APA là gì? APA Research Paper format

Nếu viết Research Paper, bạn có thể phải dùng APA Style. Nhưng APA là gì? APA Research Paper Format có gì đặc biệt? Hãy cùng nghiên cứu, tìm hiểu về APA Style trong bài viết dưới đây.

>> Hướng dẫn trích nguồn APA citation website chuẩn kèm example

>> APA format là gì? Hướng dẫn trình bày chuẩn APA format in paper

1. APA là gì?

APA Style (phong cách APA) là viết tắt của American Psychological Association Style. Đây là phong cách trích dẫn được Hiệp hội Tâm lý học Mỹ phát triển. Nó là tập hợp các quy tắc được tạo ra để giúp việc viết, trích nguồn khi viết trở nên dễ dàng. Nó cũng chống đạo văn và giúp tác giả hiểu hơn về những thông tin đã sử dụng.

Hiện APA Style đang được dùng ở nhiều trường học, tổ chức uy tín trên thế giới. Đây được đánh giá là định dạng trích dẫn chuẩn hóa và xúc tích cho các bài viết học thuật. Từ bài essay, Term Assignment, Assignment hệ Diplopma, Assignment hệ Certificate đến Research Paper. Hơn nữa, vì các bài viết học thuật ảnh hưởng rất lớn đến điểm tổng kết trong Trimester/ Semester của sinh viên. Do đó, việc tạo APA Style Reference lại càng thêm quan trọng.

Thậm chí, dù vừa nhập học trong Spring Season hay sắp nhập học trong Summer Season, bạn cũng phải hiểu về APA Style. Bạn phải nắm được APA Research Paper Format.

2. Các quy tắc chung của APA Style

APA Style thường dùng cho các bài Research Paper. Vì vậy, trước khi viết Research Paper, bạn phải nghiên cứu về APA Research Paper Format. Phải chủ động tìm và tham khảo APA Research Paper Format example. Tuy nhiên, ngoài Research Paper, APA Style Reference cũng xuất hiện trong nhiều bài viết học thuật khác. Vì vậy, dù đang cần viết loại bài viết nào, bạn cũng cần nắm được các quy tắc của APA Style. Đó là:

3. Những khó khăn khi viết Research Paper dùng APA Style

Khi dùng APA Style để viết Research Paper, sinh viên sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn như:

Đây là những vấn đề chính mà người dùng APA Research Paper Format đang gặp phải. Bạn có thể khắc phục những vấn đề này bằng cách tham khảo APA Research Paper Format example. Đồng thời, dành nhiều thời gian để nghiên cứu về topic viết bài và APA Style.

Nhưng nếu thiếu thời gian, bạn nên dùng cách viết Research Paper nhanh như Research Paper Writing Service của MAAS. Bởi khi pay for writing service tại công ty, bạn sẽ được hỗ trợ để tạo Research Paper chất lượng theo đúng APA Style.

4. Research Paper Writing Service của MAAS - Hỗ trợ viết Research Paper dùng APA Style

Nếu dùng Research Paper Writing Service của MAAS, bạn sẽ có Research Paper chất lượng với phần APA Style Reference chuẩn. Hơn nữa, khi pay for writing service tại MAAS, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức. Bạn sẽ không cần nghiên cứu để tìm topic theo yêu cầu của giáo sư. Không cần tìm tài liệu tham khảo cho bài Research Paper. Càng không cần tạo outline trước khi viết bài…..

Bởi tất cả đã được hỗ trợ thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia giỏi của MAAS. Những người hiểu về APA StyleAPA Research Paper Format. Họ có thể giúp bạn viết Research Paper nhanh. Thậm chí, có thể cam kết chất lượng của Research Paper để giúp bạn cải thiện, đảm bảo kết quả học tập.

5. Cách viết Research Paper dùng APA Style (APA Research Paper format)

MAAS đang cung cấp nhiều dịch vụ hỗ trợ cho sinh viên, trong đó có Research Paper Writing Service. Đây là dịch vụ để bạn viết Research Paper nhanh, đúng theo APA Style. Hơn nữa, để pay for writing service tại MAAS, bạn chỉ cần nhấc máy gọi đến hotline chăm sóc khách hàng. Còn nếu muốn tự viết Research Paper theo APA Style, bạn cần nghiên cứu về APA Research Paper Format. Đặc biệt là các phần trong bài Research Paper như:

5.1. Title page

Trong APA Research Paper Format, Title page là phần đầu tiên. Trong phần này, bạn cần chú ý:

5.2. Abstract

Phần tóm tắt trong Research Paper không quá 120 từ. Nó là một đoạn văn theo định dạng khối (nghĩa là không thụt lề). Đoạn văn sẽ được cách dòng 2 lần. Hơn nữa, nó có thể được dán nhãn, căn giữa để làm nổi bật nhưng sẽ không in đậm. Trong đoạn văn, bạn phải dẫn dắt về topic và cung cấp thông tin tổng quan nghiên cứu.

5.3. Introduction

Theo APA Research Paper Format, tiêu đề của bài báo sẽ nằm ở đầu trang. Nó không được in đậm, không được dán nhãn. Về nội dung, bạn cần tóm tắt, tích hợp và đánh giá phê bình kiến thức thực nghiệm trong các lĩnh vực liên quan. Cần tạo tiền đề cho nghiên cứu và đưa lý do vì sao bạn lại làm nghiên cứu đó. Thông thường, phần giới thiệu sẽ mở đầu rộng và dần tập trung vào vấn đề chính mà bạn muốn truyền tải.

5.4. Method

Phần này sẽ được dán nhãn, căn giữa và in đậm. Đây là phần khá dễ viết nhưng yêu cầu độ chính xác cao. Bạn phải mô tả chi tiết nghiên cứu của mình. Hãy đảm bảo rằng các nhà nghiên cứu khác có thể sao chép chính xác những phương pháp bạn đã dùng để cho ra kết quả tương tự. Phần này thường bao gồm các phần nhỏ như:

Nếu nghiên cứu đặc biệt phức tạp, bạn có thể thêm tiểu mục Design subsection (Thiết kế riêng) hoặc Design and Procedure (Thiết kế và Quy trình).

5.5. Participants

Phần này được gắn nhãn, canh dọc theo lề trái của trang và in đậm. Trong đó, bạn phải nêu tổng số người tham gia. Bạn cũng phải nhấn mạnh về độ tuổi, giới tính, thành phần chủng tộc/ dân tộc của người tham gia…. Thậm chí, bạn cần phân tích vì sao những người tham gia đó được lựa chọn.

5.6. Materials

Trong APA Research Paper Format, Materials cũng được gắn nhãn, canh dọc theo lề trái và in đậm. Ở phần này, bạn cần mô tả cẩn thận mọi tác nhân kích thích, đưa ra bảng câu hỏi. Bạn nên mô tả kỹ càng những công cụ, vật liệu có tác động đến việc nghiên cứu. Tuy nhiên, không cần nêu rõ những vật dụng chung chung. Ví dụ như giấy và bút để ghi lại câu trả lời hay máy tính để chạy phân tích dữ liệu.

Tương tự, nếu trong bài có phần Apparatus (thiết bị) và Procedure (thủ tục), bạn cũng trình bày như phần Materials. Hãy gắn nhãn, canh dọc theo lề trái của trang và in đậm.

5.7. Results

Phần kết quả luôn được dán nhãn, căn giữa và in đậm. Tác giả cần mô tả cách phân tích dữ liệu và những gì bạn tìm thấy. Nếu các phân tích dữ liệu của bạn phức tạp, hãy chia phần này thành các phần phụ được gắn nhãn. Có thể chia theo hướng mỗi phần là một giả thuyết. Cụ thể, theo APA Research Paper Format, bạn có thể trình bày phần kết quả như sau:

5.8. Discussion

Nếu đã tham khảo APA Research Paper Format example, bạn sẽ biết phần Discussion được dán nhãn, căn giữa và in đậm. Mục tiêu của phần này là thảo luận, diễn giải những phát hiện của bạn. Đồng thời, đặt chúng trong bối cảnh rộng lớn hơn của lĩnh vực đang nghiên cứu. Sinh viên thường viết phần thảo luận ngược lại với phần giới thiệu. Nghĩa là bạn sẽ bắt đầu với các chi tiết cụ thể và mở rộng ra thông tin mang tính tổng quát hơn.

5.9. References

Trong APA Research Paper Format, References là phần mà bạn cần đặc biệt chú ý. Cụ thể, APA Style Reference cung cấp danh sách tài liệu tham khảo theo thứ tự chữ cái. Thứ tự chữ cái được tính theo họ của tác giả hoặc tác giả đầu tiên (nếu tài liệu đó có nhiều tác giả).

Người viết cần sử dụng các dấu cách kép, không có khoảng trắng thừa giữa các tham chiếu. Hơn nữa, dòng thứ 2 của mỗi tham chiếu phải được thụt lề (thụt lề treo). Bạn có thể dễ dàng thụt lề treo bằng ruler trong Microsoft Word….

Ngoài ra, mỗi dạng tài liệu trong APA Style Reference có thể có cách trích dẫn riêng. Do đó, bạn nên tham khảo ví dụ về cách trích dẫn ứng với từng tài liệu trước khi viết.

https://g.page/MAASEDTECH?share

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/dinh-dang-apa-a40986.html