Đêm ăn chơi 2022: Chuyến du lịch đáng nhớ ở Hạ Long

đêm ăn chơi 2022

Sau khi đăng bài review Hạ Long và nhận được sự hưởng ứng từ cộng đồng, tôi nhận ra rằng bài viết của mình cũng có ích cho các gia đình muốn đi Hạ Long mà chưa biết nhiều thông tin về địa điểm này. Vậy nên, tôi xin phép đăng lại lên đây để nhiều người hơn có thể tham khảo và có chuyến đi cuối tuần thú vị cùng gia đình.

Chuyến du lịch tự túc tại Hạ Long: Kinh nghiệm thực tế

Sau khi nắm vững thông tin từ nhóm du lịch, đọc review của một mẹ từ trước dịch bệnh, tôi cảm thấy có đủ động lực để đưa gia đình đi chơi sau thời gian dài ở nhà. Tôi liên hệ với chủ homestay được một mẹ khác giới thiệu và nhờ tư vấn ngày đi trong tuần để tránh đông và giá cả hợp lý hơn. Trong cuộc gọi, tôi cũng được tư vấn về phương tiện di chuyển từ Hà Nội đến Hạ Long. Nhờ chủ homestay đặt cho tôi một chiếc taxi với giá tổng cộng 2200k (đắt hơn 200k so với lời khuyên trước đây nhưng có lẽ là do giá xăng tăng).

Tôi để lại thông tin liên hệ của homestay tại đây (Không quảng cáo đâu, chỉ muốn các bạn tham khảo): Hobbiton Mộc Châu

Việc thuê xe cũng khá rẻ vì có kiểm tra và không có nơi nào có giá 1,1tr đi cao tốc cả. Ngoài ra, tôi cũng tìm hiểu và tham khảo việc đặt xe limousine với giá khoảng 150-200k/1 người để đưa đón từ Hà Nội đến Hạ Long và ngược lại. Vì có con nhỏ nên việc đi taxi cũng tiện lợi.

Sau khi chỉnh sửa nhà và xe, việc còn lại là chuẩn bị quần áo và lên đường.

Những địa điểm đáng để tham quan

Các địa điểm vui chơi

Ăn uống

Lịch trình cho 3 ngày tự túc với chi phí hợp lý

Ngày thứ 1: 6h xuất phát từ Hà Nội đi Hạ Long bằng cao tốc (mất 2 tiếng). 8h có mặt ở Hạ Long và nhờ chủ homestay nhận phòng sớm. Sau khi dọn đồ và nghỉ ngơi, 9h chúng tôi thuê xe máy (120k/ngày).

Cả gia đình cùng nhau đi phượt dọc bãi biển Bãi Cháy, qua cầu Bãi Cháy, qua khu Vinhome Bến Đoan. Cung đường này vào lúc 6h chiều khi màu trời xuống thành đỏ vàng sẽ làm chiếc đường đẹp nhất Hạ Long. Tiếp tục qua cầu Bài Thơ, cùng đường này tôi đánh giá là đẹp nhất Hạ Long. Đến đó, chúng tôi ghé thăm viện bảo tàng Hạ Long (đây như lạc vào tương lai, con tôi rất thích).

Khoảng 5h chiều, chúng tôi trở về bãi tắm Bãi Cháy để vui chơi và tắm biển. Sau khi tắm biển và vui chơi xong, ra quảng trường mặt trời thường hay có sự kiện tổ chức. Chúng tôi thưởng thức bữa tối ở phố đi bộ, rất vui. Tối ăn xong, chúng tôi cà phê và để con chơi tại khu vui chơi của tòa nhà, rộng và phê.

Ngày thứ 2: Sang công viên Hạ Long Park để mua vé combo 3 công viên, nhưng không may công viên vẫn chưa mở. Người ta nói sẽ mở vào ngày 23/4/2022. Vậy nên, chúng tôi đổi hướng sang Công viên Tuần Châu. Tại đó, chúng tôi cũng hỏi mua vé tham quan vịnh. Ở Hạ Long, có 2 tuyến tham quan: Tuyến 1 là tham quan vịnh, hang Thiên Cung + Đầu Gỗ; Tuyến 2 là tham quan vịnh, hang Sửng Sốt + bãi tắm Ti Top.

Theo tôi, đi tuyến 2 sẽ thú vị hơn nhiều. Vì được ra đảo Ti Top (bãi tắm tuyệt đẹp), đi tuyến 2, chúng tôi đã chuẩn bị thêm đồ ăn vì chuyến đi kéo dài tới buổi chiều.

Sau khi tham quan vịnh xong, chúng tôi trở về nghỉ ngơi, tắm rửa và rời đi Hồng Hạnh 6 gần đó (tầm 1tr cho 3 người là ổn).

Ngày thứ 3: Vì chủ nhà giới thiệu gần đó có chợ Hải Sản, nên sáng ngày đầu tiên, chúng tôi đến chợ để mua Hải sản về tự hấp. Cả gia đình đã có một bữa tuyệt vời với chỉ khoảng 600k. Sau đó, chúng tôi dọn đồ và xe đón về Hà Nội, để lại niềm tiếc vì còn vài địa điểm chưa tham quan, hẹn lần sau trở lại không xa.

Ngoài ra, nếu bạn muốn nghỉ dưỡng tại Hạ Long, bạn có thể lựa chọn: Vinpearl đảo Rều, FLC Hạ Long và khu du lịch nghỉ dưỡng Tuần Châu cũng rất đẳng cấp.

Dưới đây là một số hình ảnh chuyến đi của gia đình tôi. Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài review của tôi.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/dem-an-choi-2022-a41441.html