Khô Cá Đổng 1 Nắng

Cá đổng hay còn được gọi là cá hường biển, cá đổng mướt, cá đổng cát, cá đổng cờ. Chúng sinh sống nhiều ở các vùng biển nông có rạn san hô hoặc gần cửa sông. Với thức ăn chính là động vật giáp xác và cá nhỏ ngoài tự nhiên nên thịt cá đổng thường trắng nõn, săn chắc, ít mỡ và có vị ngọt thơm khi chế biến.

cá đổng tươi

Cá đổng có thịt săn chắc, ít mỡ và có vị ngọt thơm

Khô cá đổng tại SIÊU THỊ KHÔ luôn được đảm bảo làm từ những con cá đổng tươi sống, kích thước lớn. Sản phẩm được chế biến với quy trình hoàn toàn thủ công, cam kết không hóa chất - không phẩm màu, lưu giữ tối đa hàm lượng dinh dưỡng ban đầu.

ƯU ĐIỂM SẢN PHẨM

1. Hàm Lượng Dinh Dưỡng Cao

Có một điều chắc chắn đó là hàm lượng dinh dưỡng của sản phẩm khô sẽ không thể nào bằng được các sản phẩm tươi sống, kể cả khô cá. Tuy nhiên bạn cũng không cần phải quá lo ngại. Không bằng nhưng không có nghĩa là hàm lượng dinh dưỡng thấp. Theo một số kết quả nghiên cứu khoa học, trong quá trình phơi khô, một số chất dinh dưỡng như vitamin A, D và E sẽ bị hao hụt một phần nhưng protein cùng muối khoáng cần thiết cho cơ thể (natri, canxi, kẽm,…) thì vẫn được lưu giữ gần như là toàn bộ so với ban đầu.

Cá đổng một nắng thịt thơm ngon dễ ăn, có nguồn dinh dưỡng dồi dào như: sắt, phốt pho, canxi, kẽm, các vitamin nhóm B,…

Đặc biệt đối với khô cá đổng 1 nắng tại SIÊU THỊ KHÔ, các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như protein, khoáng chất (sắt, kẽm, canxi) luôn được lưu giữ tối đa trong quá trình phơi khô. Cùng với hàm lượng chất béo bão hòa có trong thịt thấp thì khô cá đổng 1 nắng sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho khẩu phần ăn của bạn và gia đình mình.

2. Hương Vị Thơm Ngon

Hương vị khô cá đổng 1 nắng

Các món ăn chế biến từ khô cá đổng 1 nắng có hương vị hấp dẫn

Vì nguồn thức ăn chủ yếu là động vật giáp xác và cá nhỏ tự nhiên nên khô cá đổng 1 nắng sẽ nhiều thịt, ít xương và ít tanh. Sau khi chế biến thịt sẽ vẫn giữ được độ săn chắc ban đầu. Chất thịt ngọt thanh, thơm, ít mỡ. Bạn có thể thoải mái lựa chọn nấu ngót, chiên, nướng hay nấu canh mà không lo lắng mùi tanh hay độ béo của cá làm ảnh hưởng đến hương vị của món ăn.

3. Thời Hạn Sử Dụng Lâu Dài

Nói đến khô cá thì không thể nào không nhắc đến thời hạn sử dụng. Vì hàm lượng nước có trong thịt đã bị rút đi phần lớn trong quá trình phơi khô nên các sản phẩm khô cá thường có thời hạn sử dụng rất lâu. Đặc biệt với khô cá đổng 1 nắng, bạn có thể lưu trữ tối đa 6 tháng trong tủ đông hoặc ngăn đá tủ lạnh. Hương vị cũng như hàm lượng dinh dưỡng của sản phẩm vẫn được đảm bảo.

Để đặt mua khô cá đổng 1 nắng hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm, bạn hãy liên hệ về Siêu Thị Khô bằng 01 trong 02 cách thức bên dưới:

QUY TRÌNH SẢN XUẤT KHÔ CÁ TẠI SIÊU THỊ KHÔ

Để có được một sản phẩm khô cá đạt chuẩn với hàm lượng dinh dưỡng và hương vị không có quá nhiều khác biệt so với cá tươi đòi hỏi phải có sự tỉ mỉ trong từng công đoạn chế biến, phơi khô. Tại SIÊU THỊ KHÔ, toàn bộ quy trình sản xuất đều được thực hiện thủ công. Cụ thể là:

Bước 1: Lựa chọn & sơ chế cá tươi

Việc lựa chọn được cá còn tươi, kích thước lớn, nguyên vẹn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng khô cá sau khi phơi khô. Đặc biệt với khô cá đổng, vì là cá được đánh bắt ngoài thiên nhiên nên kích thước của cá khi đánh bắt được sẽ không đồng đều nên khâu lựa chọn lại càng quan trọng. SIÊU THỊ KHÔ luôn được đảm bảo lựa chọn cá còn tươi sống và có kích thước lớn, đồng đều.

Sau khi lựa chọn, cá sẽ được làm sạch và tiến hành sơ chế loại bỏ những bộ phận không cần thiết.

Bước 2: Làm sạch cá bằng muối

Tùy thuộc vào từng loại cá và chất lượng đánh bắt của từng mẻ cá mà SIÊU THỊ KHÔ sẽ thực hiện làm sạch cá bằng muối với 02 phương pháp chính:

#1. Rửa nhiều lần bằng nước muối: Đối với cá được thu mua từ các thuyền đánh bắt lớn, có uy tín, đạt chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm thì thường SIÊU THỊ KHÔ chỉ cần thực hiện rửa sạch nhiều lần với muối để loại bỏ bã nhờn cùng các vi sinh vật gây hại có trên cá.

#2. Ướp muối: Đối với một số loại cá nhất định, SIÊU THỊ KHÔ sẽ bắt buộc áp dụng phương pháp này để đảm bảo làm sạch hoàn toàn được cá cũng như đảm bảo độ tươi trong quá trình chế biến, phơi khô. Tỷ lệ muối và thời gian ướp muối luôn được tính toán cẩn thận dựa trên đặc điểm thực tế của thành phẩm cá. Đảm bảo không ướp quá nhiều khiến cho khô bị mặn, ảnh hưởng đến hương vị của món ăn sau này.

Sau khi ướp, ngâm cá trong nước sạch từ 10 - 15 phút để loại bỏ độ mặn của cá.

Bước 3: Phơi khô

Sản phẩm khô cá đổng tại SIÊU THỊ KHÔ thường được phơi 1 nắng để đảm bảo thịt cá không quá khô, ảnh hưởng ít/nhiều đến chất lượng thịt và hàm lượng dinh dưỡng của cá. Quá trình lựa chọn, sơ chế, ướp muối thường sẽ được hoàn tất vào buổi sáng để đảm bảo cá được phơi đủ nắng.

Quy trình phơi khô khô đổng 1 nắng

Quy trình phơi cá đổng 1 nắng thủ công tại Siêu Thị Khô

Quá trình phơi khô được SIÊU THỊ KHÔ tiến hành tại các khu vực ven biển có nắng gắt, vận chuyển nhanh chóng, không khí trong lành. Tùy thuộc vào địa điểm phơi khô mà mà lưới che bụi sẽ được sử dụng hoặc không.

Bước 4: Đóng gói

Sản phẩm được đóng gói, hút chân không và bảo quản ở nhiệt độ âm. Quá trình vận chuyển về kho cũng được thực hiện bởi hệ thống xe đông lạnh của SIÊU THỊ KHÔ.

Để đặt mua khô cá đổng 1 nắng hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm, bạn hãy liên hệ về Siêu Thị Khô bằng 01 trong 02 cách thức bên dưới:

HƯỚNG DẪN CHỌN MUA VÀ SỬ DỤNG

1. Cách Phân Biệt Khô Cá đổng 1 Nắng Chất Lượng

2. Hướng Dẫn Bảo Quản Đúng Cách

Nhiệt độ bảo quản thích hợp của khô cá đổng 1 nắng là -180C. Bạn có thể bảo quản trong tủ đông hoặc ngăn đá tủ lạnh.

3. Một Số Món Ăn Ngon Với Khô Cá đổng 1 Nắng

Cá luôn là nguyên liệu được ưa chuộng trong nền văn hóa ẩm thực Việt Nam. Đặc biệt là các món ăn dân dã, vừa đơn giản lại vừa ngon cơm. Không chỉ cá tươi mà bạn cũng có thể chế biến rất nhiều món ăn với các sản phẩm cá khô.

Với khô cá đổng 1 nắng, bạn có thể tham khảo chế biến một số món ăn ngon dưới đây:

Ở trên là toàn bộ các thông tin cần biết về sản phẩm khô cá đổng 1 nắng tại SIÊU THỊ KHÔ. Hy vọng chúng sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong quá trình tìm hiểu chọn mua. Chúng bạn và gia đình có được những món ăn ngon từ sản phẩm khô cá đổng thiên nhiên 1 nắng.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/kho-1-nang-a41287.html