3 cách biến tấu hột vịt kho nước mắm cho bữa cơm ngon

Nếu bạn cảm thấy chán chường với những món trứng truyền thống như trứng chiên hay trứng rán, vậy thì hãy cùng Khải Hoàn thử một bữa với món hột vịt kho nước mắm - một trải nghiệm thực sự mới lạ và thú vị cho bữa cơm của bạn. Giới thiệu 3 công thức làm món hột vịt kho nước mắm đơn giản, đậm vị cả nhà đều thích.

Xem thêm:

  • Hướng dẫn công thức làm trứng chiên nước mắm thơm ngon, đậm đà
  • Hướng dẫn cách làm món trứng rim nước mắm thơm ngon đậm đà “hao cơm”
  • 7 cách làm nước chấm gà luộc thần thánh mà bạn không nên bỏ qua

Mẹo chọn trứng gà/trứng vịt tươi, mới tốt cho sức khỏe

Trứng là một nguyên liệu quen thuộc trong bữa ăn của người Việt, đặc biệt là món hột vịt kho nước mắm. Để món ăn này thơm ngon, bắt miệng thì việc chọn trứng ngon là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số mẹo chọn trứng ngon để kho nước mắm:

Xem thêm: Điểm danh những vùng nước mắm Việt Nam ngon, chất lượng

Cách chế biến hột vịt kho nước mắm vừa lạ vừa ngon

Hột vịt kho nước mắm là món ăn truyền thống thường xuất hiện trong mâm cơm Việt. Mùi vị món này dù ăn ở bất kỳ nơi nào, bất kỳ lúc nào cũng mang đến cảm giác nhớ nhà, nhớ mâm cơm ngày Tết. Hột vịt kho có vị béo hơn trứng gà, kết hợp nước mắm truyền thống đậm đà tạo nên vị ngon, hấp dẫn của món ăn không ai có thể cưỡng lại!

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Làm hỗn hợp sốt để kho trứng

Bước 3: Kho trứng

Thành phẩm

Trứng kho nước mắm có màu sắc đẹp, hương vị đậm đà mà lại rất dễ chế biến và dễ ăn. Món này ngon nhất khi ăn cùng với cơm trắng.

Xem thêm: Đậu Hũ Chiên Nước Mắm NGON, GIÒN RỤM Ăn Siêu Cuốn!

Cách làm chả lụa kho hột vịt đậm đà hấp dẫn

Chả lụa không chỉ ăn trực tiếp mà còn có thể chế biến thành món kho ngon miệng. Chả lụa kho hột vịt thơm lừng, chả lụa dai giòn và trứng đậm vị, thơm béo thêm chút cay nồng của tiêu rất bắt cơm. Món này thường được nấu vào dịp cuối năm, trong các dịp lễ tết, bởi đây là món ăn thường xuất hiện trong bữa cơm gia đình, khơi gợi cảm xúc đoàn viên. Chả kho hột vịt thường ăn kèm với cơm trắng, bánh mì và dùng kèm rau sống các loại.

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

chả kho trứng

Bước 2: Luộc trứng

cách luộc trứng trước khi kho

Bước 3: Chiến trứng và chả lụa

chiên sơ trứng với chả trước khi kho

Bước 4: Kho chả lụa và trứng

trứng kho chả lụa siêu ngon

chả lụa kho hột vịt

Xem thêm: 5 cách làm nước mắm ăn bánh ướt siêu ngon chuẩn vị Bắc - Trung - Nam

Nâng cấp trứng chiên trong bữa ăn với món trứng kho tiêu

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trứng gà: Rửa sạch và luộc chín. Để kiểm tra trứng đã chín hay chưa, bạn có thể sử dụng đũa để gắp trứng. Nếu trứng không bị tuột, tức là trứng đã chín. Sau đó, vớt trứng ra một bát nước lạnh và ngâm khoảng 10 phút để làm nguội trứng. Sau khi nguội, bóc hết lớp vỏ ra.

Bước 2: Pha hỗn hợp sốt để kho

Gia vị: Trong một nồi lớn, hòa nước tương, đường, hạt nêm, tiêu, hoa hồi và lá nguyệt quế với 500ml nước lọc. Đun hỗn hợp này ở lửa vừa và nhẹ nhàng khuấy đều để tan hết gia vị.

Bước 3: Kho trứng với tiêu

Trứng vào nồi: Khi hỗn hợp gia vị đã tan đều, hãy thả trứng luộc đã bóc vỏ vào nồi. Vặn lửa xuống mức thấp và đun tới khi gia vị thấm hết vào trứng. Khi trứng đã hấp thơm và nước sánh sệt, bạn có thể tắt bếp.

trứng kho tiêu dễ làm, hấp dẫn

Vài lưu ý cho món hột vịt kho nước mắm thơm ngon đậm vị

Món hột vịt kho nước mắm là một món ăn đơn giản nhưng lại rất được yêu thích trong bữa cơm gia đình. Để món ăn này thơm ngon đậm vị, bạn cần lưu ý một số điều sau:

hột vịt kho nước mắm

Xem thêm: Độ đạm nước mắm là gì? Nước mắm ngon có bao nhiêu độ đạm?

Lời kết

Nước mắm truyền thống Phú Quốc Khải Hoàn luôn luôn gìn giữ kim chỉ nam Truyền Thống - Khoa Học - Chất Lượng. Khải Hoàn là doanh nghiệp dẫn đầu nghề nước mắm truyền thống tại Việt Nam, đã trải qua 3 thế hệ với hơn 40 năm gây dựng và phát triển giúp nước mắm truyền thống Phú Quốc được vinh danh trở thành một “di sản” của Phú Quốc và của Việt Nam. Khải Hoàn luôn phát huy làng nghề truyền thống, giữ vững chữ tín với khách hàng an toàn khi sử dụng.

Khải Hoàn Phú Quốc

Truyền thống là danh dự

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/cach-lam-trung-kho-a41151.html