Phải xử lý như thế nào khi chó bị ong đốt?

Thời tiết oi nóng là điều kiện thuận lợi cho các loài côn trùng hoạt động. Thời gian này các chú cún cũng rất hiếu động và nghịch ngợm. Chúng rất thích đi ra ngoài dạo chơi và đánh hơi ở những chỗ mới. Bản tính này khiến cho chúng nhiều lần rơi vào cảnh ” vừa khóc vừa cười”. Rất nhiều chú chó bị ong đốt đã được chủ nhân tung “bộ mặt” đầy chiến tích lên mạng xã hội để bếu xấu. Chỉ vì sở thích mải mê “tìm hoa bắt bướm” mà ra nông nỗi như vậy.

Tuy rằng nhìn chúng rất hài hước, tuy nhiên bạn cũng nên biết cách phòng tránh và bảo vệ cún cưng của mình. Rất nhiều trường hợp chó bị ong đốt gây tử vong. Bacsithuy.org sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Dấu hiệu khi chó con bị ong đốt

Dấu hiệu khi chó con bị ong đốt

Chó bị ong đốt phải làm sao?

Bạn hãy quan sát xem cún cưng nhà mình bị đốt ở vùng nào và lấy ngòi ong ra. Chú ý là bạn không nên nặn ngòi vì điều này chỉ làm giải phóng nọc độc nhiều hơn mà thôi. Hãy lấy ngòi ra bằng cách lấy mảnh nhựa có cạnh sắc. Ví dụ như thẻ tín dụng để gạt nó ra. Hãy gạt dứt khoát theo 1 đường chéo. Sau khi bạn lấy được ngòi châm ra thì hãy dùng dung dịch bột nở hoặc dấm bôi lên chỗ bị đốt nhé.

Chó bị ong đốt phải làm sao?

Chú ý khi bị ong mật đốt thì dùng dung dịch bột nở. Còn nếu bị ong vò vẽ đốt thì dùng dấm bôi lên vết đốt. Vì vết ong mật đốt có tính axit nên phải cần đến dung dịch có tính kiềm để trung hòa nọc độc. Còn đối với ong vò vẽ thì nọc độc có tính kiềm nên dung dịch axit loãng có thể trung hòa nọc. Chính vì thế bạn nên dùng dấm hoặc chanh để bôi lên vết đốt. Trong trường hợp bạn không biết cún cưng bị loại ong nào đốt thì hãy ngâm vùng da bị đốt trong nước lạnh hoặc chườm đá vào vết thương trong 15 phút để giảm sưng tấy.

Sau một thời gian bạn hãy chú ý theo dõi xem chú chó của bạn có hiện tượng khó thở hay bị dị ứng hay không. Nếu có, hãy đưa chúng đến bác sĩ thú y để xử lí kịp thời. Còn nếu chúng bị đốt quá nhiều nốt thì đừng tự ý làm các phương pháp trên. Thay vào đó, hãy đưa ngay cún đến bác sĩ. Nếu không sẽ gây ra biến chứng nghiêm trọng và dẫn đến tử vong.

Cách bảo vệ để chó không bị ong đốt

Cách bảo vệ để chó không bị ong đốt

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/cho-con-bi-ong-dot-a41833.html