Hướng dẫn cách nấu rau câu chân vịt bắt mắt, thơm ngon

Cách nấu rau câu chân vịt nhận được sự quan tâm từ đông đảo người dùng. Không chỉ bởi hương vị thơm ngon, chúng còn sở hữu nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Nhưng làm thế nào để tạo ra món rau câu thơm ngon đúng chuẩn và an toàn? Những thông tin sau sẽ giải đáp chi tiết nhất.

cách nấu rau câu chân vịt
Rau câu chân vịt được quan tâm từ đông đảo người dùng bởi hương vị thơm ngon và dinh dưỡng tốt cho cơ thể (Ảnh sưu tầm)

Giá trị dinh dưỡng của rau câu chân vịt

Rau câu chân vịt (rau câu rong biển) là món ngon nổi tiếng của vùng Lý Sơn, Quảng Ngãi. Rau câu có vị ngọt, dai giòn sần sật và thơm mùi gừng. Để làm nên hương vị như vậy phải kể đến nguyên liệu chính là rong chân vịt khô.

Rong chân vịt khô còn có tên gọi là rong sụn, rong biển chân vịt, rau câu kỳ lân, rau câu đá,… Chúng có hình dạng giống chân vịt, vị ngọt, giòn và được phơi khô sau khi thu hoạch. Hiện nay, rong chân vịt vừa là thực phẩm vừa là thảo dược quan trọng hỗ trợ tăng cường sức khỏe.

Làm rau câu từ rong chân vịt khô cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Trong đó nổi bật là chất xơ, canxi, magie, carrageenan, folate và các vitamin A, C, D, E, K,… Vì vậy khi ăn thạch rong sẽ mang lại nhiều lợi ích về sức khoẻ, cụ thể:

cách nấu rau câu chân vịt
Ăn rau câu chân vịt có tác dụng kích thích hệ tiêu hoá, giảm tình trạng táo bón

Như vậy có thể thấy, bên cạnh vị ngọt dễ ăn thì rau câu còn được đánh giá cao ở lợi ích cho cho cơ thể. Đó là lý do chúng ngày càng nhận được sự yêu thích từ người tiêu dùng.

Là thực phẩm lành tính nên thạch rong chân vịt cũng đa dạng trong cách chế biến. Với nguyên liệu và công thức đơn giản, bạn có thể tự mình tạo ra những món ngon có hương vị hấp dẫn. Vậy rau câu chân vịt nấu món gì?

Cách nấu rau câu chân vịt đơn giản

Rong chân vịt là thực phẩm có thể nấu thành nhiều món ăn ngon. Trong đó phải kể đến cách nấu nước rau câu chân vịt và làm gỏi rong chân vịt.

Cách nấu rau câu chân vịt tại nhà

Nguyên liệu

Cách làm

Cách nấu rau câu chân vịt khô gồm các bước sau:

Đây là cách nấu rau câu chân vịt ngon. Thành phẩm hoàn thành có vị giòn, ngọt và thơm mùi gừng. Kết hợp cùng nước cốt dừa, các loại thạch,… sẽ tạo nên món chè giải nhiệt lý tưởng trong những ngày nắng nóng.

Cách làm gỏi rau câu chân vịt

Nguyên liệu

Cách làm

Cách làm rau câu chân vịt khô thành gỏi có các công đoạn sau:

cách nấu rau câu chân vịt
Thêm các loại rau thơm đã sơ chế sạch sẽ vào gỏi, rắc lạc rang lên trên là hoàn tất (Ảnh sưu tầm)

Đây là cách nấu rau câu chân vịt lý sơn và chế biến thành gỏi ngon miệng, dễ làm. Gỏi có vị giòn ngọt của rong và tôm, vị chua, cay, mặn từ các gia vị. Món có thể ăn kèm với cơm trắng, bánh phồng tôm,…

Hai cách nấu rau câu chân vịt tươi thông qua ngâm rong khô trên đã giúp bạn có thêm công thức nấu ăn ngon cho thực đơn nhà mình. Cả hai đều không cầu kỳ nên ai cũng có thể làm tại nhà.

Xem thêm:

Là thực phẩm giàu dưỡng chất nhưng rong chân vịt lại có vị tanh. Vì vậy chúng sẽ không hợp khẩu vị với một số người. Thêm vào đó, bạn cũng cần tuân theo một số lưu ý khi thực hiện nấu rau câu để tránh ảnh hưởng không tốt cho cơ thể.

Những lưu ý khi thực hiện cách nấu chè rau câu chân vịt

Cách nấu chè rau câu chân vịt khô ngon và đúng chuẩn cần tuân thủ các lưu ý sau:

Làm theo các hướng dẫn chế biến và các lưu ý trên sẽ giúp người dùng sử dụng rong nấu rau câu chân vịt thành công. Đừng quên lưu lại và áp dụng để bồi bổ cơ thể.

Rau câu chân vịt có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Cùng với giá trị dinh dưỡng phong phú đã tạo nên thế mạnh giúp chúng ngày càng được đánh giá cao. Song, để sử dụng an toàn và hiệu quả, bạn cần chú ý đến các hướng dẫn cách nấu rau câu chân vịt cũng như các lưu ý. Từ đó tránh những tác động không đáng có xảy ra.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/lam-che-rau-cau-chan-vit-a41031.html