Tên con gái mệnh Thổ: 50+ tên bé gái mệnh Thổ cho mẹ yêu tham khảo

Bố mẹ muốn đặt tên con gái mệnh Thổ hay và ý nghĩa phải không? Một cái tên không chỉ dùng để phân biệt mà còn giúp vận mệnh của bé được suôn sẻ hơn. Vậy bố mẹ đã nghĩ ra con gái mệnh Thổ đặt tên gì chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Danh sách tên cho bé yêu hay và ý nghĩa nhất

Mẹo đặt tên cho con Gái năm 2021 vừa hay vừa ý nghĩa

Đặt tên con gái mệnh Thổ
Đặt tên con gái mệnh Thổ

Tìm tên bé dễ dàng bằng công cụ đặt tên con ngay dưới đây:

Mamamy sẽ sớm cập nhật tên nè sớm, mẹ tham khảo các tên liên quan dưới đây nha!

Tên Giới tính Ý nghĩa Năm Yêu thích Slug Bảo An Nam, Nữ

Bảo có nghĩa là bảo vật, báu vật, là điều vô cùng quý giá. An có nghĩa là an lành, yên bình. Bảo An có thể hiểu con như bảo vật quý giá, mang đến bình an, may mắn cho cả gia đình

... Xem thêm 2022 A bao an Bình An Nam

Một cái tên ấm áp phải không bố mẹ. Chữ "Bình" là sự êm ấm, thư thái, còn "An" có nghĩa là an lành, yên bình. “Bình An” có thể hiểu là cha mẹ mong con có cuộc sống bình an, êm đềm, sẽ không gặp bất cứ sóng gió hay trắc trở nào đó.

... Xem thêm 2022,2023 A binh an Ðăng An Nam

Cái tên rất hay đúng không nhà mình. Đăng có nghĩa là ngọn đèn, An là yên định. Đăng An có nghĩa là ngọn đèn bình yên, mong con có cuộc sống yên bình, là người có năng lực mạnh mẽ, định hướng cho người khác đó

... Xem thêm 2022,2023 A dang an Duy An Nam

Cái tên nghe thật mạnh mẽ nhà mình nhỉ? Chữ "Duy" mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, là từ chỉ sự thông minh, hiểu biết hoặc ước mong về một cuộc sống viên mãn, đầy đủ. Còn "An" lại có nghĩa là an lành, bình yên, mong cho con có một cuộc sống vô lo, vô nghĩ. Đặt tên con là Duy An để mong con có cuộc sống an bình, viên mãn.

... Xem thêm 2022,2023 A duy an Gia An Nam, Nữ

"Gia" chỉ những điều tốt đẹp, phúc lành, đồng thời còn có nghĩa là gia đình, là mái nhà nơi mọi người sum vầy, quây quần bên nhau. Đặc biệt còn có nghĩa là sự đẹp đẽ, ưu tú, mang phẩm chất cao quý. "An" là bình an, may mắn, thư thái, an toàn. Gia An là "sự bình an của gia đình". Em bé Gia An sẽ là một sự may mắn, mai lại những điều tốt lành cho gia đình của mình và kể cả gia đình nhỏ sau này của chính con.

... Xem thêm 2022.,2023 A gia an

1. Tại sao phải đặt tên con thuộc hành Thổ?

Đặt tên cho con là một việc vô cùng thiêng liêng và ý nghĩa đối với đứa bé. Vì cái tên đó sẽ theo con, sánh bước cùng con trong suốt hành trình của cuộc đời này. Theo một số chuyên gia về văn hóa, đặt tên con theo ngũ hành vô cùng quan trọng. Vì mỗi người trong chúng ta sinh ra đều có liên quan mật thiết với luật ngũ hành, có tương sinh, tương khắc.

Tên con gái mệnh Thổ giúp con tránh được những điều xấu, gặp may mắn trong tương lai
Tên con gái mệnh Thổ giúp con tránh được những điều xấu, gặp may mắn trong tương lai

Với những đứa bé thuộc mệnh Thổ thì tên con gái mệnh Thổ không những giúp con tự tin hơn mà còn tránh được những điều xấu, gặp may mắn trong tương lai. Nếu bố mẹ đặt tên bé gái hay và ý nghĩa 2022 thì không thể bỏ qua yếu tố phong thủy trong tên bé.

2. Mệnh Thổ là gì?

Chắc hẳn mẹ đã biết rằng trong Ngũ hành có 5 hành cơ bản, thì Thổ là một trong 5 hành cơ bản đó. Nhắc tới Thổ, ắt hẳn mẹ nghĩ ngay đến đất. Là nơi mà cây cối, vạn vật được gieo trồng, sinh sôi và phát triển. Như vậy, thổ là nguồn cội của mọi vật, của sự sống.

Tên con gái mệnh Thổ: Mệnh Thổ là gì?
Tên con gái mệnh Thổ: Mệnh Thổ là gì?

Theo đó, người mang mệnh Thổ có những đặc điểm sau:

3. Đặt tên mệnh Thổ có ảnh hưởng gì?

Do những ưu nhược điểm trong con người nên theo phong thủy nếu chọn được một cái tên phù hợp với mệnh Thổ sẽ giúp trẻ hạn chế được những nhược điểm, và phát huy lợi thế bản thân, tạo thuận lợi, thăng tiến trong công việc, cuộc sống hằng ngày sẽ nhiều may mắn hơn.

Năm sinh của người mệnh Thổ:

Năm Canh Ngọ (1930, 1990), Tân Mùi (1931,1991): Mệnh Lộ Bàng Thổ

Năm Mậu Dần (1938, 1998), Kỷ Mão (1939, 1999): Mệnh Thành Đầu Thổ

Năm Bính Tuất (1946, 2006), Đinh Hợi (1947, 2017): Mệnh Ốc Thượng Thổ

Năm Canh Tý (1960, 2020), Tân Sửu (1961, 2021): Mệnh Bích Thượng Thổ

Năm Mậu Thân (1968, 2028), Kỷ Dậu (1969, 2029): Mệnh Đại Trạch Thổ

Năm Bính Thìn (1976, 2036), Đinh Tỵ (1977, 2037): Mệnh Sa Trung Thổ

4. Hướng dẫn đặt tên con gái mệnh Thổ đầy đủ nhất

Giới thiệu về con gái mệnh Thổ
Giới thiệu về con gái mệnh Thổ - Đặt tên con gái mệnh Thổ có ý nghĩa gì?

Con gái mệnh Thổ hợp với mệnh Hỏa (Hỏa sinh Thổ) và mệnh Kim (Thổ sinh Kim) dựa theo quy luật tương sinh. Còn theo quy luật tương khắc thì mệnh Thổ không hợp với mệnh Mộc (Mộc khắc Thổ) và mệnh Thủy (Thổ khắc Thủy).

Do đó, bố mẹ khi đặt tên cho bé gái mệnh Thổ cần tránh các tên mang mệnh Thủy, Mộc và nên đặt tên mệnh Kim, mệnh Hỏa cho bé.

5. Đặt tên con gái mệnh Thổ hợp các yếu tố thiên nhiên

Đặt tên con gái mệnh Thổ hợp các yếu tố thiên nhiên
Đặt tên con gái mệnh Thổ hợp các yếu tố thiên nhiên

Mệnh Thổ hợp với các yếu tố như đất, thiên nhiên, cây cối. Vì thế khi đặt tên cho bé gái mệnh Thổ bố mẹ có thể chọn những cái tên có liên quan đến các yếu tố trên. Đặt tên theo mệnh sẽ tiếp thêm nguồn năng lượng cho bé. Gợi ý bố mẹ một vài tên hợp mệnh và ý nghĩa sau đây:

5.1. Tên Thảo - tượng trưng cho cây cỏ

Tên con gái thuộc hành thổ
Tên Thảo - tượng trưng cho cây cỏ

5.2. Tên Diệp - Tên con gái mệnh Thổ tượng trưng cho cây lá xanh tươi

“Diệp” vốn có nguồn gốc từ cụm từ Kim Chi Ngọc Diệp, có nghĩa là cành vàng lá ngọc. Một số tên con gái mệnh Thổ đẹp bố mẹ có thể đặt như sau:

Tên Diệp - Tên con gái mệnh Thổ tượng trưng cho cây lá xanh tươi
Tên Diệp - Tên con gái mệnh Thổ tượng trưng cho cây lá xanh tươi

5.3. Tên Trà - Tên con gái mệnh Thổ tượng trưng cho một loài hoa thanh khiết

Tên Trà - tượng trưng cho một loại hoa thanh khiết. Khi đặt tên này cho con, con sau này sẽ dịu dàng, nhẹ nhành như loài hoa kia vậy.

Tên Trà - Tên con gái mệnh Thổ tượng trưng cho một loài hoa thanh khiết
Tên Trà - Tên con gái mệnh Thổ tượng trưng cho một loài hoa thanh khiết

5.4. Nhi - Tên con gái mệnh Thổ đẹp

Theo nghĩa Hán Việt, “Nhi” có nghĩa là nhỏ bé, đáng yêu. Để đặt tên con gái mệnh Thổ 2022 hay và ý nghĩa, bố mẹ có thể chọn tên này.

Nhi - Tên con gái mệnh Thổ đẹp
Nhi - Tên con gái mệnh Thổ đẹp

6. Tên con gái mệnh Thổ tương hợp mệnh Kim và mệnh Hỏa

Như Góc của mẹ đã nói lúc đầu, tên con gái mệnh Thổ sẽ tương hợp với tên theo mệnh Kim và mệnh Hỏa. Vì thế bố mẹ có thể tham khảo một số tên dưới đây để đặt tên cho bé gái mệnh Thổ cho phù hợp.

Tên con gái mệnh Thổ tương hợp mệnh Kim và mệnh Hỏa
Tên con gái mệnh Thổ tương hợp mệnh Kim và mệnh Hỏa

6.1. Tên Ngọc - Tên con gái mệnh Thổ đại diện cho một loại đá quý

“Ngọc” có nghĩa là bảo vật quý giá, luôn được trân trọng, giữ gìn. Đặt tên con gái mệnh Thổ là Ngọc bố mẹ mong con sẽ sống có giá trị, được quý trọng và yêu thương

Tên Ngọc - Tên con gái mệnh Thổ đại diện cho một loại đá quý
Tên Ngọc - Tên con gái mệnh Thổ đại diện cho một loại đá quý

6.2. Tên Châu - Tên con gái mệnh Thổ ý nghĩa là châu báu

6.3. Tên Hạ - Tên con gái mệnh Thổ ý nghĩa mùa hè rực rỡ

“Hạ” là cái tên mệnh Thổ vừa có nghĩa là mùa hè rực rỡ, vừa chỉ những cô gái có cuộc sống an nhàn, thư thái, được nghỉ ngơi.

Tên Hạ - Tên con gái mệnh Thổ ý nghĩa mùa hè rực rỡ
Tên Hạ - Tên con gái mệnh Thổ ý nghĩa mùa hè rực rỡ

6.4. Anh - Tên con gái mệnh Thổ đẹp

“Anh” - người tài giỏi. Cô bé mệnh Thổ nào được đặt tên là Anh không chỉ thông minh, nổi trội mà còn xuất chúng.

Anh - Tên con gái mệnh Thổ đẹp
Anh - Tên con gái mệnh Thổ đẹp

6.5. Hân - Tên con gái mệnh Thổ với nhiều ý nghĩa

Hân có nghĩa là hân hoan, vui mừng. Người con gái tên Hân luôn thành công trong công việc, có nhiều niềm vui trong cuộc sống, có khởi đầu tốt đẹp và luôn truyền được cảm xúc vui tươi cho mọi người.

Hân - Tên con gái mệnh Thổ với nhiều ý nghĩa
Hân - Tên con gái mệnh Thổ với nhiều ý nghĩa

7. Tên con gái mệnh Thổ theo màu sắc hợp mạng

Tên con gái mệnh Thổ theo màu sắc hợp mạng

Để công chúa của bố mẹ luôn có một cuộc sống an nhàn, sung túc và may mắn thì bố mẹ có thể đặt những tên con gái thuộc mệnh Thổ theo màu sắc hợp với mạng. Một số tên được gợi ý đến bố mẹ như: Đan, Hoàng, Bạch, Hồng, … Ví dụ như: Ánh Hồng, Hoàng Vân, Hoàng Diệp, An Bạch, Anh Bạch,…

8. Tên con gái mệnh Thổ từ A đến Z cho mẹ tham khảo

Ngoài những cái tên tiêu biểu trên, mẹ cùng hoàn toàn có thể tham khảo các tên con gái mệnh Thổ theo thứ tự từ A đến Z để cho mẹ có thể tham khảo sau đây.

Tên con gái mệnh Thổ từ A đến Z cho mẹ tham khảo

8.1. Cách đặt tên con gái mệnh Thổ Vần A-B-C

Diệu Ái, Khả Ái, Ngọc Ái, Hoài An, Huệ An, Thanh An, Thanh Anh, Hải Anh, Huệ An, Bảo Anh, Ngọc Bích, Ngọc Châm, Như Bích, Nhật Châm, Thu Bích, Hoài Châm, Hải Bích, Hoài Châm, Tuyền Bích, Hạ Châm, Hoa Bích, Nhã Châm, Sơn Ca, Bảo Châu, Hải Châu, Diệp Chi, Khánh Chi,…

8.2. Cách đặt tên con gái mệnh Thổ Vần D-Đ

Ngọc Dung, Từ Dung, Quỳnh Dao, Huyền Diệu, Vân Du, Kiều Dung, Thiên Duyên, Hải Dương, Phong Diệp, Phương Dung, Hoài Diệp, Kiều Dung, Thái Dương, Đại Dương, Phương Doanh, Khả Doanh, Quỳnh Điệp, Hoàng Điệp, Trang Ðài, Linh Ðan,…

Xem thêm: Tên Đạt hay cho bé

8.3. Cách đặt tên con gái mệnh Thổ Vần G-H-K

Hà Giang, Hoài Giang, Hương Giang, Kiều Giang, Bích Hạnh, Cẩm Hạnh, Ngọc Huyền, Ngọc Hân, Thu Huyền, Thanh Huyền, Di Hân, Xuân Hoa, Kim Hòa, Kim Hoài, Kim Hương, Lan Hương, Liên Hương, Ái Khanh, Ðan Khanh, Mỹ Kiều, Thanh Kiều, Diễm Kiều, Lan Khuê, Minh Khuê,…

8.4. Cách đặt tên con gái mệnh Thổ Vần L-M-N

Minh Ly, Mỹ Linh, Pha Lê, Diễm Lệ, Ý Lan, Xuân Lan, Mai Lan, Bích Lam, Uyển Lê, Thu Lê, Mỹ Lệ, Trúc Lệ, Thúy Liên, Trúc Liên, Diệu Linh, Ánh Mai, Ban Mai, Duyên My, Hà My, Kiều Mỹ, Thiên Mỹ, Bích Nga, Diệu Nga, Hồng Nga, Bảo Ngọc, Bích Ngọc,…

8.5. Cách đặt tên con gái mệnh Thổ Vần O-P-Q

Hoàng Oanh, Hồng Oanh, Yến Oanh, Diễm Phúc, Thu Phong, Ngọc Phụng, Lệ Quân, Gia Quỳnh, Bảo Quỳnh, Diễm Quỳnh, Hồng Quế, Lê Quỳnh, Mộng Quỳnh, Ngọc Quỳnh, Bích Quyên, Diễm Quyên,…

8.6. Cách đặt tên con gái mệnh Thổ Vần S-T

Kim Sa, Quỳnh Sa, Bích San, Linh San, Băng Tâm, Minh Tâm, Tâm Trang, Thanh Trang, Thanh Tuyền, Thiên Tuyền, Cát Tiên, Giáng Tiên, Ngọc Trâm, Thùy Trâm, Hạ Trâm, Vy Trâm, Nhã Trâm, Anh Trâm, Túc Trâm, Nhã Trúc, Thanh Trúc, Khuê Trúc, Cẩm Tú, Khả Tú, Minh Tú, Ngọc Tú, Ngọc Tuyết, Thanh Tuyết, Cát Tường,…

8.7. Cách đặt tên con gái mệnh Thổ Vần U-V-X-Y

Giáng Uyên, Hạ Uyên, Hải Uyên, Nguyệt Uyển, Ái Vân, Bạch Vân, Bảo Vân, Trúc Vy, Tường Vy, Tuyết Vy, Yên Vĩ, Diệp Vy, Ðông Vy, Hạ Vy, Nhật Uyển, Ngọc Uyển, Mỹ Yến, Ngọc Yến, Nhã Yến, Phương Yến, Hương Xuân, Kim Xuân, Thanh Xuân, Nghi Xuân, Như Ý,…mệnh thổ đặt tên gì

Trên đây là bài viết gợi ý danh sách tên con gái mệnh Thổ hay nhất được Góc của mẹ lựa chọn. Chúc bố mẹ có thể tìm được cho cô công chúa của mình một cái tên thật phù hợp nhé!

Mẹ xem thêm:

Danh sách biệt danh cho con gái siêu hay và đáng yêu

Mẹo đặt tên con gái vừa “độc lạ” vừa ý nghĩa

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/con-gai-menh-tho-dat-ten-gi-a41363.html