20+ Địa điểm du lịch Bạc Liêu, check-in sang chảnh không nên bỏ lỡ

Bạc Liêu là một tỉnh thuộc miền Tây Nam Bộ với tình trạng sống và cảnh vật hữu. Địa điểm du lịch Bạc Liêu có lẽ là thông tin được rất nhiều người tìm kiếm để tham khảo trước khi thả diều đến đây. Mấy ní hãy cùng Mua Bán tìm hiểu ngay những điểm đến không nên bỏ lỡ khi du lịch Bạc Liêu trong bài viết này nhé!

Địa điểm du lịch Bạc Liêu nổi tiếng
Địa điểm du lịch Bạc Liêu nổi tiếng

I. Đi du lịch Bạc Liêu mùa nào đẹp nhất?

Các địa điểm du lịch Bạc Liêu quanh năm đều sẵn sàng để chào đón khách hàng. Chính vì vậy, bạn có thể đến Bạc Liêu vào bất cứ mùa nào trong năm. Nhưng nếu muốn thú vị và khám phá nhiều văn hóa sắc nét, lễ hội nơi đây thì bạn có thể chọn thời điểm rằm tháng 10. Đây là thời điểm diễn ra lễ hội Ok Om Bok của người Khmer, rất đáng để bạn trải nghiệm .

Thời gian thích hợp du lịch Bạc Liêu
Thời gian thích hợp du lịch Bạc Liêu

II. Gợi ý các địa điểm du lịch Bạc Liêu nổi tiếng đẹp ngây thơ

Cùng Mua bán điểm qua các địa điểm du lịch ở Bạc Liêu mà bạn đừng nên bỏ lỡ khi đến đây nhé!

1. Cánh Đồng Gió Bạc Liêu

Cánh đồng quạt gió là địa điểm du lịch Bạc Liêu rất nổi tiếng. Khi đến đây, bạn sẽ được ngưỡng mộ những thứ bão hòa để ở giữa biển rộng. Hoàng hôn nơi đây sẽ là thời điểm vàng cho những tấm hình đẹp.

Địa chỉ: Tại xã Vĩnh Trạch Đông, Tỉnh Bạc Liêu

Địa điểm du lịch Bạc Liêu cánh đồng quạt gió
Địa điểm du lịch Bạc Liêu cánh đồng quạt gió

2. Quảng trường Hùng Vương

Quảng trường Hùng Vương là địa điểm du lịch Bạc Liêu được xây dựng vào năm 2014 với thiết kế vô cùng rộng rãi và thoáng mát. Giữa quảng trường có cây kìm lớn nhất Việt Nam. Đây là địa điểm được nhiều người dân cũng như du khách lựa chọn làm nơi vui chơi và mát mẻ.

Địa chỉ: Đường Nguyễn Tất Thành thuộc phường 7, Bạc Liêu

Địa điểm du lịch Bạc Liêu - Quảng trường Hùng Vương
Địa điểm du lịch Bạc Liêu - Quảng trường Hùng Vương

3. Quan Âm Phật Đài

Nhắc đến địa điểm du lịch Bạc Liêu không thể bỏ qua Quan Âm Phật Đài. Nơi đây có tượng Phật bà Quan Âm cao 11m hướng nhìn ra biển. Ngoài ra còn có một số công trình như Địa Tạng và Thiên Thủ Thiên Nhãn.

Địa chỉ: Tại Đê Biển, thuộc phường Nhà Mát, Bạc Liêu

Địa điểm du lịch Bạc Liêu - Quan Âm Phật Đài
Địa điểm du lịch Bạc Liêu - Quan Âm Phật Đài

Tham khảo ngay một số khách sạn giá rẻ ở dưới tin đăng sau để tìm cho mình một nơi nghỉ ngơi lý tưởng sau những chuyến ngày dài

4. Nhà Hát Cao Văn Lầu

Nhà hát Cao Văn Lầu là địa điểm du lịch Bạc Liêu được biết đến là cái nôi của đờn ca tài tử Nam Bộ. Bạn sẽ được biểu diễn cải lương hay ca múa nhạc có sự kết hợp của hiện đại và truyền thống, cộng với thiết kế độc tố, chắc chắn nơi đây sẽ là điểm đến ấn tượng.

Địa chỉ: Tại Hùng Vương thuộc phường 1, Bạc Liêu

Địa điểm du lịch Bạc Liêu - Nhà hát Cao Văn Lầu
Địa điểm du lịch Bạc Liêu - Nhà hát Cao Văn Lầu

5. Vườn nhãn cổ

Hãy chọn địa điểm du lịch Bạc Liêu, bạn không nên bỏ qua vườn nhãn cổ hàng trăm năm. Ngoài hưởng lợi không khí thoáng mát, thưởng thức nhãn ngon, bạn còn được nghe đờn ca tài tử vô cùng đặc sắc.

Địa chỉ: Tại ấp Biển Đông B thuộc Vĩnh Trạch Đông, Bạc Liêu

Địa điểm du lịch Bạc Liêu - Vườn nhãn cổ
Địa điểm du lịch Bạc Liêu - Vườn nhãn cổ

>>> Xem thêm: Cà Mau có gì chơi? 13 điểm du lịch bạn nên trải nghiệm một lần

6. Nhà thờ Tắc Sậy

Với kiến ​​trúc độc lập hợp nhất hiện đại. Nhà thờ Tắc Sậy không chỉ là địa điểm du lịch Bạc Liêu của du khách Công giáo và cả những du khách ngoại đạo cũng Thả đến thăm phần linh mục Trương Bửu Diệp. Đây cũng là một trong những nhà thờ miền Tây đẹp.

Địa chỉ: Tại ấp 2, QL1A thuộc Tân Phong, Giá Rai, Bạc Liêu

Địa điểm du lịch Bạc Liêu - Nhà thờ Tắc Sậy
Địa điểm du lịch Bạc Liêu - Nhà thờ Tắc Sậy

Đã du lịch thì không thể nào thiếu phương tiện di chuyển, tham khảo ngay một số ô tô cho thuê dưới đây để thuận tiện di chuyển tận hưởng chuyến vui.

7. Khu du lịch Nhà Mát

Nhà Mát là quần thể công viên nước và giải trí nổi tiếng không nên bỏ lỡ khi lựa chọn địa điểm du lịch Bạc Liêu. Với bãi biển nhân tạo đẹp và nhiều trò chơi giải trí chắc chắn sẽ giúp bạn có cảm giác thư giãn.

Địa chỉ: Tại Bạch Đằng thuộc phường Nhà Mát, Bạc Liêu

Khu du lịch Nhà Mát
Khu du lịch Nhà Mát

8. Nhà công tử Bạc Liêu

Nhà công tử Bạc Liêu được xem là ngôi nhà đại diện cho tầng lớp thượng lưu của miền Tây xưa. Mang nét kiến trúc cổ điển của Việt, Hoa pha chút chất Pháp. Đây chắc chắn là địa điểm du lịch Bạc Liêu mà bạn có thể check in và chụp những tấm hình đẹp.

Địa chỉ: Tại 13 Điện Biên Phủ thuộc phường 3, Bạc Liêu

Nhà Công Tử Bạc Liêu
Nhà Công tử Bạc Liêu

9. Thiền viện Trúc Lâm Bạc Liêu

Địa điểm du lịch Bạc Liêu Thiền viện Trúc Lâm được xem là công trình liên quan tới Phật giáo. Công trình được xây dựng bằng gỗ lim và đá Thanh Hóa. Đây vừa là nơi tu hành, vừa là nơi để người dân sinh hoạt tín ngưỡng.

Địa chỉ: Thuộc Bạch Đằng, phường Nhà Mát, Bạc Liêu

Địa điểm du lịch Bạc Liêu - Thiền viện kiến ​​trúc lâm sàng
Địa điểm du lịch Bạc Liêu - Thiền viện trúc lâm

10. Phước Đức cổ miếu

Chùa Bằng hay Phước Đức cổ miếu là ngôi miếu người Hoa có tuổi đời 210 năm. Đến đây, bạn sẽ bị thu hút bởi lỗi kiến trúc mang đậm chất Hoa cổ kính. Bạn có thể xin xăm hoặc khấn nguyện để cầu may cho bản thân và gia đình.

Địa chỉ: Tại số 74 đường Điện Biên Phủ thuộc phường 3, Bạc Liêu

Địa điểm du lịch Bạc Liêu - Phước Đức cổ miếu
Địa điểm du lịch Bạc Liêu - Phước Đức cổ miếu

11. Cánh đồng muối

Cánh đồng muối là địa điểm du lịch Bạc Liêu vô cùng nổi tiếng. Ở đây có 2 địa điểm làm muối vô cùng nổi tiếng là Đông Hải và Hòa Bình. Với làng nghề hơn 100 năm, khi đến đây bạn có thể chiêm ngưỡng bình minh trên những ruộng muối đẹp đến mê hồn.

Địa chỉ: Tại Bạch Đằng thuộc phường Nhà Mát, Bạc Liêu

Địa điểm du lịch Bạc Liêu - Cánh đồng muối
Địa điểm du lịch Bạc Liêu - Cánh đồng muối

12. Vườn chim Bạc Liêu

Địa điểm du lịch Bạc Liêu Vườn chim là khu sinh thái với đa dạng muôn loài thực vật và khoảng 46 loài chim, có nhiều loài được ghi danh vào sách đỏ. Với thiên nhiên xanh mát, du khách đến đây vừa được gần gũi thiên nhiên vừa được nhìn thấy nhiều loài chim quý hiếm.

Địa chỉ: Thuộc phường Nhà Mát, Bạc Liêu

Vườn chim Bạc Liêu
Vườn chim Bạc Liêu

13. Chùa Hưng Thiện

Chùa Hưng Thiện với 150 năm lịch sử. Với lối kiến trúc vô cùng ấn tượng, nơi đây có tượng Quan Thế Âm cao tới 43m. Đây chắc chắn sẽ là địa điểm để bạn ghé đến mỗi khi du lịch Bạc Liêu.

Địa chỉ: Tại Hưng Thành thuộc Vĩnh Lợi, Bạc Liêu

Địa điểm du lịch Bạc Cà Mau - Chùa Hưng Thiện
Địa điểm du lịch Bạc Liêu Cà Mau - Chùa Hưng Thiện

14. Tháp cổ Vĩnh Hưng

Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng những di tích xư thì tháp cổ Vĩnh Hưng là một địa điểm du lịch Bạc Liêu không thể bỏ lỡ. Được xây dựng vào thế kỷ thứ 9 với kiến trúc đơn giản. Đây là di tích duy nhất còn được bảo tồn cho đến ngày nay.

Địa chỉ: Thuộc Vĩnh Hưng A, Vĩnh Lợi, Bạc Liêu

Tháp cổ Vĩnh Hưng
Tháp cổ Vĩnh Hưng

>>> Xem thêm: Đồng Nai Có Gì Chơi? Top 21+ Điểm Check-in Hot Trend Tại Đồng Nai

15. Chùa Ghôsitaram

Chùa Ghôsitaram được tiến hành xây dựng và hoàn thành vào năm 2001. Chùa được thiết kế với lối kiến trúc hiện đại kết hợp với cổ điển. Với những đường nét chạm trổ tinh xảo tạo nên sự ấn tượng cho ngôi chùa. Đến đây, bạn sẽ không khỏi ngưỡng mộ trước sự nguy nga của ngôi chùa này. Hãy đến và cùng cảm nhận nhé!

Địa chỉ: Tại ĐH12 thuộc Hưng Hội, Vĩnh Lợi, Bạc Liêu

Chùa Ghôsitaram
Chùa Ghôsitaram

16. Chùa Ông Quan Đế Miếu

Địa điểm du lịch Bạc Liêu chùa Ông Quan Đế Miếu mang trong mình bản sắc văn hóa của dân tộc Hoa ở vùng Nam Bộ. Với những mái ngói đủ màu sắc và được chạm trổ hình dáng rồng phượng vô cùng tinh xảo. Đây chắc chắn là điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ.

Địa chỉ: Tại Nguyễn Thị Minh Khai, phường 2, Bạc Liêu

Địa điểm du lịch Bạc Liêu - Chùa Ông Quan Đế Miếu
Địa điểm du lịch Bạc Liêu - Chùa Ông Quan Đế Miếu

17. Chùa Xiêm Cán

Được xây dựng vào năm 1887, chùa Xiêm Cán có lối kiến trúc mang đậm nét Campuchia. Với không gian thoáng mát và yên tĩnh, bạn sẽ cảm nhận được tâm hồn trở nên thư thái khi đến đây.

Địa chỉ: Tọa lạc tại ĐT 31 thuộc Vĩnh Trạch Đông, Bạc Liêu

Địa điểm du lịch Bạc Liêu - Chùa Xiêm Cán
Địa điểm du lịch Bạc Liêu - Chùa Xiêm Cán

18. Chùa Giác Hoa

Chùa Giác Hoa hay còn gọi là chùa Cô Hai Ngó là một trong những kiến trúc tiêu biểu nhất của Bạc Liêu. Đây được xem là địa điểm du lịch Bạc Liêu mang đậm kiến trúc Đông Tây mà đậm nét nhất là kiến trúc Pháp. Tất cả đã tạo nên một không gian nhẹ nhàng, bay bổng như bản nhạc giao hưởng tuyệt vời.

Địa chỉ: Tọa lạc tại QL1A thuộc Châu Thới, Vĩnh Lợi, Bạc Liêu

Địa điểm du lịch Bạc Liêu - Chùa Giác Hoa
Địa điểm du lịch Bạc Liêu - Chùa Giác Hoa

19. Đền Thờ Bác Hồ ở Bạc Liêu

Đền thờ Bác Hồ ở Bạc Liêu với khuôn viên rộng 11.000m2 gồm: Đền thờ Bác Hồ, nhà trưng bày, nhà bao che đền, phòng làm việc và hội trường, khu trồng cây và dịch vụ. Ngoài ra, nơi đây còn có hồ sen gắn liền với hình ảnh mộc mạc, giản dị của Bác.

Địa chỉ: Tọa lạc tại ấp Chà Bang, thuộc Châu Thới, Vĩnh Lợi, Bạc Liêu

Đền Thờ Bác Hồ ở Bạc Liêu
Đền Thờ Bác Hồ ở Bạc Liêu

III. Hướng dẫn đường đi đến Bạc Liêu

1. Lộ trình di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh cách Bạc Liêu 280 km, bạn sẽ mất khoảng 6 giờ di. Nếu bạn muốn di chuyển tới Bạc Liêu bằng xe du lịch hay xe khách thì giá vé sẽ giao động trong khoảng từ 190.000 VNĐ - 210.000 VNĐ.

2. Lộ trình di chuyển từ miền Bắc, Trung

Đối với miền Bắc và Trung, bạn có thể chọn di chuyển nhanh bằng đường hàng không từ các sân bay gần nhất đến sân bay Cần Thơ với giá giao động từ 1.500.000 VNĐ - 2.700.000 VNĐ. Sau đó bắt xe đến Bạc Liêu với giá giao động từ 80.000 VNĐ - 100.000 VNĐ. Thời gian đi lại khoảng gần 2 tiếng.

>>> Xem thêm: Royal City có gì chơi? Khám phá địa điểm giải trí giá chỉ từ 120 ngàn

IV. Giới thiệu một số món đặc sản tại Bạc Liêu nhất định bạn nên thử

Ngoài những địa điểm du lịch Bạc Liêu nổi tiếng, khi đến đây bạn cũng nên thưởng thức những món ăn đặc sản như:

Lẩu mắm

Đây là món ăn đặc sản mang đậm hương vị miền Tây mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến Bạc Liêu. Với hương vị mặn thơm của mắm cá, ăn kèm theo là nhiều loại rau miền Tây. Chắc chắn đây sẽ là món ăn đánh thức vị giác của bạn khi thưởng thức.

Lẩu mắm
Lẩu mắm

Giá tham khảo: Từ 150.000đ đến 200.000 đồng/nồi

Địa chỉ:

Bánh tằm ngan dừa

Được làm từ bột gạo tẻ lúa mùa, bánh tằm ngan dừa vừa có độ dẻo, vừa có vị béo và mùi thơm đặc biệt. Đây là món ăn ngon mà mỗi khi tới Bạc Liêu du khách sẽ khó mà quên được hương vị khi thưởng thức. Vị dẻo bột của bánh tằm hòa quyện với cái béo của nước cốt dừa và vị đậm đà của nước mắm chua ngọt chắc chắn sẽ khiến thực khách mê mẩn.

Bánh tằm ngan dừa
Bánh tằm ngan dừa

Địa chỉ:

Bún bò cay

Nếu là một trong những tín đồ của món cay và món bò thì bạn không thể bỏ lỡ bún bò cay Bạc Liêu. Đây sẽ là món ăn cho bạn thưởng thức trọn hương vị thơm ngon khó quên khi thưởng thức. Vị đậm đà của nước hầm bò có vị cay từ sa tế kèm theo đó là những miếng thịt bò được ninh mềm, tất cả làm cho thực khách muốn ăn hoài mà không thấy ngán.

Bún bò cay
Bún bò cay

Địa chỉ:

Bún nước lèo

Bún nước lèo là một món ăn không nên bỏ lỡ khi đến Bạc Liêu. Với nước dùng được nấu từ mắm cá sẽ mang đến cho bạn hương vị đậm đà khó quên. Vị mặn ngọt của nước dùng chắc chắn bạn sẽ khó có thể tìm thấy ở bất kỳ món bún nào.

Bún nước lèo
Bún nước lèo

Địa chỉ:

V. Mua gì về làm quà khi đi du lịch ở Bạc Liêu

Rượu long nhãn
Rượu long nhãn

Địa chỉ mua: Rượu long nhãn Yến Nhi: Tại 219/2 Giồng Nhãn thuộc ấp Giồng Nhãn, xã Hiệp Thành, tỉnh Bạc Liêu

Giá tham khảo: Chai 500 ml khoảng 130.000 VNĐ/chai

Mắm chua
Mắm chua

Địa chỉ mua: Mắm chua Vĩnh Hưng: Tại đường Võ Thị Sáu gần công ty máy tính Hưng Lý thuộc tỉnh Bạc Liêu

Giá tham khảo: Nằm trong khoảng 70.000 đồng/lít

Mắm ba khía
Mắm ba khía

Địa chỉ mua: Chợ đêm Bạc Liêu: Tại 453 Cách Mạng thuộc phường 3, Bạc Liêu

Giá tham khảo: Hộp 700g khoảng 130.000 - 150.000 VNĐ/hộp

Bồn bồn
Bồn bồn

Địa chỉ bán: Chợ Đầu mối Nông sản, thực phẩm Bạc Liêu: Tại Minh Diệu thuộc phường 3, Bạc Liêu

Giá tham khảo: 1 bó khoảng 10.000 đến 20.000 VNĐ/bó

Thịt trâu khô
Thịt trâu khô

Địa chỉ bán: Đặc sản khô trâu Hồng Dân: Thuộc xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân, Bạc Liêu

Giá tham khảo: 1 kg khoảng 650.000 VNĐ - 700.000 VNĐ

Trên đây là những địa điểm du lịch Bạc Liêu nổi bật cũng như những đặc sản tại Bạc Liêu mà Muaban.net đã góp ý. Nếu có kế hoạch đến thăm Quan Bạc thì bạn hãy lưu lại ngay các địa điểm này để không bỏ lỡ và thực hiện chuyến đi của mình nên thú vị hơn nhé! Và cũng đừng quên truy cập Muaban.net thường xuyên để cập nhật thêm nhiều địa điểm du lịch thú vị khác hay những tin đăng về làm , bất động sản… được cập nhật mỗi ngày nhé!

>>> Xem thêm:

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/nhung-dia-diem-chup-hinh-dep-o-bac-lieu-a41611.html