Sầu riêng kiêng kỵ ăn với món gì? 10 món không ăn cùng sầu riêng

Nhiều người thắc mắc “sầu riêng và măng cụt có kỵ không”; câu trả lời là CÓ. Măng cụt là loại trái cây rất mát, không nên ăn cùng với sầu riêng như với trường hợp của cua.

Vậy “ăn măng cụt với sầu riêng có sao không?” Cả măng cụt và sầu riêng đều là loại thực phẩm giàu cellulose. Nghĩa là nó có thể hút nước giống như một miếng bọt biển; làm tắc nghẽn đường ruột của bạn; gây ra tình trạng táo bón khẩn cấp.

6. Sữa bò

Sầu riêng rất kỵ với sữa bò. Vì sau khi ăn sầu riêng, nếu bạn uống sữa bò có thể bị khó chịu; ậm ạch trong bụng. Nặng hơn, bạn có thể gặp tình trạng tăng huyết áp; ngộ độc; nhồi máu cơ tim; thậm chí có thể tử vong.

Vì thế, nếu lỡ uống sữa bò sau khi ăn sầu riêng; bạn nên theo dõi phản ứng của cơ thể. Nếu cảm thấy khó chịu cần ngay lập tức tới bệnh viện để rửa ruột; tránh để lâu gây nguy hiểm tới tính mạng.

7. Rượu bia

Theo nghiên cứu, việc ăn sầu riêng sau khi uống rượu có thể khiến cho bạn khó chịu. Bởi vì sự kết hợp của rượu và sầu riêng sẽ sinh ra một lượng nhiệt lớn; khiến cho tim đập nhanh, nhức đầu; thậm chí gây xuất huyết và đột quỵ.

Điều này đặc biệt nguy hiểm hơn đối với người có tiền sử bệnh tiểu đường và huyết áp cao.

8. Cà phê

Ăn sầu riêng nên kiêng kỵ uống món gì? Câu trả lời là cà phê bạn nhé. Vì cà phê chứa caffeine; sự kết hợp giữa caffeine và một lượng lớn chất sulfur có trong sầu riêng sẽ làm ức chế hoạt động của men aldehyde dehydrogenase. Hậu quả là 70% chất oxy hóa trong tế bào không được chuyển hóa; vì thế gây độc cho cơ thể.

>> Cùng chủ đề ăn sầu riêng kỵ gì: Ăn gì để kinh nguyệt ra nhiều?

cà phê với sầu riêng
Khi hỏi “sầu riêng kỵ gì?” thì cà phê chắc chắn là câu trả lời

9. Coca

Coca cũng là câu trả lời cho “sầu riêng kỵ những gì”; vì tương tự với cà phê. Coca có nhiều caffein. Những hợp chất trong coca và sầu riêng kết hợp với nhau có thể gây ra vài phản ứng hóa học; gây hại cho sức khỏe tùy theo mức độ nặng nhẹ.

10. Nhãn

Nhãn để lạnh có thể là một món mang lại cảm giác thanh mát. Nhưng đây là loại trái cây rất nóng các bạn nhé. Do đó, “ăn sầu riêng kỵ gì” thì chắc chắn bạn cần tránh ăn cùng nhãn để cơ thể không bị nóng quá mức.

Ngoài vải, nhãn và măng cụt; nhiều bạn cũng thắc mắc “ăn bơ với sầu riêng có sao không”? Câu trả lời là KHÔNG. Vì bơ là loại trái cây có lượng axit béo không bão hòa đơn cao; giúp loại bỏ nhiệt và độc tố trong máu. Do đó, kết hợp bơ với sầu riêng là combo hoàn hảo giúp giải nhiệt vào những ngày hè oi bức.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/sau-rieng-an-voi-mang-cut-duoc-khong-a41798.html