Đi du lịch Thái Lan nên mặc gì để phù hợp mà vẫn đẹp?

Du lịch tới các quốc gia trên thế giới, việc lựa chọn trang phục phù hợp là yếu tố rất quan trọng, nhất là đối với những tín đồ đam mê chụp ảnh. Đặc biệt, khi du lịch đến đất nước tôn trọng Phật Giáo như Thái Lan, có một số quy tắc khá khắt khe về trang phục để phù hợp với văn hoá cũng như thời tiết nơi đây mà nhất định bạn phải biết. Tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Mặc gì khi đi du lịch Thái Lan vào mùa khô

Mùa khô và nắng thường là giai đoạn du lịch cao điểm ở đất nước xứ sở chùa Vàng. Đây cũng là khoảng thời gian Thái Lan có thời tiết nóng nực với nền nhiệt cao. Vì thế, bạn nên lựa chọn những trang phục rộng rãi, thoáng mát và có khả năng thấm hút mồ hôi tốt để có thể tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch.

Lựa chọn trang phục rộng rãi, thoáng mát khi du lịch Thái Lan vào mùa khô, nắng
Lựa chọn trang phục rộng rãi, thoáng mát khi du lịch Thái Lan vào mùa khô, nắng

Trang phục nên mặc khi đi Thái Lan vào mùa mưa

Nếu bạn ghé thăm Thái Lan vào mùa mưa, bạn hãy ưu tiên mang theo những trang phục thoải mái và dễ dàng di chuyển. Đặc biệt, bạn không nên mặc những trang phục quá dày với chất liệu len hoặc jeans bởi chúng sẽ lâu khô hơn bình thường.

Để lựa chọn giày dép phù hợp với những ngày mưa, bạn có thể chọn các đôi sandal không thấm nước và có độ bám cao, chúng sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển hơn trong thời tiết này. Đồng thời, bạn hãy mang theo ô, áo mưa và túi chống nước để sử dụng khi gặp phải những cơn mưa bất ngờ.

Một lời khuyên dành cho bạn đó là không nên mang theo quá nhiều quần áo và giày dép. Điều này sẽ giúp bạn tránh phải mang theo nhiều hành lý lỉnh kỉnh, gây khó khăn khi di chuyển trong chuyến du lịch.

Chuẩn bị các trang phục thoải mái tiện du ngoạn Thái Lan vào những ngày mưa
Chuẩn bị các trang phục thoải mái tiện du ngoạn Thái Lan vào những ngày mưa

Những trang phục phù hợp khi tới khu vực đền chùa tại Thái Lan

Thái Lan được mệnh danh “xứ sở chùa Vàng” bởi đất nước này sở hữu nhiều ngôi chùa, cung điện tuyệt đẹp mang đậm nét văn hóa nơi đây. Khi tham quan khu vực đền chùa - địa điểm vô cùng thiêng liêng tại Thái Lan, bạn nên lưu ý những điều sau khi lựa chọn trang phục:

Nên ăn mặc kín đáo khi thăm đền chùa Thái Lan
Nên ăn mặc kín đáo khi thăm đền chùa Thái Lan

Du lịch Thái Lan nên mặc đi khi đi biển

Không chỉ nổi tiếng về đền chùa, Thái Lan còn là đất nước nổi tiếng với những bãi biển và hòn đảo tuyệt đẹp như Đảo Phuket, Koh Samui, đảo Koh Phi Phi, vịnh Phang Nga,… Đây cũng là địa điểm mà bạn có thể thoải mái diện trang phục theo sở thích của mình.

Để có những bức ảnh check in đẹp tại địa điểm này, một mẹo nhỏ dành cho bạn đó là hãy lựa chọn quần áo với chất liệu mỏng, thoáng mát và có màu sắc tươi sáng để phù hợp với khung cảnh. Áo thun, quần đùi, chân váy, áo crop top, hoặc váy maxi sẽ là những lựa chọn mà bạn nhất định nên thử khi đến các bãi biển Thái Lan.

Ngoài ra, bạn đừng quên chuẩn bị thêm mũ cói, dép đi biển hay dép sandal, kính râm và áo khoác ngoài bikini nhé! Đây là những item thời trang cực kỳ phù hợp với khung cảnh biển, giúp bạn có những bức hình chụp đẹp và ấn tượng nhất.

Check In với bikini tại các bãi biển xinh đẹp tại Thái Lan
Check In với bikini tại các bãi biển xinh đẹp tại Thái Lan

Đi du lịch Thái Lan mặc gì đẹp? Gợi ý trang phục hàng ngày phù hợp dạo phố

Để lựa chọn quần áo mặc hàng ngày tại Thái Lan, bạn cần tìm hiểu thời tiết ở đất nước này trước khi đi. Dù là mùa mưa hay mùa khô, bạn cũng nên ưu tiên những trang phục rộng rãi, thoải mái và dễ dàng vận động để tiện di chuyển. Thay vì mang nhiều quần áo, bạn hãy ưu tiên lựa chọn những món đồ thời trang có thể mix - match theo nhiều phong cách. Điều này sẽ giúp bạn có thể mặc đa dạng trang phục mà không phải nhét đầy quần áo trong hành lý của mình.

Khi lựa chọn giày dép đi lại hàng ngày ở xứ sở chùa Vàng, bạn hãy chọn giày thể thao nhẹ thoải mái, dép tông và không thấm nước. Đồng thời, bạn nên chuẩn bị một chiếc túi nhỏ và luôn đeo bên mình để đựng tiền mặt, giấy tờ tùy thân và những đồ có giá trị khác.

Lựa chọn trang phục hàng ngày thoải mái để vui chơi tại Thái Lan
Lựa chọn trang phục hàng ngày thoải mái để vui chơi tại Thái Lan

Những lưu ý khi chuẩn bị trang phục đi du lịch Thái Lan

Vì là đất nước có khí hậu nóng ẩm nên khi chuẩn bị trang phục để du lịch đến Thái Lan, ngoài việc lựa chọn những trang phục phù hợp với văn hoá địa phương, bạn hãy ưu tiên những items thoải mái, dễ mặc. Cùng với đó là những phụ kiện không thể thiếu như kính râm, mũ rộng vành,…Đây là items không thể thiếu vừa để che nắng, che mưa vừa góp phần làm nổi bật outfit của bạn, đặc biệt là phái nữ.

Ngoài ra, bạn nên mang theo những chai chiết mỹ phẩm nhỏ gọn, vừa đủ dùng để giúp hành lý trở nên nhẹ nhàng hơn, và bạn cũng có thời gian tận hưởng chuyến đi một cách thoải mái nhất.

Trên đây là một số mẹo gợi ý cho bạn những bộ đồ phù hợp khi đang băn khoăn đi du lịch Thái Lan nên mặc gì. Hy vọng sẽ hữu ích cho bạn trong hành trình khám phá Thái Lan sắp tới.

So với việc du lịch Thái Lan tự túc thì khi chọn du lịch theo tour, bạn sẽ được các chuyên gia chuẩn bị kỹ lưỡng từ việc chọn lựa địa điểm tham quan, lên lịch trình khám phá hay sắp xếp khách sạn cư trú. Bên cạnh đó, bạn có thể được hưởng nhiều ưu đãi về giá cả và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn hẳn từ các đơn vị du lịch lữ hành chuyên nghiệp.

Và nếu bạn muốn dành tối đa thời gian tận hưởng chuyến đi khám phá Thái Lan với những outfit cực xinh mà không phải lo lắng về những vấn đề như book vé di chuyển, book khách sạn, sắp xếp lịch trình,… Hòa Bình Tourist sẽ mang đến giải pháp cho bạn với tour du lịch Thái Lan vừa rẻ vừa thú vị.

Hòa Bình Tourist cung cấp tour Thái Lan giá tốt, chất lượng
Hòa Bình Tourist cung cấp tour Thái Lan giá tốt, chất lượng

Hòa Bình Tourist - công ty lữ hành và cung cấp dịch vụ du lịch hàng đầu Việt Nam, với 16 năm kinh nghiệm, đội ngũ nhân viên và hướng dẫn viên nhiệt tình, am hiểu biết, cam kết sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất tại xứ sở chùa vàng.

Còn băn khoăn gì mà không nhanh tay liên hệ với Hòa Bình Tourist để được hưởng vô vàn những ưu đãi hấp dẫn với đa dạng gói tour du lịch Thái Lan giá rẻ, khám phá những điểm đến nổi tiếng nhất tại xứ sở chùa Vàng!

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/di-thai-lan-mac-gi-dep-a41496.html