại học quốc tế. Cung cấp tất cả các cấp độ học thuật trong nhiều lĩnh vực và ngành học.

TU cung cấp chương trình cấp bằng Chứng chỉ, Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ. Đặc biệt, với ngành Khoa học xã hội và Nhân văn nhằm phục vụ cơn khát tri thức hiện đại của xã hội. Do đó, Thammasat được mệnh danh là “trường Đại học của nhân dân”.

Thammasat có hơn 489,000 sinh viên theo học tại trường, trong đó có đến 435 sinh viên quốc tế đến từ 21 quốc gia, chiếm khoảng 1,4% tổng số sinh viên. Các cựu sinh viên của trường bao gồm một số thủ tướng, các chính trị gia hàng đầu và các nhân vật chính phủ, thống đốc Ngân hàng Thái Lan và các diễn viên nổi tiếng.

Khám phá trường Đại học Thammasat University

Khám phá trường Đại học Thammasat University

1.1/ Thông tin chung

Tên trường Thammasat University (TU) Thành lập 1934 Loại hình Công lập Chương trình đào tạo Chứng chỉ, Cử nhân và sau Đại học Học phí $3,400 - $10,200 Học bổng 10% - 50%, toàn phần

1.2/ Cơ sở vật chất

Đại học Thammasat có 4 cơ sở: Tha Prachan, Rangsit, Pattaya, Cơ sở Lampang. Trên diện tích Đại học Thammasat, Trung tâm Rangsit rộng hơn 1.757 rai và tổng diện tích sử dụng là 1.143.853 mét vuông.

Là mô hình phát triển cơ sở của các trường đại học trên cả nước theo chủ trương “Trường đại học bền vững” hay “Đại học xanh bền vững”.

Sẵn sàng tiếp nhận hơn 30.000 sinh viên mỗi năm với 3 thư viện lớn với hơn 200.000 tài liệu nghiên cứu. Hơn 7.000 ký túc xá sinh viên, giảng đường chung được trang bị đầy đủ với hơn 1.000 phòng, sân vận động chính ngoài trời đạt tiêu chuẩn Asian Games.

Trường xây dựng bể bơi 3 tòa nhà tập thể dục, vách đá nhân tạo cao nhất nước Trung tâm hội nghị quốc gia, rạp chiếu phim, nhiều cửa hàng trong và ngoài khuôn viên trường. Cửa hàng bách hóa dưới trường Đại học, nhà ăn, công viên công cộng rộng lớn Bệnh viện Đại học Thammasat trung tâm học tập lớn.

Khuôn viên trường Đại học Thammasat

Khuôn viên trường Đại học Thammasat

1.3/ Campus của trường

Đại học Thammasat, Tha Phrachan, chỉ cung cấp chương trình Đại học với các chương trình quốc tế. Và các dự án đặc biệt thuộc lĩnh vực Khoa học xã hội và Nhân văn như Khoa Luật, Khoa Thương mại và Kế toán, Khoa Chính trị, Khoa Kinh tế, Khoa Khai phóng, Khoa Báo chí và Truyền thông đại chúng, Trường Cao đẳng Nghiên cứu liên ngành, Trường Cao đẳng của Đổi mới. và Trường Cao đẳng Quốc tế Pridi Banomyong (PBIC)

Trung tâm Rangsit cung cấp các khoa đào tạo:

Khoa Luật, Khoa Thương mại và Kế toán, Khoa Chính trị, Khoa Kinh tế, Khoa Công tác xã hội, Khoa Xã hội học và Nhân chủng học, Khoa Nghệ thuật Tự do, Khoa Báo chí và Truyền thông đại chúng, Khoa Khoa học và Công nghệ, Khoa Kỹ thuật, Khoa Kiến trúc và Quy hoạch Đô thị, Khoa Mỹ thuật và Ứng dụng, Khoa Y, Khoa Khoa học sức khỏe liên minh, Khoa Nha khoa, Khoa Điều dưỡng, Khoa Y tế Công cộng, Khoa Dược, Trường Cao đẳng Khoa học Phát triển Puey Ungphakorn, Trường Cao đẳng Thế giới Nghiên cứu điển hình, Viện Công nghệ Quốc tế Sirindhorn, Trường Cao đẳng Y tế Quốc tế Chulabhorn, Viện Ngôn ngữ

Trung tâm Pattaya có diện tích 565 rai, giảng dạy và đào tạo các khoa: Khoa Kỹ thuật. Khoa Kỹ thuật Công nghệ Ô tô, Khoa Kỹ thuật Ô tô và chuyên ngành kỹ thuật phần mềm Cao đẳng Đổi mới Lĩnh vực nghiên cứu: Quản lý công nghệ.

Trung tâm Lampang cách thành phố Lampang khoảng 15 km, với diện tích khoảng 364 rai. Tòa nhà trường học tích hợp đầu tiên được gọi là “Tòa nhà Sirindhararat”.

Hiện đang giảng dạy tại Khoa Luật, Trường Cao đẳng Nghiên cứu Liên ngành, Khoa Công tác Xã hội, Khoa Mỹ thuật và Ứng dụng, Khoa Y tế Công cộng. và Khoa Khoa học và Công nghệ.

Campus hiện đại của Đại học Thammasat

Campus hiện đại của Đại học Thammasat

1.4/ Thành tích nổi bật của trường

Đại học Thammasat là một trong những trường Đại học công lập hàng đầu ở Bangkok, Thái Lan. Được QS xếp hạng:

Thành tích nổi bật của Đại học Thammasat

Thành tích nổi bật của Đại học Thammasat

1.5/ Hoạt động ngoại khoá

Thammasat Rangsit có sân vận động thể thao và các cơ sở đã tổ chức Đại hội Thể thao Châu Á 1988. Khuôn viên trường có trung tâm hội nghị quốc tế, nhà hát, cửa hàng, trung tâm mua sắm, căng tin, công viên và khu phức hợp hoạt động sinh viên với hơn 150 CLB và hiệp hội.

Các chương trình hoạt động ngoại khoá đặc biệt nhiều bạn tham gia bao gồm:

1.6/ Hỗ trợ nghề nghiệp

Có đến 95% tỷ lệ sinh viên p tìm được việc làm 12 tháng sau khi tốt nghiệp. Được xếp hạng số 1 ở Thái Lan về “Tỷ lệ có việc làm sau đại học”. Nằm trong Bảng xếp hạng khả năng tuyển dụng sau Đại học QS.

Sinh viên tại Đại học Thammasat có thể sử dụng Trung tâm phát triển nghề nghiệp để:

Tạo nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên Thammasat

Tạo nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên Thammasat

2/ Tại sao nên du học Thái lan trường Đại học Thammasat?

Đại học Thammasat là cơ sở giáo dục hàng đầu ở Châu Á. Cung cấp nền giáo dục đạt tiêu chuẩn quốc tế. Thông qua điều chỉnh từng chương trình giảng dạy để có nội dung phù hợp với nhu cầu của sinh viên, của Đất nước, của Châu Á và cộng đồng ASEAN .

Mở rộng vai trò lãnh đạo hợp tác học thuật dưới nhiều hình thức chặt chẽ hơn với các trường Đại học hàng đầu trong ASEAN và Châu Á.

Phát huy vai trò hướng dẫn và trình bày các giải pháp sáng tạo cho xã hội thông qua nhiều phương tiện truyền thông khác nhau. Đặc biệt là trong các vấn đề trong bối cảnh chuyên môn học thuật của trường Đại học.

Trau dồi khía cạnh tinh thần của Thammasat và giữ gìn xã hội, dân chủ, đạo đức, văn hóa nghệ thuật cho nhân dân và xã hội thông qua các hoạt động trong chương trình giảng dạy.

Các hoạt động ngoại khóa và các hoạt động học thuật phục vụ xã hội bao gồm việc cung cấp các dịch vụ y tế toàn diện cho xã hội một cách thường xuyên.

Du học Thái Lan trường Thammasat University

Du học Thái Lan trường Thammasat University

3/ Chương trình đào tạo của Đại học Thammasat University

Đại học Thammasat University cung cấp 4 bậc học: Chứng chỉ, Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ. Với lĩnh vực nghiên cứu và các chương trình giáo dục tổng cộng 271 chuyên ngành và 305 chương trình.

3.1/ Chương trình Cử nhân

Đại học Thammasat cung cấp các chương trình Cử nhân trong tất cả các lĩnh vực. Bao gồm Kinh tế học & Chính trị học, Marketing, Luật, Báo chí & Truyền thông, Meducune, Khoa Mỹ thuật và Ứng dụng, Nghệ thuật và Thiết kế, Công nghệ, Khoa học sức khoẻ, Nhân văn, Xã hội học,…

Ngoài ra còn có các chương trình cấp bằng kép, các chương trình cấp bằng Cử nhân và Thạc sĩ tích hợp kéo dài 5 năm để hoàn thành.

Khoá Khoa học Xã hội và Nhân văn:

Khoá Khoa học và Công nghệ:

Khoa Y:

<<<< Du học Thái Lan nên lựa chọn học ngành nào?

3.2/ Chương trình sau Đại học

Thammasat cung cấp các chương trình cấp bằng sau Đại học trong tất cả các lĩnh vực. Bao gồm: Khoa học và Công nghệ, Báo chí và Truyền thông, Luật, Xã hội học, Nhân văn, Khoa học sức khỏe,…

Đặc biệt, trường cung cấp chương trình sau Đại học thuận lợi cho những bạn vừa học vừa làm thông qua 2 giờ học: học chương trình giờ hành chính và chương trình buổi tối hoặc cuối tuần.

Sinh viên theo học các chương trình Thạc sĩ và Tiến sĩ có thể theo đuổi sở thích riêng của mình trong các chương trình định hướng nghiên cứu. Sinh viên được yêu cầu hoàn thành một luận án để đóng góp vào khối kiến ​​thức mới. Hoặc thực hiện một nghiên cứu chuyên ngành trong ngành hoặc nghề nghiệp của họ.

Chương trình đào tạo đa dạng tại Thammasat

Chương trình đào tạo đa dạng tại Thammasat

4/ Đại học Thammasat University: Điều kiện, chi phí và học bổng

Điều kiện đầu vào mà sinh viên quốc tế đăng ký nhập học vào trường TU cần đáp ứng những yêu cầu sau:

Học phí sinh viên quốc tế muốn du học Thái Lan trường Đại học Thammasat khoảng $3,400 - $10,200. Trường Đại học đang có suất học bổng toàn phần dành cho những bạn học bậc Thạc sĩ, Tiến sĩ. Học bổng toàn phần gồm:

Ngoài ra, còn có các suất học bổng hấp dẫn khác. Liên hệ ngay với du học Liên Minh Châu Á để được hỗ trợ sớm nhất.

Học bổng Đại học Thammasat

Học bổng Đại học Thammasat

<<<< Du học Thái Lan tốn bao nhiêu tiền?

5/ Cựu sinh viên nổi tiếng của trường Đại học Thammasat

Đại học Thammasat lâu đời thứ hai và dẫn đầu ở Thái Lan thì có những cựu sinh viên nổi tiếng như thế nào? LMCA “flex” nhẹ những cựu sinh viên nổi tiếng của trường:

Puey Ungphakorn: một nhà Kinh tế học Thái Lan, từng giữ chức Thống đốc Ngân hàng Thái Lan và Hiệu trưởng Đại học Thammasat.

Thanin Kraivichien: một luật sư và chính trị gia Thái Lan. Ông theo học Luật tại trường Đại học Thammasat và trở thành Chủ tịch của Toà án Tối cao Thái Lan. Ngoài ra, ông còn dạy luật tại Đại học Thammasat và Chulalongkorn.

Ranee Campen (Biệt danh Bella): một nữ diễn viên người Thái Lan gốc Anh. Cô được biết đến qua các vai diễn trong Trò đùa của thượng đế, Bác sĩ Puttipat, Lửa tình Chimplee, Cô vợ mẫu mực, Ngọn lửa đức hạnh,… Cô tốt nghiệp Cử nhân loại xuất sắc chuyên ngành Báo chí và Truyền thông đại chúng tại Đại học Thammasat với điểm số ấn tượng - GPA 3.85.

Jitaraphol Potiwihok (Biệt danh Jimmy): một diễn viên chính thức của GMM trong loạt phim mới nhất, “Just a friend, friend, BAD BUDDY SERIES”. Anh học chuyên ngành CICM Chulabhorn International College of Medicine, Đại học Thammasat.

Kanyawee Songmuang: một nữ diễn viên và người mẫu người Thái Lan. Cô học tại Khoa Mỹ thuật và Ứng dụng Đại học Thammasat, Trung tâm Rangsit, Khoa Nghệ thuật và Thiết kế.

Nattawin Wattanagitiphat (Biệt danh Apo): một nam diễn viên và người mẫu Thái Lan. Anh học tại Đại học Thammasat trước khi chuyển sang khoa nghệ thuật truyền thông tại Đại học Rangsit.

Anne Thongprasom: một nữ diễn viên, người mẫu và nhà sản xuất người Thái Lan. Cử nhân Nghệ thuật Truyền thông Đại học Bangkok. Thạc sĩ Khoa Báo chí và Truyền thông đại chúng tại Đại học Thammasat.

…….

Cựu sinh viên của trường Đại học Thammasat

Cựu sinh viên của trường Đại học Thammasat

Nếu bạn đang muốn du học Thái Lan trường Đại học Thammasat University mà chưa tìm được chương trình học phù hợp. Đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với du học Liên Minh Châu Á qua số hotline: 0948 616 920 để được chuyên viên tư vấn hỗ trợ sớm nhất nhé.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/thammasat-a40902.html