Bật mí cách uống lá sen khô giảm mỡ máu đơn giản và hiệu quả

Mỡ máu cao là bệnh lý phổ biến nhiều người đang gặp phải, đặc biệt người cao tuổi. Bên cạnh các phương pháp điều trị Tây y, giảm mỡ máu bằng các bài thuốc Đông y, các loại nước uống từ thảo dược được nhiều người bệnh lựa chọn. Ưu điểm nổi bật của phương pháp này là đơn giản, dễ thực hiện, an toàn và tiết kiệm. Đồng thời, người bệnh có thể áp dụng lâu dài mà không sợ tác dụng phụ. Cách uống lá sen khô giảm mỡ máu là một ví dụ điển hình.

Vậy lá sen có tác dụng gì và sử dụng lá sen khô giảm mỡ máu như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất. Trước tiên, hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu chi tiết hơn về căn bệnh mỡ máu cao.

Mỡ máu là gì? Vì sao cần giảm mỡ máu?

Theo thống kê tại Việt Nam, có đến gần 50% người trưởng thành ở khu vực thành thị bị mỡ máu cao. Trong đó, chế độ ăn uống và vận động không hợp lý là nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng này.

Bật mí cách uống lá sen khô giảm mỡ máu đơn giản và hiệu quảMỡ máu cao là tình trạng phổ biến hiện nay

Mỡ máu bao gồm 2 loại chính là cholesterol và triglycerid, trong đó cholesterol được chia thành cholesterol tốt, cholesterol xấu và cholesterol toàn phần. Nếu cholesterol xấu càng tăng cao càng có nguy cơ xơ vữa động mạch, gây hạn chế lưu thông máu. Nguy hiểm hơn nữa, tình trạng này dẫn đến nguy cơ hình thành cục máu đông hoặc các mảng xơ vữa gây tắc mạch vành, tắc mạch máu não. Người bệnh có thể bị nhồi máu cơ tim, đột quỵ bất cứ lúc nào.

Còn khi triglycerid tăng sẽ khiến cho mỡ tích tụ lại trong gan gây ra tình trạng gan nhiễm mỡ. Đặc biệt, nếu triglycerid máu tăng quá cao, người bệnh có nguy cơ viêm tụy cấp tính. Chính vì thế, người bệnh cần điều trị giảm mỡ máu hoặc sử dụng thảo dược như cách uống lá sen khô giảm mỡ máu để giảm tỉ lệ tử vong do nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

Tác dụng của lá sen khô

Lá sen là loại lá rất quen thuộc với người dân Việt Nam. Bên cạnh các công dụng thường thấy như cắm hoa, gói xôi, bọc cốm, bọc gà hấp, ướp trà sen… lá sen còn là dược liệu rất tốt cho sức khỏe. Có thể kể một số công dụng tuyệt vời của lá sen như:

Bật mí cách uống lá sen khô giảm mỡ máu đơn giản và hiệu quả 1Ngoài những công dụng trong ẩm thực và đời sống, lá sen còn giúp giảm mỡ máu rất tốt

Cách uống lá sen khô giảm mỡ máu

Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh tác dụng chữa bệnh của lá sen khô. Tuy nhiên, sử dụng lá sen khô cần đúng cách và đúng liều lượng để tránh tình trạng phản tác dụng. Bên cạnh lá sen khô, người bệnh có thể kết hợp thêm một số loại lá, thảo dược khác để tăng hiệu quả điều trị. Dưới đây là một số cách lá sen khô giảm mỡ máu phổ biến dễ thực hiện.

Trà từ lá sen khô

Dùng lá sen khô nguyên chất là cách đơn giản nhất ai cũng có thể làm được. Để có 1 lít nước lá sen khô, bạn cần chuẩn bị khoảng 20g lá sen đã được phơi khô, rửa sạch vào ấm. Sau đó, đổ nước đun sôi vào đậy nắp chờ từ 5 đến 10 phút. Nước lá sen khô có thể uống hàng ngày và đạt hiệu quả giảm mỡ máu sau 2 đến 3 tháng.

Bật mí cách uống lá sen khô giảm mỡ máu đơn giản và hiệu quả 2Cách uống lá sen khô giảm mỡ máu được nhiều người áp dụng

Lá sen kết hợp với trà xanh

Ngoài cách uống lá sen khô giảm mỡ máu ở trên, bạn có thể kết hợp thêm trà xanh để tăng hương vị và tăng hiệu quả. Bởi trong trà xanh cũng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. Vì thế, công dụng giảm mỡ máu sẽ tăng lên khi kết hợp 2 loại lá này cùng nhau.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng khoảng 50g lá sen khô và 50g lá trà xanh tươi cho 1 lít nước lọc, đun sôi để nguội và uống thay nước lọc hàng ngày.

Lá sen khô và táo mèo

Không chỉ có hương vị thơm ngon, nước lá sen khô và táo mèo còn có tác dụng giảm mỡ máu hiệu quả. Với 1 lít nước, bạn hãy lấy khoảng 20g lá sen khô và 40g táo mèo rồi đun sôi khoảng 10 phút, sau đó chắt lấy nước dùng dần.

Bật mí cách uống lá sen khô giảm mỡ máu đơn giản và hiệu quả 3Lá sen khô kết hợp táo mèo tạo nên thức uống thơm ngon

Lá sen khô rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng được. Theo Đông y, người mang thai, đang có kinh nguyệt, đang cho con bú thì không nên sử dụng thức uống này.

Ngoài ra, nên uống nước lá sen khô trước bữa ăn ít nhất 3 phút hoặc sau ăn khoảng 1 giờ để không ảnh hưởng tiêu hóa.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết các cách uống lá sen khô giảm mỡ máu phổ biến hiện nay. Nếu bạn hoặc người thân đang bị mỡ máu cao, hãy áp dụng ngay công thức làm trà lá sen khô trong bài viết này nhé.

Xem thêm: Uống nước bí đao có giảm mỡ máu không?

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/uong-la-sen-giam-can-a41567.html