Tam hợp tuổi Tý là gì? Tam hợp tuổi Tý trong làm ăn và  kết hôn như thế nào?

Tam hợp hay lục hợp hoặc tứ hành xung là những thuật ngữ vốn rất quen thuộc với chúng ta. Trong phong thủy, tử vi thì những thuật ngữ này được sử dụng rất nhiều, nhằm chỉ sự phù hợp hoặc xung khắc giữa các địa chi. Trước những thắc mắc của nhiều người về tam hợp tuổi Tý, Vua Nệm sẽ chia sẻ với các bạn tam hợp tuổi Tý là gì cùng những thông tin cần biết về tam hợp Thân - Tý - Thìn. Nếu bạn thuộc tam hợp này thì đừng bỏ qua bài viết nhé, biết đâu nó sẽ hữu ích với bạn.

Tam hợp tuổi Tý là gì?
Tam hợp tuổi Tý là gì?

1. Tam hợp tuổi Tý là gì? Đặc điểm của tam hợp tuổi Tý

1.1. Tam hợp là gì?

Trong địa chi gồm có 12 con giáp, bao gồm: Tý - Sửu - Dần - Mão - Thìn - Tỵ - Ngọ - Mùi - Thân - Dậu - Tuất - Hợi. Mỗi một con giáp sẽ đại diện cho thời gian, tính cách khác nhau. Tuy nhiên, sẽ có 6 cặp đôi được gọi là lục hợp, hay còn gọi là các cặp nhị hợp và có 4 nhóm tam hợp.

Những nhóm tam hợp nghĩa là nhóm 3 con giáp có tính cách, quan điểm khá tương đồng với nhau, giữ họ có những điểm chung và mối liên hệ với nhau. Như vậy, tam hợp là thuật ngữ chỉ 3 con giáp phù hợp với nhau. Trong địa chi sẽ có 4 nhóm tam hợp, mỗi con giáp trong tam hợp sẽ cách nhau 4 năm. Như vậy ta có các nhóm tam hợp như sau:

Tam hợp là 3 con giáp có tính cách tương đồng với nhau được xếp vào một nhóm
Tam hợp là 3 con giáp có tính cách tương đồng với nhau được xếp vào một nhóm

1.2. Tam hợp tuổi Tý là gì? Đặc điểm của tam hợp tuổi Tý

Tam hợp tuổi Tý là nhóm 3 con giáp có tính tính cách giống nhau. Theo đó, nhóm tam hợp của tuổi Tý sẽ là: Thân - Tý - Thìn, còn được gọi là nhóm kiên trì.

Đúng như tên gọi thì đặc trưng tính cách của những con giáp thuộc tam hợp này đều là người này có sự đấu tranh, tinh thần trách nhiệm và tính kiên trì cao. Họ luôn nỗ lực, quyết tâm để đạt được mục tiêu đã đặt ra bằng mọi cách. Có thể nói họ là những người thuộc phái “hành động”, nói ít và làm nhiều, không thích kể lể. Ngoài ra, những người thuộc tam hợp tuổi Tý thường rất tốt bụng, luôn sẵn sàng giúp đỡ những người xung quanh.

Những người thuộc tam hợp có thể hỗ trợ nhau, bổ sung cho nhau để tạo nên một mối quan hệ tốt đẹp, mọi sự thuận lợi và dễ đạt được thành công. Ở tam hợp tuổi Tý, người tuổi này vốn thông minh, nhanh nhẹn, nhưng lại nhanh nản lòng, không tự tin vào bản thân nên khó vượt qua khó khăn.

Nhưng điều này sẽ được bổ sung, khắc phục nếu được sự giúp đỡ của người tuổi Thìn. Người tuổi Thìn có tính cách quả quyết, dũng cảm, mạnh mẽ sẽ giúp người tuổi Tý kiên định, vượt qua thử thách dễ dàng hơn.

Ngược lại, người tuổi Thìn lại không phải là người nhạy bén, đôi khi thiếu sự nhanh trí và sáng tạo. Do đó nếu được người tuổi Tý, tuổi Thân hỗ trợ, bù đắp bằng sự tinh tế của hai tuổi này sẽ rất thuận lợi để phát triển.

Trong khi đó, người tuổi Thân lại rất cần tới sự nhiệt tình và năng nổ, đầy năng lượng của người tuổi Thìn và sự sáng suốt của người tuổi Tý.

Như vậy, sự kết hợp của 3 con giáp Thân - Tý - Thìn là bộ tam hợp hoàn hảo, rất phù hợp với nhau, khi kết hợp với nhau có thể mang tới những điều tốt đẹp cho cả ba.

Tam hợp tuổi Tý - Thân - Thìn thuộc nhóm kiên trì
Tam hợp tuổi Tý - Thân - Thìn thuộc nhóm kiên trì

2. Tuổi Tý tam hợp với tuổi nào?

Không ít người thắc mắc tuổi Tý tam hợp tuổi nào. Đáp án cho câu hỏi này chính là tuổi Thân và Thìn. Thân - Tý - Thìn sẽ tạo thành một nhóm tam hợp được gọi là bộ tam hợp Thủy Cục.

Theo đó, ta có năm sinh của những người thuộc tuổi Tý, Thìn, Thân như sau:

2.1. Năm sinh người tuổi Tý là năm nào?

Tuổi Tý là những người có năm sinh dưới đây:

Những người tuổi Tý cầm tinh con Chuột, đứng đầu trong 12 con giáp. Họ rất nhanh nhẹn, thông minh và được cho là có năng lực lãnh đạo. Họ cũng là người chăm chỉ, khả năng thích nghi nhanh với mọi hoàn cảnh. Những người tuổi Tý thường có ý chí mạnh mẽ, kiên trì với mục tiêu, sẵn sàng lăn xả, hy sinh, dẫn đầu trong mọi công việc. Họ cũng là người khôn ngoan và tinh ý nên rất được lòng người khác cũng dễ bị lợi dụng. Nhìn chung, người tuổi Tý dễ gặt hái được thành công.

Những người tuổi Tý sẽ tam hợp với tuổi Thân và tuổi Thìn
Những người tuổi Tý sẽ tam hợp với tuổi Thân và tuổi Thìn

2.2. Năm sinh và mệnh của người tuổi Thân

Những người tuổi Thân cầm tinh con Khỉ, là con giáp đứng thứ 9 trong 12 con giáp. Họ là người nhanh nhẹn, hoạt bát và thông minh, năng động. Họ cũng là người giỏi giao tiếp, khéo léo và dễ dàng hòa nhập nên rất được bạn bè, đồng nghiệp yêu quý. Bên cạnh đó, những người này không thích sự trẻ nhạt, khá tự cao tự đại và thích sự cạnh tranh.

2.3. Năm sinh của người tuổi Thìn là bao nhiêu?

Những người sinh tuổi Thìn sẽ nằm trong những năm sinh dưới đây:

Những người tuổi Thìn cầm tinh con Rồng, là con giáp thứ 5 trong 12 con giáp. Rồng tượng trưng cho quyền lực, giàu sang, sung túc, linh thương và mạnh mẽ.

Những người tuổi thìn thường là người có tính cách hướng ngoại, kiên trì, có chí tiến thủ, lạc quan và nhiệt tình. Họ là người biết nhìn xa trông rộng, thông minh, lanh lợi, có tố chất lãnh đạo tốt. Người tuổi này cũng rất thẳng thắn, thật thà, bao dung và coi trọng chữ tín.

3. Tam hợp tuổi Tý trong hợp tác làm ăn

Trong hợp tác làm ăn, kinh doanh, sự kết hợp của Tam hợp tuổi Tý gồm Khỉ, Chuột, Rồng sẽ tạo thành Thủy cục Quý thần. Tý mặc dù thông minh, nhanh nhẹn nhưng lại thiếu sự quyết đoán, sẽ cần sự mạnh mẽ từ tuổi Thìn. Sự láu lỉnh của Thân hoặc sự sáng suốt của Tý cũng là những yếu tố giúp Thìn thành công. Bên cạnh đó, tài vận của tuổi Thân được kích hoạt bởi sự nhiệt tình của Thìn và được sự hỗ trợ đắc lực từ trí tuệ, sự thông minh của Tý.

Khi Thân, Tý, Thìn hoặc 2 trong số 3 tuổi này cùng góp vốn làm ăn sẽ rất khó gặp thất bại. Vì họ có cùng quan điểm, tư tưởng và tính cách, họ sẽ hỗ trợ lẫn nhau cùng đạt được mục tiêu cuối cùng.

Tam hợp tuổi Tý kết hợp kinh doanh làm ăn sẽ đạt được thành công
Tam hợp tuổi Tý kết hợp kinh doanh làm ăn sẽ đạt được thành công

4. Tam hợp tuổi Tý trong kết hôn, gia đình

4.1. Tuổi Tý kết hợp với tuổi Thân

Người tuổi Tý khôn ngoan và sắc sảo, khi kết hợp với người tuổi Thân láu cá và tinh ranh sẽ tìm thấy sự đồng điệu. Cả hai sẽ tạo nên mối quan hệ bền chặt và tạo ra những niềm vui lớn khi ở bên nhau, sẵn sàng chia sẻ những giá trị vật chất cho nhau. Khi kết hôn, họ có một gia đình hài hòa, hạnh phúc và sung túc.

Từ những niềm vui và mục tiêu phấn đấu chung nên những người tuổi Tý và Thân thường rất nâng đỡ, khuyến khích đối phương thêm tự tin hơn, phát huy hết khả năng của mỗi người.

Trong tam hợp tuổi Tý, Tý thuộc hành Thủy, Thân thuộc hành Kim. Theo quan hệ ngũ hành thì Kim sinh Thủy, nên trong mối quan hệ này, người tuổi Thân sẽ hỗ trợ và truyền sức mạnh cho người tuổi Tý.

Tuổi Tý kết hợp với tuổi Thân tạo nên một gia đình hạnh phúc
Tuổi Tý kết hợp với tuổi Thân tạo nên một gia đình hạnh phúc

4.2. Tuổi Tý kết hợp với tuổi Thìn

Người tuổi Thìn thường rất nhiều năng lượng, nhiệt huyết. Chính điều này đã thu hút người tuổi Tý. Ngược lại, với tài khéo léo xoay sở của Tý, người tuổi Thìn sẽ được hỗ trợ rất nhiều và sẵn sàng dùng sự nhiệt tình của mình để bảo vệ cho Tý.

Một người có tầm nhìn xa trông rộng, một người tài trí và tinh tế, khi hai người Thìn - Tý kết hôn sẽ trở thành một cặp đôi đẹp gần như hoàn hảo. Họ yêu thương, che chở, bao bọc và tiếp cho nhau sức mạnh để đạt được những thành công trong công việc và lập nên một mái ấm đầy tình yêu.

Mặc dù Tý thuộc hành Thủy, Thìn thuộc hành Thổ, Thổ khắc Thủy, nhưng cả 2 đều có điểm chung là tạo dưỡng chất cho cỏ cây sinh sôi, phát triển. Vì vậy, cả hai nếu kết hôn với nhau, họ vẫn vui vẻ với vai trò của mình và đem lại lợi ích cho cả đôi bên.

Trên đây là những thông tin về tam hợp tuổi Tý mà Vua Nệm muốn chia sẻ cùng các bạn. Sự kết hợp của nhóm tam hợp Thủy cục này sẽ mang tới sự thuận lợi, suôn sẻ, thành công cho cả 3 con giáp trong tam hợp. Các bạn cũng có thể dựa trên tam hợp để lựa chọn bạn bè, người hợp tác kinh doanh hay bạn đời, để có được những may mắn và hanh thông hơn.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/tam-hop-tuoi-ty-1996-a41291.html