Nước Ý Nổi Tiếng Về Cái Gì? Tổng hợp những điều cần biết về Italia

Nếu vẫn muốn chiêm ngưỡng Châu Âu qua những công trình cổ kính, những tinh hoa văn hóa độc đáo thì bạn không thể bỏ qua nước Ý mộng mơ. Vậy nước Ý nổi tiếng về cái gì? Có phải những công trình kiến trúc Phục Hưng, hay những tinh hoa nghệ thuật cổ đại hay thậm chí là vẻ đẹp tráng lệ của cảnh sắc thiên nhiên? Tất cả những lời giải đáp sẽ được làm sáng tỏ qua bài viết dưới đây.

Nước Ý nổi tiếng về cái gì
Nước Ý - Nơi chứa đựng tinh hoa, nghệ thuật cổ kính của Châu Âu.

1. Tổng quan về nước Ý

1.1. Tìm hiểu nước Ý

Từ lâu Ý được xem là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất thế giới và nơi chứa đựng tinh hoa, nghệ thuật cổ kính của Châu Âu. Hơn thế nữa, Ý còn là quốc gia thành viên sáng lập nên Liên Minh Châu Âu và là thành viên điều lệ của tổ chức NATO. Một số thông tin du khách cần biết khi đặt chân đến Ý:

Đất nước Italia
Nước Ý - Vùng lãnh thổ xinh đẹp nằm tại phía Nam Châu Âu.

Thông tin về nước Ý Thủ đô Roma Dân số 59,11 triệu (2021) Ngôn ngữ Tiếng Ý Đơn vị tiền tệ Euro

1.2. Các mùa trong năm

Nước Ý nổi tiếng về cái gì? Vì phần lãnh thổ nằm ở phía Nam châu Âu nên thời tiết tại Ý bị chi phối có phần khác so với các quốc gia còn lại. Tuy nhiên, điều này lại tạo nên một vẻ đẹp riêng biệt và cuốn hút, du khách có thể ghé năm “quốc gia cổ kính” này bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Mùa Xuân

Mùa xuân tại Ý thường được bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 6, đây là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm. Lúc này thời tiết khá trong lành và se lạnh, nhiệt độ thường 15 - 20 độ C rất thích hợp để chiêm ngưỡng cảnh sắc như hoa, oliu, quýt,… các loài động vật bắt đầu sinh trưởng và hòa mình vào các lễ hội tại đây.

Mùa Hè

Từ tháng 6 đến tháng 9 là khoảng thời gian mùa hè bắt đầu. Có thể nói đây là thời điểm khắc nghiệt trong năm vì tiết trời khá nóng và oi bức, nhiệt độ lên đến 25 - 30 độ C hoặc thậm chí 38 độ C tại khu vực phía Nam của Ý. Mùa hè được biết đến là mùa truyền thống để tắm nắng, các vùng biển Địa Trung Hải, Tyrrhenian, Ionia, Adriatic, Ligurian,…đều đông đúc khách du lịch tại đây.

Mùa Thu

Nước Ý nổi tiếng về cái gì vào mùa thu? Đây được xem là thời điểm tuyệt vời nhất trong năm để du khách chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh sắc bắt đầu giao mùa. Tiết trời lúc này ôn hòa, dễ chịu khi nhiệt độ không vượt quá 20 độ C.

Mùa Đông

Mùa Đông thường bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau, thời tiết lúc này sẽ thay đổi rất lớn theo từng khu vực. Thời tiết mùa đông rất lạnh, nhiệt độ trung bình thường rơi vào khoảng -7 - 14 độ C tùy từng nơi.

Du lịch Italia
Cảnh sắc nước Ý vào mùa đông.

2. Nước Ý nổi tiếng về cái gì?

Nước Ý nổi tiếng trên toàn thế giới do hội tụ những vẻ đẹp, yếu tố tuyệt vời từ thiên nhiên, là cái nôi hình thành nên thời kỳ La Mã hay Phục Hưng giúp tạo ra những công trình kiến trúc, hội họa cổ đại độc đáo. Sở hữu kinh đô thời trang Milan nên cũng dễ hiểu khi người Italia nổi tiếng với phong cách thời trang, vẻ đẹp lịch lãm, sành điệu. Ngoài ra, nước Ý cũng nổi tiếng với nền bóng đá, điện ảnh mang đẳng cấp thế giới và đặc biệt là ẩm thực của nước Ý có sức ảnh hưởng to lớn đến với nền ẩm thực của thế giới.

2.1. Ẩm thực truyền thống độc đáo nổi tiếng thế giới

Nói đến sự hoa mỹ hay đa dạng trong từng món ăn, không quốc gia nào có thể sánh bằng nước Ý. Nơi đây được xem là nền tinh hoa ẩm thực cũng như “cái nôi” của nhiều món ăn bậc nhất.

Pizza Napoletana

Pizza Napoletana có nguồn gốc ở vùng Naples - Ý, đây là món ăn truyền thống, niềm tự hào của Ý từ nhiều năm nay. Bánh được kết hợp từ nhiều nguyên liệu cơ bản như bột, cà chua tươi, phô mai mozzarella, húng quế và dầu ô liu.

Ngày nay, Pizza là món ăn phổ biến tại nhiều quốc gia như Pizza của nước Ý vẫn duy trì công thức truyền thống, mang đến sự tinh túy và hương vị khó quên đến thực khách.

Ẩm thực ý
Pizza Napoletana - Món ăn truyền thống của đất nước Ý.

Lasagna (Bologna)

Nếu được hỏi ẩm thực nước Ý nổi tiếng về cái gì? Chắc chắn Lasagna là món ăn được nhắc đến đầu tiên. Lasagna là món mì Ý dạng tấm hoặc lá truyền thống của nước này. Món ăn là sự hòa quyện tinh tế của các thành phần mì ống, thịt, xốt và phô mai.

Lasagna - Món ăn trứ danh tại Ý
Lasagna - Món ăn trứ danh tại Ý.

Ossobuco alla Milanese

Ossobuco alla Milanese được biết đến là món chân bê hầm, là một món ăn đặc sản của người Milan. Một đĩa Ossobuco truyền thống chuẩn vị không thể thiếu cà chua tươi và thịt bê được nấu chín bằng nước rượu vang trắng và nước dùng thịt. Vị ngọt đậm đà của thịt, mùi thơm ngậy của rau chắc chắn sẽ đánh thức vị giác của du khách.

Ossobuco là món ăn truyền thống của người Milan (Ý)
Ossobuco là món ăn truyền thống của người Milan (Ý).

Gelato

Nước Ý nổi tiếng về cái gì? Chắc chắn không thể không nhắc đến món Gelat. Món ăn này có nguồn gốc xuất xứ từ thời Phục Hưng, nhưng qua sự mài dũa của thời gian, người Ý đã hoàn thiện và cho ra mắt món Gelato mát lạnh như hôm nay.

Thoạt nhìn Gelato giống với kem thông thường, nhưng chất của nó lại đặc, mịn và có phần dẻo hơn. Đây luôn là món tráng miệng đầy tự hào của người Ý.

Gelato
Gelato - Món tráng miệng bạn phải thử khi đi du lịch Ý.

Panzanella (Tuscany)

Panzanella là món salad truyền thống của Ý, xuất xứ từ vùng Tuscany thường được người dân ưu ái vào mùa hè. Món salad này sẽ không hoàn hảo nếu thiếu bánh mì và cà chua. Đây là món ăn hòa quyện của nhiều thành phần rau củ quả, Panzanella chắc chắn sẽ làm du khách nhớ mãi.

Panzanella
Panzanella - Món salad truyền thống của Ý.

Focaccia

Để nói đến nước Ý nổi tiếng về cái gì? EuroTravel không thể không nhắc đến Focaccia - Món bánh mì trứ xanh xuất xứ từ vùng Genova của Ý.

Theo ngôn ngữ Latinh, Focaccia tức là món bánh mì nướng trên lò sưởi. Dấu ấn đặc trưng của bánh chính là mùi thơm ngậy từ lá hương thảo, nhân bánh mềm xốp và có vị ngọt nhẹ.

Focaccia
Focaccia - Món bánh mì trứ danh của vùng Genova.

Spaghetti alla Carbonara (Rome)

Nền ẩm thực Ý luôn nổi tiếng với hàng trăm công thức Pasta chinh phục khẩu vị của nhiều thực khách, trong đó có Spaghetti alla Carbonara. Đây là món mì ống hòa quyện cùng sốt kem trứng sống và nhấn nhá với những miếng thịt guanciale cùng phô mai Pecorino Romano.

Tuy không phải là món pasta lâu đời, nhưng Spaghetti alla Carbonara luôn nhận được sự yêu thích của người dân và khách du lịch.

Món mỳ Ý nổi tiếng Spaghetti alla Carbonara
Món mỳ Ý nổi tiếng Spaghetti alla Carbonara.

Cicchetti (Venice)

Cicchetti theo định nghĩa của người dân Venice là những đĩa thức ăn nhỏ bao gồm miếng bánh mì và các đồ ăn kèm như bạch tuộc, cá cơm, trứng,…Chúng ta thường bắt gặp món ăn này tại các quán bán rượu truyền thống tại Venice.

Cicchetti
Cicchetti - Món ăn truyền thống của vùng Venice (Ý).

Caponata (Sicily)

Caponata là món hầm rau củ đặc trưng của vùng Sicily nước Ý. Đặc trưng của món này là chứa lượng lớn cà tím sau đó trộn với nước sốt chua ngọt làm dậy nên mùi thơm béo ngậy và hương vị khó quên.

Caponata
Caponata - Món hầm rau củ đặc trưng của vùng Sicily (Ý).

Burrata (Puglia)

Nước Ý nổi tiếng về cái gì? Theo chia sẻ từ lời du khách đã đến đây, Burrata là loại phô mai thủ công béo ngậy, nổi tiếng được làm từ phô mai mozzarella và kem tươi. Đây là món ăn có nguồn gốc từ vùng Puglia thuộc miền Nam nước Ý.

Burrata có nghĩa là “bơ” trong tiếng Ý và phô mai Burrata có hình dáng tròn đầy gồm lớp vỏ mỏng nhưng bên ngoài rất dẻo để bao bọc phần nhân lỏng bên trong. Món ăn này được ví von là viên ngọc trai bậc nhất của nền ẩm thực Ý.

Burrata
Burrata - Viên ngọc trai của ẩm thực Ý.

2.2. Phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp

Khám phá sâu hơn về nước Ý, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc núi non hùng vĩ nổi tiếng tại Ý, cụ thể như sau:

Khu bảo tồn thiên nhiên Zingaro

Nước Ý nổi tiếng về cái gì? Zingaro là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên danh tiếng, đẹp nhất tại vùng Sicily nước Ý. Đây là nơi trú ngụ và bảo tồn nhiều loại động thực vật quý hiếm như chim ưng Peregrine, đại bàng Bonelli và cây sồi bần 300 năm tuổi.

Tham quan Zingaro, du khách sẽ choáng ngợp trước cảnh sắc hoang dã nhưng đầy mê hoặc của thiên nhiên nơi đây. Không những có tản thực vật phong phú, bầu trời trong xanh mà còn là nét đẹp hoang dã bên những vách đá cao của bờ biển dài.

Khu bảo tồn thiên nhiên Zingaro tại vùng Sicily nước Ý
Khu bảo tồn thiên nhiên Zingaro tại vùng Sicily nước Ý.

Hồ Commo

Hồ Commo được biết đến qua tên gọi Lago Como hoặc Lario, là hồ nước nằm ở phía Tây vùng Lombardy. Lago Como là nơi hoàn hảo để nghỉ dưỡng và tận hưởng không gian yên bình với tiết trời cực đẹp.

Du khách có thể chọn tham quan hồ Commo vào mùa hè, đây là mùa có cảnh sắc đẹp nhất trong năm cùng khí hậu ôn hòa rất thích hợp cho các hoạt động chèo thuyền, lướt ván hoặc câu cá.

hồ Commo
Vẻ đẹp bình yên của hồ Commo tại Ý.

2.3. Địa điểm du lịch nổi tiếng

EuroTravel sẽ gợi ý đến Du khách một vài địa điểm du lịch “trứ danh”, giúp bạn trả lời câu hỏi nước Ý nổi tiếng về cái gì?

Rome

Trước đây, Rome từng là thủ đô của Đế chế La Mã cổ đại và ngày nay vùng đất này là thủ đô, thành phố trọng điểm của Ý. Rome dưới ánh nhìn của những kẻ lữ hành là thành phố vĩnh hằng, nơi minh chứng cho sự phồn thịnh của thời kỳ Phục Hưng.

Dù trải qua những tổn thất của thời gian, nhưng thủ đô Rome vẫn nguyên vẹn với vẻ đẹp cổ kính, tráng lệ qua các công trình lâu đời như Đấu trường La Mã, đền Pantheon, tòa thánh Vatican,…Đây còn là thành phố chứa đựng nhiều niềm tự hào của người dân Ý.

Thành phố Rome
Rome - Thành phố vĩnh hằng của Ý.

Venice

Venice - Thành phố lãng mạn bậc nhất Châu Âu, nằm tại phía Đông của nước Ý. Nơi đây còn được ví von là thành địa tình yêu, nơi minh chứng cho tình cảm đôi lứa. Sở dĩ có tên gọi đó là vì “Venice” trong tiếng Latinh có nghĩa là tình yêu.

Tham quan Venice, du khách tưởng chừng như đang lạc vào mê cung khổng lồ được tạo nên từ 118 đảo lớn nhỏ, 175 kênh đào và 444 cây cầu. Hơn thế nữa, Venice còn nổi tiếng với những ngôi nhà cổ kính được với lối kiến trúc độc đáo, toàn cảnh tại “thánh địa tình yêu” này tựa như một bức tranh nghệ thuật.

Thành phố Venice
Venice - Thành phố lãng mạn của Ý.

Milan

Milan hay còn gọi là Milano là thành phố quan trọng và có diện tích lớn thứ 2 của Ý chỉ sau Rome. Hơn thế nữa, thành phố Milan được mọi người ví von là gã khổng lồ của ngành thời trang và nổi tiếng với biệt danh kinh đô thời trang của thế giới.

Về du lịch, Milan tuy không quá cổ kinh như Rome, nhưng nơi đây vẫn chứa đựng những tinh hoa quý giá và là điểm đến thu hút nhiều du khách. Mặc dù trải qua không ít hư hại từ Thế chiến II, nhưng Milan vẫn hiện hữu nhiều công trình đại diện cho kiến trúc Baroque và Gothic như Nhà hát La Scala, Lâu đài Sforzesco hay Dinh thự Casa Campanini.

Quảng trường Piazza del Duomo (Milan)
Đoàn khách EuroTravel tham quan Quảng trường Piazza del Duomo (Milan).

Cinque Terre

Cinque Terre có nghĩa là 5 vùng đất nhỏ được hội tụ trên cùng bờ biển phía Tây của vùng Liguria nước Ý, theo thứ tự từ Nam ra Bắc 5 làng chài có tên gọi lần lượt là Riomaggiore, Manarola, Corniglia, Vernazza và Monterosso al Mare.

Dù được bài trí trên vùng địa hình đá dốc hết sức hiểm trở, nhưng điều này làm Cinque Terre càng thêm nổi bật với cảnh sắc hùng vĩ, những công trình độc đáo “mộc” treo lên trên vách đá. Trong mắt người lữ hành, Cinque Terre như “Vùng đất sắc màu” giữ chân du khách phương xa.

Cinque Terre
Cinque Terre - Vùng đất của 5 làng chài nhỏ.

Pisa

Thành phố Pisa nằm tại hai bên bờ sông Arno, vùng Tuscany thuộc miền Đông nước Ý. Khi được hỏi các thành phố nước Ý nổi tiếng về cái gì, không thể không nhắc đến thành phố Pisa - Nơi chứa đựng niềm kiêu hãnh của người dân Ý về di sản tháp nghiêng Pisa.

Ngoài ra, tham quan Pisa du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng hơn 20 nhà thờ và các lâu đài mang đậm tính hóa kiến trúc đặc trưng của thời kỳ Trung cổ.

Thành phố Pisa
Pisa - Thành phố cổ kính thuộc miền Đông nước Ý.

Tuscany

Không cổ kính như Rome và không phồn hoa như Milan, vùng Tuscany khiến bao du khách thổn thức với vẻ đẹp được ví von là thiên đường bị lãng quên. Tuscany nằm trong lòng vùng trung của Ý được bao bọc bởi cảnh đồi núi và thung lũng.

Tham quan vùng đất này, du khách sẽ say đắm bởi phong cảnh tuyệt đẹp cùng những ngọn núi trập trùng, những vườn ô liu xanh ngát, những ngôi nhà cổ kính bằng đá và những lâu đài minh chứng cho thời kỳ Phục Hưng thịnh vượng.

Tuscany (Ý)
Tuscany (Ý) - Vùng đất đầy sự lãng mạn và quyến rũ.

Pompeii

Hơn 2000 năm trước, Pompeii từng là thành phố sầm uất nhất thời Đế quốc La Mã, tuy nhiên thành phố đã bị nuốt chửng bởi cơn thịnh nộ của núi lửa Vesuvius phun trào. Ngày nay, Pompeii là địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm hàng năm và được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Pompeii được mệnh danh là thành phố vĩ đại và bí ẩn, với nhiều công trình cổ xưa được giữ nguyên sau khi khai quật, vùng đất này nhanh chóng trở thành điểm đến hấp dẫn.

Thành phố Pompeii
Pompeii - Thành phố vĩ đại và bí ẩn.

Bờ biển Amalfi

Amalfi là dải bờ biển phía nam bán đảo Sorentine thuộc tỉnh Salerno nước Ý. Trải dài 30 dặm từ Salerno tới Sorrento, bờ biển Amalfi biết đến với vẻ đẹp phi thường.

Đặc sản của bờ biển Amalfi của những vách đá cheo leo, những bãi biển xanh mát, những thị trấn rực rỡ và những khu biệt thự đầy sắc màu, vùng đất này được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1997.

Bờ biển Amalfi
Amalfi - Bờ biển xinh đẹp và quyến rũ.

Italian Lake District

Italian Lake District là địa điểm hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm nơi yên tĩnh để thư giãn và tận hưởng. Khi được hỏi nước Ý nổi tiếng về cái gì, ta có thể nói rằng nước Ý có rất nhiều hồ và được trải dài khắp miền Bắc nước Ý.

Du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc tại các hồ của Ý vào những ngày thời tiết tốt nhất để ngắm trọn vẻ đẹp. Một số hồ nổi tiếng tại đây như hồ Garda, hồ Como, hồ Maggiore,…

Hồ Garda (Ý).
Cảnh sắc tuyệt đẹp của hồ Garda (Ý).

Napoli

Napoli là thành phố đông dân thứ ba của Ý và là thành phố sầm uất nhất, nơi đây còn là thủ phủ của vùng Campania miền Nam nước Ý. Hơn thế nữa, Napoli còn là nơi chứa đựng cả kho tàng các tác phẩm nghệ thuật và những công trình kiến trúc đậm nét Baroque và Gothic. Ngoài ra, đây còn được biết đến là quê hương của món Pizza nổi tiếng.

Napoli
Napoli nơi lưu giữ những công trình đậm nét Gothic.

Napoli nơi lưu giữ những công trình đậm nét Gothic

2.4. Nghệ thuật kiến trúc nổi tiếng thế giới

Nước Ý nổi tiếng về cái gì? Nghệ thuật kiến trúc tại Ý có đặc sắc không? Ý luôn được cả thế giới biết đến là nơi lưu giữ những kiệt tác nổi tiếng, những công trình có tuổi đời lên đến hàng trăm tuổi. EuroTravel giới thiệu đến bạn một số kiến trúc nghệ thuật nổi bật của nước Ý:

Tượng David

Tượng chàng David là một kiệt tác nổi tiếng của Michelangelo, được thực hiện vào năm 1501 và hoàn thành năm 1504. Bức tượng được lấy cảm hứng từ vị anh hùng Vua David trong kinh thánh. Michelangelo đã không lựa chọn khắc họa hình ảnh vị anh hùng áo mặc giáp hay tay cầm gương, lần này ông chọn thuật lại trạng thái khỏa thân của vị đó. Đây cũng là bức tượng khỏa thân đầu tiên tại châu Âu.

Bức tượng được khắc họa bằng đá cẩm thạch cao 5m và nặng 6 tấn, từng nét điêu khắc dường như lột tả đúng cảm xúc chân thực và và khí chất trẻ trung của nhân vật. Tượng chàng David là một kiệt tác mang đậm phong cách của thời kỳ Phục Hưng. Hiện nay, tượng được trưng bày tại bảo tàng nghệ thuật Galleria dell’Accademia di Firenze của Florence.

Tượng chàng David
Tượng chàng David - Dấu ấn của thời kỳ Phục Hưng.

Nhà thờ Duomo ở Florence

Nhà thờ Duomo hay còn gọi là nhà thờ Santa Maria del Fiore tọa lạc tại quảng trường Duomo của trung tâm thành phố cổ Florence - Ý. Được khởi công từ năm 1292 mãi đến năm 1436 mới hoàn thành, đây là công trình biểu tượng của thành cổ Florence.

Nhà thờ có 10 tầng và được xây bởi 4 triệu sau đó được chốt hạ bởi kiến trúc mái vòm độc đáo. Dù trải qua sự hao mòn của thời gian, nhưng nhà thờ Duomo vẫn còn mang đậm phong cách Gothic.

Nhà thờ Duomo
Nhà thờ Duomo - Âm hưởng của phong cách Gothic cổ.

Tháp nghiêng Pisa

Tháp nghiêng Pisa thuộc thành phố Tuscany nước Ý và được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Tháp cao 56.7m, độ nghiên là 5.5 độ và có tổng cộng là 8 tầng được kết nối với nhau qua các trụ đá tròn.

Nói hỏi nước Ý nổi tiếng về cái gì, chắc chắn người bản địa sẽ giới thiệu đến bạn tháp nghiêng Pisa vì đây là biểu tượng đầy tự hào của họ. Vẻ đẹp của công trình độc đáo này luôn khơi gợi sự tò mò đến du khách mỗi năm.

Tháp nghiêng Pisa
Tháp nghiêng Pisa - Công trình kiến trúc độc đáo của nước Ý.

Đấu trường La Mã

Để trả lời cho câu hỏi Nước ý nổi tiếng về cái gì? thì không thể bỏ qua Đấu trường La Mã - Colosseum được xem là kiệt tác trường tồn cùng thời gian, là nhân chứng đại diện cho thời kỳ La Mã cổ đại. Kiến trúc của Colosseum rất đặc biệt, tựa như một “sân vận động” hình bầu dục có khả năng chứa lên đến 55.000 người.

Hơn thế nữa, du khách còn có thể chiêm ngưỡng mạng lưới đường hầm đồ sộ dưới lòng đất, từng là nơi luyện tập của các chiến sĩ trước đây. Hiện nay, Đấu trường La Mã đang là điểm tham quan “đắt giá” nằm tại thủ đô Rome.

Đấu trường La Mã
Đấu trường La Mã - Chứng nhân lịch sử của nhân loại.

2.5 Nhân vật nổi tiếng thế giới

Khi được hỏi nước Ý nổi tiếng về cái gì, nhất định không thể không nhắc đến những nhân vật nổi tiếng, những nghệ sĩ tài ba, những người đã cống hiến sức mình cho nền tinh hoa Ý.

Michelangelo

Michelangelo là một kiến trúc sư tài ba trong thời kì Phục Hưng Châu Âu, hầu hết những tác phẩm của ông đều để lại dấu ấn sâu sắc cho nền văn hóa nghệ thuật phương Tây và thế giới. Trong đó phải kể đến hai tác phẩm điêu khắc nổi tiếng và được bảo tồn đến ngày nay là tượng chàng David và Pieta, cả hai đều được thực hiện khi ông còn rất trẻ.

Kiến trúc sư Michelangelo
Kiến trúc sư Ý tài ba thời kỳ Phục Hưng - Michelangelo.

Leonardo Da Vinci

Leonardo Da Vinci - Nhân vật chủ chốt ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự biến đổi của thời kỳ Phục Hưng thịnh vượng. Ông còn là thiên tài toàn năng của nhân loại, tên tuổi gắn liền với mọi lĩnh vực như hoa sĩ, kiến trúc sư, nhà điêu khắc, nhà triết học,…

Tuy không nhận được nền giáo dục đầy đủ, nhưng tài năng thiên phú của ông đã được thể hiện từ rất sớm. Ngoài ra, Leonardo Da Vinci đã dành cả cuộc đời mình để sáng tác và nghiên cứu, những tác phẩm còn lưu giữ đến ngày nay như nàng Mona Lisa, Lady with an Ermire hay bữa tối cuối cùng,…

Chân dung thiên tài toàn năng Leonardo Da Vinci của nước Ý.
Chân dung thiên tài toàn năng Leonardo Da Vinci của nước Ý.

Đội bóng A.C Milan

Tên đầy đủ của đội bóng A.C Milan là Associazione Calcio Milan, được thành lập từ năm 1899 và có trụ sở đặt tại Milano. Đối với những người yêu thích bóng đá, đây là cái tên huyền thoại và là niềm hãnh diện của người dân nước Ý khi 7 lần vô địch UEFA Champions League, 2 lần vô địch UEFA Cup Winners’ Cup, 4 cúp liên lục địa và vô định FIFA Club World Cup.

Những câu hỏi thường gặp

Di chuyển khi du lịch tự túc tại Ý bằng phương tiện gì?

Hệ thống giao thông công cộng tại Ý rất đa dạng, nếu tham quan nước Ý theo hình thức du lịch tự túc du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu điện ngầm hoặc xe bus. Đây là hai phương tiện công cộng phổ biến và có giá thành rẻ.

Thủ đô của nước Ý nằm ở đâu?

Thành phố cổ kính Rome hiện là thủ đô của Ý. Nơi đây chứa đựng nhiều công trình kiến trúc ảnh hưởng mạnh mẽ đến tinh hoa Châu Âu như Đấu trường La Mã, thánh đường Vatican, đền Pantheon,…

Tôn giáo chủ yếu ở Ý là gì?

Hiện nay, công giáo chính với hơn 50 triệu tín hữu đang là tôn giáo chủ yếu ở Ý. Du khách có thể tìm hiểu sơ qua về văn hóa và đặc điểm của tôn giáo này để có trải nghiệm tốt hơn khi du lịch Ý.

Trên đây là toàn bộ câu trả lời giúp giải đáp cho câu hỏi nước Ý nổi tiếng về cái gì? Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tìm hiểu được nhiều điều về đất nước hình chiếc ủng này. Ý luôn là quốc gia đáng để chúng ta trải nghiệm và khám phá, do đó hiện nay EuroTravel đang phân phối một số tour du lịch Ý cao cấp trong năm 2023, mọi thắc mắc hoặc chi tiết về các tour hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tận tình!

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ DU LỊCH CHÂU ÂU

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/italia-thuoc-chau-nao-a41883.html