Trị ho bằng tắc chưng mật ong cực dễ tại nhà

Tắc và mật ong khi kết hợp với nhau tạo nên hương vị ngọt dịu, thơm nhẹ dễ uống. Tinh dầu và các loại vitamin có trong quả tắc giúp cổ họng được thông thoáng hơn, tiêu đờm, giảm đau. Bên cạnh đó, mật ong có tác dụng kháng viêm hiệu quả, hỗ trợ điều trị viêm nhiễm đường hô hấp dẫn đến ho. Hãy cùng tìm hiểu ngay cách làm món tắc chưng mật ong bạn nhé.

Tắc chưng mật ong có công dụng gì?

Tắc (quất) chưng mật ong trị ho là bài thuốc dân gian có từ lâu đời và được áp dụng rộng rãi. Hiện nay cũng có nhiều loại siro trị ho ra đời dựa trên công thức bài thuốc trị ho nổi tiếng này. Tắc chưng mật ong được ưa chuộng như vậy chính là nhờ tính hiệu quả, an toàn và lành tính với mọi đối tượng, hơn nữa hương vị còn rất thơm ngon, dễ uống.

Lợi ích của quả tắc

Tắc là cây trồng thuộc họ cam quýt và rất quen thuộc trong căn bếp của người Việt Nam. Ngoài việc được sử dụng như một loại gia vị tạo độ chua thanh, hương thơm mát cho món ăn thì tắc còn rất hiệu quả trong việc điều trị một số triệu chứng như ho khan, ho có đờm.

Trị ho bằng tắc chưng mật ong cực dễ tại nhà 1Tắc là loại quả chứa nhiều vitamin có lợi cho hệ hô hấp và sức khỏe

Những lợi ích của quả tắc phải kể đến như:

Lợi ích của mật ong

Tắc chưng mật ong có nhiều lợi ích đối với sức khỏe, trong đó không thể thiếu sự góp mặt của mật ong. Mật ong là thực phẩm thiên nhiên có vị ngọt dịu và cung cấp rất nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Công dụng của mật ong bao gồm:

Tóm lại, món tắc chưng mật ong có công dụng kháng viêm, chống khuẩn, làm dịu cơn đau rát ở cổ họng khi ho. Đồng thời khi sử dụng tắc chưng mật ong trị ho còn hỗ trợ tiêu đờm nhanh chóng, thông thoáng đường hô hấp, giảm mệt mỏi cho người bệnh.

Trị ho bằng tắc chưng mật ong cực dễ tại nhà 2Tắc chưng mật ong là bài thuốc trị ho dân gian an toàn và có hiệu quả cao

Cách làm tắc chưng mật ong tại nhà siêu dễ với 3 nguyên liệu

Tắc chưng mật ong có nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Ngoài việc dùng tắc chưng mật ong như một món ăn trị ho, bạn cũng có thể thường xuyên sử dụng để tăng cường đề kháng, phòng chống cảm lạnh nữa đấy. Cách làm tắc (quất) chưng mật ong cũng đơn giản, dễ thực hiện với các bước cụ thể như sau.

Nguyên liệu:

Cách làm:

Sau khi làm tắc chưng mật ong xong bạn có thể chắt nước cốt vào chai thủy tinh và bảo quản trong tủ lạnh, dùng dần được 5 - 7 ngày đấy. Về cách dùng món tắc chưng mật ong, bạn cần lưu ý những điều sau:

Trị ho bằng tắc chưng mật ong cực dễ tại nhà 3Tắc chưng xong nên bảo quản trong lọ thủy tinh

Lưu ý khi sử dụng tắc chưng mật ong

Để tăng hiệu quả khi dùng tắc chưng mật ong để trị ho, bạn cần lưu ý những điều dưới đây:

Hy vọng qua bài viết trên đã giúp bạn biết được những công dụng tuyệt vời cũng như cách tự làm tắc chưng mật ong tại nhà an toàn, hiệu quả cho sức khỏe. Khi triệu chứng ho nặng, kéo dài kèm theo biểu hiện sức khỏe bất thường, bạn không nên tự điều trị tại nhà mà cần đến bệnh viện để thăm khám, chữa trị theo chỉ định của bác sĩ.

Có thể bạn quan tâm:

Xem thêm: Cách chưng lê trị ho cho bé dưới 1 tuổi mẹ nên học ngay

Hồng Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/cach-lam-tac-ngam-mat-ong-a41425.html