Mệnh Kim hợp mệnh gì? Sơ lược về người mệnh Kim

Mệnh Kim là một trong 5 mệnh của học thuyết Ngũ Hành mang những đặc điểm riêng biệt. Người mệnh kim có tính cách mạnh mẽ, sự nghiệp hanh thông và nhiều bí ẩn khác. Vậy mệnh Kim hợp mệnh gì? Khắc với mệnh gì? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc về mệnh Kim cho các bạn tham khảo nhé!

Mệnh Kim là gì?

Trong ngũ hành gồm năm mệnh là Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ trong đó mệnh Kim đại diện cho thể rắn. Theo thuyết ngũ hành, vạn vật trên Trái Đất đều được sinh ra và vận hành từ 5 hành này. Bên cạnh đó, 5 hành không hoạt động độc lập và phụ thuộc/ tác động lẫn nhau gọi là sinh/ khắc. Đây cũng chính là lý do mà mọi người đặt ra câu hỏi mệnh Kim hợp mệnh gì?

Mệnh Kim chính là kim loại, kim khí được nuôi dưỡng bởi đất trời. Kim được sinh ra từ trong đất, được tôi luyện và kết tinh trong đất. Mệnh này đại diện cho sức mạnh, khả năng chịu đựng tuy nhiên nó cũng có thể là phiền muộn khi tiêu cực. 6 nạp âm thuộc mệnh Kim lần lượt là Hải Trung Kim, Kiếm Phong Kim, Bạch Lạp Kim, Sa Trung Kim, Kim Bạch Kim và Thoa Xuyến Kim. Sau đây là danh sách người thuộc mệnh Kim cho các bạn nắm được:

Năm sinh

TuổiMệnh

1932, 1992

Nhâm ThânKiếm Phong Kim1955, 2015Ất Mùi

Sa Trung Kim

1984, 1924

Giáp TýHải Trung Kim1933, 1993Quý Dậu

Kiếm Phong Kim

1962, 2022

Nhâm DầnKim Bạch Kim1985, 1925Ất Sửu

Hải Trung Kim

1940, 2000

Canh ThìnBạch Lạp Kim1963, 2023Quý Mão

Kim Bạch Kim

1941, 2001

Tân TỵBạch Lạp Kim1970, 2030Canh Tuất

Thoa Xuyến Kim

1954, 2014

Giáp Ngọ

Sa Trung Kim

1971, 2031Tân Hợi

Thoa Xuyến Kim

Sơ lược về người mệnh Kim

Trước khi tìm hiểu mệnh Kim hợp mệnh gì thì các bạn cần nắm được đặc điểm tính cách, vận mệnh của người mệnh Kim. Dưới đây là tất cả thông tin chi tiết về người mệnh Kim cho các bạn tham khảo:

Đặc điểm tích cách

Xuất phát từ đặc điểm của kim khí mà người mệnh Kim có tính cách mạnh mẽ, quyết liệt, họ luôn kiên định vào mục tiêu của mình. Người mệnh Kim có khả năng lãnh đạo, chính kiến rõ ràng, tự làm mọi việc mà không cần sự giúp đỡ của người khác. Không chỉ vậy, người mệnh kim còn rất giỏi trong việc sắp xếp, tổ chức công việc, cuộc sống. Họ luôn vui vẻ, nhanh nhẹn, khéo léo trong cách cư xử nên được người khác quý mến. Đặc biệt, người mệnh Kim sống trọng tình nghĩa, thương yêu, sống chan hoà với mọi người xung quanh.

menh-kim-hop-menh-gi-3

Tuy nhiên, tính cách của người mệnh Kim đôi lúc còn bảo thủ, cố chấp nên thường cảm thấy bất an. Khi đó mệnh Kim hợp mệnh gì là cách hoá giải trạng thái tiêu cực. Nếu duy trì trạng thái tiêu cực của người mệnh Kim có sức công phá mạnh mẽ. Người mệnh Kim cần cân bằng cảm xúc của mình, tránh rơi vào trạng thái tiêu cực, ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống.

Sự nghiệp

Những người thuộc mệnh Kim thực sự họ rất tài năng, thông minh, nhanh nhẹn hơn người. Người mệnh Kim phù hợp đến công việc kinh doanh vật liệu, kim khí hay theo đuổi ngành nghề liên quan đến cơ khí, cơ điện, khai thác khoáng sản. Bên cạnh công việc kinh doanh, người mệnh Kim cũng khá phù hợp với công việc tài chính, kế toán, chứng khoán. Không chỉ vậy, với khả năng truyền dẫn tốt nên người mệnh Kim còn phù hợp với nghề MC, biên tập viên, nhà văn.

Đối với công việc chính trị, người mệnh Kim hợp mệnh gì để cùng nhau thăng tiến. Bằng tất cả tài năng, lối sống đạo đức nên con đường sự nghiệp của người mệnh Kim bằng phẳng, đạt nhiều thành tựu. Ngược lại nếu người mệnh Kim dối trá, hư danh thì con đường công danh sự nghiệp của họ sẽ rơi vào tối tăm. Vì vậy, sự nghiệp của người mệnh Kim còn phụ thuộc vào khả năng kiềm chế bản thân trước cám dỗ trong cuộc sống.

Hôn nhân

Người mệnh kim có tính sở hữu cao thì mệnh Kim hợp với mệnh gì? Do tính cách sở hữu trong hôn nhân nên một nửa của người mệnh Kim cảm thấy bị gò bó, đôi khi là ngột ngạt. Để thoả mãn tính cách này thì người mệnh Kim nên chọn người mệnh Thuỷ hoặc mệnh Thổ. Nếu người mệnh Kim chọn bạn đời là mệnh khác thì hôn nhân có thể không như mong đợi bởi không ai chịu được tính cách kiểm soát của họ.

menh-kim-hop-menh-gi-5

Nếu vợ hoặc chồng của bạn là người mệnh Kim thì bạn phải hy sinh rất nhiều. Bởi người mệnh Kim thích theo đuổi công việc, sự nghiệp, dành toàn thời gian cho nó nên bạn cần thông cảm. Bạn cần hạ cái tôi của mình xuống, hiểu đối phương để hai bạn cùng nhau xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc.

Mệnh Kim hợp mệnh gì?

Để biết được mệnh Kim hợp mệnh gì thì bạn cần luận ngũ hành tương sinh, tương khắc. Theo đó, mệnh Kim sẽ hợp với mệnh Thổ, mệnh Thuỷ, khi kết hợp với người hợp mệnh sẽ tạo ra may mắn, thuận lợi. Chẳng hạn như khi làm ăn với người mệnh Thuỷ, mệnh Thổ thì công việc kinh doanh thuận buồm xuôi gió, buôn may bán đắt,… Hay trong hôn nhân, người mệnh Kim lấy người mệnh Thổ hoặc mệnh Thuỷ thì cuộc sống của hai bạn sẽ được viên mãn, hoà thuận, hạnh phúc. Ngược lại, nếu người mệnh Kim lấy người khác không thuộc mệnh Thổ, mệnh Thuỷ thì hôn nhân xảy ra mâu thuẫn, cuộc sống không hạnh phúc.

Tìm hiểu mệnh Kim hợp mệnh gì bạn sẽ biết hợp với mệnh Thổ vì Thổ sinh Kim tức là đất sinh ra kim loại và kim loại được bao bọc bởi đất. Do đó, khi mệnh Kim và Thổ ở cạnh nhau thì sẽ sản sinh ra điều may mắn và có thể tạo nên một kim loại tốt nhất. Nhìn chung, mệnh Kim và mệnh Thổ hợp với nhau về công việc và cả tình duyên. Đối với mệnh Thuỷ thì Kim sinh Thuỷ nên hai mệnh này rất hợp nhau. Mệnh Kim và mệnh Thuỷ có mối quan hệ hài hoà trong hôn nhân, bổ trợ cho nhau, cùng nhau phát triển.

Ngoài ra, hai người mệnh Kim cũng có tính cách hợp nhau nhờ biết rõ ưu/ nhược điểm của đối phương. Đây cũng là lý do mà hai người mệnh Kim ít xảy ra cãi vã trong mọi vấn đề. Hơn nữ, khi hai mệnh Kim ở gần nhau sẽ tránh được nhiều điều xui xẻo, không may mắn.

Mệnh Kim khắc mệnh gì?

Ở bài viết này, không chỉ chia sẻ mệnh Kim hợp mệnh gì mà chúng tôi còn bật mí cho các bạn biết được mệnh Kim khắc mệnh gì? Dựa trên quy tắc ngũ hành thì mệnh Kim sẽ tương khắc với người mệnh Mộc, mệnh Hoả. Bởi vì theo quy tắc Hoả có thể làm tay chảy kim loại nên khi hai người mệnh này ở cạnh nhau sẽ xảy ra mâu thuẫn, khó có thể cùng nhau phát triển.

Đối với mệnh Mộc, mệnh Kim có thể làm tổn thương mệnh này nên khi ở cạnh nhau không mang lại may mắn. Vì vậy, người mệnh Kim không nên kết hôn, làm ăn với người mệnh Hoả, mệnh Mộc để tránh được những điều không hay. Trường hợp hai bạn đang trong cuộc sống vợ chồng thì hãy yêu thương, thấu hiểu, nhường nhịn để hoà hợp với nhau nhé!

Phong thuỷ cho người mệnh Kim

Như vậy, các bạn đã biết được mệnh Kim hợp mệnh gì và khắc mệnh gì? Tiếp theo, chúng tôi sẽ chia sẻ kiến thức phong thuỷ cho người mệnh Kim để các bạn tham khảo:

Màu hợp mệnh

Người mệnh Kim sẽ hợp với các màu như màu vàng, nâu sậm, các màu thuộc mệnh Thổ. Khi sử dụng những màu sắc này sẽ giúp khơi dậy những năng lượng tốt cho người mệnh Kim, giúp họ đạt được mục tiêu. Ngoài ra, người mệnh Kim còn phù hợp với màu đen, xanh nước biển - những màu tượng trưng cho mạnh mẽ nhưng cũng rất yên bình. Nếu bạn là người mệnh Kim nhưng yêu thích gam màu sáng thì có thể chọn màu trắng, bạc, xám.

menh-kim-hop-menh-gi-7

Lưu ý, người mệnh Kim nên tránh sử dụng màu đỏ, hồng, xanh lá, xanh lục để tránh tương khắc. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng những màu sắc này thì hãy kiểm soát nó, đảm bảo trong mức độ nhất định để không xảy ra những vấn đề không đáng có.

Hướng hợp mệnh

Bài viết này không chỉ cung cấp thông tin mệnh Kim hợp mệnh gì mà chúng tôi sẽ giúp người mệnh Kim tìm được hướng phù hợp. Có thể bạn chưa biết người mệnh Kim thuộc Tây tứ mệnh nên hướng nhà nhà hợp là Tây Tứ Trạch gồm Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc hoặc hướng chính Tây. Khi làm nhà theo một trong những hướng này giúp gia chủ làm ăn suôn sẻ, công việc thuận lợi, vợ chồng hạnh phúc.

Hướng nhà chính là hướng của cửa chính, trường hợp các bạn ở chung cư thì có thể xem hướng ban công. Người mệnh Kim không nên làm nhà hoặc mua chung cư hướng chính Nam, hướng chính Bắc. Nếu chọn làm nhà theo hướng chính Nam thì sẽ ảnh hưởng xấu đến vận mệnh thậm chí là huỷ hoại. Nếu chọn làm nhà, mua nhà theo hướng chính Bắc thì tiền tài, gia sản của gia chủ dễ bị tiêu tán, sức khỏe bị ảnh hưởng.

Cây hợp mệnh

Trong phần người mệnh Kim hợp mệnh gì chúng tôi đã chia sẻ mệnh Kim hợp mệnh Mộc. Do đó, người mệnh Kim có thể trồng thêm các loại cây, sử dụng cây để trang trí thì có thể chọn:

menh-kim-hop-menh-gi-9

Đá phong thuỷ

Ngoài cây phong thuỷ, người mệnh Kim hợp mệnh gì có thể lựa chọn đá phong thuỷ để bổ trợ năng lượng tích cực. Một số loại đá phong thuỷ phù hợp với người mệnh Kim như:

Tạm Kết

Bài viết trên, chúng tôi đã giải đáp mệnh Kim hợp mệnh gì và những thông tin liên quan đến người mệnh Kim cho các bạn tham khảo. Mong rằng người mệnh Kim sẽ tìm được người hợp mệnh trong công việc, trong tình duyên để cùng nhau phát triển. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi qua fanpage Hoàng Hà Mobile, Youtube Hoàng Hà Channel để có thêm những thông tin hữu ích nhé!

XEM THÊM:

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/menh-kim-hop-menh-nao-a41411.html