Học cách làm mận sấy dẻo chua ngọt, càng ăn càng mê

Mận sấy dẻo không chỉ hấp dẫn bởi vị dẻo ngọt tự nhiên, chua nhẹ dễ ăn mà còn rất giàu dinh dưỡng. Cách làm mận sấy dẻo không khó, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà để làm món ăn vặt nhâm nhi ai cũng mê. Tham khảo ngay công thức làm đơn giản cùng VinID qua bài viết nhé!

1. Nguyên liệu làm mận sấy dẻo

Mận ngon
Mận ngon quyết định phần lớn đến sự thành công của món mận sấy dẻo

Cách chọn mận tươi ngon:

2. Các bước làm mận sấy dẻo

Bước 1: Khía mận

Khía mận
Khía mận tươi để dễ ngấm đường hơn

Bước 2: Ngâm mận với nước vôi

Bước 3: Ngâm mận với đường

Cho mận sau khi ngâm nước vôi vào ngâm với 0,5kg đường đã chuẩn bị từ trước. Tùy vào sở thích, bạn có thể thêm/bớt lượng đường phù hợp. Nên ngâm mận với đường khoảng 8 -10 tiếng để đường tan hết và mận ngấm với đường.

Ngâm mận với đường
Ngâm mận với đường để mận đạt độ ngọt thích hợp

Bước 4: Sên mận với đường

Sên mận
Sên mận với đường để mận ngấm đường, đạt được độ ngọt vừa phải

Bước 5: Phơi nắng mận

Bước 6: Sên lại mận với gừng

Cho gừng và mận vào chảo, xào nhanh với lửa nhỏ. Chú ý, bước này giúp việc bảo quản mận được lâu hơn. Tuy nhiên do mận đã khá khô nên bạn chỉ cần xào nhanh tay để mận bám gừng.

3. Thành phẩm

Thành phẩm
Thành phẩm món mận sấy dẻo hấp dẫn, thu hút

Mận sấy dẻo thành phẩm có màu màu cam sẫm đẹp mắt, có độ dẻo dai vừa phải. Mận sau khi sấy dẻo ăn vừa dẻo, vừa chua chua, ngọt ngọt. Khi ăn cảm giác dễ chịu, không bị ngán nên rất thích hợp để chiêu đãi mọi người trong gia đình hoặc khách đến chơi nhà. Nhâm nhi món ăn cùng với tách trà là một sự lựa chọn hoàn hảo.

4. Cách bảo quản mận sấy dẻo lâu dài

Mận sấy dẻo là món ăn vặt thơm ngon, lạ miệng lại không hề khó làm. Chính vì vậy, vào mùa mận năm nay bạn hãy lưu công thức cách làm mận sấy dẻo và trổ tài để chiêu đãi cả gia đình nhé. Đừng quên mua mận tươi ngon tại Winmart hoặc tham gia chương trình VinID giá sốc trên app VinID để nhận nhiều ưu đãi nhé!

Banner CTA Blog

>>> Cách làm ô mai mận dẻo ngon <<<

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/cach-lam-man-say-deo-a41289.html